Jump to content

ตอนเช้ารถสตาร์ท2ทีกว่าจะติดคับ


Recommended Posts

ตอนนี้รถผมตอนเช้าๆเวลามาสตาร์ทรถ พอสตาร์ททีแรกมันติดแต่รอบขึ้นแค่500รอบ แล้วสั่นทั้งคันสักพักก็ดับ พอสตาร์ทอีกทีติดปกติเลยคับ รถผมใช้ e85 มีกล่องใบนึง หัวฉีดk20 คับ

แบตเตอร์รี่ไม่น่าจะหมดนะคับ เพราะเปลี่ยนมาไม่ถึงปี ตอนเช้าก่อนสตาร์ทลองดูแบตก่อนสตาร์ทอยู่ที่ 12.4 v ซึ่งก็ปกตินะคับ ไม่รู้ว่าเป็นที่อะไรคับ

ผมเรียนอยู่ต่างจังหวัดช่วงนี้ไม่ได้กลับกรุงเทพเลยคับ เติมแต่น้ำมันปั้ม PT ติดต่อกันมาเป็นถังๆแล้วคับ เพราะก่อนหน้านี้ไปๆกลับๆกรุงเทพก็จะมีน้ำมันของบางจากแทบจะตลอดแล้วตอนที่เติมบางจาก แค่มีอาการสตาร์ทลากยาวตอนเช้าซึ่งก็น่าจะปกติ

Link to comment
Share on other sites

เคยเปลี่ยนมาครั้งนึงคับ หลังจากเปลี่ยนใช้มาประมาณ 2 หมื่นโลครับ ตัวรถวิ่งมา 8หมื่นกว่าโลคับ เปลี่ยนครั้งแรกตอนเกือบ 6 หมื่นโลคับผม

Link to comment
Share on other sites

อัพเดตครับ

 

หลังจากลองเปลี่ยนน้ำมันกลับมาเติมบางจาก(e85) โดยให้น้ำมันเดิมเหลือน้อยที่สุด อาการดังกล่าวหายไปครับ หลังจากลองสตาร์ทตอนเช้ามา2รอบ สตาร์ทได้ปกติแล้วคับผม ไม่มีสะดุดหรือต้องสตาร์ทหลายรอบแล้วคับ สรุปง่ายๆเลยคับ น้ำมันเดิมคงไม่ดีคับ

 

แต่อยากสอบถามต่อหน่อยคับ อาการนี้มีมาสักพักแล้งคือ เวลาเครื่องร้อนปกติแล้ว เวลาสตาร์ทรอบร่วงลงเหลือประมาณ 500r/h แล้วเด้งขึ้นมาอยู่ที่รอบเดินเบา (800r/h) เหมือนเดิมคับ เป็นเกือบทุกครั้งที่สตาร์ทรถเลยคับ(เครื่องร้อนแล้ว)

ขอบคุณคร๊าบ

Link to comment
Share on other sites

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ E85 นี่ ตอนที่ผมใช้อยู่ ก็มี บางจาก นี่แหละ ที่ Start สั้นที่สุด ตอนเครื่องเย็นไม่ทราบเหมือนกันว่าผสมอะไรต่างจากเจ้าอื่นบ้าง ของเจ้าอื่นบิดลากยาวเลยกว่ารถจะติด แต่ตอนนี้ผมกลับมาเติม 91 ละครับ วิ่งรถติดๆ สรุปเติม 91 ได้ระยะทางดีกว่า ลองรวมบิลค่าน้ำมันต่อเดือนดูแล้วคุ้มกว่า ส่วนE85 เอาไว้เติมตอนวิ่งออกต่างจังหวัดโล่งๆค่อยพอเห็นว่าได้ระยะทางขึ้นมาหน่อย

Link to comment
Share on other sites

น้านสิคับ ไม่รุ้เพราะอะไรเหมือนกัน ช่างที่จูนรถผมก็แนะนำว่าให้เติม e85 กับบางจากดีสุด เพราะลูกค้าหลายคนก็โทรมาถามเรื่องน้ำมันว่าเติมปั้มอื่นแล้วสตาร์ทตอนเช้าแปลก แล้วผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมตอนเช้าถ้าบิด on 2รอบ แล้วสตาร์ทได้ปกติ 5555 ผมทำแล้วสตาร์ทปกติเหมือนเติม 91 เลยคับ

 

แต่รถติดๆกินจนแบบว่า ผมอยากกลับไปเติม 91 เลยคับ ถังนึงวิ่งได้ 200นิดๆกิโลเมตรเองครับ แต่ตอนนี้กลับมาวิ่งต่างจังหวัดแล้ว กินน้อยลงหน่อย ^^

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...