Jump to content

miss prakanpai

CCTH Member
  • Posts

    16
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by miss prakanpai

  1. ความคุ้มครองที่คุณจะได้รับจาก ประกันภัยรถยนต์ ชั้น1 – ความรับผิดต่อความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอก – ความรับผิดต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก – ความรับผิดต่อความสูญหายและไฟไหม้ของตัวรถยนต์คันเอาประกันภัย(จ่ายสูงสุดตามทุนประกันภัย) – ความรับผิดต่อความเสียหายต่อตัวรถยนต์คันเอาประกันภัย( จ่ายสูงสุดตามทุนประกันภัย ) ความคุ้มครองที่คุณจะได้รับจาก ประกันรถยนต์ ชั้น2พลัส – ความรับผิดต่อความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย หรืออนามัยของบุคคลภายนอก – ความรับผิดต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก – ความรับผิดต่อความสูญหายและไฟไหม้ของตัวรถยนต์คันเอาประกันภัย – ความรับผิดต่อความเสียหายต่อตัวรถยนต์คันเอาประกันภัย ** ความแตกต่างจากประกันชั้น 1 คือ 1. ทุนประกันคุ้มครองตัวรถต่ำกว่า ชั้น 1 2. รับผิดชอบเฉพาะกรณีรถชนรถเท่านั้น และต้องมีคู่กรณีในที่เกิดเหตุด้วย
  2. ไฟเขียว อย่าเพิ่งรีบออกรถ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ทุกครั้งที่จอดติดไฟแดงเป็นคันหน้าสุด ไม่ควรรีบออกรถทันทีที่สัญญาณไฟเปลี่ยนเป็นสีเขียว เพราะทางฝั่งที่เพิ่งหมดไฟแดง อาจมีรถที่วิ่งข้ามผ่านเส้นสีขาวก่อนสัญญาณไฟเหลืองแต่ยังข้ามไม่พ้นทางแยกตกค้างอยู่ โดยเฉพาะในแยกใหญ่ ๆ ที่ทางเดินรถกว้างมาก ถ้าหากเรารีบออกรถเร็วเกินไป ก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุชนกันได้ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย จึงควรรอให้แน่ใจก่อนแล้วค่อยออกรถค่ะ Cr. ตำรวจภูธร ภาคห้า /CSR Society with Toyota
  3. หนาวนี้...ใครยังไม่มีโปรแกรม ขอแนะนำ 13 ที่ท่องเที่ยวรับลมหนาว (ขับ Fd ชิวๆ กับสาวข้างกาย)
  4. Puthapong, bird_ie8, superpiak, abudareen, mie, ppopp, JeamsBall สวัสดีค่ะ.....ไปละ แวะมาทักทายยามเช้าเฉย ๆ อิ อิ :D
  5. 6 วิธีง่ายๆ กับการดูแลรักษารถประจำวัน ประการที่ 1 ที่จะต้องตรวจก็คือ ลมยาง ตรวจง่ายๆ ด้วยสายตาว่ามันแฟบอ่อนหรือเปล่า ดูทุกเส้นนะครับ เพระถ้าลมยางของแต่ละล้อไม่เท่ากันจะมีผลต่อการทรงตัวของรถ ทำให้เบรกปัด, วิ่งส่าย, รถแถไปด้านหนึ่ง เป็นที่มาของการเกิดอุบัติเหตุด้วย อาจจะทำให้อายุของยางสั้นลง จึงต้องควักกระเป๋าก่อนถึงเวลาอันควรด้วยนะครับ เพราะฉะนั้น ถ้าพบว่าแรงดันลมไม่เท่ากันต้องตรวจเติมให้เรียบร้อย ประการที่ 2 ที่ต้องตรวจนั้นคือ ตรวจดูรอยหยดรั่วของน้ำและน้ำมันต่างๆใต้ท้องรถ ซึ่งก้มดูด้วยสายตาทำได้ง่ายๆครับ ถ้าพบว่ารั่วที่ล้อและเป็นน้ำมันเบรก จะต้องงดใช้งาน รีบปรึกษาช่าง และเมื่อตรวจพบว่าน้ำระบายความร้อนรั่วหยดให้หาที่มาของการรั่ว ถ้าเป็นข้อต่อก็ไขควงกวดอัดให้แน่น และถ้าพบรอยรั่วของน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์หรือน้ำมันเฟืองท้ายก็อย่างนิ่งนอนใจ เมื่อมีเวลาจะต้องนำไปปรึกษาช่างเพื่อทำให้รอยรั่วนั้นๆหมดไป ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยต่อกลไกดังกล่าวของรถยนต์นะ ประการที่ 3 คือการดูแลน้ำระบายความร้อน วิธีดูก็ไม่ได้ยุ่งยากเลยนะ เพียงตรวจโดยการเปิดฝาหม้อน้ำออก ถ้าพบว่าน้ำพร่องน้อยลงไปก็ใช้น้ำสะอาดเติมลงไปให้เต็ม สำหรับรถบางคันนะครับ ลองสังเกตุดูว่าถ้ามีขวดพลาสติกที่เก็บน้ำอยู่และมีท่อเล็กๆต่อไปถึงหม้อน้ำ ก็ไม่ต้องเปิดฝาหม้อน้ำนะครับ ให้ดูระดับน้ำที่ขวดเก็บน้ำสำรองแทน ถ้าน้ำยังอยู่ในระดับที่กำหนดก็ไม่ต้องเติม แต่ถ้าต่ำก็ให้เปิดฝาขวดเก็บน้ำสำรอง แล้วเติมน้ำสะอาดให้เต็มนะครับ เรื่องดูแลน้ำระบายความร้อนอย่าละเลย เพราะจะทำให้เครื่องยนต์ของท่านเสื่อมสภาพเร็วได้ ประการที่ 4 ดูแล ตรวจเติมระดับน้ำมันเครื่องนะครับ เพราะถ้าน้ำมันเครื่องพร่องหรือแห้งจะทำให้เกิดการสึกหรอภายในเครื่องยนต์ วิธีตรวจระดับน้ำมันเครื่องก็ไม่ยุ่งยากอะไรเลย เพียงแต่ดึงเหล็กวัดออกมาเช็ดทำความสะอาดแล้วใส่กดลงไปยังตำแหน่งของมันให้ สุดจากนั้น ดึงออกมาตรงๆในแนวดิ่ง ระดับน้ำมันจะสักเกตได้จากรอยคราบน้ำมัน ที่เกาะอยู่ปลายเหล็กวัด น้ำมันจะต้องอยู่ระหว่างกลางขีดที่มีอักษร L (Low) และ F (Full) ถ้าต่ำจาก L ก็ให้เติมให้อยู่ในระดับเท่าเดิม และไม่ควรเติมจนเกินอักษร F เพราะจะทำให้ควันขาวจากน้ำมันเครื่องเข้ามาห้องเผาไหม้ และซคลเพลาข้อเหวี่ยงรั่วนะครับ ซึ่งก็ไม่เป็นผลดีต่อเครื่องยนต์เลย ประการที่ 5 การตรวจเติมน้ำมันเบรกในกระบอกเก็บน้ำมันเบรกที่แม่ปั้มเบรก ถ้ามีระดับสูงก้ไม่ต้องเติมนะครับแต่พ้าพร่องต่ำกว่าขีดที่กำหนดให้เติมจน ได้ระดับที่ถูกต้อง การเติมน้ำมันเบรกมีข้อควรระวังก็คือ อย่าให้น้ำมันเบรกหกราดโดนสีรถจำทำให้สีเสียหาย และถ้าหก ห้ามเช็ดนะครับ ให้ใช้น้ำราดให้เจือจาง เพราะจะทำให้สีเสียหาย เป็นแผลทางยาวไปตลอดแนวที่เช็ด สำหรับน้ำมันเบรกนั้น ถ้าพร่องมากๆทุกวัน จะต้องรีบนำรถไปปรึกษาช่างนะครับ “เพราะเบรกคือชีวิต” มีชีวิตของใครบ้างหรือครับ ก็ชีวิตของท่าน และผู้ที่โดยสารมากับท่านรวมถึงผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนกับท่านด้วย ประการสุดท้าย การบำรุงรักษาประจำวัน คือกระบอกคลัตช์น้ำมันจะต้องมีการตรวจเติมน้ำมันให้อยู่ในระดับที่ถูกต้อง กระบอกดังกล่าวอยู่ข้างๆกระบอกน้ำมันเบรกและน้ำมันที่เติมก็คือ น้ำมันเบรกนั่นแหละ อย่าละเลย เพราะถ้าน้ำมันหมดจะเข้าเกียร์ไม่ได้ นั่นคือรถวิ่งไม่ได้นั่นเอง ** เพียงท่านเสียสละเวลาเพียง 15 นาทีต่อวัน หมั่นดูแลรักษาสภาพเพียงเท่านี้ รถของท่านก็จะอยู่ไปกับเราได้อีกนาน **
  6. อาหย่อยจะตาย เชอะ.... อิ อิ พี่หมีค่ะ พอแล้วน๊าาา เด๋วอ้วน 5555
  7. ไปละๆๆๆๆ ไปรับผิดชอบหน้าที่การงานก่อน โดนสายตาอำมหิตจ้องมองมาละ อิอิ :0013:
  8. ง่ะ เด๋วคนอื่นก็รู้หมดหรอว่าพี่หมีอายุมากแล้ว 5555 :rolleyes:
  9. อยากกินนนนนน ขอรัมลูกเกด 10 ลูกค่ะ อิ อิ
  10. วันนี้เข้ามาทำงานค่ะ เลยแอบเข้ามาดูหนุ่ม ๆ นิดนึง อิ อิ
×
×
  • Create New...