Jump to content

et2207

CCTH Member
  • Posts

    21
  • Joined

  • Last visited

About et2207

et2207's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

8

Reputation

  1. อาการนี้น่าจะเป็นอาการแบตเตอรี่ไฟหมดแน่นอนครับ ส่วนสาเหตุที่ทำให้ไฟหมดอันนี้คงต้องไล่หาดู เพราะรถผมก็เจอปัญหาแบตหมด ทั้งๆที่จอดแค่ 1-2 วันเอง (รถปี 2009)
  2. ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวลองตรวจสอบด้วยวิธีนี้ดูก่อนนะครับ
  3. ขอรบกวนสอบถามหน่อยครับ รถผมก็เป็นอาการแบบในคลิบเลยครับ สตาร์ทแล้วมีเสียงแกร๊กๆ ไฟหน้าปัดกระพริบๆ ขอเกริ่นนิดนึงนะครับ รถผมเพิ้งเปลี่ยนแบตเตอรี่ไป 4-5 เดือนก่อน (45 Amp. Panasonic) พอหลังจากเปลี่ยนก็ใช้รถเกือบทุกวันจอดทิ้งไว้นานสุดไม่น่าเกิน 1 คืน แต่พอเมื่อเดือนก่อนผมไม่ค่อยได้ใช้รถจอดทิ้งไว้ประมาณ 2 คืน เริ่มเป็นอาการนี้ ผมจึงเข้าไปขอให้ร้านแบตที่ตรวจสอบ ทางร้านบอกว่าแบตอ่อนเลยได้ชาร์จไฟให้ครับ พอไม่นานนี้ก็เป็นอีก จอดทิ้งไว้เหมือนเดิม คราวนี้ให้ร้านไดนาโมตรวจสอบพวก ไดชาร์จ, ไดสตาร์ท และแบตเตอรี่ดูครับ วิธีเชคเบื้องต้นนะครับ 1. วัด Volt ก่อนสตาร์ทได้ 12.xx (เลขแน่นอนจำไม่ได้) 2. หลังสตาร์ทวัดได้ 13.xx กว่า ทางร้านไดนาโม บอกว่าไดชาร์จไม่น่ามีปัญหา 3. ฟังเสียงตอนสตาร์ท ก็บอกว่า ไดสตาร์ทปกติ ทางร้านเลยคิดว่าแบตไม่มีไฟครับ ก็เลยให้ทางร้านแบตเตอรี่ช่วยเปลี่ยนลูกให้นะครับ หลังจากนั้นก็ใช้เกือบทุกวัน ก็คิดว่าอาการหายแล้ว จนเมื่อสัปดาห์ก่อนไม่ค่อยได้ใช้ก็มีจอดทิ้งไว้บ้าง พอจะมาใช้อากาารเป็นเหมือนเดิมเลยครับ คราวนี้เลยอยากสอบถามพี่ๆหน่อยนะครับ ในกรณีที่ว่าถ้าเกิดว่า แบตเตอรี่ปกติ, ไดสตาร์ทปกติ และไดชาร์จปกติ อาจจะเป็นเพราะมีการกินไฟที่ผิดปกติ ขณะจอดรถ ได้มั้ยครับ หรือจากสาเหตุอะไรได้บ้าง และรบกวนพี่ๆช่วยแนะนำอู่หน่อยนะครับในกรุงเทพ แถวไหนก็ได้ ขอรบกวนหน่อยนะครับ ปล. 1. ไม่ได้มีการลืมปิดไฟหน้ารถหรือ ไฟในรถ 2. รถมีทำสีภายนอกมา 3.ไม่ได้ทำเครื่องเสียง แต่ว่ามีกล่องแต่ง 1 กล่อง (F-Con S) ครับ
  4. ถ้าข้างหลังนั่งไม่เยอะ (ประมาน3 คน) คิดว่า6k เอาอยู่ แต่ที่ผมเปลี่ยนเป็น8k เพราะ ข้างหลังนั่ง 4 คน บางครั้ง5 คน(แต่ละคนก็ตัวไม่เล็กด้วย) จน สภาพสปริง6k ผมมันเบี้ยวๆเลยครับ
  5. ลองถามพี่ต้น Auto Addict มั้ยครับ เพราะผมก็ใช้ 8K (ด้านหลัง) สั่งกับพี่เค้านะครับ
  6. ชั่วโมงนี้ถ้าไม่เน้นว่าต้องของญี่ปุ่นก็ Octane max เลยครับ Stand alone ราคาย่อมเยาว์ ส่วนผมใช้ F-con S อยู่ (คล้ายๆ F-con IS) จูนมาแล้วตอบสนองดีขึ้นเยอะครับ แต่คิดว่าจะถอดเปลี่ยนเป็น Octane Max ละครับ (ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ แต่ความชอบส่วนตัว) ปล. คิดว่ารถเดิมๆ กล่องไหนก็ไม่น่าต่างกันมากรึปล่าวครับ คห. ส่วนตัวนะครับ
  7. ถ้าอู่ที่จูนเนอร์อยู่ๆเชียงใหม่ครับ ที่ กทม นี่อารมณ์ Freelance ครับ 5555
  8. ท่อเทพผมใส่ตอนแรกก็ดีขึ้นแล้วครับ ยิ่งพี่เค้ามีกราฟโชว์ด้วย ส่วนกล่องจูนๆแล้วยิ่งดีกว่าเดิมครับ จูนเนอร์ผมเค้าเก็บค่าหลายๆ condition ทั้งเหยียบ 50% 70% 100% และก็เหยียบ 120 คงที่ ส่วนรายละเอียดลึกๆนี่ต้องถามจูนเนอร์ดีกว่าครับ เพราะผมก็ไม่ทราบรายละเอียดลึกๆ ส่วนเรื่องให้หลุดลูปน่าจะอยู่ที่%การเหยียบคันเร่งมั้งคับ ถ้าจะติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าเพื่อให้หลุดลูป จริงๆก็เหยียบให้ลึกขึ้นได้ครับ แต่ถ้าติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าเพื่อเหตุผลอื่นอันนี้ก็ไม่ทราบแล้วครับ
