ambre Posted May 21, 2012 Report Share Posted May 21, 2012 ก่อนจะรู้ รถมีอาการเร่งไม่ค่อยขึ้น ห้องเครื่องร้อนผิดปกติ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีอาการเครื่องสั่นมาก รีบเอาเข้าอู่ (อู่นอก) ช่างเชคหัวเทียน คอยล์ ปกติหมดแต่สูบที่ 1 ไม่มีการจุดระเบิด ผู้ต้องสงสัยรายต่อไปคือหัวฉีด ตอนนี้รอสั่งอะไหล่อยู่ครับ ได้ผลยังไงจะมาอัพเดทครับ รถเกินแสน กม. แล้ว ใช้น้ำมันอย่างเดียว ไม่ได้ติดแก็ส ช่างบอกว่ารุ่นใหม่ๆ หัวฉีดเสียง่ายมาก แอคคอร์ดปลาวาฬเป็นกันเยอะ เปลี่ยนกันยกชุด takukina 1 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
mie Posted May 21, 2012 Report Share Posted May 21, 2012 ใช้น้ำมันอะไรครับ แกสโซฮอลล์ หรือว่าเบนซินธรรมดาครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
ambre Posted May 22, 2012 Author Report Share Posted May 22, 2012 ใช้แก๊สโซฮอล 91 ครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
somsakT Posted May 22, 2012 Report Share Posted May 22, 2012 ค่าหัวฉีดเท่าไหร่ เปลี่ยนที่ศูนย์หรืออู่นอก ครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
mie Posted May 23, 2012 Report Share Posted May 23, 2012 ใช้แก๊สโซฮอล 91 ครับ นี่แหละครับตัวปัญหาที่ผู้ผลิตน้ำมันไม่ยอมบอกผลเสียมีอะไรบ้าง บอกแต่ผลดีคือประหยัดลดการนำเข้า Additive ผมเคยคุยกับช่างในระดับหัวหน้าที่ 0 บริการ Honda เขาบอกว่าเจ้าแอคคอร์ดเป็นกันเยอะมากเลย แต่เจ้า FD ก็มีบ้าง(เฉพาะที่ 0 ที่เขาดูแลอยู่นะครับ) เนื่องจากมีคราบขาวๆ บางคนเรียก Gum ซึ่งอยู่ในแกสโซฮออล์ เมื่อใช้เป็นเวลานานๆและจะไปเกาะหัวฉีดทำให้เกิดการอุดตันครับ จริงเท็จอย่างไรรอท่านต่อไปมาบอกดีกว่า แต่ของผมปี 2009 ใช้ เบนซิน 91 ครับ ยังไม่เกิดปัญหาครับ หากเป็นไปได้หากไม่ใช้เบนซิน 91 แนะนำให้สลับกันระหว่าง 91 กับแกสโซฮอลล์ ครับ sorachais 1 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
sorachais Posted May 23, 2012 Report Share Posted May 23, 2012 นี่แหละครับตัวปัญหาที่ผู้ผลิตน้ำมันไม่ยอมบอกผลเสียมีอะไรบ้าง บอกแต่ผลดีคือประหยัดลดการนำเข้า Additive ผมเคยคุยกับช่างในระดับหัวหน้าที่ 0 บริการ Honda เขาบอกว่าเจ้าแอคคอร์ดเป็นกันเยอะมากเลย แต่เจ้า FD ก็มีบ้าง(เฉพาะที่ 0 ที่เขาดูแลอยู่นะครับ) เนื่องจากมีคราบขาวๆ บางคนเรียก Gum ซึ่งอยู่ในแกสโซฮออล์ เมื่อใช้เป็นเวลานานๆและจะไปเกาะหัวฉีดทำให้เกิดการอุดตันครับ จริงเท็จอย่างไรรอท่านต่อไปมาบอกดีกว่า แต่ของผมปี 2009 ใช้ เบนซิน 91 ครับ ยังไม่เกิดปัญหาครับ หากเป็นไปได้หากไม่ใช้เบนซิน 91 แนะนำให้สลับกันระหว่าง 91 กับแกสโซฮอลล์ ครับ เดี๋ยวจะหาปั๊มที่มี 91 ธรรมดา ก็ยากอ่ะครับพี่ mie 1 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
