Jump to content

เอาแก๊สยี่ห้อ prins มาให้ดูกัน เค้าว่าเป็น OEM นะ


Recommended Posts

ลองอ่านดูแล้วจะเหมือนผมเลย

 

ระบบหัวฉีดแก๊สของ PRINS.VSI.เน้นขีดความสามารถของโปรแกรมในการรับคำสั่งระดับ40ล้านครั้งต่อ วินาที ควบคู่กับ หัวฉีดประสิทธิภาพสูงKEIHINคุณภาพระดับเดียวกับหัวฉีดน้ำมัน และหม้อต้มจ่ายแรงดันใช้งานปกติที่2.30bar. ระบบของ PRINS.VSI เน้นความสามารถของอุปกรณ์ทั้งหมด ให้ทำงานประสานสอดคล้องกันตามขีดความสามารถของแต่ละตัว
  โปรแกรมจูน จะมีค่ามาตรฐานที่ได้รับการคำนวณโดยวิศวกรของปริ๊นส์ เมื่อทำการเปิดใช้โปรแกรม ลงข้อมูล ปรับเซทค่า ตรวจสอบความสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว(โดยใช้OBD.SCANER) ไม่มีความจำเป็นต้องจูนอีก(ผู้ติดตั้งใช้ข้อมูลค่ามาตรฐานเดียวกันก็ได้) แต่ก็ต้องมีการตรวจเช็ค ดูแลตามปกตินะครับ  
ระบบของ PRINS.VSI. ไม่มีการจูนอัตโนมัติ (CALIBRATION) ใช้วิธีลอกเลียนข้อมูล ล๊อคข้อมูล และผู้ติดตั้งสามารถสร้างข้อมูลทั้งหมดเองก็ได้ ครับผม
 
 
จุดเด่นของชุดอุปกรณ์โดยรวม

1. ระบบ Non-adjustable ไม่ต้องมีการปรับแต่ง หรือตั้งค่าใดๆกับชุดอุปกรณ์ ไม่มีการซ่อมบำรุงใดๆ หลังการติดตั้ง ลดปัญหาเรื่องเวลาในการซ่อมบำรุง
2. ต้นทุนในการดูแลรักษาต่ำ เนื่องจากไม่มีชิ้นส่วนใดๆ เลยที่จะเสียหายจากการใช้งาน
3. การดูแลหลังการติดตั้ง มีเพียงการเปลี่ยนกรองก๊าซตามระยะเวลาเท่านั้น
4. ระบบท่อที่ใช้ในการติดตั้งถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น ได้จากการติดตั้ง (Human Error) ลักษณะของอุปกรณ์ชัดเจน ใช้ง่าย ไม่สับสน
ปลอดภัย ได้มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับ OEM
5. หม้อต้มมาตรฐาน ไม่ต้องปรับแรงดัน และไม่อนุญาติให้ปรับแต่ง หรือแก้ไขใดๆ ในตัวหม้อต้ม
6. หม้อต้มไม่หอน ไม่มีเสียงดัง
7. เมนเฟรมของหม้อต้มจะไม่สัมผัสกับน้ำมันคอมเพรสเซอร์
8. ECU ถูกล๊อกค่าโดยโรงงานผู้ผลิต เป็นมาตรฐานโรงงานเช่นเดียวกับ ECU เบนซินของ TOYOTA ที่ตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ ก็ไม่สามารถเข้าไปปรับแต่งอะไรได้
9. ใน ECU มีระบบ on-board diagnostics (OBD) คอยตรวจสอบ Input - Output ของระบบเพื่อตรวจสอบแก๊สรั่ว และบ่งบอกถึงปัญหาอื่นๆ ได้ถึง 58 รายการ
อาทิเช่น วัดอุณภูมิและตรวจสอบตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันปัญหาแทรกซ้อนในการทำงานและสั่งตัดระบบทันทีเมื่อเกิดปัญหา
10. การรับประกันสินค้า และประวัติการใช้งานต่าง ๆ จะถูกลงทะเบียนและส่งไปยังบริษัทผู้ผลิตสินค้า (Prins Natherlands) ผ่านระบบ Online แบบ Real time โดยจะทำการบันทึก เพื่อลงทะเบียนรับประกันสินค้าในการติดตั้งครั้งแรกและทุกๆ ครั้งที่มีการ Service ระบบก็จะทำการบันทึกโดยอัตโนมัติเพื่อเก็บ เป็นประวัติเช่นเดียวกับมาตรฐานของศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำทั่ว ๆ ไป
11. วัสดุภายในกรองก๊าซเป็นไฟเบอร์กล๊าส สามารถทนทานต่อน้ำมันเครื่องได้ ต่างจากวัสดุที่เป็นกระดาษ เมื่อเจอกับน้ำมันจะทำให้ประสิทธิภาพการกรองลดลง
12. ระบบ Low pressure injection สามารถใช้งานได้แม้แรงดันในถังต่ำ กล่าวคือ ถึงแม้ว่าแรงดันในถังลดต่ำลงในระดับหนึ่งก็ยังสามารถใช้ LPG และ CNG ต่อไปได้ ลดปัญหาเรื่องก๊าซหมดถังเร็วกว่ากำหนด ซึ่งในความเป็นจริงแล้วก๊าซในถังยังมีพอที่จะสามารถใช้งานได้ เพียงแต่แรงดันลดลงเท่านั้น


