Jump to content

wut_x

CCTH Member
  • Posts

    7
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by wut_x

  1. ลองแล้วคับ เปิดฝาหม้อน้ำแล้วติดเครื่องยนต์ น้ำอยุ่คอหม้อน้ำ สักพักน้ำเริ่มเอ่อจนบางส่วนล้นออกมาบ้าง น้ำที่หม้อพักน้ำเพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 2ซม. รออีกสักพักมีฟองขึ้นมาจิงๆแต่ไม่เยอะมาก สักพักฟองหายไป สักพักก็มีฟองขึ้นมาอีก สักพักหายสลับกัน เป็นแบบนี้ประมาณ15นาที แบบนี้แสดงว่ามีโอกาศที่ปะเก็นหรือฝาสูบผมมีปัญหาแน่ๆใช่ไหมคับ
  2. ขอบคุณทุกท่านนะคับ เด่ววันนี้ต้องลอง2อย่าง 1. วัดระดับน้ำหม้อพัก แบบที่พี่ทอมมี่แนะนำ 2. เปิดฝาหม้อน้ำ ติดเครื่องยนต์ และรอจนกว่าพัดลมเครื่องยนต์ทำงานโดยไม่เปิดแอร์ ได้ผลยังไงจะมาอัพเดทครับ
  3. พี่ทอมมี่คับ ผมลองเปิดฝาหม้อน้ำแล้วลองติดเครื่องยนต์ดูประมาณ5นาที ก็ไม่เห็นว่าจะมีน้ำเป็นฟองพุ่งขึ้นมาจากหม้อน้ำ ปกติต้องรอนานแค่ไหนครับวาล์วน้ำถึงทำงาน
  4. ขอบคุณพี่นุ และพี่ทอม มากครับเปลี่ยนฝาหม้อน้ำเรียบร้อย เมื่อกี้ให้ร้านแก๊สเช็คตรงท่อน้ำที่เข้าหม้อต้มก็ปกติไม่รั่ว ตอนนี้ก็ทำตามที่พี่ทอม แนะนำคับเติมน้ำแล้วสังเกตุว่าน้ำจะหายอีกไหม แต่รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับว่า ตอนนี้ผมต้องไปร้านเพื่อเช็คปะเก็นและฝาสูบของเครื่องยนต์ไหมคับ
  5. ศูนย์แจ้งว่าที่น้ำหายจากระบบ เพราะวาล์วหม้อน้ำมีปัญหายางเสื่อมสภาพครับ เปลี่ยนจัวละ400กว่าบาท ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าจริงไหม จะหาทางเช็คอย่างอื่นได้เพิ่มไหมครับ
  6. ที่บ้านใช้รถไปต่างจังหวัด พอกลับมาเครื่องฮีทดับ เช็คดูน้ำในหม้อน้ำหายเกลี้ยง ทิ้งรถไว้1คืน ตอนเข้าสตาร์ทติดเอารถเข้าไปให้ศูนย์ประเมิน ศูนย์แจ้งว่าฝาโก่งและรถผมติดแก็ส เลยบอกให้ไปหาอู่นอกซ่อมเอง 1. ถ้าฝาโก่งจริง ที่เขาบอกกันว่าปาดฝาแล้วใส่ปะเก็นเบอร์ที่หนาขึ้น มันจะแก้ปัญหาได้จริงหรือไม่ครับ 2. พี่ๆเพื่อนๆ ท่านใดพอจะมีอู่แนะนำไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
  7. ผมก้อสังเกตุว่ารถของผมก็เปนแบบนี้เหมือนกัน เป็นมา4-5วันแล้ว ถ้าจขกท แก้ไขหายแล้วรบกวนแชร์ด้วยนะคับ
×
×
  • Create New...