ambre Posted May 23, 2012 Author Report Share Posted May 23, 2012 ค่าหัวฉีดเท่าไหร่ เปลี่ยนที่ศูนย์หรืออู่นอก ครับ ค่าหัวฉีดประมาณ 3100 บาทรวมแวทแล้ว เบิก 0 เปลี่ยนอู่นอกครับ ถ้าเบิก ย.แสงชัย มีส่วนลด น่าจะถูกกว่านี้ แต่ผมยังไม่ได้ถามนะครับ เพิ่งเบิกไปหัวเดียว ถ้าอาการดีขึ้น คงไปเบิกอีก 3 หัว Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
ambre Posted May 23, 2012 Author Report Share Posted May 23, 2012 นี่แหละครับตัวปัญหาที่ผู้ผลิตน้ำมันไม่ยอมบอกผลเสียมีอะไรบ้าง บอกแต่ผลดีคือประหยัดลดการนำเข้า Additive ผมเคยคุยกับช่างในระดับหัวหน้าที่ 0 บริการ Honda เขาบอกว่าเจ้าแอคคอร์ดเป็นกันเยอะมากเลย แต่เจ้า FD ก็มีบ้าง(เฉพาะที่ 0 ที่เขาดูแลอยู่นะครับ) เนื่องจากมีคราบขาวๆ บางคนเรียก Gum ซึ่งอยู่ในแกสโซฮออล์ เมื่อใช้เป็นเวลานานๆและจะไปเกาะหัวฉีดทำให้เกิดการอุดตันครับ จริงเท็จอย่างไรรอท่านต่อไปมาบอกดีกว่า แต่ของผมปี 2009 ใช้ เบนซิน 91 ครับ ยังไม่เกิดปัญหาครับ หากเป็นไปได้หากไม่ใช้เบนซิน 91 แนะนำให้สลับกันระหว่าง 91 กับแกสโซฮอลล์ ครับ ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล ช่างที่ทำรถผม ก็บอกเหมือนกัน ว่าตอนอยู่ที่ 0 เปลี่ยนให้ลูกค้าเยอะมาก แอคคอร์ดปลาวาฬ กะแจ๊ซ ซิตี้ เป็นกันเยอะ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
+KoRn Stock Photo+ Posted May 23, 2012 Report Share Posted May 23, 2012 นี่แหละครับตัวปัญหาที่ผู้ผลิตน้ำมันไม่ยอมบอกผลเสียมีอะไรบ้าง บอกแต่ผลดีคือประหยัดลดการนำเข้า Additive ผมเคยคุยกับช่างในระดับหัวหน้าที่ 0 บริการ Honda เขาบอกว่าเจ้าแอคคอร์ดเป็นกันเยอะมากเลย แต่เจ้า FD ก็มีบ้าง(เฉพาะที่ 0 ที่เขาดูแลอยู่นะครับ) เนื่องจากมีคราบขาวๆ บางคนเรียก Gum ซึ่งอยู่ในแกสโซฮออล์ เมื่อใช้เป็นเวลานานๆและจะไปเกาะหัวฉีดทำให้เกิดการอุดตันครับ จริงเท็จอย่างไรรอท่านต่อไปมาบอกดีกว่า แต่ของผมปี 2009 ใช้ เบนซิน 91 ครับ ยังไม่เกิดปัญหาครับ หากเป็นไปได้หากไม่ใช้เบนซิน 91 แนะนำให้สลับกันระหว่าง 91 กับแกสโซฮอลล์ ครับ กำแล้วไง ผมเติมประจำ สงสัยต้องวนบ้างแล้ว Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Burnlg Posted May 23, 2012 Report Share Posted May 23, 2012 ผมติดแก็สยังปกติดี เเต่รอดูต่อไป Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
RabbittZ Posted May 23, 2012 Report Share Posted May 23, 2012 ผมเปลี่ยนที่ 1แสน กม. ใช้แก๊สด้วยนะครับ... Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
