Jump to content

chanapol_c

CCTH Member
  • Posts

    21
  • Joined

  • Last visited

About chanapol_c

  • Birthday November 20

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male
  • Nickname
    โก้
  • Location
    ถนน เพชรเกษม 48

chanapol_c's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

7

Reputation

  1. ก่อนสงกรานต์ผมเข้าไปซื้ออะไหล่ ผจก บอกว่าหัวฉีดศูนย์รับประกันให้ 7 ปี 100000 โล หรือมากกว่าเท่าไรผมจำไม่ได้ เขาจะเปลี่ยนให้ถ้ายังเป็น Part เก่าอยู่ ของ CIVIC FD แต่ความจริงปัญหานี้ไม่น่ากำหนดระยะเวลาประกันถ้ารถยังใช้หัวฉีด Part เก่าอยู่เพราะมันเกิดจากตัวหัวฉีดเอง แต่ผมก็ไม่ได้เข้าไป เพราะรถผมเกิน 7 ปีล่ะ แต่ยังวิ่งไม่ถึงแสนโลเลยแอบเสียดายเหมือนกัน
  2. ผมอ่านใน Pantip มาละ นโยบายแบบนี้ Honda สิ้นคิดจริงๆ ขายรถแต่ไม่ขายอะไหล่ให้ บังคับให้ลูกค้าเข้าศูนย์บริการ ลูกค้าส่วนใหญ่รถหมดประกันก็ไม่อยากเข้าศูนย์แล้ว บางท่านอยากซ่อมเองหรือเข้าอู่ข้างนอกมีซ่อมมากมาย เวลาซ่อมเขาก็ซื้ออะไหล่ของ Honda อยู่ดี ถึงตรงนี้ก็ยังได้ขายอะไหล่ได้ ถ้าบังคับแบบนี้ คงย้ายไปอยู่ค่ายอื่นแน่นอน
  3. สีขวาอยู่ฝั่งคนขับ สีเหลืองอยู่ฝั่งคนนั่ง แต่ถ้าใส่เอง ทั้งสองตัวมันสลับกันไม่ได้ มียางรองสปริงที่เป็นยางกันฝุ่นครอบตัวสปริงเอาไว้เสียบเข้าไปในเบ้าโช๊ค บังคับแต่ละตัวซ้าย-ขวาไว้อยู่ครับ
  4. ผมก็เป็นครับ อาการเหมือนกัน คิดว่าโช๊คน่าจะเสื่อมสภาพแล้วจับสปริงไม่อยู่ ขับผ่าน เส้นเพชรเกษมเหมือนกันครับถนนไม่ดีอย่างมาก
  5. ถ้ากลับไปคล้องแบบเดิม ปี 2006 แบบนี้ สายพานก็ต้องเปลี่ยนไปใช้ เบอร์เก่าด้วยใช่ไหมครับ เคยเห็น part number เลขท้ายไม่เหมือนกัน 02 กับ 04 04 จะยาวกว่า 02 หน่อย ผมเคยอ่านเจอ club นี้ครับ ถ้าจำไม่ผิด
  6. มีอีกกระทู้ที่สมาชิกท่านหนึ่งขาดบ่อยมาก แต่ตอนนี้แก้ไขได้แล้ว ลองโทรไปสอบถามข้อมูลดูครับ เขาทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ด้วย
  7. พี่ Tommie แล้วเบรคตอนรถเกือบหยุดสนิท แล้วดัง อึด ตอนรถหยุดสนิท และปล่อยเบรคก็ดัง อึด ถ้าล้อเย็นๆก็ดังมากหน่อย แต่ถ้าล้อร้อนๆก็จะเบา เป็นแบบนี้ ถ้าผมใช้ตัวนี้จะหายไหม ผ้าเบรคผมใช้ mu spec
  8. เห็นแล้วอยากลองมั่งเหมือนกัน แล้วมีผลเสียอะไรตามมาหรือไม่ครับ เห็นประโยคสุดท้าย พี่ Tommie ทิ้งคำพูดไว้ " แต่ๆ นี่ที่ผมกลัว " พอดีที่ทำงานดูรูปไม่ได้
  9. ยังโชคดีอยู่น่ะครับ ที่ขาดใน กทม ถ้าไปขาดตามต่างจังหวัดนี่ไม่อยากคิดเลย
  10. ขอบคุณครับพี่ Tommie ข้อมูลดีๆอีกแล้ว แล้วพอรู้พาสสายพานไหมครับ
  11. ทำไมเขาทำเกลียวใหม่ครับ เกลียวเดิมน๊อตตัวเดิมทำไมถึงทำเกลียวใหม่ หรือว่าขันจนเกลียวรูดเลยต้องทำเกลียวใหม่ แล้วตอนช่างเปลี่ยนครั้งแรก ใช้ประแจปอนด์ขันหรือไม่ครับ ถ้าใช้แรงขันตามคู่มือโดยใช้ประแจปอนด์ เราจะรู้สึกว่าแรงขันตามคู่มือไม่ได้ออกแรงมากก็ขันได้ค่าแล้ว แต่ที่นี้ถ้าช่างไม่ใช้ประแจปอนด์จะรู้สึกว่า ยังไม่ตึงมือเท่าไรยิ่งถ้าใช้ด้ามยาวๆด้วยล่ะก็ เลยออกแรงมากกว่าค่าที่กำหนดผล ออกมาน๊อตยืด เกลียวรูด ใช้ไปน๊อตขาด ( ผมคิดเอาเองน่ะครับ ) ส่วนเรื่องสายพานมีเพื่อนสมาชิกบอกมี 2 เบอร์ แต่ล่ะเบอร์คล้องไม่เหมือนกัน ตรงนี้ สมช ท่านใดพอทราบไหมครับ แต่ละเบอร์คล้องแบบไหน รถปีอะไร
  12. ถ้าจะซื้ออะไหล่ Honda แท้ไม่ว่าที่ไหน ให้ลองสอบถามราคาศูนย์ก่อนดูครับ แล้วค่อยไปหาซื้อ ผมโดนมาแล้วคิ้วหลัวคา 1650 ต่อข้าง แพงกว่าของศูนย์อีก พุกที่ล๊อคค้ำฝากระโปรงตังละ 100 เบิกศูนย์ตังละไม่ถึง 50
×
×
  • Create New...