Jump to content

WORAWIT

CCTH Member
  • Posts

    624
  • Joined

  • Last visited

Reputation Activity

  1. Like
    WORAWIT got a reaction from นายตาต่ำ in แจกบัตรงานAUTOSALON   
    ขอบพระคุณมากครับพี่ 
  2. Like
    WORAWIT reacted to นายตาต่ำ in แจกบัตรงานAUTOSALON   
    4ใบสุดท้ายครับ 
  3. Like
    WORAWIT reacted to chai_racing in แจกบัตรงานAUTOSALON   
    ขอ 2 ใบ นะครับ
    พรชัย มงคลอรรถ 
    บ้านเลขที่ 9/2 หมู่ที่ 4 ตำบลสาลี
    อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี 72150
    ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
  4. Like
    WORAWIT reacted to นายตาต่ำ in แจกบัตรงานAUTOSALON   
    จัดส่งให้แล้วทั้งสองท่านนะครับเช้านี้ 
  5. Like
    WORAWIT reacted to นายตาต่ำ in แจกบัตรงานAUTOSALON   
    แจ้งเพิ่มเติมครับ ได้บัตรมาเพิ่มอีกจำนวนนึงครับ แจ้งชื่อกับที่อยู่มาเพิ่มได้นะครับ
  6. Like
    WORAWIT reacted to นายตาต่ำ in แจกบัตรงานAUTOSALON   
    พอดีได้บัตรงานauto salon มาปึกนึงครับ ถ้าใครสนใจแจ้ง ชื่อที่อยู่และจำนวนที่ต้องการมาทางPMนะครับ จพจัดส่งให้ครับ 
     
     
    ขอขอบคุณ คุณยุ้ย ร้านกาแฟ coffee_fac ซอยสามัคคี ที่มอบบัตรให้มาแจกในครั้งนี้ด้วยนะครับ
  7. Like
    WORAWIT got a reaction from นายตาต่ำ in แจกบัตรงานAUTOSALON   
    วรวิทย์ วณิชวัฒนกุล 457
    ถ.อุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ 81000
    ขอ 2 ใบครับผม ขอบคุณมากครับ
  8. Like
    WORAWIT reacted to pooooom in สอบถามเรื่องน้ำมันเบรค   
    คุณสมบัติของน้ำมันเบรคจะระบุเป็นจำนวนของ DOT เช่น DOT3 หรือ DOT4 ความแตกต่างกันคือ DOT4 จะมีคุณสมบัติในการทนความร้อนได้สูงกว่า DOT3 จึงสามารถใช้งานที่มีภาระหนัก ๆ ได้เป็นอย่างดี เช่นรถที่มีการใช้ความเร็วสูง ๆ อยู่เสมอ
     
    ตารางการทนความร้อนของน้ำมันเบรคครับ ยิ่ง dot มากยิ่งดี
    Boiling Point Ranges
    DOT          Dry boiling point      Wet boiling point 
    DOT 3       205°C (401°F)       140°C (284°F) 
    DOT 4       230°C (446°F)       155°C (311°F)
    DOT 5       260°C (500°F)       180°C (356°F) 
    DOT 5.1    270°C (518°F)        191°C (376°F) 
     
    จะเห็นว่าน้ำมันเบรคที่มีค่า DOT ที่สูงกว่าจะมีจุดเดือดสูงกว่าตามไปด้วย การที่มีจุดเดือดที่สูงขึ้นทำให้โอกาสการเกิดฟองอากาศ (Vapour Lock) ในระบบเบรคลดน้อยลง การที่เกิดฟองอากาศในระบบเบรคขึ้นจะเป็นอันตรายอย่างยิ่งในการขับขี่รถยนต์ เนื่องจากจะทำให้ประสิทธิภาพในการเบรคลดน้อยลง หรืออาจถึงกับเกิดอาการเบรคไม่อยู่ หรือเบรคจมขึ้นได้
     

    DOT 3, 4, 5.1 นั้นเป็น Glycol base แตกต่างกันที่จุดเดือด แต่จุดเดือดที่ว่านั้นมีสองอย่างคือ Dry boiling point (จุดเดือดเมื่อไม่มีความชื้น) และ Wet boiling point (จุดเดือดที่มความชื้นมากกว่า 3%) สำหรับรถแข่งซึ่งเปลี่ยนน้ำมันเบรคกันเป็นว่าเล่น จะสนใจ Dry boiling point เพราะไม่เคยมีความชื้นในระบบ ถ้ารถใช้บนถนนประจำวัน ต้องสนใจ Wet boiling point เพราะมีความชื้นในระบบประจำ
     

