Jump to content

pom9999

CCTH Member
  • Posts

    40
  • Joined

  • Last visited

About pom9999

  • Birthday 13/03/2533

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male
  • Nickname
    pom
  • Location
    BKK

Contact Methods

  • Facebook
    DemoCracks pepo
  • Website
    http://www.thaiyoutube.com

Recent Profile Visitors

734 profile views

pom9999's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

13

Reputation

  1. ต๊าปเกลียวใหม่ เป็นต๊าปแบบทองเหลืองครับ เปลี่ยนน๊อตใหม่ สายพานใหม่ แรงทอร์คตามคู่มือ หายแน่นอนครับ ผมเคยเป็น
  2. ช่ายแล้วครับ แบบเก่า 2006 = 02 แบบใหม่ 2007-2011 =04 ตามนี้ครับ
  3. ผมหาต้นเหตุของเสียงดังเจอแล้วครับ ตอนแรกคิดว่าอาจเกิดจากสายพาน แต่ไม่ใช่ครับ มันคือ เสียงลูกปืน ของลูกรอกครับ ลูกปืนแตกนั้นเอง ไม่น่าเชื่อว่าลูกรอกใหม่อายุไม่ถึงปี ลูกปืนแตกง่ายมาก ผมคิดว่าอาจเกิดจากแรงตึงของสายพานในช่วงแรกๆที่ผมทดลองเปลี่ยนขนาดสายพานต่างๆ ตอนนี้เปลี่ยนกลับมาคล้องสายพานแบบเก่าครับ ขนาดสายพานแบบ 02 ตอนนี้ติดใจเรื่องการถอดลูกรอกออกมาเปลี่ยนตลับลูกปืน เพราะกลัวว่าเกลียวที่ต๊าปไว้มันจะรูดหรือป่าว ไม่อยากต๊าปใหม่ครับ ต้องยกเครื่องอะไรหลายอย่าง
  4. ของผมเหมือนกันเลยครับ เติมเรื่อยๆ เดือนนึงเติม 2 ครั้ง ยุบไปนิดนึง
  5. เช็คสายพานดูนะครับ บางทีอาจจะเป็นเหมือนกัน
  6. ครับพี่ ผมก็คิดเหมือนกันว่า จะเป็นไปได้ไง อะไหล่ทุกอย่างเหมือนกันหมด แค่เปลี่ยนวิธีร้อยแบบใหม่ สายพานก็ยาวกว่าเดิมมาหน่อย ตามสเปคแล้ว แต่ก็แก้ไขกันไปครับ เดี่ยวได้ผลยังไงจะมาอัพเดตเพื่อนๆนะครับ
  7. สวัสดีครับ หลังจากที่เจ้า civic fd 2006 ของผมมีปัญหาเรื่องน๊อตลูกรอกขาด 3 ครั้งใน 1 เดือน จนทำให้ผลเซงกับอาการของเจ้า civic มากๆ จนผมต้องไปนั่งคุมช่างด้วยตัวของผมเอง หาข้อมูลต่างๆนาๆ โดนมีเพื่อนๆในคลับช่วยให้คำปรึกษา ขอขอบคุณมากครับในครั้งนั้น 5555++ จนตอนนี้ก็เกือบ 1 ปีแล้วครับ ยังไม่เจอปัญหาน๊อตขาดดั่งกลาวอีกเลย แต่...มีปัญหาอื่นมาแทน นั้นก็คือสายพานเสื่อมสภาพเร็วกว่าเดิม เหตุก็เพราะว่าผมดันไปร้อยสายพานแบบใหม่ครับ ผลที่ได้คือ ผ่านไปไม่ถึงปี สายพานดังเหมือนรถไถนากันเลยทีเดียว ตอนแรกคิดว่าลูกปืนหน้าคลัชแตกครับ พอช่างราดน้ำที่สายพานเท่านั้นแหละเสียงหายเลย การแก้ปัญหาคือ กลับไปใช้สายพานแบบเดิมครับ ปี 2006 ก็ใช้แบบเก่าไป ปี 2007-2011 ก็ใช้แบบใหม่
  8. ครับ วันนี้เข้าอู่ถามช่างมาแล้วครับ เค้าบอกว่าลูกรอกไปถูกับแผ่นเหล็กทำให้เกิดเสียงดัง ตอนนี้กลัวอย่างเดียวคืออาการเดิม น๊อตยึดลูกรอกขาด แต่ช่างบอกว่า ไม่อันตราย ผมก็หวั่นๆ 555555
  9. ครับ ผมก็โดนเรื่องลูกรอกมา 3 รอบในเดือนเดียวมาแล้วครับ 55555
  10. ถ้าใช่นี้จะฮา มากเลยครับ สงสัย น๊อคที่ต๊าบเกลียวไว้เอาไม่อยู่
  11. พอเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมารถผม เดินทางไกลไปต่างจังหวัดประมาณ 800 กิโล พอไปถึงจุดหมายปรากฏว่า ได้ยินเสียงปกติจากห้องเครื่อง เป็นเสียงดัง กร๊อกๆๆ แต่จากที่สังเกตจะดังช่วงที่คอมแอร์ทำงาน และช่วงออกตัว รอบไม่เกิน 1500 รอบ ถ้าขับ 1500 ขึ้นไปเสียงจะเงียบ ตัวผมเองคิดว่าอาจเกิดจากแถวๆสายพานหน้าเครื่อง พี่ๆช่วยแนะนำด้วยครับ video ครับ
  12. ตอนแรกคิดว่าหน้าคลัชหมดเหมือนกันครับ แต่จากที่สังเกต มันจะเป็นตอนอากาศร้อนเท่านั้นครับ ตอนเช้ากับกลางคืนปกติเลยครับ แอร์ตัดปกติ แต่ตอนเที่ยงอากาศร้อนแอร์จะไม่ติดเลยครับ หมุนตลอด เหมือนมันจะทำความเย็นไม่ถึงครับ
×
×
  • Create New...