-
Posts
79 -
Joined
-
Last visited
About a^^fd
Profile Information
-
Civic Model
FD
-
Gender
Not Telling
a^^fd's Achievements
Newbie (1/14)
21
Reputation
-
a^^fd reacted to a post in a topic: รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว # 2 เปลี่ยนซีล กระบอกแคมชาพท์ (Camshaft thrust cover )
-
a^^fd reacted to a post in a topic: ข่าวดี สำหรับชาว civicclubthailand
-
astation reacted to a post in a topic: จริงหรือครับที่ว่า FD เคลมยางรองแท่นเครื่องได้ฟรี ไม่จำกัดระยะทาง และประกัน
-
เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
a^^fd replied to a^^fd's topic in Drivers Talk | ห้องคนขับ
4800 รวมค่าใส่และเจียจานให้แล้ว แต่ใช้ไปสักพักมีเสียงกึกๆต้องไปเจียใหม่แบบประชิด เพราะหน้าจานไม่สัมพันธ์กับศูนย์รถ -
l-Ae-l reacted to a post in a topic: เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
-
เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
a^^fd replied to a^^fd's topic in Drivers Talk | ห้องคนขับ
มีใครรู้รหัสที่แน่นอนบ้าง ตอนเปลี่ยนผ้าเบรคบอกผิดรุ่นเดี๋ยวงานเข้าละยุ่งเลย -
a^^fd reacted to a post in a topic: เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
-
a^^fd reacted to a post in a topic: เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
-
a^^fd reacted to a post in a topic: เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
-
a^^fd reacted to a post in a topic: เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
-
bleachoat reacted to a post in a topic: เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
-
เป็นต่อ reacted to a post in a topic: เปลี่ยนชุดเบรคใหญ่ขึ้นสำหรับล้อ 15" แบบประหยัดงบแต่คุ้มค่า
-
ขอบอกก่อนเลยว่าการเปลี่ยนเบรคครั้งนี้คิดมานานแล้ว ด้วยความที่เห็นรีวิวของเพื่อนๆในคลับบ้างคลับอื่นบ้าง เลยได้จังหวะที่ต้องเปลี่ยนจานเบรคพอดี ตอนแรกคิดว่าจะเอาจานขนาดเท่าเดิมของ TRW รุ่น XPS แบบเซาะร่อง ต้องขอบคุณพี่กานแห่งร้านThe One Auto Car Service ที่แนะนำชุดเบรคให้ เพราะด้วยความที่ล้อเป็นขอบ 15" เลยกล้าๆกลัวๆที่จะหาของที่เชียงกงเอง แต่พี่กานบอกใส่ในรถของแกเองเลยมั่นใจ บอกพี่กานให้จัดหาของเปลี่ยนให้เลย แต่ก็ไม่รู้ว่าชุดเบรคของรุ่นไหน เพราะพี่กานก็ไม่แน่ใจแต่ใส่ได้ เวลาเปลี่ยนผ้าเบรคยังไม่รู้เลยว่าต้องใส่รุ่นอะไร555 คงต้องขอความรู้ของเพื่อนๆในคลับช่วยบอกหน่อยว่ารุ่นอะไรจะได้หาผ้าเบรคใส่ถูก คาลิปเปอร์เบรคสภาพแบบสดๆ เทียบกับตัวเก่า จานขนาด 282 mm. จานหนา 22.5 mm. เทียบกับผ้าเบรคเก่า(สีเหลือง)ที่เพิ่งเปลี่ยน ยังเหลืออีกเยอะใช้ได้ไม่ต้องเปลี่ยน ช่างจับใส่ได้พอดีโดยไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลย ใส่เสร็จทั้งสองข้างก็ไล่น้ำมันเบรคกันใหม่ ฟิลลิ่งในการเบรคนุ่มและหนึบขึ้นอย่างรู้สึกได้เมื่อเทียบกับของเก่า ระยะหยุดสั้นกว่าเดิม เป็นแนวทางอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนใส่ล้อขอบ 15" ***หากมีข้อผิดพลาดประการใดโปรดช่วยแนะนำด้วย
