Jump to content

noThinGz

CCTH Member
  • Posts

    158
  • Joined

  • Last visited

Reputation Activity

  1. Like
    noThinGz got a reaction from sk2514 in ขอสอบถาม Mobil 1 , hks ,valvoline ,motul เกรด 5w30 หรือใกล้เคียง   
    ความคิดผม น้ำมันเครื่องเบอร์เดียวกันแต่ละยี่ห้อ แยกความแตกต่างอย่างชัดเจนไม่ได้หรอกครับ มันก็แค่ความรู้สึก ลื่นไม่ลื่นนั้นหาผลจิงๆออกมาเป็นกราฟยากครับ เป็นผมน้ำมันเครื่องเบอร์เดียวกัน ยี่ห้อไหนถูกสุดผมเลือกอันนั้น แต่เน้นเปลี่ยนบ่อย คุณก็จะได้น้ำมันเครื่องที่สดใหม่ตลอดเวลา ถามว่าจำเป็นมั้ยกับรถบ้านๆต้องไปใช้ Motul ซึ่งราคา ได้ HKS ถึง 2 แกลลอน สมมุติ Motul คุณเปลี่ยนทุกหมื่นโล แต่ HKS คุณเปลี่ยนทุก 5000 ซึ่งหมื่นโลใช้ค่าใช้จ่ายไม่ต่างกัน เป็นคุณจะเลือกอะไร ยี่ห้อข้างบนที่ จขกท กล่าวมามันอยู่ในเกรดที่คุณภาพดี ถ้าจะแยกแยะข้อดีข้อเสีย ผมดูราคาเป็นที่ตั้งครับ ถ้าคุณไม่ซีเรียสเรื่องค่าใช้จ่าย ผมก็คงแนะนำให้ใช้ Motul เพราะชื่อเสียงศักดินามเค้าดีกว่า แต่ถ้าคุณมองถึงความคุ้มค่าก็ลองตัดสินใจดูครับ ส่วนตัวผมเคยใช้ทุกยี่ห้อ ความรู้สึกผมแยกไม่ค่อยออกหรอกครับว่าอันไหนลื่นกว่า อันไหนลื่นน้อย แต่ที่เห็นผลน้ำมันเครื่องเก่ากับใหม่เห็นผลชัดเจนครับ ผมจึงแนะนำว่าเปลี่ยนบ่อยดีกว่าใช้ยี่ห้อเทพครับ 
  2. Like
    noThinGz got a reaction from bombeng792 in ขอสอบถาม Mobil 1 , hks ,valvoline ,motul เกรด 5w30 หรือใกล้เคียง   
    ความคิดผม น้ำมันเครื่องเบอร์เดียวกันแต่ละยี่ห้อ แยกความแตกต่างอย่างชัดเจนไม่ได้หรอกครับ มันก็แค่ความรู้สึก ลื่นไม่ลื่นนั้นหาผลจิงๆออกมาเป็นกราฟยากครับ เป็นผมน้ำมันเครื่องเบอร์เดียวกัน ยี่ห้อไหนถูกสุดผมเลือกอันนั้น แต่เน้นเปลี่ยนบ่อย คุณก็จะได้น้ำมันเครื่องที่สดใหม่ตลอดเวลา ถามว่าจำเป็นมั้ยกับรถบ้านๆต้องไปใช้ Motul ซึ่งราคา ได้ HKS ถึง 2 แกลลอน สมมุติ Motul คุณเปลี่ยนทุกหมื่นโล แต่ HKS คุณเปลี่ยนทุก 5000 ซึ่งหมื่นโลใช้ค่าใช้จ่ายไม่ต่างกัน เป็นคุณจะเลือกอะไร ยี่ห้อข้างบนที่ จขกท กล่าวมามันอยู่ในเกรดที่คุณภาพดี ถ้าจะแยกแยะข้อดีข้อเสีย ผมดูราคาเป็นที่ตั้งครับ ถ้าคุณไม่ซีเรียสเรื่องค่าใช้จ่าย ผมก็คงแนะนำให้ใช้ Motul เพราะชื่อเสียงศักดินามเค้าดีกว่า แต่ถ้าคุณมองถึงความคุ้มค่าก็ลองตัดสินใจดูครับ ส่วนตัวผมเคยใช้ทุกยี่ห้อ ความรู้สึกผมแยกไม่ค่อยออกหรอกครับว่าอันไหนลื่นกว่า อันไหนลื่นน้อย แต่ที่เห็นผลน้ำมันเครื่องเก่ากับใหม่เห็นผลชัดเจนครับ ผมจึงแนะนำว่าเปลี่ยนบ่อยดีกว่าใช้ยี่ห้อเทพครับ 
  3. Like
    noThinGz reacted to title795 in SPOON SPORTS CIVIC FD2 TYPE-R   
    I'm back !!!

