Jump to content

BankSwordman

CCTH Member
  • Posts

    121
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by BankSwordman

  1. ผมใช้มาดังนี้ครับ (ผมเปลี่ยนทุก 10,000 โล) ptt ตัว super racing กล่องแดงๆ 1250-. ตั้งแต่ 1-200,000 โล อันนี้ตอบได้เลย ช่วงแสนโลแรก ก้คงรถมันใหม่มั้ง ไม่รู้สึกอาราย แต่พอ เริ่ม 100,001 - 200,000 พอใช้ซัก 7000 โลขึ้นไป ผมว่ามันตื้อๆนะ ไม่รู้สิ เหมือนต้องกดคันเร่งอีกนิดๆอ่ะ ถึงจะเร่งๆได้เหมือนเมื่อก่อน ช่วง 200001-250000 ก็ใช้ mobil 1 ป๋องทอง เปลี่ยนตั้งแต่ต้นเป็นยังไง ใช้จน 10000 ก็ยังเป้นแบบนั้น ช่วง 250000-280000 ใช้ motul มาตลอด รู้สึกว่ากดเป็นมานิดๆ ไม่ได้แรงขึ้นไรมากขนาดนั้นนะคับ แต่เครื่องมันเงียบกว่า 2 ตัวด้านบน ก้ประมาณนี่ครับ เหะๆ แต่สรุป 3 ตัวผมยกให้ motul ชนะเลิศละกันคับ ทุกตัวเป็น 0w/5w/10w (แตกต่างกันไป) - แต่ตัวหลังเบอร์ 40 หมดครับ ปล.รถผมจะสามแสนโลแล้วคับ
  2. มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมครับ ไม่รู้ว่าทันรึเปล่า.. เรื่องยางรองแท่นเครื่อง ผมก็เคยเปลี่ยนไป (6 ตัวละ) ก็ทรุดอีก ในระยะเวลา 3-4 เดือน แต่ทุกวันนี้ไม่ต้องเปลี่ยนอีกเรย เพราะผมไปเอาของ jazz มาแปลงแล้วใส่รถแทน มันก้ไม่ทรุดลงมาอีกนะครับ เครื่องก้ไม่สั่น ตั้งแต่แปลงมา ใช้ไปจะ 5 หมื่นโลนิดๆแล้วครับ ถ้าอยากดูรูป add line มานะครับ id line : chanon.sri ของ jazz รุ่นไหนผมก้ไม่รู้ ช่างที่ผมทำรถประจำเค้าเปนคนทำให้ครับ ปล.3-4 เดือนของผมนี่ ผมใช้รถประมาณ 30000 โล ผมใช้รถเยอะหน่อยคับ ขับความเร็วเฉลี่ยก้ 100-120 โดยประมาณ ไม่กระชากมาก หลุมก้ไม่ค่อยจาตกมาก แต่ก้นะ - -
  3. รอชมรูปนะครับ ผมเคยเกือบจะเสียให้ร้านนี้ทีนึง แต่โดน pm สะกิดใจมา ถึงกับ โอ้โห... แต่ถ้าถูกใจก็ถือว่าโอเคแล้วคับ ^^
  4. มารายงานครับ ตอนนี้แปลงเส็รจเรียบร้อยครับ รถขับแล้วนิ่งเหมือนเดิมแล้ว ขึ้นเนินไม่ดังพล้อกแพล่ก สตารท์ไม่สะท้าน วิ่งแล้วไม่สั่น แฮปปี้สุดๆครับ ส่วนวิธีการแปลง ยาว... มาก -*- แต่จบค่าของ + ค่าแรงไปที่ 500 บาท ครับ ^^ มาเล่าสู่กันฟังเผื่อเป็นแนวทางครับ ส่วนรูปเดี๋ยวลงอีกทีครับ
