Jump to content

sooperd09

CCTH Member
  • Posts

    8
  • Joined

  • Last visited

About sooperd09

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male

sooperd09's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

4

Reputation

  1. ถ้ากดรีโมต แล้วไฟเพดานจะติด สาเหตุที่ทำให้มันติดคือมันโดนต่อกราวน์โดยวงจรหน่วงเวลาของไฟประตู ซึ่งไอ้วงจรนี้จะทำงานตอนที่เราเปิดประตูรถตามปกติด้วย ดังนั้น ถ้าเราพ่วงเอาไฟเพดานไปควบคุมไฟหรี่โดยการใช้รีเลย์ จะยุ่งตรงที่เปิดประตูปั๊บไฟหรีก็ตามมาด้วยเลย ต้องออกแบบวงจรควบคุมส่วนนี้ต่างหากด้วยครับ ท่าจะไม่ง่าย ทีนี้ถ้าจะเอาสัญญาณ unlock ของรถมาใช้ ก็เป็นเรื่องอีกเพราะเมื่อใดก็ตามที่กด unlock คือ ขับๆ มาแล้วจอดปลดล็อคจะลง ไฟหรีก็จะติดด้วยครับ ดังนั้นต้องเอาสัญญาณ key มาใช้ด้วยคือวงจรไฟหรี่ต้องทำงานเฉพาะตอนที่ไม่ได้เสียบกุญแจ ดังนั้นผมว่าต้องใช้สัญญาณ key, unlock แล้วก็สัญญาณ door มาต่อด้วยวงจรรีเลย์ แต่ต้องออกแบบลากสายให้มันทำงานตามที่เราต้องการครับ
  2. รายงานตัวครับ นึกว่าหายไปไหน ย้ายมาอยู่นี่กันหมด สวัสดีคุณ Tommie กับพี่เอ๋ aae3039 ครับ ยังประทับใจกับ DIY ไฟส่องเท้า วงจรหุบกระจก กับเปิดท้ายจนถึงทุกวันนี้ ใช้มาแปดปีไม่มีปัญหาเลย
  3. ทำไฟเพดานให้ติดพร้อมกับไปเก๋งรึยังครับ อันนี้ง่ายทำก่อนได้เลย 1) หาสายไฟสองเส้น ผมใช้สายไฟบ้านที่เอาไว้ใช้ต่อเครื่องใช้ไฟฟ้า ซื้อจากอมรเส้นละ 25 บาท ตัดด้านที่เป็นปลั๊กออก เพื่อใช้ต่อสัญญาณไฟเก๋งไปที่ไฟเพดานด้านหน้า 2) แกะครอบไฟเก๋งออกมาแล้วหาวิธีต่อสายไฟไปที่ ไฟเพดานด้านหน้า ขั้นนี้จำไม่ได้ครับว่าต้องต่อ 12V หรือ Ground ไปด้านหน้าต้องเอามิเตอร์วัดดูว่าต้องใช้อะไรให้ไฟหน้าติด 3) แกะไฟเพดานออกมาให้เห็นหลังคาด้านใน 4) ร้อยสายไฟโดยเสียสละไม้แขวนเสื้อที่เป็นลวด แกะออกมาให้เป็นแท่งๆ แล้วผูกกับสายไฟแยงๆ ไปให้ถึงไฟเพดาน คลำดูจะมีคานซึ่งมีกาวซิลไว้ตลอดแนว ขวางอยู่ แต่จะมีบางจุดมีช่องที่จะแยงรอดได้พอดี แล้วไปรอรับสายที่แยงมาจากช่องไฟเพดาน 5) ต่อสายเข้ากับเบ้าไฟเพดาน จำไม่ได้เหมือนกันครับ ถ้าว่างจะแกะถ่ายรูปให้ดูครับ ถ้ารีบก็ลองงมๆ ดูไปก่อนไม่ยากครับ
  4. ฝากป๋า Tommie อัพเดทลิงค์ "DIY ใส่ สาย AUX" เป็นอันนี้แทนครับ https://dl.dropboxusercontent.com/u/36770987/Civic_AUX.pdf
  5. รูปที่เคยทำไว้ที่ civicfdthailand หายเกลี้ยง ทำไฟล์ใหม่เป็น pdf ให้ครับ https://dl.dropboxusercontent.com/u/36770987/Civic_AUX.pdf
  6. รูปที่เคยทำไว้หายหมดเลยครับ ฝากไฟล์นี้ไว้ละกันครับ https://dl.dropboxusercontent.com/u/36770987/Civic_AUX.pdf
×
×
  • Create New...