     
     
  4. Like
    noThinGz got a reaction from vanganetus in civic fd R18 AT รถติดแก๊สเซ็ทโบว์ต้องเตรคยมตัวยังไง   
    ถูกครับว่าแก็สย่อมทำให้เครื่องเสื่อมสภาพมากกว่าน้ำมันเพราะแก็สมันร้อนกว่า แต่ถ้าหากมีการดูแลรักษาที่ดีบวกกับการใช้อย่างรู้ลิมิตแล้ว วิ่งไปเหอะครับไม่พังกันง่ายๆ
    ต่อมาหากว่าคุณอยากเซ็ทเทอร์โบแล้วใช้พลังงานทางเลือก มันใช้ได้ครับ แต่Hardware ของระบบแก็สคุณเพียงพอต่อการใช้งานไหม เช่น ต้องเป็นระบบหัวฉีด หม้อต้มที่รองรับม่้า300-400 ตัว หัวฉีดแก็สที่ใหญ่เพียงพอในการฉีดแก็สเข้าห้องเผาไหม้ หัวเทียนต้องเปลี่ยนเป็นเบอร์ที่สูงกว่าแล้วทนความร้อนและจุดไฟได้เสถียร และที่สำคัญที่สุดคือ การจูนแก็ส ควรหาคนที่มีความรู้เรื่องแก็สแล้วเรื่องเครื่องยนต์เป็นอย่างดีในการจูน หากจูนแล้วแก็สจ่ายไม่เพียงพอตอนเทอร์โบทำงาน(บูสมา) เครื่องก็๋จะร้อน จะเขก แล้วก็พังครับ จุดนี้ถือว่าสำคัญ ควรหาคนจูนที่ไว้ใจได้ครับ
    ต่อมาสำหรับการเซ็ทโบในCivic FD 1.8 AT นั้น สิ่งที่น่าห่วงคือ เกียร์ครับ เพราะเกียร์จะรับภาระทั้งแรงบิดแรงม้าอีกเกือบเท่าตัวจากการเซ็ทโบ อาจทำให้เกิดความร้อนสะสมมากกว่าเดิม หากใช้ไม่รู้ลิมิตหรือใช้ผิดวิธี เช่น เบิลN ตบ D มันอยู่ไม่นานแน่ครับ ตัวช่วยที่ช่วยลดความร้อนในระบบเกียร์ก็คงมีแต่ Oil Gear นั้นแหละครับ ผมว่ามันสมควรมีนะครับสำหรับรถเกียร์ออโต้ ไม่ว่าจะNA หรือ Turbo  และที่สำคัญอย่าให้บูสเกิน 0.7 เป็นดีครับ ส่วนใหญ่FD เกียร์ออโต้ที่เซ็ทเทอร์โบจะบูสอยู่ที่ 0.5 ครับ
    ส่วนกล่องนั้นก็ขอให้เป็นกล่องทีีสามารถจูนไฟกับจูนน้ำมันได้ก็พอครับ เช่น F con S,IS,V pro หรือ Unichip ถ้าต้องการออฟชั่นเยอะๆก็คงต้องเป็นกล่อง F con Vpro หรือ Unichip ครับ ซึ่งราคาก็ตามออฟชั่นครับ ถ้าให้แนะนำก็ F con S ก็พอครับ แต่ต้องยอมถอด Oxygen Sensor ออกนะครับซึ่งทำให้ไฟEngine โชว์ครับ  ส่วนสาเหตุของการต้องถอดผมว่าคุณลองถามจูนเนอร์เอาเองละกันครับ เค้าคงอธิบายได้  ต่อมาที่ตัวเทอร์โบ ก็ควรเลือกเทอร์โบให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ และนิสัยส่วนตัวของเทอร์โบแต่ละลูกที่คุณชอบ หากต้องการบูสมาไว ก็เลือกใช้เทอร์โบลูกเล็กๆ เช่น TD04 เป็นต้น ส่วนตัวผมใช้เทอร์โบของเครื่อง SR20DET ของ Nissan S15 ครับ ซึ่งเป็นเทอร์โบรถเครื่อง2000 เอามาใส่1800 มันก็เวิกอยู่แล้ว ส่วนคุณจะเอารุ่นไหนอะไรยังไง ปรึกษาช่างเซ็ทจะดีกว่าครับ ส่วนม้าที่จะได้นั้น มันแปลผันตามบูสครับ บูสมากก็ได้มาก บูสน้อยก็ได้น้อย จะให้กำหนดเป็นตัวเลขเลยมันก็คงไม่ได้ครับ เพราะรถแต่ละคัน ช่างแต่ละคน จูนเนอร์แต่ละสำนัก มีผลต่อแรงม้าทั้งนั้นครับ ส่วนตัวผมได้เพิ่มมา 100 ม้าครับ ที่ บูส 0.7 เกียร์ธรรมดา ในเรื่องค่าใช้จ่าย ก็เตรียมไว้สัก 150000+- เพราะการเซ็ทเทอร์โบ มันต้องมี Defi กล่องจูน(รวมค่าจูน) แค่2อย่างนี้เหยียบแสนละครับ ไหนจะมีท่อ อินเตอร์ เขาเทอร์โบ เวสเกต โบออฟ อื่นๆจิปาถะอีกมากมายเอาเป็นว่าเตรียมไว้ตามตัวเลขนั้นละกันครับ ส่วน+มากหรือ-มากนั้น อยู่ที่คุณภาพของแต่ละชิ้น และช่างแต่ละอู่