  
Link to comment
Share on other sites

ECU ลักษณะพิเศษของ Softwaere

ecu.jpg
(1) การตั้งค่าในระบบแก๊ส ทำในครั้งแรกพร้อมการติดตั้งเพียงครั้งเดียว และ สามารถทำได้ใกล้เคียงกับน้ำมันเบนซินมากที่สุด ไม่ต้องทำการปรับจูนอีกเลยหลังการหลังการติดตั้ง เพียงแค่ตรวจเช็คดูแลปกติก็เพียงพอ
(2) ความละเอียดในการปรับจูน ทำได้ละเอียดและใกล้เคียงกับเบนซินมากที่สุด เนื่องจากความฉลาดของ VSI-ECU ที่สามารถลอกเลียนการทำงานของ ECU ในระบบน้ำมันได้เป็นอย่างดี และสั่งงานไปยังหัวฉีดอัจฉริยะ ที่มีความไว แม่นยำ และสม่ำเสมอในการจ่ายก๊าซ ให้ได้ตามความต้องการของเครื่องยนต์ และ เหมาะสมกับทุกสภาพการใช้งาน
(3) การประหยัดเชื้อเพลิง ประหยัดได้มากกว่าเนื่องจาก VSI-ECU นั้นจะสั่งการจ่ายก๊าซตามการทำงาน และ ความต้องการที่แท้จริงของเครื่องยนต์ ลดการใช้พลังงานแบบสูญเปล่า (มีระบบป้องกันการจ่ายเกิน)
(4) ความทนทานของระบบ สูงมากเนื่องจากเป็นการทำงานภายใต้ระบบที่ถูกคิดค้นโดยทีมงานเดียวกัน เป็นอุปกรณ์ที่สร้างมาเพื่อรองรับซึ่งกันและกัน การทำงานจึงเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิต (Robot) รองรับคำสั่งระดับ40ล้านครั้งต่อวินาที
ECU. AVAILABLE TO HANDLE 3-4-5-6-8-10สูบ เป็นระบบหัวฉีดที่ทำงานภายใต้ระบบ CLOSED LOOP (แลมด้า=1) แบบ พีคแอนด์โฮลด์ สามารถควบคุมการจ่ายก๊าซได้ตามความเหมาะสมกับโหลดในการใช้งานที่ต่างกัน อีกทั้งยังมีโปรแกรมที่สามารถตรวจสอบและควบคุม อุณหภูมิเพื่อป้องกัน ไฟฟ้าลัดวงจรได้ รองรับ Window 98 , 2000 , XP และ Vista มีระบบควบคุมการปล่อย ไอเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน ยูโร 5 จากยุโรปซึ่งสูงกว่ามาตรฐานของประเทศไทยในปัจจุบัน ระบบ VSI-ECU สามารถสื่อสารผ่านระบบควบคุม CAN (2.06)และ CAN -bus ของ OEM ได้อีกด้วย VSI-ECU เป็นโปรแกรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้กับ Toyota Vigo โดยเฉพาะเหมาะสมที่สุด ไม่ต้องปรับจูนหลังการติดตั้ง และไม่สามารถปรับแต่งแก้ไข
ข้อมูลใดๆ ในโปรแกรมได้ เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเช่นเดียวกับ ECU ของเครื่องยนต์เบนซินที่ไม่สามารถปรับแต่งและแก้ไขได้ เช่นกัน ระบบVSI-ECUเป็นระบบที่สัมพันธ์กับ ECU ของเบนซินมากที่สุด เนื่องจากเป็นการเลียนแบบการทำงานและทำตามอย่างรวดเร็ว ทำให้ผลที่ได้คือ ความสามารถของเครื่องยนต์และสมรรถนะในการขับขี่ใกล้เคียงกับการใช้เบนซินมาก ที่สุด ทุกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ได้รับมาตรฐาน(R10) และกล่อง ECU ได้ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน R-67-01 และ R110

