Jump to content

usaka

CCTH Member
  • Posts

    6
  • Joined

  • Last visited

About usaka

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male

usaka's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

0

Reputation

  1. ก่อนเปลี่ยนล้อ ล้อเดิมstandardวิ่งเร็วแค่ไหนก็ไม่สั่น พอเปลี่ยนเสดสั่นหนักเรย ใส่ปลอกกันสั่นก็แร้ว ลองมาถ่วงใหม่ก็แร้ว แต่ไม่ได้ถ่วงแบบจี้ เพราะเหมือนเป็นการแก้ที่ปลายเหตุ ถ้าจะสลับยางก้อต้องถ่วงจี้ทุกครั้ง พี่ๆคิดว่าต้องแก้ไขอย่างไรบ้างครับ ช่วยผมที ปล.จานเบรคเดิมแต่ใกล้หมด จานมีรอยนิดๆหน่อยๆ แต่ไม่รู้ว่าคดไรป่าว แต่ตอนล้อเดิมก้อไม่เห็นมีปัญหาอะไร ขอบคุณครับ
  2. เค้าเบรคจากความเร็วเท่าไหร่คับนี่ แต่6เมตรนี่เยอะมากนะครับ เบรคบนพื้นแห้งหลอครับ รถเหมือนกันเป๊ะปะคับ
  3. เป็นตัวเลือกที่ดีครับ แร้วคาลิปเปอร์ตัวนี้ ต่างกับของตัว2.0ยังไงหลอครับ แร้วมันกี่พอทหลอครับ ใส่กะจานขยายใหญ่สุดได้เท่าไหร่หลอครับ ใส่กะล้อ17นะครับ ปกติวิ่งบนทางด่วนทุกวันครับ ชอบขับมุด ใช้ความเร็วประมาณ160+เกือบทุกวันครับ ต้องการความมั่นใจในการเบรคมากขึ้นอ่าครับ เป็นตัวเลือกที่หน้าสนครับ แต่ขอเก็บตังอีกนิดครับ ราคาพอเอื้อมถึงครับ แร้วคาลิปเปอร์ตัวนี้ จับคู่กะจานไรได้บ้างอ่าครับ ขนาดเท่าไหร่ รู้สึก DC5 มันมากับจาน320ใช่ป่าวอ่าครับ ATS AR800 ตัวนี้ ราคาประมาณเท่าไหร่หลอครับ
  4. ผมก็เห็นด้วยกับความเห็นของพี่ๆนะครับ แต่จะเปลี่ยนคาลิปเปอร์ อย่างมือสองพร้อมจาน ก็ต้องมี2-3หมื่นกว่าอ่าครับ ที่ผมอยากลองผ้าเบรคใหม่ก้อหวังแค่ค่า Friction ที่สูงขึ้น กับคิดว่าอายุการใช้งานมันจะนานขึ้น แต่ผ้าเบรคซิ่งมันก็คงหมดไวตามทรง เพราะอย่างที่ผมเคยใช้ NAPแค่หมื่นห้าโล ก็หมดแร้วคับ ไอทนความร้อนถึง800องศา ก็อย่างที่พี่ว่า คงไม่ได้แตะระดับนั้นบนถนนอยู่แร้วคับ แร้วพอมีทางออกสำหรับคนงบน้อยอย่างผมไหมครับ T T
  5. Mu-spec เอาผมไม่อยู่หลอกครับ ขนาด NAPชมพูยังไม่ค่อยจะอยู่เรยครับ แต่คิดว่าส่วนนึงก้อคงมาจากยางที่ดอกเริ่มหมดแร้วด้วยครับ เป็นผมก้อเลือก EBC Yellow แบบไม่ลังเลครับ แต่ราคามันต่างกันตั้ง 1600 ซึ่งสามารถซื้อ NAP ได้อีกชุดเรยครับ ผมก็ไม่เข้าใจ ราคา EBC ของ2.0 ดันถูกกว่า ตัว1.8อ่าครับ 4000 กับ 4900 ถ้าราคามัน 4000ผมไม่ลังเลแร้วอ่าครับ คือผมเรยอยากรู้ว่ามันต่างกะ NAP เยอะไหมอ่าครับ เพราะ NAP มันแค่1500เองครับ เปลี่ยนได้ตั้ง3ชุด ถ้าเทียบกับ EBC 4900อ่าครับ ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล เด่วจะลองอ่านดูก่อนครับ
  6. พอดีจะเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ เรยอยากถาม พี่ๆที่เคยใช้มาทั้ง2รุ่นนี้ หรือเคยใช้ตัวใดตัวหนึ่ง ช่วยบอกความต่างหน่อยครับ ซึ่ง N800 ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 3300 แต่ EBC Yellow อยู่ที่ 4900 ซึ่งต่างกันเยอะอยู่ ซึ่งผมเรยคิดไม่ตกว่า มันคุ้มไหมที่จะไปเล่นของ EBC ปล.ใส่กะคาลิปเปอร์เดิม 1.8 + จานขยาย Runstop 320. (เคยใช้ NAPชมพูมาแร้วอยากรู้ว่า2ตัวนี้ต่างกับ NAPมากไหม) 1.เรื่องการกินจานอันไหนกินกว่า 2.อายุการใช้งาน ถ้าเท้าหนักพอกัน อันไหนหมดไวกว่า 3.ประสิทธิภาพในการเบรคอันไหนหยุดไวกว่า 4.เขม่า ตัวไหนมากกว่า และเสียงด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
×
×
  • Create New...