Jump to content

aud

CCTH Member
  • Posts

    391
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    3

aud last won the day on July 26 2015

aud had the most liked content!

About aud

  • Birthday 03/06/2521

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male
  • Nickname
    AUD
  • Location
    Lumlukka

aud's Achievements

  1. หัวเทียนพวกนี้ทนมากครับ โดยเฉพาะชนิดนี้ ถ้ารถมีระบบการจุดระเบิดที่สมบูรณ์ไม่มีอะไรผิดปกติ โดยเฉพาะรถที่วิ่งด้วยน้ำมัน ไม่ใช้เชื้อเพลิงแก๊ส การเปลี่ยนที่แสนโลเป็นไปตามข้อกำหนดการบำรุงรักษาของรถ แต่จริงๆแล้วหัวเทียนแสนโลที่ถอดออกมา สภาพมันยังไปได้อีกเยอะครับแทบจะไม่เห็นความสึกหรอที่แตกต่างไปจากของใหม่แบบชัดเจนเลย แม้กระทั่งเปลี่ยนไปแล้วการขับขี่ก็ไม่ต่างไปจากเดิมก่อนเปลี่ยนจนรู้สึกอะไรได้ชัดเจน แต่ที่เปลี่ยนกันก็เพื่อประสิทธิภาพที่ดีตามที่กำหนดไว้ในการเช็คระยะของรถ เอาไว้เปลี่ยนตอนแสนโลที่เดียวเลยก็ได้ครับ
  2. ขอบคุณข้อมูลดีๆมากครับพี่ งั้นเราก็ไม่ต้องไปยุ่งกะน้องแคทเอางบไปทำอย่างอื่นแทน
  3. เบอร์นี้ละครับ ตัวเดียวกันกับที่ติดรถมาเป๊ะๆเลย ผมซื้อร้าน ภ.เฉลิมพงษ์ ตรงข้ามเยี้ยงๆกับ รพ.สายไหม ครับ เครื่อง 1.8 เขามีบริการเปลี่ยนให้ฟรีด้วยครับ แต่ผมเห็นว่าเครื่องมันยังร้อนอยู่ไม่อยากให้ทำตอนนั้น กลัวเกลียวมีปัญหา เลยเอามาเปลี่ยนเองที่บ้านตอนเครื่องเย็นแล้วครับ
  4. NGK IZFR6K - 11S LASER IRIDIUM ซื้อร้านข้างนอกก็ได้ครับ ผมซื้อมาเปลี่ยนเอง 1 กล่อง 4 หัว 1,640 บาท ข้อดีของการเปลี่ยนเอง คือทำได้ตอนเครื่องเย็นแล้ว และมีเวลาทำความสะอาดกับสำรวจตัวคอล์ยจุดระเบิดจนเจอรอยร้าวอยู่ 1 ตัว
  5. เห็นพี่ทอมพูดเรื่องซิลิโคน ผมนี่ขยาดเลย ที่ขอบสเกิร์ตข้างรถ ตอนเปลี่ยนชุดแต่งเหลือคราบยังเอาไม่ออกเลย 3M ว่าแน่ๆยังเอาออกได้ อีกจุดนึงที่ต้องระวังน้ำเข้านะครับ จะอยู่ในกันชนหลังด้านข้างบนช่องระบายลม จะมีจุกยางลักษณะแบบนี้ ใครใส่พวกเซนเซอร์ถอยหลังมา ส่วนมากจะเอาสายผ่านจุกยางตัวนั้นเพื่อร้อยสายมากันชนหลัง ร้านที่ทำดีๆเขาจะกีดตรงกลางจุกยาง กีดแบบกากบาทแล้วเอาสายร้อยเข้าตรงกลาง ร้านมักง่ายจะเอาจุกยางออกเอาสายเข้าแล้วดันจุกยางกลับแบบไม่สนิทเอาไว้ จุดนี้ส่วนมากจะเจอปัญหาน้ำเข้าไปอยู่หลุมล้ออะไหล่ครับ
  6. ดูจากสายแล้วเส้นใหญ่เลย สงสัยคงต้องใช้ซิลิโคลนอุดแล้วละครับ ยอมเลอะดีกว่าน้ำเข้า
  7. เยี่ยมเลยครับพี่ทอม ส่วนมากจะใช้งานการจราจรที่ไม่ค่อยจะได้ใช้ความเร็วนี่สิครับ รถติดมากมาย นานๆจะมีโกาสได้กดหนักๆสักที โอกาสที่เขม่าสะสมก็มีบ้างสินะ ถ้าพี่มีโอกาสถอดมาล้างรบกวนรีวิวเป็นแนวทางด้วยนะครับ
