Jump to content

TUCHHH

CCTH Member
  • Posts

    1
  • Joined

  • Last visited

About TUCHHH

TUCHHH's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

0

Reputation

  1. สวัสดีครับพี่น้องชาวซีวิคทุกท่าน วันนี้ผมมีปัญหาอยากจะมารบกวนปรึกษาทุกท่านหน่อยนะคับ เข้าเรื่องเลยละกันนะครับ เมื่อวานด้วยราคาที่ล่อใจเป็นอย่างมาก ผมได้ไปลองรถ civic fd 1.8 ปี 2007 คือว่าจะซื้อมาใช้งานซักหน่อย แต่ก็กลายเป็นเรื่องที่ต้องมาหาคำตอบคาใจเป็นวันจนต้องมาตั้งกระทู้นี้ ข้อมูลเบื้องต้น รถคันนี้ เครื่อง 1.8 วิ้งมาแล้ว สามแสนกิโล ติดแกส LPG หัวฉีดมาไม่ต่ำกว่า 150,000km ทะลวง cat แล้ว และมีติดอะไรไม่รู้เป็นตัวแสดงผลเล็กๆแบบตัวเลข 2 หลัก บนตัวมันเขียนว่า First Class มีปุ่มกดปรับ 1 ปุ่ม ตำแหน่งติดตั้ง อยู่ข้างๆกันกับปุ่ม สลับแก๊ส ถามคนขายเค้าก็บอกไม่รู้ (อุตส่าถ่ายรูปมาว่าจะเอามาหาข้อมูลโทรศัพท์เจ้ากรรมดันมาพังอีก - -") จากที่ผมลองอาการรถมีดังนี้คับ เริ่มจากสตาร์ทเครื่อง เป็นปกติทุกอย่าง ออกตัวแบบทั่วๆไปเป็นปกติดี แต่มีอาการครืนๆ นิดๆ น่าจะเป็นที่ยางแท่นเครื่อง เพราะสังเกตุที่รอบยังนิ่งอยู่ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ก็ปกติดี แอร์เย็น ขับชิวๆไป โดยรวมรับได้ได้กับราคานี้ กระหยิ่มในใจ บ๊ะเอาละเว้ย ของดีราคาถูกก ยังมีเหลือในโลก หึหึ แต่ก็รู้กรุ้มกริ่มได้ไม่นานพอจังหวะอัด kick down แบบจมคันเร่ง อาการแรกที่สัมผัสได้คือ แทนที่รถจะพุ่งแต่กลับมีความรู้สึกเหมือนความเร็วตกลงนิดๆ เหมือนกับว่าจังหวะเชนเกียร์ลงมาเป็นเอนจีนเบรคซะอย่างงั้น แต่รอบเครื่องเป็นไปตามปกติของการ kickdown คือพุ่งไป 3500+ จากนั้นผมก็แช่คันเร่งยาว ความสงสัยที่สอง เอ๊ะ Vtec มันหายไปไหนฟะ (ความรู้สึกนี่เป็นลิเนียกราฟเรียบราบมาเลย ไม่มีปรู๊ดปร๊าด ปาน Kanu นูโดนเต่ากัดขา) ผมลากไปจน มันเปลี่ยนเกียร์ ดังตึ๊งงงงง ที่รอบประมาณ 7,000 ได้ (ผมนี่ตกใจนึกว่าเป็นเสียงแรงกระทบที่เกิดจากผ่ามือของ ผบทบ. ที่นั่งอยู่เบาะหลัง ป๊ะเข้าอวัยวะเบื้องสูงของร่างกาย แต่สายตาไม่เบลอ แสดงว่าหลอนไปเอง) แต่กว่าจะถึงนี่ช้ามากก ตอนเปลี่ยนความเร็วน่าจะราวๆ 70 ผมคิดว่าน่าจะเป็น 2ไป 3 แล้วก็ลากไปต่อ อาการก็เหมือนเดิม สับเกียร์ดังตึ๊งที่รอบ 7000 ราวกับ jimmy carager โดดสกัดลูกยิงของกองหน้าแบบสุดปลายเหยียดปานเอ็นจะขาด ที่ความเร็ว 120 เลยพอแค่นี้เพราะถึงจุดยูเทิร์นกับการใช้พื้นที่ถนนไปราวๆ 1.3km โอ้วให้ตายเหอะ CITY MC ยังทำได้ดีกว่านี้เยอะเลย พอกลับรถผมก็เลยคิดว่าอาจจะเป็นที่ระบบแก๊ส ก็เลยลองเปลียยนไปใช้น้ำมัน ก็แทบไม่ต่างกันเลยกับวิ่งแก๊ส (สงสัยเจ้าติดแบบดมมานานคงไม่แบบซดแล้วสินะ) สรุปคือ 1. kick down รอบขึ้นปกติแต่แรงหาย 2. เกียร์ เชนลงปกติ 3. รอบเครื่องและความเร็วกวาดขึ้นแบบช้าๆ 4. ลากจนเปลี่ยนเกียร์ ดังแรงมาก แบบนี้รึเปล่าที่เขาเรียกเกียร์ กระตุก (แต่ที่การขับธรรมดาไม่เป็น) ปัญหาที่เจอก็มีประมาณนี้ครับ รบกวนปรึกษาทุกๆ ท่านด้วยนะคร้าบ
×
×
  • Create New...