    DOT 5 นั้นเป็น Silicone base ซึ่งนอกจากจะ compress ได้ ทำให้รู้สึก"ยวบๆ"แล้ว คุณสมบัติอีกกย่างคือจะไม่ผสมกับน้ำ ฟังดูดีแต่ถ้ามีน้ำในระบบ(หรือความชื้นเกิน 3%) แล้วน้ำมันเบรคร้อนถึงจุดเดือด น้ำในระบบจะกลายสภาพเป็นไอน้ำ และเนื่องจากระบบเบรคนั้นเป็นระบบปิด ไอน้ำนั้นจะทำให้เกิดความดันในระบบ ทำให้เบรคติดหรือเลียจานได้
     
    โดยทั่วไปผู้ผลิตรถยนต์จะกำหนดให้ใช้น้ำมันเบรคชนิด DOT 3 แต่ถ้าผู้ใช้รถต้องการจะใช้เป็น DOT 4 หรือ DOT 5 ก็ได้ เพราะไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ ในระบบเบรค เป็นแต่เพียงว่าราคาของน้ำมันเบรกจะแพงกว่า DOT 3
  9. Like
    WORAWIT got a reaction from Tommie in แรคพวงมาลัยรั่ว จะซ่อมหรือจะเติมน้ำมันเพาเวอร์แล้วใช้ต่อดีครับ?   
    จับครั้งแรก อยู่ได้ 2 เดือนครับ ตอนนี้เริ่มจับครั้งที่ 2 ครับ พี่ทอมมี่
  10. Like
    WORAWIT reacted to tonsena in แรคพวงมาลัยรั่ว จะซ่อมหรือจะเติมน้ำมันเพาเวอร์แล้วใช้ต่อดีครับ?   
    ผมเคยสาย ไฮพาวเวอร์ รั่วมาครั้งนึงเปลี่ยนแล้วครับ 
     
    อันนี้รั่วที่ตัวแร็คเลย
  11. Like
    WORAWIT reacted to tonsena in แรคพวงมาลัยรั่ว จะซ่อมหรือจะเติมน้ำมันเพาเวอร์แล้วใช้ต่อดีครับ?   
    ไม่เห็นมีไรนะป๋า  
    ขับได้ปกติ เสียงอะไรก็ไม่มี แต่ต้องเช็ดพื้นน้ำมัน มันหยดลงพื้นแล้วเดี๋ยวคนเดินจะลื่น ผมดูน้ำมันอาทิตย์ละครั้งก็ไม่พร่องเท่าไหร่
    ประมาณเดือนนึงเติมที รอให้มันพังมันไม่เห็นพังอ่ะ 
  12. Like
    WORAWIT reacted to Tommie in แรคพวงมาลัยรั่ว จะซ่อมหรือจะเติมน้ำมันเพาเวอร์แล้วใช้ต่อดีครับ?   
    ตาต้นนี่ตัวจริงคับ      บ่นมานานแสนนาน บ่นตั้งแต่หม้อน้ำยังไม่รั่ว จนหม้อน้ำรั่ว เปลี่ยนหม้อน้ำ 
     