    ส่วนอู่นั้น ลองศึกษาดูครับว่าศรัทธาอู่ไหน หรือถามจากเพื่อนฝูงที่ขับรถเทอร์โบดูครับ ส่วนตัวผมเซ็ทที่ SPP Garage ช่างนต ลองไปเสริท์หาดูผลงานพี่เค้าได้ครับ ส่วนเรื่องท่อนั้น ส่วนใหญ่จะเส้นตรง2.5นิ้วทั้งเส้นครับ ง่ายๆ เอาโล่งไว้ก่อน รถเทอร์โบห้ามอั้นครับ เด่วจะพัง!!  เรื่องที่คุณถามผมก็๋ตอบให้หมดแล้วนะครับ ผมก็ตอบจากประสบการณ์ตรงบ้าง+กับข้อมูลที่ผมได้ศึกษามา  หากคิดจะทำแล้วอย่ากลัวที่จะพังครับ เพราะ พังไม่พังอยู่ที่คน 3 คนครับ 1 ช่าง 2 จูนเนอร์ 3 ตัวคุณเอง  หากช่างเซ็ทจบงานดี จูนเนอร์จูนผ่านเดินเรียบ  สุดท้ายก็อยู่ที่ตัวคุณละครับว่่า มันจะพังหรือไม่พัง  สุดท้ายรถบ้านเอาไปเซ็ทเทอร์โบก็คึือการยัดอุปกรณ์ต่างๆลงไปเพื่อเพิ่มการอัดอากาศมีการจุดระเบิดที่มากและเร็ว ย่อมทำให้เครื่องยนต์มีภาระที่เพิ่มขึ้น ความร้อนสะสมมากขึ้น ความเสื่อมโทรมของเครื่องยนต์ก็ไวขึ้น แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ หากมีการศึกษาวิธีการใช้และการดูแลรักษาที่ถูกต้องแล้ว เทอร์โบมันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับแถมมันยังทำให้คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่คุณเสียไปอีกด้วย ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ
  5. Like
    noThinGz reacted to Bank_KU in R_18a TurBo   
    ขอบคุณครับ จบลงด้วยดีเพราะถามคุณน๊อตเยอะเลยนะครับ
  6. Like
    noThinGz got a reaction from Tommie in เครื่องยนต์ร้อน   
    การปิดA/C ทำให้พัดลมหยุดทำงานหนึ่งตัวครับ ความร้อนเลยขึ้นไปจนถึงระดับที่พัดลมตัวดังกล่าวทำงานอัตโนมัติครับเพราะป้องกันเครื่องยนต์Heat ครับ ผมถือว่ามันปกติครับ ถ้าผิดปกติเกจตวามร้อนจะเกือบเต็มเลยครับ นั้นหมายความว่าเครื่องยนต์heat ครับ
  7. Like
    noThinGz got a reaction from basis in แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ   
    ผมแนะนำอย่างคนหวังดีนะครับว่า อย่าแปลงเลยดีที่สุดครับ แต่ถ้าไม่มีทางเลือกเช่น ต้องแปลงขาหรือที่เรียกว่าทำขาต่อเสริมขึ้นมา ก็ขอแค่ทำ
  8. Like
    noThinGz got a reaction from societyjunk in แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ   