Link to comment
Share on other sites

 

หม้อต้ม PRINS.VSI. สำหรับ LPG

rec.jpg

จ่ายแรงดันแก๊สในการใช้งานปกติ2.2bar. เป็นแบบ Single Stage (ขั้นตอนเดียว) มีความแม่นยำสูง รองรับกำลังของเครื่องยนต์ได้ถึง 6,000 CC. ถูกคิดค้นและพัฒนามาเพื่อการทำงานร่วมกันกับ ECUของPRINS.VSI. และหัวฉีดKEIHINแต่เพียงยี่ห้อเดียว กลไกภายในออกแบบมาเป็นพิเศษไม่ให้ก๊าซสัมผัสกับแผ่นไดอะแฟรม หมดปัญหาเรื่องการสึกหรอของอุปกรณ์ ลิ้นระบายแบบบูรณาการ ความดันในถังไม่มีผลต่อความดันในระบบ ประสิทธิภาพการทำงานที่อุณหภูมิเย็น เป็นเหมือนอุณหภูมิปกติ มีฟังก์ชั่นการทำงานอ้างอิงจากSENSERท่อไอดีมากมาย เพื่อการตรวจสอบ และสามารถติดตั้งวาล์วโซลินอยด์ได้หลายประเภท ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิต ( Robot) ผ่านมาตรฐาน OEM(Original Equipment Manufacturer) สามารถปรับแต่งแรงดันใด้ แต่ไม่สามารถแก้ไขตัวอุปกรณ์ได้(ไม่ให้ซ่อม)

 

หัวฉีด KEIHIN

keihin.gif

หัวฉีดแก๊ส คุณภาพ ระดับ สูงสุด เป็นหัวฉีดแก๊สยี่ห้อเดียว ที่มีความผิดพลาด ผิดเพี้ยน ในการใช้งาน น้อยที่สุด ในระยะการใช้งานระดับ 200,000กิโลเมตร หัวฉีด KEIHIN เป็นหัวฉีดที่ถูกพัฒนาขี้นโดยบริษัทผู้ผลิตหัวฉีดระดับโลกคือ KEIHIN ประเทศญี่ปุ่นซึ่งผลิตหัวฉีดให้กับรถยนต์ HONDA ทั่วโลก ใช้เทคโนโลยีในการผลิตชั้นสูง

เป็นหัวฉีด OEM(Original Equipment Manufacturer) ที่มีคุณภาพทนทานถึง 290 ล้านรอบ อัตราการไหลของก๊าซเป็นเส้นตรง ระบบฉีดแบบเส้นตรงตั้งแต่ 2.5 ms. มี 4 ขนาด สามารถรองรับกำลังของเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กจน ถึงขนาดใหญ่ หัวฉีด KEIHINออกแบบมาเป็นพิเศษไม่มีการกระแทกของ โลหะและโครงสร้างภาย ในลดการสึกหรอของหัวฉีดอันเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ เบาดับ และต้องมีการปรับจูนต่อเนื่อง หัวฉีด KEIHIN เป็นหัวฉีดอัจฉริยะ ตอบสนองต่อคำสั่งจาก ECU ได้อย่างรวดเร็ว ละเอียด เปิด-ปิด ไว สั่งจ่ายก๊าซได้อย่างแม่นยำเที่ยงตรงต่อความต้องการของเครื่องยนต์ มีความสม่ำเสมอและเพียงพอในการฉีดก๊าซ ในทุกสภาวะการใช้งาน ตามความ ต้องการของภาระโหลดเครื่องยนต์ขณะนั้นๆ

รถใหม่ ป้ายแดง รับประกัน 3 ปี พร้อมประกันอัคคีภัยวงเงิน 1 ล้านบาท

- อุปกรณ์ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร

- เครื่องยนต์ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ไม่รวม ปั๊มติ๊กน้ำมัน และ อุปกรณ์ สิ้นเปลือง (อาทิ เช่น หัวเทียน  ฯลฯ)

 

รถป้าย ดำ 2 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร

Mascotte_Prins.jpg

 
Link to comment
Share on other sites

  • 2 weeks later...