-
Tommie reacted to a post in a topic: ชำแหละปีกผีเสื้อไฟฟ้า
-
จขกท รับตั้งวาว์ลและล้างลิ้นปีกผีเสื้อด้วย เคยลองใช้งานแล้วฝีมือแจ่มมาก
-
aae3039 reacted to a post in a topic: Benz E350 เปิดประทุน Logo ไรแว๊
-
l-Ae-l reacted to a post in a topic: Benz E350 เปิดประทุน Logo ไรแว๊
-
Tommie reacted to a post in a topic: Benz E350 เปิดประทุน Logo ไรแว๊
-
พี่ทอมมี่ ป้ายแดงซะด้วย อิิอิ
-
Benz E350 เปิดประทุน Logo ไรแว๊ ไปเจอแถวพาราไดซ์ เลยเอามาให้เพื่อนๆในคลับดู
-
Tommie reacted to a post in a topic: รถสั่นเวลาเปิดแอร์คับ (สงสัยมันคงหนาว ^^")
-
รถสั่นเวลาเปิดแอร์คับ (สงสัยมันคงหนาว ^^")
a^^fd replied to wut557's topic in Drivers Talk | ห้องคนขับ
รองเครื่องตอนตัดจะอยู่750-800 ตอนสั่นก็เท่ากันรอบเครื่องไม่ตกมาก ยางรองแท่นเครื่องเปลี่ยนตัวที่ฮิตเปลี่ยนกัน ตัวอื่นยังไม่มีอาการ แต่กลัวตัวใต้เครื่องยังไม่แน่ใจ เดี๋ยวคงต้องลองยกขึ้นดูสักที -
รถสั่นเวลาเปิดแอร์คับ (สงสัยมันคงหนาว ^^")
a^^fd replied to wut557's topic in Drivers Talk | ห้องคนขับ
พี่ทอมมี่ มันสั่นตอนแอร์ตัดเป็นบางที บางทีก็ถี่ และล้างลิ้นปีกผีเสื้อพร้อมตั้งวาล์วแล้ว เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องแล้ว แล้วมีสาเหตุอะไรอีกไหม ที่ทำให้รถสั่นเวลาแอร์ตัด รอบเครื่องปกตินะแต่รถยังสั่น -
Tommie reacted to a post in a topic: ตั้งวาว์ล+ล้างลิ้นปีกผีเสื้อรอบเครื่องขึ้นสูงมาก
-
ลองทำตามนี้ดู สำหรับรถที่ติดแก๊สถ้าจะให้ดีทุกๆ 20,000 กิโลเมตรควรทำการตั้งวาว์ลทุกครั้ง รถใครเปิดแอร์ เข้าเกียร์ เลี้ยว รอบตกหรือเดินเบาสะดุด..มาลอง Reset กล่อง ECU ใหม่ดูครับ 1. ดับเครื่องรถ 2. ถอดขั้วแบต ขั้วลบนะครับทิ้งไว้ 1-2 นาที 3. บิดกุญแจมาที่ On 4. เปิดไฟหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที [เปิดไว้แต่ไฟหน้าไม่ติดหรอกครับต้องการให้มันกินกระแสไฟฟ้าให้หมดไม่เหลือสำรองไปเลี้ยง ECU] 5. หลังจาก 10 นาที ก็ปิดไฟหน้า 6. บิดกุญแจมาที่ Off 7. ใส่ขั้วแบต ขั้วลบที่ถอดออกมากลับเข้าที่ครับ 8. บิดกุญแจมาที่ On (ไม่ต้องสตาร์ทเครื่อง) 9. กดคันเร่งให้สุด และ ปล่อย ทำ 2 ครั้ง 10. กดเบรคให้สุด และ ปล่อย ทำ 2 ครั้ง 11. บิดกุญแจมาที่ Off 12. Start เครื่อง 13. กดคันเร่งและเลี้ยงรอบประมาณ 2000 รอบโดยที่ไม่เปิดแอร์และให้สังเกตุฟังเสียงพัดลมหม้อน้ำทำงาน 2 รอบ 14. ปล่อยเครื่องเดินเบา สักครู่ 2 นาที และดับเครื่อง 15. Start เครื่องใหม่ แล้วเปิดแอร์ ปล่อยเครื่องเดินเบาไปสัก 5 นาทีและดับเครื่อง 16. Start เครื่องใหม่ แล้วใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ ปล่อยเครื่องเดินเบาไปสัก 5 นาทีและดับเครื่อง • สำหรับรถที่มีปัญหาดับบ่อยๆที่ เกียร์ D ให้ Start เครื่อง แล้วใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ D เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัยพาวเวอร์ทางซ้ายที ขวาที ไปมาสัก 5 นาที และดับเครื่อง • สำหรับรถที่มีปัญหาดับบ่อยๆที่ เกียร์ R ให้ Start เครื่อง แล้วใส่เบรคมือ เข้าเกียร์ R เปิดแอร์ หมุนพวงมาลัยพาวเวอร์ทางซ้ายที ขวาที ไปมาสัก 5 นาที และดับเครื่อง ตอนนี้ ECU เรียนรู้ค่าเริ่มต้นครบหมดแล้ว สามารถใช้งานปกติได้แล้ว และถ้าต้องการให้รถขับแบบ style ไหนก็นำไปใช้งานเลย..ลองดูน่ะคร๊าบบ..ง่าย ๆ เลย.. หมายเหตุ • ในอนาคตเมื่อโหลดต่างๆเปลี่ยนไป เช่นมีการซ่อมแอร์ในส่วนของคอมเพลสเซอร์ ซ่อมไดชาร์จ ซ่อมปั้มพวงมาลัย พาวเวอร์ ล้าง หรือเปลี่ยน IAC วาล์ว ก็ควรจะ ทำกระบวนการนี้เช่นกัน • ความจริงรถใครไม่มีปัญหา ถ้าอยากทำ ก็สามารถทำได้ เพื่อ Performance ที่ดีขึ้น เพราะเราไม่รู้ว่า ของเดิมมันนานหรือยัง แล้วความจำเดิมนั้นเป็นค่าที่มาจากพฤติกรรมการขับของคนอื่น (ในกรณีรถมือสอง) แล้วท่านจะพบกับความแตกต่างที่ดีขึ้นและเหมาะสมกับท่าน • แต่ถ้า ISC เจ๊งวิธีนี้ไม่ได้ผลน่ะครับ..ต้องเปลี่ยนตัวใหม่เท่านั้น..อิอิ ISC (Idle Speed Control) มันคือ อุปกรณ์ สำหรับควบคุมรอบเครื่องขณะรอบเดินเบาถูกสั่งการทำงานจากกล่อง ECU อีกที ตามที่เซนเซอร์ต่างๆที่มีอยู่ในเครื่องยนต์วัดมาให้กล่องประมวลผล วัตถุประสงค์ เพื่อให้เครื่องยนต์มีรอบการทำงานที่เหมาะสมกับสภาวะนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น ตอนเริ่มสตาร์ท อุณหภูมิเครื่องเย็น เปิด-ปิดฯ การทำงานของพัดลม การเปิดไฟฯ มันจะอยู่ข้างเดียวกับลิ้นปีกผีเสื้อ ถ้ายืนหันหน้าหารถ ก็อยู่ทางซ้ายมือ ถ้าหันออกจากรถก็จะอยู่ทางขวามือ จะอยู่ใต้ลิ้นปีกผีเสื้อหรือสังเกตง่ายๆคือใต้ท่ออากาศไหลเข้าท่อไอดีแล้วก็มีปลั๊กไฟเสียบอยู่ครับ ข้อมูลนี้ต้องให้เครดิต พี่จุ๊บ
-
a^^fd reacted to a post in a topic: หาอู่ซ่อมสี เปลี่ยนกันชนครับ
-
ขอทราบวิธีเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ครับ
a^^fd replied to Bestroom's topic in D.I.Y. & Services | ห้องสนทนาประสาช่าง
กรองน้ำมันเกียร์อยู่บริเวณใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ ถอดกรองอากาศออกก็จะเห็นเลยอยู่ด้านล่าง -
กำ.. ว่าแล้วเชียวตะหงิดๆอย่างไงไม่รู้ช่างวัดตอนสตารท์รถ แล้วถ้าเกินจะเอาออกอย่างไงอ่ะพี่ทอมมี่
-
พอดีวันนี้ไปเปลี่ยนโอริงตัวกั้นน้ำมันตรงคันชักเกียร์มา น้ำมันเกียร์พร่องแล้วต้องเติมน้ำมันเกียร์เพิ่ม แต่เห็นช่างเติมตอนสตารท์รถไว้และใช้ไม้วัดวัดดูน้ำมัน เลยสงสัยว่าต้องเติมตอนสตารท์เครื่องหรือตอนดับเครื่องกันแน่ และจะต้องเติมเป็นจำนวนเท่าไร
-
ถ้ารื้อเปลี่ยนแล้วทำทั้ง 2 ตัวเลยจร้าาา ช่างบอกไปพร้อมๆกันละจะได้ไม่เสียเที่ยว พี่ทอมมี่ใช่แล้วตัวบนถอดง่ายกว่าเยอะเห็นตอนรื้อตัวล่างแล้วสงสารช่างเลย เพราะน็อตตัวล่างดันอยู่ข้างในสุดๆทั้งล้วงทั้งคล้ำกว่าจะเจอเป้า(หมาย) อิอิ ปล.วันนี้ไปจัดชีลกันน้ำมันตรงคันชักเกียร์มาด้วย หมดไป 820 แถวๆอู่โชคชัยร่วมมิตร เช็คๆช่วงล่างกันบ้างนะจ๊ะ เพราะตามมาแน่นอน