    มือกดไปโดนenter ครับ ขอโทษทีครับต่อเลยละกัน ก็ขอแค่ทำขาก็พอและหาร้านที่ไว้ใจได้ และห้าม!!ทำการเจียรคอม้าหรือปั้มเด็ดขาดเพราะมันส่งผลถึงความแข็งแรง และบางที่การทำขาต่อตำแหน่งเบรคก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่ควรอยู่ และถ้าร้านทำขาต่อไม่ดี บลานท์ของเบรคก็จะไม่ได้ส่งผลให้กินผ้าเบรคไม่เท่ากันครับ ส่วนร้านที่คุณว่ามาเจ้าของน่าจะชื่อเต๋า เพราะลักษณะพี่เค้าชอบเชียร์ F40 อยู่แล่ว สำหรับล้อขอบ18 ใส่จานได้ถึง355mm แต่อยู่ที่ขนาดปั้มด้วย ว่าจะติดท้องล้อไหม ถ้างบทำอยู่ราวๆ40000บาท ผมมองว่าคุณควรลองมองพวกเบรคตรงรุ่นดูไหมครับ พวกATS ดูไหมครับ ได้4pot จานสองชิ้น330mm ผ้าเบรคและสายถัก ตรงรุ่นอีกตางหาก และที่สำคัญของใหม่หมด คุณลองพิจารณาดูละกันครับว่าจะไปทางไหนยังไง ผมไม่อยากให้ใครเจ็บตัวหลายรอบแบบที่คนอื่นโดนๆกัน
  9. Like
    noThinGz got a reaction from title795 in แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ   
    ถ้าซื้อปั้มมาแล้วก็๋จัดเลยครับ จาน2ชิ้น 345mm ไม่ต้องเจียรชัวนะครับ ตอนช่างทำแนะนำให้อยู่ดูทุกขั้นตอนนะครับ ด้วยความหวังดี
    แต่จานใหญ่ไปก็เท่านั้นครับเพราะปั้ม FD2 จับจานเต็มที่ 320 mm ครับ แต่ถ้าใส่345mm ก็ได้จะความเต็มความสวยครับ แต่อาจจะมีรอยจากการที่ผ้าเบรคกินไม่เต็มจานนะครับ แจ้งไว้ก่อน
  10. Like
    noThinGz got a reaction from odykmutt in แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ   
    มือกดไปโดนenter ครับ ขอโทษทีครับต่อเลยละกัน ก็ขอแค่ทำขาก็พอและหาร้านที่ไว้ใจได้ และห้าม!!ทำการเจียรคอม้าหรือปั้มเด็ดขาดเพราะมันส่งผลถึงความแข็งแรง และบางที่การทำขาต่อตำแหน่งเบรคก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่ควรอยู่ และถ้าร้านทำขาต่อไม่ดี บลานท์ของเบรคก็จะไม่ได้ส่งผลให้กินผ้าเบรคไม่เท่ากันครับ ส่วนร้านที่คุณว่ามาเจ้าของน่าจะชื่อเต๋า เพราะลักษณะพี่เค้าชอบเชียร์ F40 อยู่แล่ว สำหรับล้อขอบ18 ใส่จานได้ถึง355mm แต่อยู่ที่ขนาดปั้มด้วย ว่าจะติดท้องล้อไหม ถ้างบทำอยู่ราวๆ40000บาท ผมมองว่าคุณควรลองมองพวกเบรคตรงรุ่นดูไหมครับ พวกATS ดูไหมครับ ได้4pot จานสองชิ้น330mm ผ้าเบรคและสายถัก ตรงรุ่นอีกตางหาก และที่สำคัญของใหม่หมด คุณลองพิจารณาดูละกันครับว่าจะไปทางไหนยังไง ผมไม่อยากให้ใครเจ็บตัวหลายรอบแบบที่คนอื่นโดนๆกัน
  11. Like
    noThinGz got a reaction from เป็นต่อ in แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ   
    ถ้าซื้อปั้มมาแล้วก็๋จัดเลยครับ จาน2ชิ้น 345mm ไม่ต้องเจียรชัวนะครับ ตอนช่างทำแนะนำให้อยู่ดูทุกขั้นตอนนะครับ ด้วยความหวังดี
    แต่จานใหญ่ไปก็เท่านั้นครับเพราะปั้ม FD2 จับจานเต็มที่ 320 mm ครับ แต่ถ้าใส่345mm ก็ได้จะความเต็มความสวยครับ แต่อาจจะมีรอยจากการที่ผ้าเบรคกินไม่เต็มจานนะครับ แจ้งไว้ก่อน
  12. Like
    noThinGz got a reaction from basis in แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ   
    มือกดไปโดนenter ครับ ขอโทษทีครับต่อเลยละกัน ก็ขอแค่ทำขาก็พอและหาร้านที่ไว้ใจได้ และห้าม!!ทำการเจียรคอม้าหรือปั้มเด็ดขาดเพราะมันส่งผลถึงความแข็งแรง และบางที่การทำขาต่อตำแหน่งเบรคก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่ควรอยู่ และถ้าร้านทำขาต่อไม่ดี บลานท์ของเบรคก็จะไม่ได้ส่งผลให้กินผ้าเบรคไม่เท่ากันครับ ส่วนร้านที่คุณว่ามาเจ้าของน่าจะชื่อเต๋า เพราะลักษณะพี่เค้าชอบเชียร์ F40 อยู่แล่ว สำหรับล้อขอบ18 ใส่จานได้ถึง355mm แต่อยู่ที่ขนาดปั้มด้วย ว่าจะติดท้องล้อไหม ถ้างบทำอยู่ราวๆ40000บาท ผมมองว่าคุณควรลองมองพวกเบรคตรงรุ่นดูไหมครับ พวกATS ดูไหมครับ ได้4pot จานสองชิ้น330mm ผ้าเบรคและสายถัก ตรงรุ่นอีกตางหาก และที่สำคัญของใหม่หมด คุณลองพิจารณาดูละกันครับว่าจะไปทางไหนยังไง ผมไม่อยากให้ใครเจ็บตัวหลายรอบแบบที่คนอื่นโดนๆกัน
  13. Like
    noThinGz got a reaction from Bestroom in แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ   
    มือกดไปโดนenter ครับ ขอโทษทีครับต่อเลยละกัน ก็ขอแค่ทำขาก็พอและหาร้านที่ไว้ใจได้ และห้าม!!ทำการเจียรคอม้าหรือปั้มเด็ดขาดเพราะมันส่งผลถึงความแข็งแรง และบางที่การทำขาต่อตำแหน่งเบรคก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่ควรอยู่ และถ้าร้านทำขาต่อไม่ดี บลานท์ของเบรคก็จะไม่ได้ส่งผลให้กินผ้าเบรคไม่เท่ากันครับ ส่วนร้านที่คุณว่ามาเจ้าของน่าจะชื่อเต๋า เพราะลักษณะพี่เค้าชอบเชียร์ F40 อยู่แล่ว สำหรับล้อขอบ18 ใส่จานได้ถึง355mm แต่อยู่ที่ขนาดปั้มด้วย ว่าจะติดท้องล้อไหม ถ้างบทำอยู่ราวๆ40000บาท ผมมองว่าคุณควรลองมองพวกเบรคตรงรุ่นดูไหมครับ พวกATS ดูไหมครับ ได้4pot จานสองชิ้น330mm ผ้าเบรคและสายถัก ตรงรุ่นอีกตางหาก และที่สำคัญของใหม่หมด คุณลองพิจารณาดูละกันครับว่าจะไปทางไหนยังไง ผมไม่อยากให้ใครเจ็บตัวหลายรอบแบบที่คนอื่นโดนๆกัน
  14. Like
    noThinGz got a reaction from เป็นต่อ in แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ   
    มือกดไปโดนenter ครับ ขอโทษทีครับต่อเลยละกัน ก็ขอแค่ทำขาก็พอและหาร้านที่ไว้ใจได้ และห้าม!!ทำการเจียรคอม้าหรือปั้มเด็ดขาดเพราะมันส่งผลถึงความแข็งแรง และบางที่การทำขาต่อตำแหน่งเบรคก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่ควรอยู่ และถ้าร้านทำขาต่อไม่ดี บลานท์ของเบรคก็จะไม่ได้ส่งผลให้กินผ้าเบรคไม่เท่ากันครับ ส่วนร้านที่คุณว่ามาเจ้าของน่าจะชื่อเต๋า เพราะลักษณะพี่เค้าชอบเชียร์ F40 อยู่แล่ว สำหรับล้อขอบ18 ใส่จานได้ถึง355mm แต่อยู่ที่ขนาดปั้มด้วย ว่าจะติดท้องล้อไหม ถ้างบทำอยู่ราวๆ40000บาท ผมมองว่าคุณควรลองมองพวกเบรคตรงรุ่นดูไหมครับ พวกATS ดูไหมครับ ได้4pot จานสองชิ้น330mm ผ้าเบรคและสายถัก ตรงรุ่นอีกตางหาก และที่สำคัญของใหม่หมด คุณลองพิจารณาดูละกันครับว่าจะไปทางไหนยังไง ผมไม่อยากให้ใครเจ็บตัวหลายรอบแบบที่คนอื่นโดนๆกัน