    แรครั่วนี่ก้อยังสถิตย์อยู่ในรถ 555 แสดงว่า รั่วไม่ได้มีผลต่อการขับ ตาต้นขับรถเร็ว
  13. Like
    WORAWIT reacted to tonsena in แรคพวงมาลัยรั่ว จะซ่อมหรือจะเติมน้ำมันเพาเวอร์แล้วใช้ต่อดีครับ?   
    ผมเติมมาเป็นปีละ ยังไม่ได้เปลี่ยน หมดน้ำมันไปเกือบสองกระปุกละ 
  14. Like
    WORAWIT reacted to pom9999 in แรคพวงมาลัยรั่ว จะซ่อมหรือจะเติมน้ำมันเพาเวอร์แล้วใช้ต่อดีครับ?   
    ของผมเหมือนกันเลยครับ เติมเรื่อยๆ เดือนนึงเติม 2 ครั้ง ยุบไปนิดนึง
  15. Like
    WORAWIT reacted to Tommie in แรคพวงมาลัยรั่ว จะซ่อมหรือจะเติมน้ำมันเพาเวอร์แล้วใช้ต่อดีครับ?   
    ลองจับระดับน้ำมันยุบดูก่อนคับ จะรู้เลยว่ามันรั่วหนักขนาดไหน 
  16. Like
    WORAWIT got a reaction from Tommie in แรคพวงมาลัยรั่ว จะซ่อมหรือจะเติมน้ำมันเพาเวอร์แล้วใช้ต่อดีครับ?   
    ผมลองทำแบบพี่ทอมมี่ มาแล้วครับเมื่อวาน เข้าไปที่ search พิม แรคพวงมาลัยรั่ว แล้ว Google search ครับ อ่านไปเยอะพอควรครับ แต่หาคำตอบให้กับตัวเอง ไม่ได้ครับ เลยต้องมาตั้งกะทู้ ถามอีกครับ ผม 5555
  17. Like
    WORAWIT reacted to aud in แรคพวงมาลัยรั่ว จะซ่อมหรือจะเติมน้ำมันเพาเวอร์แล้วใช้ต่อดีครับ?   
    ลองดูเป็นตัวเลือกครับ
    http://www.civicclubthailand.com/board/index.php/topic/8381-%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A-%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%84%E0%B8%9E%E0%B8%A7%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%A7/page-2
  18. Like
    WORAWIT got a reaction from kosdemo in แรคพวงมาลัยรั่ว จะซ่อมหรือจะเติมน้ำมันเพาเวอร์แล้วใช้ต่อดีครับ?   
    เมือวานเอารถไปให้ช่าง 0 ฮอนด้า ตรวจเช็คมาให้ครับ ช่างได้แจ้งอาการมาดังนี้ครับ ( มีน้ำมันรั่วซึมในแรคพวงมาลัย บริเวณ ซีลยาง ) ครับ
    ส่วนทางแก้ไข ช่างแจ้งมา 2 วิธีครับ
    แบบที่ 1
    เปลี่ยนทั้งหลายทั้งปวง
    1 ยางรัดยางหุ้มชุดบังคับเลี้ยว
    2 ยางหุ้มชุดบังคับเลี้ยว
    3 ชุดกระบอกบังคับเลี้ยว ราคาโหดมาก 21500 บาท ไม่รวมภาษี ครับ
    4 O/H ปั๊มพาวเวอร์ ด้วย ( ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกันนะครับ ถ้าไม่ทำจะได้ไหม? ทำแค่ข้อ 1 2 3 พอ ) ประกอบด้วย 
    4.1 น้ำมันพาวเวอ
    4.2 ท่อยางน้ำมันพาวเวอ
    4.3 ท่อน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอ
    4.4 ท่อน้ำมันไหลกลับพวงมาลัยพาวเวอ
    4.5 คลิปรัดท่อน้ำมัน
    4.6 ลูกปืนตลับ
    4.7 ซีลปั๊มน้ำมันพาวเวอ
    4.8 ซีล 2 ตัว
    4.9 ลูกยางโอริง
    4.10 ซีลกันน้ำมันรั่ว
    4.11 โอริง 23.8X2.4
    4.12 ลูกยางโอริง
    4.13 โอริง 12.7X1.8
    4.14 โอริง
    4.15 ซีล B ฝาครอบปั๊ม
    4.16 ซีลฝาครอบปั๊ม
    4.17 แหวนยางกันรั่ว
    4.18 โซแว้น ทำความสะอาดชิ้นส่วนอะหลั่ย
     ทุกอย่างรวมค่าอะหลัย ค่าแรง และภาษีแล้ว เป็นเงิน 31422 บาทครับ
    แบบที่ 2 
    คิอ ถ้าน้ำมันพาวเวอขาด หรือพร่อง จนถึงขีด Minimum ให้เติม น้ำมันเพาเวอลงไปครับ ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ ครับ
    คำถามมีอยู่ว่า ??????????
    ข้อที่ 1 ถ้าผมเลือกแบบที่ 2 แล้วขับต่อไปเรื่อย ขาดก็เติม ขาดก็เติม จะมีปัญหาอะไรบ้างครับ ในระยะยาว???
    ข้อที่ 2 ถ้าเลือกทำเฉพาะข้อที่ 1 2 3 เท่านั้น จะเป็นไปได้ไหมครับ เหตุผลเพราะ รายการที่ 4 ทั้งหมด ของผม อะหลั่ยไม่ได้เสียอะไรเลยนี่ครับ
    ข้อที่ 3 ขอคำแนะนำอย่างอื่นด้วยครับ
    ขอบคุณครับ
     
     
     
  19. Like
    WORAWIT reacted to Tommie in แรคพวงมาลัยรั่ว จะซ่อมหรือจะเติมน้ำมันเพาเวอร์แล้วใช้ต่อดีครับ?   
    อ้าว ถามหลายกระทู้เลย   
     