mie Posted May 23, 2012 Report Share Posted May 23, 2012 เดี๋ยวจะหาปั๊มที่มี 91 ธรรมดา ก็ยากอ่ะครับพี่ เสี่ยต้นต้องขับไกลแล้วละครับอยู่ มีเบนซิน 91 ที่ผมเห็น คือ 1. Shell ตรงข้ามบิ๊กซีดาวคะนอง + ตรงแยกบางปะแก้ว ใกล้ 0 ฮอนด้า ผมไม่มั่นใจครับ และผมก็ไม่รู้ว่าทำไม Shell ถึงกลับมาขาย 91 ธรรมดา 2. Esso ตรงข้ามบิ๊กซีบางปะกอก (ผมเติมประจำ เพราะแถมน้ำดื่ม และเก็บบิลทุกครั้ง กลัว 0 อ้าง จากสาเหตุหัวตันครับ) 3. Caltex เลยบิ๊กซีบางปะกอกมา 2 ป้ายรถเมลล์ครับ (เลยทางเข้า รร.วัดบางปะกอกประมาณ 100 ม.) Caltex ด้านตรงข้ามไม่มี 91 นะครับ แต่มีเบนซิน 95 แทน แต่คงไกลเสี่ยต้นละครับ เหตุหนึ่งที่ผมเติม 91 เพราะว่ารถผมวันไหนแฟนไม่เอาไปทำงาน แล้วจอดไว้ที่แฟลต ใน 1 สัปดาห์ จะหายไป 1 ขีด (แกสโซฮอลล์นะครับ) แต่ 91 ไม่หาย วัดจากการเติมเต็มถังปั๊มตัดแล้วอัดต่ออีก 1 ลิตรครับ ผมเลยไม่ค่อยเชื่อทฤษฎีจากคุณ Google เท่าไรครับที่เอาน้ำมันตากแดด และขอให้หัวฉีดไม่อุดตันทุกคันนะครับ kewt2005 and sorachais 2 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
BoY OSK Posted May 23, 2012 Report Share Posted May 23, 2012 มาเก็บความรู้ครับ. พวกน้ำยาล้างหัวฉีดจะช่วยได้มั้ยครับเนี่ย Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Prodrager Posted May 23, 2012 Report Share Posted May 23, 2012 มาเก็บความรู้ครับ. พวกน้ำยาล้างหัวฉีดจะช่วยได้มั้ยครับเนี่ย น้ำยาล้างหัวฉีดช่วยได้ครับ อีกทางเลือกนึงก็จะเป็นเติมน้ำมันที่มีสารทำความสะอาดอย่างเช่น Caltex Techron ก็ช่วยได้ครับผม sorachais 1 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
FwAGoN Posted May 23, 2012 Report Share Posted May 23, 2012 Caltex Techron หายากมากปั้มนี้ ส่วนมากเจอ ปตท. เพียบเลยครับ ต้องไปแสวงหาซะแล้ว ขอบคุณครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
sorachais Posted May 24, 2012 Report Share Posted May 24, 2012 เสี่ยต้นต้องขับไกลแล้วละครับอยู่ มีเบนซิน 91 ที่ผมเห็น คือ 1. Shell ตรงข้ามบิ๊กซีดาวคะนอง + ตรงแยกบางปะแก้ว ใกล้ 0 ฮอนด้า ผมไม่มั่นใจครับ และผมก็ไม่รู้ว่าทำไม Shell ถึงกลับมาขาย 91 ธรรมดา 2. Esso ตรงข้ามบิ๊กซีบางปะกอก (ผมเติมประจำ เพราะแถมน้ำดื่ม และเก็บบิลทุกครั้ง กลัว 0 อ้าง จากสาเหตุหัวตันครับ) 3. Caltex เลยบิ๊กซีบางปะกอกมา 2 ป้ายรถเมลล์ครับ (เลยทางเข้า รร.วัดบางปะกอกประมาณ 100 ม.) Caltex ด้านตรงข้ามไม่มี 91 นะครับ แต่มีเบนซิน 95 แทน แต่คงไกลเสี่ยต้นละครับ เหตุหนึ่งที่ผมเติม 91 เพราะว่ารถผมวันไหนแฟนไม่เอาไปทำงาน แล้วจอดไว้ที่แฟลต ใน 1 สัปดาห์ จะหายไป 1 ขีด (แกสโซฮอลล์นะครับ) แต่ 91 ไม่หาย วัดจากการเติมเต็มถังปั๊มตัดแล้วอัดต่ออีก 1 ลิตรครับ ผมเลยไม่ค่อยเชื่อทฤษฎีจากคุณ Google เท่าไรครับที่เอาน้ำมันตากแดด และขอให้หัวฉีดไม่อุดตันทุกคันนะครับ ขอบคุณครับพี่หมี แต่ละปั๊ม ไกลบ้านผมมากเลยอ่ะ น้ำยาล้างหัวฉีดช่วยได้ครับ อีกทางเลือกนึงก็จะเป็นเติมน้ำมันที่มีสารทำความสะอาดอย่างเช่น Caltex Techron ก็ช่วยได้ครับผม ไว้ต้องลองมั่งแล้วครับ ขอบคุณพี่หนั่นครับ Prodrager 1 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
bigheads Posted May 24, 2012 Report Share Posted May 24, 2012 เอสโซ่พรานนก ยังพอมีครับต้น Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Zomead Posted May 24, 2012 Report Share Posted May 24, 2012 ใช้น้ำมันอะไรครับ แกสโซฮอลล์ หรือว่าเบนซินธรรมดาครับ ใช้แก๊สโซฮอล 91 ครับ อันนี้จากที่ติดมาและช่างก็แนะนำให้นะคะ + กับเคยทำงานบริษัทแก๊สมาก่อนคะ จริงๆแนะนำให้เติมเบนซินแท้นะคะ เพราะอะไร สงสัยใช่ไหมคะจะบอกให้ฟังคะ คือ ค่าอ๊อกเทนแก๊สจะอยู่ที่ประมาณ 110 ช่างติดตั้งแก๊สจึงแนะนำให้เติมน้ำมัน ที่มีค่าอ๊อกเทน ไล่เลี่ยกัน เช่น เบนซิน 95 ค่าอ๊อคเทนคือ 95 จะต่างกับแก๊ส ที่ ค่าอ๊อกเทน 110 จะทำให้รถติดแก๊สระบบหัวฉีด ที่เป็นตัดเข้าอัตโนมัติ ทำให้เครื่อง ไม่สะดุดเวลาเปลี่่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊สนะคะ หรือถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็เป็นเบนซิน 91 จะดีกว่าแก๊สโซฮอล์แน่นอนคะ จากประสพการณ์นะคะตัวเองติดแก๊สมาปีนี้เข้าปีที่ 5 แล้วคะรถไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย ไม่เคยสตาร์ทไม่ติด ไม่เคยสะดุดนะคะ และคนที่ ติดแก๊สออโต้หัวฉีดนะคะ แนะนำว่า ให้เปลี่ยนเป็นน้ำมันตอนสตาร์ท สักพักนะคะ และก่อนที่จะจอดรถ ระหว่างขับเข้าบ้านอ่ะคะ แนะนำให้กดเป็นน้ำมันนะคะจะเป็นการ ช่วยถนอมเครื่องและการทำงานของแก๊สได้เป็นอย่างดีด้วยคะ เหมือนกับที่เราจะช่วย ให้แอร์ทำงานได้ดีมีประสิทธิภาพ ก่อนเข้าบ้านก็ควรกด AC ทิ้งไว้เพื่อช่วยคอมแอร์ ละลายน้ำแข็งจะทำให้อายุการใช้งานของแอร์ดีขึ้นและยาวนานด้วยนะคะ โดยส่วนตัวจะเติมน้ำมัน เบนซิน 95 มาตลอดนะคะ หายากหน่อยแต่ก็เติมไว้เต็มถัง หมดถังค่อยเติมใหม่ หรือ บางทีนึกสนุกปรับขับน้ำมัน เรียกได้ว่า ได้ใจเลยคะ... ปอ ลิง... ยังไงก็ลองทำดูนะคะ ถือว่าเอามาฝากให้สำหรับคนที่ยังไม่ทราบเรื่องเล็ก สำหรับการดูแลแก๊สนะคะ iamboyd and olkeyn 2 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
ambre Posted May 24, 2012 Author Report Share Posted May 24, 2012 :blink: :blink: ผมไม่ได้ติดแก๊สครับ ใช้แต่น้ำมันอย่างเดียว เติม E10 โซฮอลล์ 91 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
mie Posted May 24, 2012 Report Share Posted May 24, 2012 ขอบคุณครับพี่หมี แต่ละปั๊ม ไกลบ้านผมมากเลยอ่ะ สำหรับผมไกลไม่เกิน 4-5 กม.รับได้ครับ เรื่องเงินที่เติมนี่เรื่องใหญ่เลยครับเสี่ยต้น (ช่วงนี้ลูกยังอ้อนพ่ออยู่ไหมครับ) Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
