Jump to content

contagious

CCTH Member
  • Posts

    35
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    1

Everything posted by contagious

  1. ฉีด SONAX ครับ แล้วสักพักลองหมุนดู ผมเคยเป็นเหมือนกันแก้วิธีนี้ก็กลับมาปรับได้ปกติ
  2. อู่นอกเปลี่ยนแรคเบิก0 จะประมานเท่าไรครับ
  3. รบกวนสอบถามหน่อยครับ พอดีว่ามาดูที่กระปุกน้ำมันพาวเวอร์ ผลปรากฏว่ามันลดลงมา อยู่พอดีกับระดับ LOWER ก้เลยเข้าอู่ให้เค้าเช็คดูว่ารั่วหรือเปล่า ผลออกมาว่า... เปิดยางกันฝุ่นแร็คพวงมาลัย น้ำมันไหลจ๊อกกกทันที และมีรอยซึมเล็กๆที่ปั้ม POWER เลยอยากทราบว่าค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ เปลี่ยนแร็ค+ซ่อมปั้มพาวเวอร์ แล้ว ถ้าเปลี่ยนแร็คงานไต้หวันราคาหมื่นต้นๆจะคุ้มค่าไหมครับ รบกวนด้วยครับ
  4. รบกวนสอบถามหน่อยครับ พอดีว่ามาดูที่กระปุกน้ำมันพาวเวอร์ ผลปรากฏว่ามันลดลงมา อยู่พอดีกับระดับ LOWER ก้เลยเข้าอู่ให้เค้าเช็คดูว่ารั่วหรือเปล่า ผลออกมาว่า... เปิดยางกันฝุ่นแร็คพวงมาลัย น้ำมันไหลจ๊อกกกทันที และมีรอยซึมเล็กๆที่ปั้ม POWER เลยอยากทราบว่าค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ เปลี่ยนแร็ค+ซ่อมปั้มพาวเวอร์ แล้ว ถ้าเปลี่ยนแร็คงานไต้หวันราคาหมื่นต้นๆจะคุ้มค่าไหมครับ รบกวนด้วยครับ
  5. 225/45/17 จะติดไหมอ่าครับ ช่วงล่างมีสตรัทอะครับ
  6. คือปัจจุบันนี้ผมใส่ล้อขอบ 17 ล้อหน้ากว้าง8.5 ส่วน ล้อหลังกว้าง9 แล้วใส่ยาง 215/45/17ทั้ง4ล้อ แล้วกำลังจะเปลี่ยนยางพอดีเลยมีความคิดที่จะใส่ ยางหน้า 215/45/17 อย่างเดิม ส่วนล้อหลังจะเปลี่ยนขนาดเป็น 225/45/17 อยากทราบว่าจะดีไหมครับ มันจะเหมาะสมกันหรือเปล่าที่ขนาดหล้าและหลัง ไม่เท่ากัน และ มันจะมีข้อเสียอะไรไหม?? หรือว่าควรจะใส่ 215/45/17 เหมือนเดิม ครับ
  7. คือมีอยู่วันนึงผมล้างรถแล้วเกิดปัญหาน้ำเข้าไปใน "โคมไฟหลังอันกลางที่ติดกับฝากระโปรง" อะครับ แต่หลังจากนั้นมาล้างกี่ครั้งกี่ครั้งก้ไม่เคยน้ำเข้าอีก เลย แต่เซงตรงที่ว่า มันมีขี้ฝุ่นเข้าไปในโคมทำให้โคมไม่สะอาดสวยอย่างเก่า จะแก้ปัญหาอย่างไรดีครับ?? พี่ๆเพื่อนๆมีร้านล้างโคมไฟแนะนำไหมครับ?? อยู่ย่านรังสิตครับ :( :(
  8. คือ ตอนนี้ผมใส่ยาง Yokohama S.Drive มาประมาณ 3 ปีแล้ว เริ่มมีความคิดอยากจะเปลี่ยนยางแต่กำลังสับสนอยู่ว่าจะใส่ "รุ่นเดิม" หรือ "รุ่นอื่น" อยากได้ดอกยากสวยๆสไตร์ S.Drive ราคาไม่แรงมาก ขอราคาที่สูสีกับ S.Drive เพื่อนๆพี่ๆมีรุ่นไหนแนะนำหรือป่าวครับ (ขอบ17)
  9. แล้วจูนกล่องพวกนี้จะทำให้ไฟเครื่องยนต์โชว์ไหมครับ
  10. พี่ๆ ทำมาหรือยังขับ อยากทราบว่าความประหยัด ประหยัดเยอะขึ้นมากกว่าเดิมไม๊ แล้ววิ่งได้ประมานกี่ กิโลลิตร ต่างจากโซฮอล91-95 หรือ e20 มากไหมครับ
  11. คือตอนนี้ผมอยากจะให้รถเดิมๆ(1.8 at ปี 10) เติม e85 ได้เหมือนกันกับคนอื่นเขาบ้าง เลยอยากจะทราบว่ารถของพี่ๆเพื่อนท่านใดสามารถเติมเจ้าน้ำมัน e85 ได้บ้าง มันต้องเปลี่ยนอะไรบ้างหรอครับ?? แล้วต้องมีการปรับจูนอะไรใหม่หรือเปล่า?? แล้ว "ปั้มติ๊ก" ควรจะใช้ของยี่ห้ออะไรดีหรอครับ (เห็นบางยี่ห้อราคาเพียง 3500 บางยี่ห้อกลับราคาแพงกว่ากันเยอะ ) มี ข้อดี-ข้อเสีย แตกต่างกันอย่างไร แล้วค่าใช้จ่ายในการทำทั้งหมดอยู่ที่ประมาณเท่าไรครับ และมีร้านแนะนำไหมครับ ^^ :D
  12. คือปัจจุบันนี้ผมใช้กรอง standard ติดรถอยู่ครับ แล้วอยากทราบว่าถ้าสมมติผมเปลี่ยนกรองใหม่ เป็น... "กรองเปลือย" (ยี่ห้อ k&n) หรือ "กรองแผ่น" (ยี่ห้อ k&n) หรือพี่ๆเพื่อนๆมียี่ห้ออื่นแนะนำไหมครับ ตัวไหนจะทำให้การขับขี่ดีขึ้นกว่ากันครับ แล้วทั้งสองตัวนี้จะมีผลอะไรกับเครื่องยนต์หรือเปล่า? และถ้าเปรียบเทียบกับกรองอากาศเดิมๆของศูนย์อันไหนจะเวิร์คกว่ากันครับ :rolleyes: เกียร์ Auto 1.8 ครับ
  13. แก้มาแล้วครับ น็อตด้านหลังมันคลาย
  14. ผมใส่ GAB SS ปรับแข็งไว้ หน้า28 หลัง30 (นับจากอ่อนไปแข็ง) ใส่มาได้ประมาน 2-3 เดือนครับ ใช้ไปสักพักแล้วมีเสียงดัง กุก กุก งงมากเลยเครับ ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรหรอครับ? แล้วมันจะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าครับ? TT ขอบคุณมากครับ
  15. อยากทราบว่าพี่ๆเพื่อนๆที่ใส่สตรัท GAB SS ปรับค่าความ แข็ง-อ่อน อยู่ที่ระดับเท่าไรกันครับ แล้ว feel การขับเป็นอย่างไรกันมั่ง
  16. ขอสอบถามด้วยคนนะครับรถผม 1.8 AUTO เดิมๆรถบ้านๆ แล้วอยากจะจูน e85 โดยใช้กล่อง data tec ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างหรอครับถึงจะสามารถรองรับ e85 ได้
  17. มีผ้าเบรครุ่นไหนแนะนำไหมครับที่ คุณภาพดี แล้วไม่กินจานเบรค ^^
  18. ขอ ท้าวความหน่อยนะครับ คือว่าผมใช้ FD อยู่แล้วพอดีไปเปลี่ยนล้อจากขอบ 16" มาเป็น 17" แล้วมันเกิดอาการเหมือนกับว่าเบรคยากขึ้นกว่าเดิม แบบว่าระยะเบรคเยอะขึ้น ขับมาต้องเบรคตั้งแต่ไกล พอจะทราบวิธีแก้ขั้นต้นไหมครับถ้าไม่เปลี่ยนจานเบรค ^^" ขอบคุณมากครับ
  19. แล้วถ้าเดินเลสทั้งเส้นแบบของคุณ pop_pycivic นี่ควรใช้ท่อเลสขนาดเท่าไรดีครับ ส่วนชุดกรองเปลือย K&N ชุดนี้ค่าใช้จ่ายอยู่ที่เท่าไรครับ
  20. ตอนนี้ผมขับ FD 1.8 เกียร์ออร์โต้ เปลี่ยนแค่ปลายเป็นทรง j's อยากทราบว่า 1. ถ้าผมเดินเลสใหม่ทั้งเส้นจนถึงแคท และเปลี่ยนพักกลางใหม่ (พักกลางไส้อะไรดี??) แล้วจะทำให้เสียงดังขึ้นกว่าเดิมมากไหมครับ จะทำให้รถอืดขึ้นหรือป่าว ต้น กลาง ปลาย จะดีกว่าเดิมไหม 2. ถ้าผมเปลี่ยนจากกรองอากาศเดิมของศูนย์มาเป็นกรองเปลือย K&N จะทำให้วิ่งดีขึ้นไหมครับ ขอบคุณครับ :D :D
  21. ของผมหน้า 8.5 offset30 ล้อหลัง 9 offset35 ใส่ s tech ขับคนเดียวไม่มีติดครับ แต่ถ้านั่งสองคนก้มีบ้างนิดหน่อยเวลาจั้ม แต่ถ้านั่งหลายคนก้จะ ฟืดๆ~
  22. ผมเคยใส่ 17*7 กับสปริง s-tech เวลาจั้มแรงๆก้ติดครับแต่นานๆจะเจอที แต่ปัจจุบันใส่ หน้า 8.5-30 หลัง 9-35 ด้านหน้าจะติดบ่อยขึ้นหน่อยแต่ก้พอรับได้ครับ
  23. ถ้าใส่กับ 1.8 a/t จะมีอาการอะไรหรือเปล่าครับ เช่น อืด หรือ...
×
×
  • Create New...