Jump to content

noThinGz

CCTH Member
  • Posts

    158
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by noThinGz

  1. ความคิดผม น้ำมันเครื่องเบอร์เดียวกันแต่ละยี่ห้อ แยกความแตกต่างอย่างชัดเจนไม่ได้หรอกครับ มันก็แค่ความรู้สึก ลื่นไม่ลื่นนั้นหาผลจิงๆออกมาเป็นกราฟยากครับ เป็นผมน้ำมันเครื่องเบอร์เดียวกัน ยี่ห้อไหนถูกสุดผมเลือกอันนั้น แต่เน้นเปลี่ยนบ่อย คุณก็จะได้น้ำมันเครื่องที่สดใหม่ตลอดเวลา ถามว่าจำเป็นมั้ยกับรถบ้านๆต้องไปใช้ Motul ซึ่งราคา ได้ HKS ถึง 2 แกลลอน สมมุติ Motul คุณเปลี่ยนทุกหมื่นโล แต่ HKS คุณเปลี่ยนทุก 5000 ซึ่งหมื่นโลใช้ค่าใช้จ่ายไม่ต่างกัน เป็นคุณจะเลือกอะไร ยี่ห้อข้างบนที่ จขกท กล่าวมามันอยู่ในเกรดที่คุณภาพดี ถ้าจะแยกแยะข้อดีข้อเสีย ผมดูราคาเป็นที่ตั้งครับ ถ้าคุณไม่ซีเรียสเรื่องค่าใช้จ่าย ผมก็คงแนะนำให้ใช้ Motul เพราะชื่อเสียงศักดินามเค้าดีกว่า แต่ถ้าคุณมองถึงความคุ้มค่าก็ลองตัดสินใจดูครับ ส่วนตัวผมเคยใช้ทุกยี่ห้อ ความรู้สึกผมแยกไม่ค่อยออกหรอกครับว่าอันไหนลื่นกว่า อันไหนลื่นน้อย แต่ที่เห็นผลน้ำมันเครื่องเก่ากับใหม่เห็นผลชัดเจนครับ ผมจึงแนะนำว่าเปลี่ยนบ่อยดีกว่าใช้ยี่ห้อเทพครับ
  2. ยินดีด้วยนะครับคุณแบ็ง นึกว่ารถใครที่ไหน ทุกอย่างจบดีนะครับ ม้าออกมาสวยเชียวครับ แรงสมใจอยากละทีนี้
  3. การปิดA/C ทำให้พัดลมหยุดทำงานหนึ่งตัวครับ ความร้อนเลยขึ้นไปจนถึงระดับที่พัดลมตัวดังกล่าวทำงานอัตโนมัติครับเพราะป้องกันเครื่องยนต์Heat ครับ ผมถือว่ามันปกติครับ ถ้าผิดปกติเกจตวามร้อนจะเกือบเต็มเลยครับ นั้นหมายความว่าเครื่องยนต์heat ครับ
  4. ถ้าซื้อปั้มมาแล้วก็๋จัดเลยครับ จาน2ชิ้น 345mm ไม่ต้องเจียรชัวนะครับ ตอนช่างทำแนะนำให้อยู่ดูทุกขั้นตอนนะครับ ด้วยความหวังดี แต่จานใหญ่ไปก็เท่านั้นครับเพราะปั้ม FD2 จับจานเต็มที่ 320 mm ครับ แต่ถ้าใส่345mm ก็ได้จะความเต็มความสวยครับ แต่อาจจะมีรอยจากการที่ผ้าเบรคกินไม่เต็มจานนะครับ แจ้งไว้ก่อน