  8. ขอทราบข้อมูลเพื่อนหน่อยนะครับ สำหรับผู้ใช้ FD ที่ค่อนข้างมีอายุอานามแล้ว (เหมือนผม ) และระยะทางในการวิ่งใช้งาน สักช่วงประมาณ แสนแปดถึงสองแสน กม. ขึ้นไป น่าจะรุ่นๆ ปี06-08 ประมาณนี้นะครับ อยากทราบว่ามีใครเคยได้ทำอะไรกับเจ้าแคทไปแล้วบ้าง หรือ มีประสบการณ์ในการสังเกตความผิดปกติยังไงบ้าง เพราะเจ้าตัวนี้คงเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้รับการตรวจเช็คตามรอบอยู่แล้ว จากที่ได้หาข้อมูลผ่านๆตามาบ้าง แต่ไม่แน่ใจว่าเชื่อถือได้แค่ไหนนะครับ คือเจ้าแคทนี่ใส้มันเสื่อมสภาพตามการใช้งานไปเรื่อยๆ จากข้อมูลว่าเป็นพวกใส้ข้างในอะไรประมาณนั้นอะครับ และถ้าสภาพมันไม่ไหวแล้วจริงๆนี่ มันจะค่อนข้างมีผลต่อสมรรถนะพอสมควรเลย ด้านการซดน้ำมันที่เพิ่มขึ้นหลาย % อัตราเร่งที่ไม่ค่อยดีอย่างที่ควรจะเป็น และโดยส่วนใหญ่จะมองข้ามมันไปในการแก้ปัญหา แต่จะไปมองที่จุดอื่นๆแทนว่าเป็นสาเหตุ เช่น ไปล้างลิ้นบ้าง ไปตั้งวาล์วบ้าง อะไรประมาณนั้น บางข้อมูลบอกมันมีอายุการใช้งานด้วยนะ บ้างก็ว่า แสนโลบ้าง แสนห้าบ้าง สองแสนบ้าง ก็ควรจะทำอะไรกับมันสักอย่างเพื่อประสิทธิภาพที่ดีของของรถเรา ฝากๆไว้ด้วยนะครับ อยากฟังความคิดเห็นเพื่อนๆ เพื่อเป็นความรู้ครับ ถ้ามันแก่แล้วมีผลจริงอย่างที่เคยอ่านๆมา แล้วหาสภาพดีหน่อยมาเปลี่ยนไม่ได้ เบิกใหม่ราคาน่าจะเอาเรื่องอยู่ ผมมีโครงการจะเปลี่ยนมันเป็นเฮดที่แบบเขาฮิตๆกันไปเลย
  9. กำลังคิดจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกันครับ แต่ราคายางอันนี้แพงเอาเรื่อง เช็คมาแล้วเปลี่ยนไม่ลงเลย ของผมดึงออกมาเลยครับ รำคาญบางทีมันตีกับกระจก ตอนนี้โชว์กิ๊ปข้างในเหมือนภาพข้างบนเลย น่าเกลียดเหมือนกัน แต่ก็ทนใช้ไปแบบนั้นแหละ กะมีงบเหลือค่อยเปลี่ยน เพราะคิดว่าถึงเปลี่ยนมาใหม่ ก็คงอยู่ได้ไม่นานเท่าไหร่แน่ๆ เพราะจอดรถตากแดดค่อนข้างบ่อย จากที่เอาออกแล้วใช้งานมาสังเกตดู อันนี้ไม่มีผลเรื่องน้ำเข้ารถครับ ถ้ากระจกบานหน้าไม่ผิดปกติหรือเคยเปลี่ยนกระจกมาแล้วช่างใส่กระจกมาไม่ดี คงเป็นแค่ชุดยางปิดขอบกระจกเพื่อความเรียบร้อยสวยงาม และอาจช่วยในเรื่องให้น้ำไหลลงรางเร็วขึ้นครับ
  10. แสดงว่ามีอาการตอนที่อุณภูมิน้ำมันเพาเวอร์เริ่มสูงขึ้น ซึ่งก็สอดคล้องกับการคงสภาพของน้ำมันที่อุณหภูมิต่างกัน ถ้าไม่มีจุดรั่วซึม เบื่องต้นง่ายๆลองทำตามนี้ดูก่อนไหมครับ http://www.civicclubthailand.com/board/index.php/topic/20890-%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%9E%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%A2-power/
  11. ถ้าไม่ระบุว่าต้องเป็นเกรดไหนยี่ห้อไหนลองตัวนี้ก็ได้ครับ ตามร้านอะไหล่รถทั่วไปมีขาย ตรงรุ่น Civic ,CRV ราคาแล้วแต่ร้านจะบวกมากน้อย ผมซื้ออยู่ประมาณ 150-160 บาท ซื้อมาเปลี่ยนเองตลอดก็ใช้งานได้ดีครับ เจอร้านอะไหล่ก็แวะซื้อเลยสะดวกดี ขออนุญาตเจ้าของภาพด้วยครับ
  12. ฝากร่วมทำบุญด้วยนะครับ เมื่อวานจะส่งของร่วมประมูลแต่ไม่ทัน วันงานถ้าไม่ติดธุระอะไรจะแวะไปเที่ยวด้วยนะครับ
  13. คงเป็นพวกน้ำยาในการทำความสะอาดห้องเครื่องที่ค้างอยู่ตามซอกฝากระโปรง ใช้รถไปสักพักคงแห้งไปหมดเองครับ
×
×
  • Create New...