  15. Like
    noThinGz got a reaction from Dirty Bit in แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ   
    มือกดไปโดนenter ครับ ขอโทษทีครับต่อเลยละกัน ก็ขอแค่ทำขาก็พอและหาร้านที่ไว้ใจได้ และห้าม!!ทำการเจียรคอม้าหรือปั้มเด็ดขาดเพราะมันส่งผลถึงความแข็งแรง และบางที่การทำขาต่อตำแหน่งเบรคก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่ควรอยู่ และถ้าร้านทำขาต่อไม่ดี บลานท์ของเบรคก็จะไม่ได้ส่งผลให้กินผ้าเบรคไม่เท่ากันครับ ส่วนร้านที่คุณว่ามาเจ้าของน่าจะชื่อเต๋า เพราะลักษณะพี่เค้าชอบเชียร์ F40 อยู่แล่ว สำหรับล้อขอบ18 ใส่จานได้ถึง355mm แต่อยู่ที่ขนาดปั้มด้วย ว่าจะติดท้องล้อไหม ถ้างบทำอยู่ราวๆ40000บาท ผมมองว่าคุณควรลองมองพวกเบรคตรงรุ่นดูไหมครับ พวกATS ดูไหมครับ ได้4pot จานสองชิ้น330mm ผ้าเบรคและสายถัก ตรงรุ่นอีกตางหาก และที่สำคัญของใหม่หมด คุณลองพิจารณาดูละกันครับว่าจะไปทางไหนยังไง ผมไม่อยากให้ใครเจ็บตัวหลายรอบแบบที่คนอื่นโดนๆกัน
  16. Like
    noThinGz got a reaction from Dirty Bit in แปลง Brembo FD2 ใส่ 330 หรือ 354 ดีครับ   
    ผมแนะนำอย่างคนหวังดีนะครับว่า อย่าแปลงเลยดีที่สุดครับ แต่ถ้าไม่มีทางเลือกเช่น ต้องแปลงขาหรือที่เรียกว่าทำขาต่อเสริมขึ้นมา ก็ขอแค่ทำ
  17. Like
    noThinGz got a reaction from ponsit in Tein Basic Street/H-Drive/Silver Neomax R หรือตัวอื่นงบประมาณ 30,000 บาท   
    ผมแนะนำ Tein SS ครับ ใช้งานดี อะไหล่หาง่าย เซอวิสง่าย อดทน ปรับนุ่มก็นุ่ม ปรับแข็งก็ไม่กระด้าง ถือว่าดีสำหรับ Street Use ชื่อก็บอกอยู่ Super Street ถ้าอยากได้ในงบ 30000 หามือสองเอาครับผม ผมก็ได้มือสองราคานี้มาครับ หาที่สภาพดีดีใช้กันยาวๆครับ Tein ไม่ค่อยจุกจิกครับ จากประสบการณ์ตรง รุ่นอื่นไม่กล้าคอมเม้นเพราะไม่เคยสัมผัส
  18. Like
    noThinGz got a reaction from odykmutt in เบรค FD2 + จาน 330 ใน 17"   
    ถ้าผมแนะนำหาปั้มBrembo DC5 จับกับจาน Dixcel S2000 จะจบง่ายกว่านะครับสำหรับล้อขอบ 17 เพราะเนื้อเหล็กของคาลิปเปอร์FD2 มันหนา พอจับกับจาน 330 มันอาจจะติดท้องล้อได้ครับสำหรับล้อขอบ 17 แต่ร้านทำเบรคแต่ละร้านเค้าคงมีวิํธีในการทำให้มันไม่ติด อาธิเช่น เอียงคาลิปเปอร์ในองศาที่หลบท้องล้อ หรือที่แย่ที่สุด ปาดเนื้อคาลิปเปอร์ทิ้ง ซึ่งผมมองว่าคุณอาจอยากได้เบรคเต็มๆสวยๆ มากกว่าอยากได้สมรรถนะ แต่มันจะได้ไม่คุ้มเสียนะครับ อย่างข้างบนที่เค้าไม่ติดเพราะ คาลิปเปอร์ของPmu มันออกแบบมาหลบท้องล้ออยู่แล้วครับลองสังเกตุดูครับความใหญ่ของคาลิปเปอร์ดูครับ Brembo FD2 ใหญ่กว่าเห็นได้่ชัดครับ ที่มาพูดเพราะผมหวังดีครับ ไม่อยากได้เสียเงินแก้นู้นแก้นี่ที่ไม่ถูกจุดเหมือนเกาไม่ถูกที่ครับ อีกอย่างมันคือการแปลงครับ ถ้าอยากสวยอยากเต็มแล้วถ้ามีงบ จัดตรงรุ่นไปเลยครับ เช่น Endless ,Pmu ,ATS อื่นๆ ที่จับกับจาน 330 mm ครับผมรับรองว่าจบ ลองคิดเล่นๆครับ เบรคFD2 จับกับจาน 320 mm ล้อขอบ 18  แต่เราเอามาจับกับจาน 330 ล้อขอบ 17 ความเสี่ยงที่มันจะใส่ได้หรือไม่ได้คงตอบไม่ยากครับ
  19. Like
    noThinGz got a reaction from kanokfd in oil cooler เครื่องยนต์   
    ถ้าถามว่าจำเป็นไหม ไม่จำเป็นครับ แต่มีก็ดีกว่าไม่มีครับ แต่มันชอบรั่วครับ คนส่วนมากเลยไม่่ติดครับ
  20. Like
    noThinGz got a reaction from gryffindor in มีใครรุ้บ้าง Vigo ที่บ้านใช้ขับๆอยู่ดีๆเครื่องดับเองเฉยเลย   
    ปตท ขึ้นชื่อครับ หลีกเลี่ยงได้เป็นดีครับ ในชีวิตการขับรถเติมของผม เติม ปตท เพราะจำเป็นทั้งนั้นครับ 555
  21. Like
    noThinGz got a reaction from Soon in Tein Basic Street/H-Drive/Silver Neomax R หรือตัวอื่นงบประมาณ 30,000 บาท   
    ผมแนะนำ Tein SS ครับ ใช้งานดี อะไหล่หาง่าย เซอวิสง่าย อดทน ปรับนุ่มก็นุ่ม ปรับแข็งก็ไม่กระด้าง ถือว่าดีสำหรับ Street Use ชื่อก็บอกอยู่ Super Street ถ้าอยากได้ในงบ 30000 หามือสองเอาครับผม ผมก็ได้มือสองราคานี้มาครับ หาที่สภาพดีดีใช้กันยาวๆครับ Tein ไม่ค่อยจุกจิกครับ จากประสบการณ์ตรง รุ่นอื่นไม่กล้าคอมเม้นเพราะไม่เคยสัมผัส
  22. Like
    noThinGz got a reaction from Bestroom in เบรค FD2 + จาน 330 ใน 17"   
    ถ้าผมแนะนำหาปั้มBrembo DC5 จับกับจาน Dixcel S2000 จะจบง่ายกว่านะครับสำหรับล้อขอบ 17 เพราะเนื้อเหล็กของคาลิปเปอร์FD2 มันหนา พอจับกับจาน 330 มันอาจจะติดท้องล้อได้ครับสำหรับล้อขอบ 17 แต่ร้านทำเบรคแต่ละร้านเค้าคงมีวิํธีในการทำให้มันไม่ติด อาธิเช่น เอียงคาลิปเปอร์ในองศาที่หลบท้องล้อ หรือที่แย่ที่สุด ปาดเนื้อคาลิปเปอร์ทิ้ง ซึ่งผมมองว่าคุณอาจอยากได้เบรคเต็มๆสวยๆ มากกว่าอยากได้สมรรถนะ แต่มันจะได้ไม่คุ้มเสียนะครับ อย่างข้างบนที่เค้าไม่ติดเพราะ คาลิปเปอร์ของPmu มันออกแบบมาหลบท้องล้ออยู่แล้วครับลองสังเกตุดูครับความใหญ่ของคาลิปเปอร์ดูครับ Brembo FD2 ใหญ่กว่าเห็นได้่ชัดครับ ที่มาพูดเพราะผมหวังดีครับ ไม่อยากได้เสียเงินแก้นู้นแก้นี่ที่ไม่ถูกจุดเหมือนเกาไม่ถูกที่ครับ อีกอย่างมันคือการแปลงครับ ถ้าอยากสวยอยากเต็มแล้วถ้ามีงบ จัดตรงรุ่นไปเลยครับ เช่น Endless ,Pmu ,ATS อื่นๆ ที่จับกับจาน 330 mm ครับผมรับรองว่าจบ ลองคิดเล่นๆครับ เบรคFD2 จับกับจาน 320 mm ล้อขอบ 18  แต่เราเอามาจับกับจาน 330 ล้อขอบ 17 ความเสี่ยงที่มันจะใส่ได้หรือไม่ได้คงตอบไม่ยากครับ
