Jump to content

hopjung

CCTH Member
  • Posts

    6
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by hopjung

  1. พอจะบอกคร่าวๆได่ไหมครับหรือมีที่ไหนรับทำแนะนำทีครับ
  2. รถผมวิ่งมา ไมล์ 240,000+ ซื้อต่อเจ้าของเก่าเป็นผญมา ตอนที่รับรถมา เกียร์มีอาการกระตุก และมีเสียงหอนตอนลากเกียร์ 1-2 ที่ความเร็วไม่เกิน 60 พอเกิน 60 เสียงก็หายไป และสังเกตุว่าจะเป็นตอนรอบออกตัวจากรถหยุดนิ่ง ตรวจเช็คน้ำมันเกียร์เจอว่าสีค่อนข้างดำ จึงทำการเปลี่ยนไป 2 รอบ ก็คือ 6 ลิตรอ่ะครับ เพื่อให้มันเอาน้ำมันสกปรกออกไปบ้าง อาการกระตุกหายไปครับ แต่เสียงหอนยังมีอยู่ เอารถไปให้อู่ดูสันนิษฐานว่า น่าจะเป็นเสียงปั้มพาวเวอร์ ก็จัดทำการ overhaul เปลี่ยนลูกปืนแท้ไป แต่เสียงยังอยู่ครับ ...T T แล้วก็เลยกลับไปปรึกษาช่างอีกที ก็สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นลูกปืน alternator ตอนนี้ผมก็เลยยังไม่กล้าเอาไปเปลี่ยนกลัวว่าจะแก้ไม่ถูกจุดเสียเงินฟรีอีกครับ อ่อ ลืมบอกไปว่า เสียงที่ผมว่า เป็นตอนขับนะครับ ที่ idle มีเสียงเบามากๆที่ประมาณ 1800-2000 rpm แต่ถ้าขับจะชัดเจนมาก แต่xxxเสียงนี้ ถ้าเปิดเพลงเบาๆฟังในรถ ก็ไม่ได้ยินล่ะ ผมยังไม่เคยไปทดลองขับ FD คันอื่น เลยไม่แน่ใจว่า เสียงนี้มันปกติของมันรึป่าวครับ
  3. รถผมกำลังเจอปัญหานี้อยู่เลยครับ รอบเดินเบาตก เมื่อคอมแอร์ทำงานอ่ะครับ เอารถไปตั้งวาล์วมาแล้ว แต่ยังมีอาการอยู่ เห็นช่างบอกว่าอาจต้องไป learn program ใหม่ อันนี้แท้จริงไง ผมยังไม่แน่ใจครับ อยากรู้เหมือนกัน?
  4. อยากขอความรู้จากพี่ๆน้องๆ ที่มีประสบการณ์ทีครับ รถผม FD 1.8 Auto S ไม่มีเบรค ABS ขับรถแบบใช้ skill เบรคล้อล็อคเอา 55+ เคยผ่านเหตุการณ์ที่เบรคหักหลบ จนท้ายปัด ส่ายเป็นงู เกือบลงข้างทางมาแล้ว เลยอยากจะมี ABS ไว้ช่วยบ้าง มีใครพอจะให้แนวทางได้บ้างครับ อ่อ รถเดิมๆ ล้อ 15"
×
×
  • Create New...