Jump to content

black sheep

CCTH Member
  • Posts

    164
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by black sheep

  1. หวัดดีครับเบิร์ด งานยุ่งตลอดเลยครับเสาร์อาทิตย์ก็ไม่ค่อยได้หยุด
  2. - ปั๊มติ๊กที่ผมเปลี่ยนเป็นของเครื่อง2Jมันจะมาพร้อมยางรองตัวปั๊มและกรองเบนซิลครับ ดังนั้นเวลาเปลี่ยนก็เปลี่ยนยกชุดครับ (ยี่ห้ออื่นก็หน้าจะเหมือนกัน) - ท่อน้ำมันเชื้อเพลิงของFDจะรองรับน้ำมันE10-E100แล้วครับ ดังนั้นไม่ต้องเปลี่ยนครับ หรือถ้าอยากจะให้สบายใจก็เปลี่ยนเฉพาะที่แช่ในถังก็พอครับ ชนิดR10 ขนาด5/16" ยาว2"
  3. เพิ่มเติมครับ สำหรับคนที่ใช้รถแบบปกติและอยากจะใช้น้ำมันE85 แนะนำให้เปลี่ยนแค่ลูกลอยทนE85กับหัวฉีดก็พอครับ - ลูกลอยทนE85หาซื้อได้จากในคลับครับ (ผมซื้อจากคุณโจ้) - หัวฉีด ไม่จำเป็นต้องข้ามไปใช้ของรุ่นอื่นอย่างK20,K24,RB25 เอารุ่นเดิมโรงงานนี่แหละแต่เน้นว่ากรองในหัวฉีดต้องเป็นทองเหลืองแล้ว (ในFD MCปีใหม่ๆกรองเป็นทองเหลืองจากโรงงานแล้ว) ส่วนของใครที่กรองเป็นพลาสติกอยู่ก็สามารถเปลี่ยนได้ที่ศูนย์ ราคาประมาณ3,500บ./4หัว เปลี่ยนแค่สองอย่างนี้ก็สามารถใช้E85ได้ยาวๆเลยโดยที่ยังสามารถใช้เบนซิลชนิดอื่นผสมกันได้เลยไม่ต้องรอให้หมดถัง ส่วนคนที่อยากใช้E85แบบเน้นซิ่งเน้นแรง แนะนำให้เปลี่ยนลูกลอยทนE85/ หัวฉีดของรุ่นอื่นอย่างK20,K24,RB25/ ปั๊มติ๊กที่มีแรงดันน้ำมันสูงขึ้นอย่างWalbro,Bosch,Aeromotive,2J เพื่อใช้ต่อยอดในการจูนกล่องต่อไปครับ - ของทั้งหมดก็หาได้จากในคลับครับ
  4. สวัสดีครับหายไปนานเลย ผมขอตอบตามผลที่ได้รับหลังจากที่ใช้E85มาประมาณ5เดือน ซึ่งผมขอตอบเป็นสองช่วงเวลา ช่วงที่1 2เดือนแรกเติมE85โดยที่ไม่เปลี่ยนอะไรของรถเลยผลที่ได้คือ ข้อดี -เครื่องยนต์ทำงานได้ปกติอัตราเร่งดีไม่แพ้E20 -อัตราการกินน้ำมันจะกินน้ำมันมากกว่าE20 แต่ถ้าเทียบจำนวนเงินที่เติมกับจำนวนลิตรและระยะทางที่วิ่งได้ E85ประหยัดเงินกว่าE20 -สามารถเติมน้ำมันเบนซิลทุกชนิดผสมกันได้เลยไม่ต้องรอให้หมดถัง ข้อเสีย -ใช้ไปซักระยะจะสตาร์ทติดยากตอนเครื่องเย็น -ใช้ไปซักระยะลูกลอยจะเสียระดับน้ำมันจะเพี้ยนและสุดท้ายจะไม่ขึ้นเลย ช่วงที่2 3เดือนหลังถึงปัจจุบัน ได้เปลี่ยนหัวฉีดK24 ปั๊มติ๊ก2J ลูกลอยทนE85 ผลที่ได้คือ ข้อดี -เครื่องยนต์ทำงานได้ปกติอัตราเร่งดีไม่แพ้E20 -อัตราการกินน้ำมันจะกินน้ำมันมากกว่าE20 แต่ถ้าเทียบจำนวนเงินที่เติมกับจำนวนลิตรและระยะทางที่วิ่งได้ E85ประหยัดเงินกว่าE20 -สตาร์ทติดง่ายเหมือนปกติตอนเครื่องเย็น -ลูกลอยใช้งานได้ปกติ ข้อเสีย -ไม่สามารถเติมน้ำมันเบนซิลชนิดอื่นได้เพราะน้ำมันจะท่วม แต่จะท่วมในตอนที่ใช้รอบเครื่องสูงๆเท่านั้น รอบต่ำไม่เป็นไรครับ (ข้อมูลนี้ได้จากมีคนมาแชร์ไว้นะครับยังไม่เคยลองเอง)
×
×
  • Create New...