  5. ตอนนี้จัด โชคเดิม 0 ใหม่ + กันโคลง 16mm + เปลี่ยนสปรองแดงของพี่ทศ ผลปรากฏว่า ผมชอบมากครับ โชค0 - ขับแล้วฟิลเดิมๆอยู่ครบ อันนี้ชอบมากเป็นพิเศษ กันโคลง - ลองเข้าโค้งแบบเร็วๆไม่เบรค (เหยียบ 80+) รถก็มีเอนเอียงบ้าง ไม่ได้แบบว่า นิ่งซะทีเดียว แต่รู้สึกจากด้านหลัง พอเอนๆแล้วมันก็นิ่งครับ ไม่ได้เหวี่ยวงๆเหมือนแต่ก่อนคิดว่าอันนี้ผลมาจากกันโคลง สปริง - เวลาขึ้นเนิน หรือจั้มแรงๆ มันทีเดียวนิ่งครับ ไม่ถึงกับนิ่งแบบแน่นหนึบโคตรไรขนาดนั้น แต่ก็รู้สึกได้ว่า ลงเนินโยกทีเดียวแล้วหยุด ไม่ได้ย้วยๆ เด้ง 2-3 ที สรุป โค ตะ ระ ชอบ ขอบ คุณ พี่ ทศ มาก ครับ ที่ให้คำแนะนำดีดี และพาเดินสำรวจรถทั้งคันเลย 555 ปล.เด๋วจะถ่ายรู)ตอนใส่มาลงอีกทีครับ หน้าลงมาแบบ 2 นิ้วสอด กำลังดี หลัง 3 นิ้วสอดหลวมๆ ครับ
  6. สงสัยมีผมพิสดารอยู๋คนเดียว -*- แต่ตอนนี้กำลังจะลงมือแปลงครับ ได้ไม่ได้ยังไงจะมาเล่าสู่กันฟังอีกทีครับ
  7. คือตอนนี้ผมเปลี่ยนไป 5 ลูกแล้ว แล้ววันี้ไปเดินแถวคลองถมมา เห็นแท่นเครื่องของ Jazz คล้ายๆกับของ FD ไม่ทราบว่ามีใครเคยแปลงไหม๊ครับ
  8. ผมเข้ามาเชียร์ pando ครับ แต่แอบแพงนะ ผมซื้อ โฮม โปร 400+ แต่หลังจาก ปั่นๆเศษดำๆออกแ้ลว และใช้ pand oฉีด ตอนนี้ก็น่าจปี 1 แล้วนะ ไม่มีปัญหาเลย จากที่เคยเลื่อนแล้วเด้งไปมาตลอด
  9. จายังไงดี ชอบฟิล แคมรี่ อ่ะคับ พอดีตอนเย็นขับรถพ่อเข้าบ้านทุกวัน แล้วต้องไปกลับรถในซอย .. แบบว่ารูดผ่านเนิน นี่ ไม่มีตะกุกตะกักเลย -*- แต่พอเป็น fd ....... (ก็รู้ว่ามันเทียบกันม่ายด้าย แต่ก็ ) ปล. คงจบที่ โชคเดิม + สปริงแดง อ่ะคับโบท + กันโคลง (อันนี้ยังชั่งใจอยู่ เพราะแบงว่าแบงค์เอารถอยู่นะ พอกะๆ ผ่อนๆได้)
  10. ขอบคุณความคิดเห็นทุกท่านมากครับ ตอนนี้เริ่มลังเล -*- จิงๆแล้ว ขับแบบเดิมๆ มาตลอดเลยไม่รู้ว่า ไอ หนึบ หรือ ไอแข็งๆนี่เป็นยังไงแฮะ
  11. http://image.ohozaa.com/view2/wWG7Xz5gMMqsHeU0 ล้อตอนนี้ใส่ TE37 ครับ (มีแต่ด้านข้าง) คิดว่าคงไม่เปลี่ยนแล้วครับ
  12. ขอบคุณทุึกท่านมากครับ ตอนนี้ยังไงก็ต้องเปลี่ยนโชคเพราะทนฟังเสียงไม่ไหวแล้ว -*- เหมือนเครื่องจะหลุดออกมา อะไรทำนองนั้นเลยคับ เวลารูดเนินแบบเบาๆ แต่บางเนินมันก็ไม่เป็น โว้ะ งงมันจิงๆ สำหรับโชค ถ้าใช้ได้ระยะเวลาเหมือนเดิม (7 ปี กับอีก 2 แสนกว่าโล) ถึงจะ 1.7 หมื่นผมก็ยอมคับ
  13. ขอบคุณมากครับทุกท่าน ตอนนี้ได้ option3 หลังจากโทรไปปรึกษาพี่ทศมา คือ โชคเดิม + สปริงแดง + กันโคลงหลัง 16mm ใครใช้แบบนี้อยู่บ้างครับ อยากรู้ว่าฟิลเป็นยังไงครับ