  5. มือกดไปโดนenter ครับ ขอโทษทีครับต่อเลยละกัน ก็ขอแค่ทำขาก็พอและหาร้านที่ไว้ใจได้ และห้าม!!ทำการเจียรคอม้าหรือปั้มเด็ดขาดเพราะมันส่งผลถึงความแข็งแรง และบางที่การทำขาต่อตำแหน่งเบรคก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่ควรอยู่ และถ้าร้านทำขาต่อไม่ดี บลานท์ของเบรคก็จะไม่ได้ส่งผลให้กินผ้าเบรคไม่เท่ากันครับ ส่วนร้านที่คุณว่ามาเจ้าของน่าจะชื่อเต๋า เพราะลักษณะพี่เค้าชอบเชียร์ F40 อยู่แล่ว สำหรับล้อขอบ18 ใส่จานได้ถึง355mm แต่อยู่ที่ขนาดปั้มด้วย ว่าจะติดท้องล้อไหม ถ้างบทำอยู่ราวๆ40000บาท ผมมองว่าคุณควรลองมองพวกเบรคตรงรุ่นดูไหมครับ พวกATS ดูไหมครับ ได้4pot จานสองชิ้น330mm ผ้าเบรคและสายถัก ตรงรุ่นอีกตางหาก และที่สำคัญของใหม่หมด คุณลองพิจารณาดูละกันครับว่าจะไปทางไหนยังไง ผมไม่อยากให้ใครเจ็บตัวหลายรอบแบบที่คนอื่นโดนๆกัน
  6. ผมแนะนำอย่างคนหวังดีนะครับว่า อย่าแปลงเลยดีที่สุดครับ แต่ถ้าไม่มีทางเลือกเช่น ต้องแปลงขาหรือที่เรียกว่าทำขาต่อเสริมขึ้นมา ก็ขอแค่ทำ
  7. ถ้าถามว่าจำเป็นไหม ไม่จำเป็นครับ แต่มีก็ดีกว่าไม่มีครับ แต่มันชอบรั่วครับ คนส่วนมากเลยไม่่ติดครับ
  8. ปตท ขึ้นชื่อครับ หลีกเลี่ยงได้เป็นดีครับ ในชีวิตการขับรถเติมของผม เติม ปตท เพราะจำเป็นทั้งนั้นครับ 555
  9. ถ้าผมแนะนำหาปั้มBrembo DC5 จับกับจาน Dixcel S2000 จะจบง่ายกว่านะครับสำหรับล้อขอบ 17 เพราะเนื้อเหล็กของคาลิปเปอร์FD2 มันหนา พอจับกับจาน 330 มันอาจจะติดท้องล้อได้ครับสำหรับล้อขอบ 17 แต่ร้านทำเบรคแต่ละร้านเค้าคงมีวิํธีในการทำให้มันไม่ติด อาธิเช่น เอียงคาลิปเปอร์ในองศาที่หลบท้องล้อ หรือที่แย่ที่สุด ปาดเนื้อคาลิปเปอร์ทิ้ง ซึ่งผมมองว่าคุณอาจอยากได้เบรคเต็มๆสวยๆ มากกว่าอยากได้สมรรถนะ แต่มันจะได้ไม่คุ้มเสียนะครับ อย่างข้างบนที่เค้าไม่ติดเพราะ คาลิปเปอร์ของPmu มันออกแบบมาหลบท้องล้ออยู่แล้วครับลองสังเกตุดูครับความใหญ่ของคาลิปเปอร์ดูครับ Brembo FD2 ใหญ่กว่าเห็นได้่ชัดครับ ที่มาพูดเพราะผมหวังดีครับ ไม่อยากได้เสียเงินแก้นู้นแก้นี่ที่ไม่ถูกจุดเหมือนเกาไม่ถูกที่ครับ อีกอย่างมันคือการแปลงครับ ถ้าอยากสวยอยากเต็มแล้วถ้ามีงบ จัดตรงรุ่นไปเลยครับ เช่น Endless ,Pmu ,ATS อื่นๆ ที่จับกับจาน 330 mm ครับผมรับรองว่าจบ ลองคิดเล่นๆครับ เบรคFD2 จับกับจาน 320 mm ล้อขอบ 18 แต่เราเอามาจับกับจาน 330 ล้อขอบ 17 ความเสี่ยงที่มันจะใส่ได้หรือไม่ได้คงตอบไม่ยากครับ
