Jump to content

lekFD

CCTH Member
  • Posts

    2
  • Joined

  • Last visited

Reputation Activity

  1. Like
    lekFD reacted to ponsit in ขอแนะนำ สเตปท่อ Prodrager หน่อยคับ   
    ลองเข้าไปคุยกับร้านดีกว่า
     
    ถ้าถามผมเชียร์ท่อทั้งเส้น 2 นิ้ว
     
    วัสดุ แล้วแต่ความชอบเลยครับ
  2. Like
    lekFD reacted to Tu@pted in จะเปลี่ยนโช๊คหรือไป step อื่นดี ขอความเห็นหน่อยคับ   
    ผมเคยมีสเตปคล้ายๆ จขกท นะครับ คล้ายมากๆด้วย
     
    ค้ำหน้าบน หน้าล่าง rigid collar หลังล่าง ช่วงล่างเดิม ยางเกรดนุ่มเงียบ yokohama es501 ( ตอนจะเปลี่ยน BS adenaline มันไม่มีครับ )
     
    ตอนนั้นวิ่งปกติทั่วไปรู้สึกดีครับ เนียนมั่นคง มั่นใจ
    แต่..... ตอนเข้าโค้ง ความเร็วที่เคยเข้าปกติก็โอเคครับ แต่ถ้าเร็วนิดหนึ่ง มันจะมีอาการหน้าแถ หน้าดื้อ ค่อนข้างรุนแรง
     
    ได้อย่างมันก็ต้องเสียอย่างครับ อยากจะแนะนำหลายๆคนครับ บางทีการที่เราค้ำเราดามตัวถัง มันมีผลดีและผลเสีย
    ผลดีคือวิ่งทั่วไปขึ้นคอสะพานรู้สึกดีมั่นใจ
    ผลเสียคือ บอดี้เราแข็งไปไม่แมทกับยางที่ใส่ ความเกาะของยางไม่พอ เลยทำให้ยางมันร้องหรือครางตอนเข้าโค้งด้วยความเร็ว หรืออาการเลี้ยวไม่เข้ายิ่งเกิดขึ้นง่าย และยิ่งไปใส่โช้คสตัทอีก อาการจะยิ่งออกมากกว่าเดิมครับ การทำให้รถ rigid กว่าเดิม ทั้งโช้ค ทั้งค้ำ สิ่งที่ต้องตามไปด้วยคือยางครับ
     
    ถ้าเป็นผมจะอัพเบรคครับเปลี่ยนเบรค 4 พอร์ท จะรู้สึกว่าทำไมเราไม่เปลี่ยนให้ไวกว่านี้ 55 มันมั่นใจปลอดภัย เป็นสิ่งรู้สึกทำไปแล้วคุ้มเงินมากๆ
     
    ถ้าบอดี้ดามมาเต็มขนาดนี้ ถ้ายางหมด แนะนำลองพวง Michelin PS3 , BS RE002 , แล้วค่อยอัพโช้คครับ ทุกอย่างจะแมทกันไปหมด ยางเกาะ บอดี้แข็งแรง โช้คหนึบ เบรคดี 
  3. Like
    lekFD reacted to roxy_white in อยากเห็น FD ลอกฟิมล์ หรือ ฟิมล์ใส / เขียว / ชา ครับ   
    คันนี้ ทำให้ผมเสียตัง ..... 5555 
     
    L 75
  4. Like
  5. Like
    lekFD reacted to ponsit in ใส่เฮดเดอร์ ไฟจะโชว์หน้าปัดไหม มีรูป   
    ไฟโชว์แน่นอนครับ เพราะปรกติเครื่องยนต์มี O2 Sensor / A/F Sensor อยู่ 2 ตัว
     
    ตัวแรก คอยทำหน้าที่ ตรวจสอบว่าการเผาใหม้สมบูรณ์หรือไม่
    ตัวที่สอง ทำหน้าที่ ตรวจสอบสภาพว่าแคตตาลิติก คอนเวอเตอร์ ยังทำงานปรกติหรือไม่
     
    เมื่อคุณใส่ Header ซึ่งไม่มีแคตเข้าไปแทนที่ ผลที่ได้คือ Sensor ตัวที่สอง
    จะตรวจสอบพบว่าแคตไม่ทำงาน (ไม่มีแล้ว ต่างหาก) กล่องจึงโชว์ไฟขึ้นมาครับ
     
    ดังนั้น การเปลี่ยนเฮด ควรเปลี่ยนหรือไม่ แบ่งออกเป็น 2 ปัจจัยครับ
     
    1. ถ้าทำแค่ กรองชุด ท่อทั้งเส้น ผมไม่แนะนำให้เปลี่ยนเฮดครับ แคตเดิม รองรับไหวอยู่แล้ว ไม่ได้อั้น
    2. ถ้าทำเยอะ ผมแนะนำให้ใช้กล่องจำพวก Reflash
        ที่สามารถ Disable O2 ตัวที่สองได้ เช่น Hondata เป็นต้น
        งบประมาณ 3 หมื่นปลาย แพงอยู่ ถ้าไม่ทำเยอะไม่คุ้มครับ 
  6. Like
    lekFD reacted to ponsit in ใส่เฮดเดอร์ ไฟจะโชว์หน้าปัดไหม มีรูป   
    ป.ล. ผมไม่แนะนำให้เคลียร์แบตเพื่อแก้ปัญหานี้นะครับ
     
    เนื่องจากไฟเอนจิ้น ไม่ได้โชว์เฉพาะไฟเตือน O2 ตัวที่สองอย่างเดียว
     
    ดวงเดียว เตือนทุกอย่าง ต้องเสียบอุปกรณ์เพื่อตรวจสอบว่าอะไรเสีย
     
    ดังนั้น การที่เราเคลียร์ ทุกครั้งโดยไม่ได้ตรวจสอบ หากเป็นอย่างอื่นเสีย
     
    เราจะไม่ทราบเลยครับ
×
×
  • Create New...