  14. ขอบคุณมากครับ จิงๆใจเอนเอียงไปที่ 1 (อยากใช้ยาวๆ) แต่แบบ2 ก็เชียร์กันเยอะมว๊าก มีแต่คนบอกว่าจบเลย -*- แต่จบของผม คือ จบแบบใช้ยาวๆหนะครับ ไม่ได้จบแบบ อยากได้สูง นิด หรือ ต่ำอีกหน่อย หรือ หนืด หรือ หนึบก็ปรับเอา ไรทำนองนี้ครับ เลยไม่รู็ว่าที่เค้าบอกว่าจบเลยคือจบแบบที่ผมอยากจบรึเปล่า
  15. สวัสดีทุกท่านครับ วันนี้อยากจะขอสอบถามเรื่องความคุ้มค่า เรื่องการปรับเปลี่ยนช่วงล่างหน่อยครับ พอดีว่า โชคผมน่าจะแตกแล้ว (รึเปล่าไม่รู็ แต่คงเสียแล้ว เพราะแค่รูดเนินธรรมดา เสียงดังปลั๊กๆๆ เหมือนกับมีสปริงคอยรับอยู่อย่างเดียว + กับใช้งานอยู่คู่กันมา 230,000+ โลแล้ว ) เข้าประเด็นดีกว่าครับ.. คือตอนนี้อ่านข้อมูลไปมา มาสรุปได้ 2 แบบคือ 1.ใส่โชคแต่ง Kayaba New SR ราวๆ 17,000+ และใส่สปริงแต่ง เล็งไว้ของคุณทศกับ Tein H Tech ราวๆ 5-7 พัน แล้วรองยูรีเทน รวมแล้วน่าจาราวๆ 25000 โดยประมาณ 2.ใส่สตัรทปรับเกลียวที่เล็งไว้มีตัวเดียวคือ H Drive ราวๆ 30000 โดยประมาณ อยากทราบว่าความคุ้มค่าของเงินที่เสียไป แบบไหนจะอยู่ได้นานกว่ากันครับ ราคามันไม่ได้หนีกันมากเท่าไหร่ แต่ถ้าใช้แบบสตรัทแล้วอาจเสียใน 3 ปี (ประกัน 1 ปี แต่ถามจากผู้ใช้งานบางท่าน 3 ปีไปแล้ว -*-) ผมก็ว่ามันไม่ค่อยคุ้มครับ ใจจิงอยากให้ใช้ได้ราวๆ 5 ปี หนะครับ ทีนี้ขอบอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถและตัวเองหน่อยครับ รถ ใส่ล้อขอบ 17 กว้าง 8 off+38 ยาง 215/45/17 และติดแก๊สแคปซูล ถัง 64 ลิตร + มีล้ออะไหล่อยู่ด้วย แต่ของข้างหลังไม่มีเลย นิสัยการขับรถ เรื่อยๆ เอื่อยๆประมาณ 80-110 ครับ แต่บางอารมณ์ ติสๆ ก็มีซัดๆบ้าง เปลี่ยนเลนส์ทันที ปาดซ้าย ปาดขวา หรือเวลาโมโหเจอคันกวนตรีน -*- แต่พุ่งไม่เกิน 130 และก็ไม่ได้ชอบโหลดหรือไรมากครับ หรือจาโหลดก็ได้เอ้ะยังไง คือประมาณว่า ขึ้นเนิน ลงเนิน ไม่ต้องหยอด ต้องคลานกันสุดริด จะสู.ต่ำแค่ไหนผมก็โอเค จึงอยากสอบถามคนที่ได้เคยลองและขับรถสไตล์เดียวกันครับ ว่าผมควรพิจารณาแบบไหนดี ทั้งนี้ไม่อยากได้แข็งมากจนเกินไปครับ เพราะมีคุณแฟนนั่งด้วยครับ
  16. ขอบคุณครับ ผมจัด b&d 110 bar มาแล้วครับ 2,590 บาท ตอนนี้กำลังมองหาถังน้ำมาวางหน้าบ้านอยู่ครับ จาได้ไม่ต้องต่อตรงผ่านก๊อกน้ำ กลัวกระชากมิเตอร์ ขั้นต่อไปคงเปนที่พ่นโฟมครับ