  10. ส่วนใหญ่ของเสียงที่เกิดจากการเบรค มาจากผ้าเบรคครับ ลองตรวจดูคุณภาพผ้าเบรคก่อนครับ แล้วมีโอกาสลองมาใช้ผ้าเบรคเกรดที่ช่วยลดเสียงดูครับ เช่น N Sport 500
  11. ถ้าผมมีตัวเลือก 2 ข้อ ผมเลือกข้อ 1 ครับ แต่ต้องหาร้านแปลงดีดีนะครับ หากซื้อมือสองที่แปลงมาแล้วถามเค้าด้วยว่าแปลงร้านไหนมา แล้วดูสภาพหูยึดว่ามันแข็งแรงหรือไม่ แต่ส่วนมากใช้งานไม่หนักไม่ค่อยมีปัญหากันนะครับ ก็เป็นอะไรที่โอเคสำหรับงบ10000 ส่วนข้อ 2 ไม่แนะนำอย่างยิ่งครับ เห็นหลายๆคนไปทำมา ใช้ไปสักพักก็แตกก็รั่ว มีปัญหาให้แก้ตลอดครับ ไม่จบง่ายๆครับ แต่ใช่ว่าจบ ไม่มี แต่คุณจะเสี่ยงไหม แต่ถ้าให้ผมแนะนำ ผมว่าคุณเก็บเงินอีกสักนิด จัดโช็คสตรัทตรงรุ่นจะดีกว่าครับ พวก Silver ,H-drive ,Tein ,Rs-r ,D2 ,Buddy Club ,K Sport Etc..
  12. มีวิธีแบบลูกทุ่งครับ คือ เจียรในส่วนที่ติดออกไป(แต่ไม่ถึงกับเจียรหูทิ้ง) แต่ผมไม่แนะนำครับ เพราะ เหมือนแก้ปํํํัญหาที่ปลายเหตุและเสียดายรถครับ แต่ถ้าคุณรับได้ก็หาร้านดีดีที่ไว้ใจได้ให้เค้าช่วยดูว่าพอจะแก้ไขอะไรได้บ้างไหม เจียรแค่ไหน หรือวิธีอื่นๆตามแบบภาษาช่าง ส่วนแก้ปํัญหาที่ต้นเหตุก็แบบที่คอมเม้นข้างบนบอกครับ กับ อัพเกรดช่วงล่างให้แข็งและหนึบขึ้น โดยการหันไปเล่นโช็คแต่งครับ แต่ผมแนะนำให้หาSpacer ที่ใส่แล้วพอดีพองามพอใจและไม่ก่อให้เกิดปัญหาครับผม
  13. เท่าที่ผมได้ยินมา ก็โอเคนะครับสำหรับใช้บนท้องถนน 4 Pot + จาน 300-380 mm ผมว่ามันก็เบรคอยู่หมดแหละครับ จะจับดีมากหรือน้อยต้องประกอบด้วยหลายๆอย่างครับ เช่น คุณภาพปั้ม คุณภาพจาน ความใหญ่ของลูกสูบจำนวนลูกสูบ ความใหญ่ของจานเนื่้อของจาน คุณภาพผ้าเบรค แต่ที่คนนิยมเล่น DC5 เพราะมันจับกับจาน 300 mm ของ S2000 ได้เลย ไม่ต้องทำขา ไม่ต้องยุ่งกับคอม้า ผ้าเบรคมีหลายเกรดหลายยี่ห้อ หมดกังวลเรื่อง หาผ้ายาก ชุดซ่อมมีขายเยอะแยะ รา่คาน่าจับจองไม่เวอร์เหมือนพวกE.... ไม่มีของก็อป สุดท้ายมันก็คือ Brembo ท้ายสุด ถึงเบรคคุณจะดีแค่ไหนแต่ถ้ายางคุณไม่สามารถยึดเกาะถนนจนรถหยุดได้มันก็เท่านั้นครับ ควรให้ความสำคัญควบคู่กันไปนะครับ