อออ  มิสซู EX เค้าไม่แนะนำให้ติดอันนี้อยุ่แล้วเห็นว่ามิสซู EX ติดแล้วปัญหาไม่จบ  แล้ว prins ไม่แนะนำให้ติดกับเครื่องยนต์เล็ก ถ้าเป็นเครื่องใหญ่สบายมากเพราะว่าหม้อต้มเค้ารับได้ถึง 10 สูบ  ก่อนที่จะไปติด ผมก็เห็นกระทู้นี้เหมือนกัน  แต่ผมติดแล้ววิ่งสบายมากปัญหาไม่มีเลย ลืมๆๆๆเลยละ 

 

ถ้าในเมืองเติม 520 บาท 42 ลิตรโดยประมาณ  วิ่งได้ประมาณ 360 หมดถังครับ  แต่วิ่งกลับบ้านต่างจังหวัด 520 บาท วิ่งได้ 580 โล  โอ๊ว มายก๊อต วิ่งมาหลายรอบแล้วด้วยอัตราาสิ้นเปลืองประมาณนี้เลย 

 

ลองดูครับ ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย  แต่ผมใช้อยู่แล้วมันดีเลยอยากมาบอก  ถ้าไม่อยากได้อันนี้ แนะนำ AC ยี่ห้ออื่นก็ไม่ได้โจมตี แต่ปรับละเอียดสู้ AC ไม่ได้สักยี่ห้อ

Link to comment
Share on other sites

แต่เปลี่ยนกรองแก๊ส แพงหน่อยนะ เพราะว่ายี่ห้ออื่นเค้าเปลี่ยนกัน 600 บาท ของ prins 1800 บาท แต่ 40000 โลเปลี่ยนที  เพราะว่ากรองเค้าละเอียดมาก 3 ไมคอน เลยแพงนิดนึง

Link to comment
Share on other sites

ไม่ทราบว่า บริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด http://hongtonggas.co.th/promotion.php ดีไหมครับ ผมเริ่มสนใจยี่ห่อ Prins แล้วครับ และราคามันอยู่ประมาณ 43,000 บาท ถ้าเอาถังโดนัทเพิ่มอีก 1,000 บาท มันเหมาะกับ Honda FD เครื่อง 2,000 cc. ของผมเลยใช่ไหมครับ ผมต้องการอย่างดี และปัญหาน้อยครับ ถ้าไม่มีปัญหาเลยยิ่งดี ยอมเสียเงินครับ ถ้ามันคุ้มกับสินค้าที่เราต้องการ

 

ไม่ทราบว่า ยี่ห่อ Prins ตกประมาณ กิโลละกี่บาทครับ

Link to comment
Share on other sites

ไม่ทราบว่า บริษัท หงษ์ทอง ออโต้แก๊ส จำกัด http://hongtonggas.co.th/promotion.php ดีไหมครับ ผมเริ่มสนใจยี่ห่อ Prins แล้วครับ และราคามันอยู่ประมาณ 43,000 บาท ถ้าเอาถังโดนัทเพิ่มอีก 1,000 บาท มันเหมาะกับ Honda FD เครื่อง 2,000 cc. ของผมเลยใช่ไหมครับ ผมต้องการอย่างดี และปัญหาน้อยครับ ถ้าไม่มีปัญหาเลยยิ่งดี ยอมเสียเงินครับ ถ้ามันคุ้มกับสินค้าที่เราต้องการ

 

ไม่ทราบว่า ยี่ห่อ Prins ตกประมาณ กิโลละกี่บาทครับ

บ้านอยู่แถวไหนละครับ  ผมติดไม่ไกลจากบ้าน ขี้เกียจไปไกล  แต่ผลงานออกมาดีนะงานเรียบร้อยและเนียน แถมตัดปั้มติ๊กด้วย

 

กิโลละกี่บาทขี้นอยุ่กับเราทำ ในเมืองก็ ประมาณ 1.30-1.60 แล้วแต่ขับรถติดมากไหมอะไรงี้

 

แต่ต่างจังหวัด 0.8 บาทต่อกิโล วิ่งมาละ

 

สนใจติด PM มาถามได้นะ

Link to comment
Share on other sites

คุณติดแถวไหนครับ ผมไปได้ทุกที่ครับ บ้านผมอยู่ศรีย่านครับ หรือ สะพานกรุงธนครับ เพื่อนผม เครื่อง 1.8 cc. ติดยี่ห่อ DT วิ่งกิโลละ 1.3 บาท ใช้มา 4 ปีแล้ว ไม่มีปัญหาเลยครับ แต่ผมดูผ่าน Internet แล้ว ไม่ค่อยรู้จัก และร้านที่รับทำก็น้อยมาก เลยมาเล่นตัวที่คนรู้จักหรือนิยมติดกันและหาอะไหล่ง่ายดีกว่า หรือขอแบบดี ๆ ราคาไม่สนใจครับ ต้องแบบดี เพราะว่าให้แฟนใช้ด้วยไงครับ แฟนกลัวเรื่องแก๊สมากเลยครับ

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...