  23. Like
    noThinGz got a reaction from Tonycotton in เบรค FD2 + จาน 330 ใน 17"   
    ถ้าผมแนะนำหาปั้มBrembo DC5 จับกับจาน Dixcel S2000 จะจบง่ายกว่านะครับสำหรับล้อขอบ 17 เพราะเนื้อเหล็กของคาลิปเปอร์FD2 มันหนา พอจับกับจาน 330 มันอาจจะติดท้องล้อได้ครับสำหรับล้อขอบ 17 แต่ร้านทำเบรคแต่ละร้านเค้าคงมีวิํธีในการทำให้มันไม่ติด อาธิเช่น เอียงคาลิปเปอร์ในองศาที่หลบท้องล้อ หรือที่แย่ที่สุด ปาดเนื้อคาลิปเปอร์ทิ้ง ซึ่งผมมองว่าคุณอาจอยากได้เบรคเต็มๆสวยๆ มากกว่าอยากได้สมรรถนะ แต่มันจะได้ไม่คุ้มเสียนะครับ อย่างข้างบนที่เค้าไม่ติดเพราะ คาลิปเปอร์ของPmu มันออกแบบมาหลบท้องล้ออยู่แล้วครับลองสังเกตุดูครับความใหญ่ของคาลิปเปอร์ดูครับ Brembo FD2 ใหญ่กว่าเห็นได้่ชัดครับ ที่มาพูดเพราะผมหวังดีครับ ไม่อยากได้เสียเงินแก้นู้นแก้นี่ที่ไม่ถูกจุดเหมือนเกาไม่ถูกที่ครับ อีกอย่างมันคือการแปลงครับ ถ้าอยากสวยอยากเต็มแล้วถ้ามีงบ จัดตรงรุ่นไปเลยครับ เช่น Endless ,Pmu ,ATS อื่นๆ ที่จับกับจาน 330 mm ครับผมรับรองว่าจบ ลองคิดเล่นๆครับ เบรคFD2 จับกับจาน 320 mm ล้อขอบ 18  แต่เราเอามาจับกับจาน 330 ล้อขอบ 17 ความเสี่ยงที่มันจะใส่ได้หรือไม่ได้คงตอบไม่ยากครับ
  24. Like
    noThinGz got a reaction from bombeng792 in เบรค FD2 + จาน 330 ใน 17"   
    ถ้าผมแนะนำหาปั้มBrembo DC5 จับกับจาน Dixcel S2000 จะจบง่ายกว่านะครับสำหรับล้อขอบ 17 เพราะเนื้อเหล็กของคาลิปเปอร์FD2 มันหนา พอจับกับจาน 330 มันอาจจะติดท้องล้อได้ครับสำหรับล้อขอบ 17 แต่ร้านทำเบรคแต่ละร้านเค้าคงมีวิํธีในการทำให้มันไม่ติด อาธิเช่น เอียงคาลิปเปอร์ในองศาที่หลบท้องล้อ หรือที่แย่ที่สุด ปาดเนื้อคาลิปเปอร์ทิ้ง ซึ่งผมมองว่าคุณอาจอยากได้เบรคเต็มๆสวยๆ มากกว่าอยากได้สมรรถนะ แต่มันจะได้ไม่คุ้มเสียนะครับ อย่างข้างบนที่เค้าไม่ติดเพราะ คาลิปเปอร์ของPmu มันออกแบบมาหลบท้องล้ออยู่แล้วครับลองสังเกตุดูครับความใหญ่ของคาลิปเปอร์ดูครับ Brembo FD2 ใหญ่กว่าเห็นได้่ชัดครับ ที่มาพูดเพราะผมหวังดีครับ ไม่อยากได้เสียเงินแก้นู้นแก้นี่ที่ไม่ถูกจุดเหมือนเกาไม่ถูกที่ครับ อีกอย่างมันคือการแปลงครับ ถ้าอยากสวยอยากเต็มแล้วถ้ามีงบ จัดตรงรุ่นไปเลยครับ เช่น Endless ,Pmu ,ATS อื่นๆ ที่จับกับจาน 330 mm ครับผมรับรองว่าจบ ลองคิดเล่นๆครับ เบรคFD2 จับกับจาน 320 mm ล้อขอบ 18  แต่เราเอามาจับกับจาน 330 ล้อขอบ 17 ความเสี่ยงที่มันจะใส่ได้หรือไม่ได้คงตอบไม่ยากครับ
  25. Like
    noThinGz got a reaction from emonatz132 in มีใครรุ้บ้าง Vigo ที่บ้านใช้ขับๆอยู่ดีๆเครื่องดับเองเฉยเลย   
    ปตท ขึ้นชื่อครับ หลีกเลี่ยงได้เป็นดีครับ ในชีวิตการขับรถเติมของผม เติม ปตท เพราะจำเป็นทั้งนั้นครับ 555
×
×
  • Create New...