  14. ผมแนะนำ Tein SS ครับ ใช้งานดี อะไหล่หาง่าย เซอวิสง่าย อดทน ปรับนุ่มก็นุ่ม ปรับแข็งก็ไม่กระด้าง ถือว่าดีสำหรับ Street Use ชื่อก็บอกอยู่ Super Street ถ้าอยากได้ในงบ 30000 หามือสองเอาครับผม ผมก็ได้มือสองราคานี้มาครับ หาที่สภาพดีดีใช้กันยาวๆครับ Tein ไม่ค่อยจุกจิกครับ จากประสบการณ์ตรง รุ่นอื่นไม่กล้าคอมเม้นเพราะไม่เคยสัมผัส
  15. ค่าแรงส่วนใหญ่อยู่ที่คันละ 10000 บาทครับ บางอู่อาจถูกหรือแพงกว่านี้ แล้วแต่อู่ครับผม
  16. โอเคครับคุณ dikiboyz ผมต้องขอโทษในส่วนข้อมูลของผมที่ผิดด้วยนะครับ เพราะผมคงอาจจะเข้าใจผิดระหว่างตัว Ford Focus 1.6 Turbo ที่มีขายทั่วโลกกับตัวแข๋ง WTCC ซึ่งในการตอบกระทู้คุณก็ไม่ได้บอกลายละเอียดอะไร บอกแค่ว่า Ford Focus 1.6 Turbo 300 แรงม้า ถ้าคุณบอกว่า Ford Focus 1.6 Turbo ตัว WTCC ผมคงไม่ตอบกระทู้แบบนั้นแน่นอน เพราะข้อมูลของคุณถูกต้องทุกอย่าง ในส่วนนี้ผมขอโทษครับ เพราะข้อมูลผมผิดพลาด และผมขอโทษที่ผมเข้าใจในเจตนาของคุณผิดไป แล้วขอบคุณคุณ dikiboyz ด้วยนะครับ ที่เข้าใจเจตนาของผม ถูกต้องที่คุณว่า CCTH คือ เกิดมาเพื่อแบ่งความรู้ ความคิดเห็น และความช่วยเหลือ แต่สิ่งเหล่านี้ก็ควรทำโดยไม่ไปพลาดพิงถึงบุคคลอื่นนะครับ ส่วนข้อมูลเรื่อง WTCC ของคุณ ชัดเจนมากครับ เนี้ยแหละสิ่งที่ผมต้องการในการตอบคอมเม้นโดยมีแหล่งข้อมูลที่มาที่ไป โดยที่ไม่มีใครหักล้างคุณได้ ผมชอบมากครับ ต้องขอชื่นชมในส่วนนี้นะครับ สุดท้าย ผมไม่ได้มีอะไรหรือขัดข้องเคืองใจและนะครับ ขอบคุณ คุณ dikiboyz ด้วยครับ จบ!!
  17. ผมขอพูดไรนิดนึงนะครับ การคอมเม้นของคุณผมยอมรับว่าคุณมีความรู้เรื่องรถพอสมควร ผมเห็นด้วยกับบางคำพูดและผมไม่เห็นด้วยกับบางคำพูดนะครับ อาทิเช่น การที่คุณแสดงคำพูดเหมือนประชดประชัน กับไอคำว่า สุดยอด ในการตอบคอมเม้นของคุณ Omomaru (ถ้าไม่ได้ประชดประชันผมต้องขอโทษด้วย) คือ ผมมองว่าเค้าคงพูดเล่นหรือแซวคุณ DRM Satan มากกว่าพูดจิงจังครับ เพราะใครก็รู้ครับว่า 300 Km/h สำหรับรถบ้านๆ มันไม่มีทางเกิดขึ้นได้แน่นอนครับ ยกเว้น รถDrag ฝั่งเมกานะครับ อันนั้นมันรถแข่ง แต่การคอมเม้นของคุณบางทีผมมองว่าคุณมั่นใจในความรู้ของตนเองโดยคุณอาจจะพลาดในบางจุดก็ได้ เช่น คอมเม้นคุณที่พูดถึง Ford Focus 1.6 Turbo ที่คุณว่า 300 Hp นั้น ผมลองศึกษาดูมันไม่ถึงนะครับ หรือคุณอาจจะพูดถึง Ford Focus RS หรือ XRS ซึ่งมีม้า 300-310 ตัว แต่มันไม่ใช่เครื่อง 1.6 Turbo Diesel แต่มันเป็นเครื่อง 5 Cylinder 2.5 Litre ถ้ายังไงคุณมีข้อมูลที่ถูกต้่องมาแสดง ผมผิดผมจะยอมขอโทษคุณโดยทันที แต่ในเรื่องความเร็วสูงสุดนั้น ผมว่าทุกคนรู้แหละครับว่ามันวิ่งได้เท่าไหร่ เป็นไปได้ไหม เพราะทุกอย่างมันต้องอ้างอิงวิทยาศาสตร์ รถคงวิ่งความเร็ว 300 Km/h โดยพลังจิต มันก็คงเป็นเรื่องเพ้อฝัน แต่การที่่คนๆนึงวิ่งความเร็วสูงสุดได้มากกว่าปกติหรือมากกว่าคนอื่นนั้น เราทราบหรือไม่ว่า รถเค้ามีปัจจัยอะไรประกอบอยู่บ้าง เช่น น้ำหนัก พิกัดเครื่อง การโมดิฟาย ชนิดเชื้อเพลิง แรงโน้มถ่วง หรืออะไรต่างๆนานาที่จะทำให้รถทะยานไปถึงจุดนั้นได้ ถ้าเป็นผม ผมไม่ทราบข้อมูลเหล่านี้ ผมจะไม่กล้าไปคอมเม้นหักล้างบุคคลนั้นแน่นอน นอกจากจะมีหลักฐานหรือข้อมูลที่แสดงให้เห็นว่า มันเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน อย่างคำพูดที่คุณ อึ้งว่า เกียร์ 4 วิ่งได้ 200 นั้น คุณรู้รึเปล่าว่าเค้าทำอะไรบ้าง ใช้เครื่องอะไร เกียร์อะไร ถ้าคุณไม่รู้ผมว่าคุณไม่ควรจะคอมเม้นในส่วนนี้ครับ มันจะเป็นการหักหน้าเจ้าของรถอย่างแรงครับ ที่ผมมาพูดนั้นผมไม่ได้มาชวนทะเลาะหรือหาเรื่องอะไรนะครับ ผมแค่มองว่าถ้าผมเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวแล้วถูกคอมเม้นหักล้าง โดยที่คนหักล้างไม่ทราบข้อมูลของรถเราอย่่างถูกต้อง เป็นผมผมก็คงไม่พอใจกับคอมเม้นนั้นก็เท่านั้นเองครับ
  18. กล่องจะเทพแค่ไหน แต่ถ้าจูนเนอร์ไม่เข้าใจกล่อง มันก็เหมือนมีปากกาดีๆแท่งนึง แต่เขียนไม่เป็นครับ !!
  19. กล่องจะเทพแค่ไหน แต่ถ้าจูนเนอร์ไม่เข้าใจกล่อง มันก็เหมือนมีปากกาดีๆแท่งนึง จะเขียนไม่เป็นครับ !!