    ทำแบบผมก้อได้คับ ของผมก้อรั่ว  อาศัยดูน้ำมันพาวเวอร์เอา  
     
    ของผมตอนนี้ 3 เดือนลงซักมิล เลยเฉยๆ ซื้อมาขวดนึง เติมไปจิ๊ดนึง ไม่ตกอีก งงเหมือนกัน
     
    ถ้าหายฮวบๆ เสียเงินเถอะคับ อันตรายกับเพื่อนบนถนน
  20. Like
    WORAWIT got a reaction from bleachoat in ปั้มพาวเวอร์ผมรั่วใช่ป่าวคับ   
    ของผมก็น่าจะรั่ว จนถึง โล แล้ว เลยไปซื้อน้ำมันมาเติม จน ไฮ สังเกตุผ่านไป 1 เดือน พร่องลงนิดหน่อย แทบจะดูไม่ออกเลย ถ้าไม่ดูบ่อยๆครับ
  21. Like
    WORAWIT reacted to chondanFD in มีงบ 10000 บาทยาง205 55r16 ซื้้อยี่ห้อไหนได้บ้างครับ ขอคุ้มๆ   
    โอโหแพงมากครับ NCT 5 3250  ยุทางนี้ประมาน 2800 เองรวมเทินยางเก่า
  22. Like
    WORAWIT reacted to ppopp in มีงบ 10000 บาทยาง205 55r16 ซื้้อยี่ห้อไหนได้บ้างครับ ขอคุ้มๆ   
    ความเห็นส่วนตัวนะ
    ยางแพง ยางไม่แพง ก็ยังไม่สำคัญเท่ากับการขับรถด้วยความประมาท
    สังเกตว่า รถหรูๆ รถซิ่งๆ แพงๆ ยางเทพๆ แพง ๆ ก็ร่วง กันเยอะ ตามที่มีข่าว หรือไดูซากรถตามโรงรถ ซากตามด่านทางหลวง 
     
    ขอให้ยางมีสภาพดี มีดอกยางเหมาะสม ขับรถระมัดระวัง ก็ถึงที่หมายปลอดภัยแล้ว
    บางคนใช้ยางที่คิดว่าดีมาก เพราะเเพงมาก แล้วเชื่อใจยางมากไป ยางแค่ส่วนหนึ่ง แต่จริงๆ แล้วที่สำคัญก็คือคนขับ
    ที่ผ่านมา เคยใช้ทั้งยางถูก ยางแพง ก็เคยประสบอุบัติเหตุมาแล้วทั้งนั้น มีทั้งเสียหายไม่มาก รวมถึงขนาดรถขาดสองท่อนต้องงัดออกจากรถ คืนซากประกันก็มี โชคดีที่รอดมาได้ เกือบทั้งหมด ยอมรับเลยว่า ประมาทและคึกคะนองเองทุกครั้ง
     
    และก็มีเพื่อนๆ หลายคน ที่เจ็บ ที่ตาย  ส่วนมากก็เกิดจากการขับ เกิดจากตัวเองทั้งนั้น เเทบจะไม่ได้เกิดจากรถ หรือยางเลย ประมาทล้วนๆ
     
    ตอนนี้ผมก็ใช้ยางไม่แพง ตามกำลังทรัพย์ และก็ ไม่อยากใช้ยางแพงๆ แต่พอเริ่มเก่าก็ต้องทนใช้ ไป
    ใช้ยางไม่แพงมากอาศัยเปลี่ยนบ่อยๆ  ใหม่สดตลอด  +ลดความคึกคะนองลง ขับด้วยความระมัดระวังเพิ่มขึ้น ถึงที่หมายปลอดภัยได้
  23. Like
    WORAWIT reacted to Tommie in การตรวจเช็คช่วงล่างเบื้องต้น ชื่อเรียกและหน้าที่ ของชิ้นส่วนช่วงล่างต่างๆ   
    เอามาฝากครับ น่าจะมีประโยชน์สำหรับมือใหม่    ช่วงล่างมันมีหลายตัวลิ้งค์กัน ได้รู้จักมันมากขึ้น 
     

     
     
  24. Like
    WORAWIT reacted to Tommie in ช่วยผมหน่อยเถอะคับ น๊อตลูกลอกสายพานอัตโนมัส เดือนนี้ขาดมา 3 ครั้งแล้ว   
    ฮึ่ย   นี่เค้าเอาสปริงมาใส่รับแรงแทนรึคับ แล้สมันจะเหลือรึ 
     
    เมืองนอกเค้าเล่นกันแบบนี้คั ลองดูเป็นแนวทาง
     

  25. Like
×
×
  • Create New...