  9. ผมเพิ่งติด F-con S(มือสอง) มานะครับมันเป็น piggy back ผมจูน E85 นะครับ วิ่งดีขึ้นครับ(อยู่ที่คนจูนนะครับ) แต่ยังไม่ได้ขึ้นไดโนนะครับ ที่ผมเคยศึกษามาถ้าจำไม่ผิด F-con s กับ is ฟังก์ชันเกือบเหมือนกัน ปลด Close loop ไม่ได้เหมือนกัน แต่ก็พอสำหรับรถเดิมๆแบบผม แต่ส่วนตัวตอนนี้แนะนำ Octane Max เพราะจูนเนอร์ผมเค้าบอกว่ามันเป็น Stand alone ที่ละเอียดมากๆตัวนึง ความสามารถไม่เป็นรองของญี่ปุ่นเลย เสียงตอบรับดี ราคาไม่แพงมาก ที่สำคัญผู้ผลิตเค้าใส่ใจในรายละเอียดการพัฒนากล่องตัวนี้มาก เหตุผลที่ผมไม่เลือก Octane max ตอนแรกเพราะคิดว่าเป็นกล่องไทย ใจอยากได้ของญี่ปุ่น แต่ตอนนี้ขอใช้F-con s ซักพักแล้วจะเปลี่ยน Octane Max ครับ (คืออยากให้คุ้มค่าวายริ่งกับจูนก่อนนะครับ T T) ปล.รถผม 2.0 มีทำแค่ท่อเทพเบส+ชุดE85 พี่โจ้ ตอนทำเท่านี้ก่อนเก็บเงินรอเครื่องในฝันต่อไป ) ถ้าข้อมูลผมผิดยังไงขออภัยดัวยนะครับ แนะนำได้เลยนะครับ แชร์ๆกันครับ
  10. ถ้าจำไม่ผิดของ Accord ตัวนอกใช่มั้ยครับ รู้สึกว่าของผมยังขาดหลายอย่างเลย สงสัยอาจจะต้องเปลี่ยนเป็นหาหัวตัดมาน่าจะครบๆมากกว่า ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากนะครับ ได้ความรู้เพิ่มอีกเยอะเลย
  11. ขอบคุณพี่ทุกคนนะครับ ที่แนะนำผม งั้นแสดงว่ารายการที่ผมจะเพิ่มคือ 1. แพหน้า-หลัง 2. คอม้า,ดุม,เพลา 3. กุญแจ Im 4. Shock up FD2 ทั้ง4รายการเป็นของFD2 พี่Notchครับไม่ทราบว่าราคาเครื่อง+เกียร์ที่ขายไปพอบอกได้มั้ยครับ.(เครื่องผมตอนนี้ไมล์ 73,xxx km yr2009) จะได้ดูเป็นแนวทางตอนผมขายนะครับ ขอบคุณครับ. ถ้ามีไรแนะนำเพิ่มได้อีกนะครับ )
  12. สวัสดีครับ ขอรบกวนพี่ๆในคลับหน่อยนะครับ พอดีผมมีโปรเจคจะวาง K20A แต่พวกอุปกรณ์ตกแต่งภายนอก,ใน ไม่ได้เปลี่ยน (เน้นใช้งานปกติ โดยที่ไม่มีไฟโชว์). อุปกรณ์ที่หาได้แล้ว 1. เครื่องK20A 2. เกียร์ 6 สปีด 3. สายไฟ 4. กล่อง 5. เข็มไมล์ 6. เบรค 7. โช๊ค H-drive ของรุ่น2.0บ้านเรา ***ตรงรุ่น FD2 ยกเว้นรายกานที่ 7 ครับ รบกวนขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับว่าของยังขาดอะไรมั้ยครับ และ ทำแล้วจบมั้ย ขออภัยที่ตั้งกระทู้แนวนี้นะครับ เพราะลองค้นหาแล้วมีแต่ สลับของทั้งคัน ขอบคุณมากครับ
  13. เพิ่งเปลี่ยนเลยครับ ทำกับพี่โจ้ Car Up สิ่งที่เปลี่ยนไปนะครับ 1. หัวฉีด 2. ปั๊มติ๊ก 3. ลูกลอย แค่นี้ครับ ส่วนกล่องไม่ได้เปลี่ยนครับ แต่มีแผนจะติดพวกกล่องแต่งเพิ่มครับ ว่าจะเอามาจูนพวกน้ำมันกับองศาไฟให้เหมาะสมกัน
  14. ผมใช้ของ H-drive อยู่ครับ สาเหตุที่เลือกนะครับ 1. ราคา2,xxx บาท (ถูกดีงบน้อย) 2. วัสดุเดียวกับ Cusco น้ำหนักเลยคิดว่าใกล้ๆกัน(อันนี้พี่ต้น Auto addict บอกมาครับ) แต่ของ H-drive ใส่แล้วจะมองไม่เห็นเลยนะครับ มันจะหลบอยู่ใต้แผง อาจจะดูไม่ค่อยโหดนะครับ (แต่ผมไม่ได้สนตรงจุดนี้เลย) ปล. ยังไงอันนี้ก็ความเห็นส่วนตัวนะครับ
×
×
  • Create New...