  17. ลองแล้วครับพี่ (อารมณ์ประมาณ นึกถึงน้ำยาล้างจานเลยครับ 555+) วันนี้เทสกับแคมรี่ก่อน สะอาดรวดเร็วทันใจ แม้เป็นแค่ฟองกากๆ แต่ติดนิดนึงครับ คือวันนี้ต่อกับก๊อกน้ำหน้าบ้านเลย ลากสายจากก๊อกมาเข้าเครื่องเลย พอไปเปิดมิเตอร์น้ำดู OMG เลขไหลเป็นเยี่ยวเลยครับ ไปไวมว๊าก คือมันปกติรึเปล่าครับ หรือมันกระชากมิเตอร์ครับ ถ้าเปลี่ยนมาเป็นเติมน้ำลงถังแล้วเอาสายยางจุ่มลงไปอีกที จาเวิคกว่าไหม๊ครับ พี่ทำแบบไหนอ่ะครับ ตอนใช้ไอเครื่องนี้หนะ
  18. เอ่อ พี่ทอมมี่ครับ ไอกระบอกฉีดโฟม ที่แถมมากับเครื่องนี่มันจะเวิคไหม๊ครับ เท่าที่อ่านมา ฉีดแล้วขึ้นฟองเลยน้อยนิดมั่กๆ หรือต้องไปสั่งซื้อใหม่ที่เป็นแบบของพี่ แล้วเลือกหัวให้ตรงกับยี่ห้อของเครื่องเราครับ ปล.ตอนนี้ได้เครื่องของ b&d มาแร้ววว 110bar พรุ่งนี้คงได้ลองเล่นกัน (จะมันส์หรือแป้กก็ไม่รู้ครับ งานนี้)
  19. ไฟลุกเลย เค้าฉีดกันกี่ ชม อ่ะคับพี่ หรือแป้บๆแต่ค้างตลอดก็ลุกละ
  20. ตอนนี้กำลังมองหาเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงครับ- - ไม่รู้ว่ายี่ห้อไหนเหมาะ แต่คิดว่าเอาแบบ 100bar ละก็ต้องจัดโปรถูกๆด้วย 555+
  21. อยากทราบเหมือนกันครับ ถ้าไม่ใช่ร้าน รับได้มั้ย
  22. ขอบคุณทุกคนมากเลยครับ แบบนี้ถ้าล้อกว้างแค่ 8 - 8.5 ใส่แค่ 215 ก็พอแล้วสินะครับ แต่อยากรู้ว่าถ้าใส่ 225 มันจะขับแล้วแบบ รูดผ่านเนินเล็กๆได้นิ่มขึ้นรึเปล่าหนะครับ ปล.วันนี้ที่ร้านโทรมา ดันบอกตอนนี้มีหน้าเป็น 8 หลังเป็น 9 off +40 T_T แต่รอได้จาเอา 8 ทั้ง หน้า+หลัง เลยรอต่อไป
  23. ขอบคุณมากเลยคับพี่หนุ่ย มาครบๆ ถ้าดูจากในรูป 215/45/17 626mm นี่คือเส้นรอบวง ผมเข้าใจถูกมะครับ งี้เปีล่ยนมา 225/45/17 ก็เพิ่มมา 8mm ไม่ค่อยต่างเท่าไหร่ แต่พอเป็น 215/50/17 กลายเป็น 648mm เลย แล้วแบบนี้ถ้าขนาดเส้นรอบวงมันเพิ่มขึ้นมา จะทำให้รถมันสูงขึ้นหรือเปล่าครับ เพราะทุกวันนี้ เอารถจอดในบ้าน มีลุ้นทุกวัน พอดีเนินก่อนเข้าตัวบ้านทำไว้สูงมากหนะครับ แต่ถามเพิ่มเติมครับ คือ (215)8.5 กับ (225)8.9 นี่หน่วยเป็นอะไรครับ แล้วมันคืออะไรเหรอครับ ถามเยอะหน่อย แต่เพราะอยากรู้จริงๆครับ หาข้อมูลไว้บางทีก็เข้าใจได้ไม่หมด ก็ได้แต่พี่ๆในคลับช่วยนี่แหละครับ ขอบคุณครับ
  24. ขอบคุณมากๆครับ ถามอีกนิดครับ ใครใส่ spec นี้ ใส่ยาง 215 หรือ 225 /45/17 กันบ้างครับ ตอนนี้ใช้ 215 อยู่ แต่ล้อเดิม 7.5 พอได้ 8 มา เลยอยากลอง เป็น 225 ไม่รู้ว่ามันแตกต่างกันมากไหม๊ครับ
×
×
  • Create New...