sorachais Posted May 24, 2012 Report Share Posted May 24, 2012 สำหรับผมไกลไม่เกิน 4-5 กม.รับได้ครับ เรื่องเงินที่เติมนี่เรื่องใหญ่เลยครับเสี่ยต้น (ช่วงนี้ลูกยังอ้อนพ่ออยู่ไหมครับ) ยังสื่อสารกันไม่ค่อยรู้เรื่องครับพี่ เค้าร้องผมก็ยังไม่รู้ว่าร้องเพราะอะไรอ่ะครับ เหอเหอ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Tiger_ Posted May 25, 2012 Report Share Posted May 25, 2012 เปลี่ยนหัวฉีดแล้วดีขึ้นรึเปล่าครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
ambre Posted May 28, 2012 Author Report Share Posted May 28, 2012 มาอัพเดทข้อมูลครับ ไม่ได้เข้าบอร์ดมาหลายวัน เปลี่ยนหัวฉีดไป 1 หัว อาการดีขึ้น พอจะขับออกจากอู่ ปรากฎว่างานเข้าครับ มีอาการคล้ายๆ เดิม เลยต้องไล่เชคกันใหม่ เป็นไปตามที่ช่างได้เตือนไว้ครั้งแรกครับ.... ว่าหัวอื่นมันจะพากันเสียตาม สละชีพตามไปอีกหนึ่งหัว เลยสั่งเปลี่ยนหมดทั้ง 3 หัวที่เหลือครับ เดี๋ยวถ้าไม่ลืมจะเอา part no. มาลง เบิก YSC รวมแวทและส่วนลดแล้วราคาประมาณ 2800 บาท ถ้าเบิก 0 หัวละ 3075 บาทรวมแวท Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Artto Posted May 28, 2012 Report Share Posted May 28, 2012 มาอัพเดทข้อมูลครับ ไม่ได้เข้าบอร์ดมาหลายวัน เปลี่ยนหัวฉีดไป 1 หัว อาการดีขึ้น พอจะขับออกจากอู่ ปรากฎว่างานเข้าครับ มีอาการคล้ายๆ เดิม เลยต้องไล่เชคกันใหม่ เป็นไปตามที่ช่างได้เตือนไว้ครั้งแรกครับ.... ว่าหัวอื่นมันจะพากันเสียตาม สละชีพตามไปอีกหนึ่งหัว เลยสั่งเปลี่ยนหมดทั้ง 3 หัวที่เหลือครับ เดี๋ยวถ้าไม่ลืมจะเอา part no. มาลง เบิก YSC รวมแวทและส่วนลดแล้วราคาประมาณ 2800 บาท ถ้าเบิก 0 หัวละ 3075 บาทรวมแวท 2800 นี่ 4 หัวเลยเหรอครับ ของผมคงจะตามไปในไม่ช้า แล้วเบิกของจากที่ไหน ขอพิกัดด้วยครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
ambre Posted May 29, 2012 Author Report Share Posted May 29, 2012 2800 นี่ 4 หัวเลยเหรอครับ ของผมคงจะตามไปในไม่ช้า แล้วเบิกของจากที่ไหน ขอพิกัดด้วยครับ ราคาต่อหัวครับ ถ้ามีอาการควรเปลี่ยนทั้ง 4 หัวเลยเพื่อความชัวร์ ได้รื้อแค่ครั้งเดียว เพราะมันจะเสียตามๆ กันไป ราคาเบิก 0 หัวละ 3075 บาทรวมแวทแล้ว บาง 0 อาจจะมีสต๊อกเอาไว้ (ที่เชคมาตอนนี้ ฮอนด้าสุขาฯ 3 มีของอยู่) ราคาเบิก ย. แสงชัย วังหิน 27xx บาท รวมแวทและส่วนลดแล้ว สั่งของพร้อมมัดจำ 1 วัน (ผมจำราคาเป๊ะไม่ได้ โทรเชคเอา) Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Recommended Posts
Join the conversation
You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.