  20. ถูกครับว่าแก็สย่อมทำให้เครื่องเสื่อมสภาพมากกว่าน้ำมันเพราะแก็สมันร้อนกว่า แต่ถ้าหากมีการดูแลรักษาที่ดีบวกกับการใช้อย่างรู้ลิมิตแล้ว วิ่งไปเหอะครับไม่พังกันง่ายๆ ต่อมาหากว่าคุณอยากเซ็ทเทอร์โบแล้วใช้พลังงานทางเลือก มันใช้ได้ครับ แต่Hardware ของระบบแก็สคุณเพียงพอต่อการใช้งานไหม เช่น ต้องเป็นระบบหัวฉีด หม้อต้มที่รองรับม่้า300-400 ตัว หัวฉีดแก็สที่ใหญ่เพียงพอในการฉีดแก็สเข้าห้องเผาไหม้ หัวเทียนต้องเปลี่ยนเป็นเบอร์ที่สูงกว่าแล้วทนความร้อนและจุดไฟได้เสถียร และที่สำคัญที่สุดคือ การจูนแก็ส ควรหาคนที่มีความรู้เรื่องแก็สแล้วเรื่องเครื่องยนต์เป็นอย่างดีในการจูน หากจูนแล้วแก็สจ่ายไม่เพียงพอตอนเทอร์โบทำงาน(บูสมา) เครื่องก็๋จะร้อน จะเขก แล้วก็พังครับ จุดนี้ถือว่าสำคัญ ควรหาคนจูนที่ไว้ใจได้ครับ ต่อมาสำหรับการเซ็ทโบในCivic FD 1.8 AT นั้น สิ่งที่น่าห่วงคือ เกียร์ครับ เพราะเกียร์จะรับภาระทั้งแรงบิดแรงม้าอีกเกือบเท่าตัวจากการเซ็ทโบ อาจทำให้เกิดความร้อนสะสมมากกว่าเดิม หากใช้ไม่รู้ลิมิตหรือใช้ผิดวิธี เช่น เบิลN ตบ D มันอยู่ไม่นานแน่ครับ ตัวช่วยที่ช่วยลดความร้อนในระบบเกียร์ก็คงมีแต่ Oil Gear นั้นแหละครับ ผมว่ามันสมควรมีนะครับสำหรับรถเกียร์ออโต้ ไม่ว่าจะNA หรือ Turbo และที่สำคัญอย่าให้บูสเกิน 0.7 เป็นดีครับ ส่วนใหญ่FD เกียร์ออโต้ที่เซ็ทเทอร์โบจะบูสอยู่ที่ 0.5 ครับ ส่วนกล่องนั้นก็ขอให้เป็นกล่องทีีสามารถจูนไฟกับจูนน้ำมันได้ก็พอครับ เช่น F con S,IS,V pro หรือ Unichip ถ้าต้องการออฟชั่นเยอะๆก็คงต้องเป็นกล่อง F con Vpro หรือ Unichip ครับ ซึ่งราคาก็ตามออฟชั่นครับ ถ้าให้แนะนำก็ F con S ก็พอครับ แต่ต้องยอมถอด Oxygen Sensor ออกนะครับซึ่งทำให้ไฟEngine โชว์ครับ ส่วนสาเหตุของการต้องถอดผมว่าคุณลองถามจูนเนอร์เอาเองละกันครับ เค้าคงอธิบายได้ ต่อมาที่ตัวเทอร์โบ ก็ควรเลือกเทอร์โบให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ และนิสัยส่วนตัวของเทอร์โบแต่ละลูกที่คุณชอบ หากต้องการบูสมาไว ก็เลือกใช้เทอร์โบลูกเล็กๆ เช่น TD04 เป็นต้น ส่วนตัวผมใช้เทอร์โบของเครื่อง SR20DET ของ Nissan S15 ครับ ซึ่งเป็นเทอร์โบรถเครื่อง2000 เอามาใส่1800 มันก็เวิกอยู่แล้ว ส่วนคุณจะเอารุ่นไหนอะไรยังไง ปรึกษาช่างเซ็ทจะดีกว่าครับ ส่วนม้าที่จะได้นั้น มันแปลผันตามบูสครับ บูสมากก็ได้มาก บูสน้อยก็ได้น้อย จะให้กำหนดเป็นตัวเลขเลยมันก็คงไม่ได้ครับ เพราะรถแต่ละคัน ช่างแต่ละคน จูนเนอร์แต่ละสำนัก มีผลต่อแรงม้าทั้งนั้นครับ ส่วนตัวผมได้เพิ่มมา 100 ม้าครับ ที่ บูส 0.7 เกียร์ธรรมดา ในเรื่องค่าใช้จ่าย ก็เตรียมไว้สัก 150000+- เพราะการเซ็ทเทอร์โบ มันต้องมี Defi กล่องจูน(รวมค่าจูน) แค่2อย่างนี้เหยียบแสนละครับ ไหนจะมีท่อ อินเตอร์ เขาเทอร์โบ เวสเกต โบออฟ อื่นๆจิปาถะอีกมากมายเอาเป็นว่าเตรียมไว้ตามตัวเลขนั้นละกันครับ ส่วน+มากหรือ-มากนั้น อยู่ที่คุณภาพของแต่ละชิ้น และช่างแต่ละอู่ ส่วนอู่นั้น ลองศึกษาดูครับว่าศรัทธาอู่ไหน หรือถามจากเพื่อนฝูงที่ขับรถเทอร์โบดูครับ ส่วนตัวผมเซ็ทที่ SPP Garage ช่างนต ลองไปเสริท์หาดูผลงานพี่เค้าได้ครับ ส่วนเรื่องท่อนั้น ส่วนใหญ่จะเส้นตรง2.5นิ้วทั้งเส้นครับ ง่ายๆ เอาโล่งไว้ก่อน รถเทอร์โบห้ามอั้นครับ เด่วจะพัง!! เรื่องที่คุณถามผมก็๋ตอบให้หมดแล้วนะครับ ผมก็ตอบจากประสบการณ์ตรงบ้าง+กับข้อมูลที่ผมได้ศึกษามา หากคิดจะทำแล้วอย่ากลัวที่จะพังครับ เพราะ พังไม่พังอยู่ที่คน 3 คนครับ 1 ช่าง 2 จูนเนอร์ 3 ตัวคุณเอง หากช่างเซ็ทจบงานดี จูนเนอร์จูนผ่านเดินเรียบ สุดท้ายก็อยู่ที่ตัวคุณละครับว่่า มันจะพังหรือไม่พัง สุดท้ายรถบ้านเอาไปเซ็ทเทอร์โบก็คึือการยัดอุปกรณ์ต่างๆลงไปเพื่อเพิ่มการอัดอากาศมีการจุดระเบิดที่มากและเร็ว ย่อมทำให้เครื่องยนต์มีภาระที่เพิ่มขึ้น ความร้อนสะสมมากขึ้น ความเสื่อมโทรมของเครื่องยนต์ก็ไวขึ้น แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ หากมีการศึกษาวิธีการใช้และการดูแลรักษาที่ถูกต้องแล้ว เทอร์โบมันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดครับแถมมันยังทำให้คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่คุณเสียไปอีกด้วย ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ
  21. เด่วผมให้เบอร์ช่างที่เซ็ทให้กับผมละกันครับ รายละเอียดคุยกับพี่เค้าเลย พี่เค้าคุยดี งานดี 089-147-0402 พี่ปณต เข้าไปดูผลงานพี่เค้าได้ที่ Page SPP Garage By NOD เลยครับตาม Link นะครับ http://www.facebook.com/SppGarageByNod?fref=ts
  22. ใช่ครับ ผมก็เคยลองศึกษาแล้วครับ ใช้ด้วยกันได้ครับ แต่!! มันจะลากรอบได้เท่ากับเกียร์ออโต้ครับ แล้วอาจต้องเพิ่มอุปกรณ์นิดๆหน่อยเพื่อเป็นการหลอกกล่องว่าเป็นเกียร์MT ครับ
  23. สายไฟของเนวิ ต่างกับ ไม่มีเนวิครับ เพราะจะต่างกันในส่วนของวิทยุและระบบนำทางครับ ส่วนในกรณีหาเกียมาเองนั้น มันไม่ใช่แค่เกียร์เท่านั้นนะครับที่ต้องเปลี่ยน ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องเปลี่ยน เช่่น เพลาขับ หม้อน้ำ ปั้มคลัช ฯลฯ ซึ่งดูแล้วมันหลายเงินครับถ้าจะหามาเองทั้งหมด แต่ถ้าจะทำจิงๆในส่วนของระบบเดิมของรถใช้กล่องเดิมควบคุม แต่ระบบขับเคลื่อนเช่น การจุดระเบิด รอบเครื่อง ความเร็ว สามารถใช้สแตนอโลนได้ครับ ถือว่าจบ แต่ใช่งบประมาณสูงครับ
×
×
  • Create New...