Jump to content

TIK_TIK

CCTH Member
  • Posts

    15
  • Joined

  • Last visited

About TIK_TIK

Profile Information

  • Civic Model
    EF
  • Gender
    Not Telling

Recent Profile Visitors

278 profile views

TIK_TIK's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

1

Reputation

  1. มีScope meter ใช้ในการDIY ด้วย! ผมละอิจฉาตาร้อนเลยครับ ของเล่นเยอะจริงๆครับ ไม่ใช้เซียนหรอกคับ......เคยแต่ทำงานภาคสนามโดนจับให้มานั่งโต๊ะ ให้นั่งอ่านหนังสือทั้งวัน....ผมมันพวกมือคัน....ก็หาอะไรทำไปเรื่อย นั่งว่างๆจะเฉาตาย....เครื่องมือพอมีอีกหลายตัว....ถ้าอยู่ใกล้ก็ยืมกันได้ บางวันว่างจัด....จับกระจกมองข้างขึ้นเตียง เอกซเรย์ ซะเลย.....จะรื้อก็สะดวก 55555
  2. เรื่องการแกะโคมไฟหน้า ตู้Oven นั้นน่าจะลงทุนมากโขเชียวครับ ถ้าฮีทจนได้ที่แล้ว เมื่อเรานำออกมาแกะโคม ที่อุณหภูมิภายนอก ตัวกาวเองที่ซีลโคมไว้นั้น มันจะเซ็ตตัวเองตามอุณหภูมิกลับมาที่สถานะเดิม เหนี่ยว+แต่ไม่หยืด+และแข็งตัว น่าจะภายใน 5 นาที่โดยประมาณไม่เกินนี้ ตามสภาวะอากาศภายนอกนั้นๆด้วยครับ ซึ่งเป็นสาเหตุ ที่ทำให้เราจำเป็นต้องรีบแกะ+แงะโคม ให้ได้ก่อนที่กาวซิลิโคน นั้นจะเซ็ตตัว ลองนับจุดที่เป็น หูยึดตัวโคม กับครอบไฟหน้าดูครับ เยอะอยู่ อย่างของ civicนี่ประมาณ 10จุดได้ ถ้าเรารีบๆแงะ โคมโดยยังไม่ได้ ง๊างๆให้หูยึด เผยอพ้นตัวเขี้ยวล็อคของครอบไฟหน้า มีโอกาสทำให้โคมหน้าสวยๆของเราช้ำได้ครับ แล้วยังจะต้อง มางัดๆ แงะๆ ตามขอบมุมต่างๆอีก ถ้าไม่ได้ทำบ่อยๆจนชินมือหรือ รู้เหลี่ยมแงะของโคมนั้นๆด้วยแล้ว โอกาสโคมจะช้ำ ค่อนข้างสูงครับ เรื่องแตกหักมีครับแต่น้อยถ้าไม่หนักมือ หรือฝืนงัดแบบรุนแรงจริงๆ เพราะโพรี่คาร์บอนเน็ต เหนี่ยวทนใช้ได้ ทนร้อนได้สูงด้วยครับ เป็นคำแนะนำที่ดีมากเลยคับ......แนะนำเหมือนน้องนนท์รีโทฟิตเลย (ตอนนี้น้องนนท์ย้ายกลับไปดูแลพ่อ-แม่ที่พังงาแล้ว.....งานไฟยังทำยังขายอยู่) สงสัยต้องเสียตังค์ซื้อ HOT AIR GUN อีกตัว ผมจะ DIY ไปจิบรีไป 55555 เครื่องมือเพียบ....เอาอีโต้มาปอกแอปเปิ้ลเหมือนกัน เอาของแต่งมาฝากคับ...กดรีโมท...กระจกพับ
  3. สงสัยได้หมดตูดกับน้องนนท์อีกหลายตังค์ เดือนหน้า NEW SWIFT ผมมาแล้วคับ จัดมาให้ทั้งโคมเลย.....ของติดรถจะส่งกลับไปให้ ค่าเสียหายโทรมาเลยคับ.....ทำรอไว้เลย
  4. ได้แนวทางดีๆมากเลยคับ เพิ่งได้ท่องไปทั่วคลับ เพิ่งรู้ว่ามีเรื่องบ้านแตกกันด้วย แย่จริงๆ.....ผมก็เกลียดพวกเผด็จการ......ผมก็เตือนแรงๆไปหลายหนแล้ว ที่แรงเจอร์คลับ......ไม่รู้อะไรกันนักหนา
  5. ผมลองดูใน LAB แล้วมันใช้ได้ ก็จะรอไฟ BI-XENON ของ BMW X5 มาใส่ทีเดียวเลย ไม่ต้องผ่าตากันหลายหน.....ขอบคุณพื้นที่ของ ADMIN ด้วยคับ ผมอยู่สงขลา......โลเลียบ....ก็ไปบ่อย....ไปนั่งกินเหล้ากับเพื่อนๆ
  6. ตอนนี้ของพร้อมหมดแล้วคับ เหลือจะรื้อโคมคับ ผมถามร้านที่รื้อโคมใส่ไฟโปรเจคเตอร์มา เอาไฟใส่ตู้อบอุณหภูมิ 120-130 องศาเซลเซียส 10 นาที.....เอาออกมารื้อได้เลย ตอนนี้กำลังมองหาผู้ช่วยถอดไฟหน้าสักคน ดูใน SERVICE MANUAL มันรื้อค้อนข้างเยอะคับ คืบหน้าจะมา UP DATE คับ
  7. หลังจากนี้คงไม่ยากเกินกำลัง คุณTIKล่ะ เอาใจช่วยครับ ตอนนี้มอเตอร์มาแล้วคับ......รอสวิตช์ น่าจะมาวันเสาร์ .....ก็ซ่อมถอดกระจังหน้าถอดโคมไฟหน้าไปพลางๆ ผมลองวัดไฟตอนเปิดสวิตช์ไปตำแหน่ง ACC แล้วมันไม่มี ดีแล้วไม่ต้องไปยุ่งกับมัน.....รถกระบะเดี๋ยวนี้ระบบไฟล้ำไม่แพ้เก๋ง เดี๋ยวมันพังใส่.....งานงอกอีก....ราคาก็เบิกบานไปล้านกว่าในรุ่นท๊อป ถ้าทำสำเร็จจะมาแจ้งผลให้ทราบคับ และถ้าจะลง DIY ให้เพื่อนๆ....ผมขออนุญาตนำวงจรและคำอธิบายบางส่วน ไปเป็นวิทยาทาน.....ให้น้องๆ...เพื่อนๆที่อยากรู้เรื่องอิเล็กทรอนิกส์นะคับ ขอบคุณอีกครั้ง
  8. จะมีรถกระบะสักกี่คันที่ใส่ใจเพื่อนร่วมทางแบบนี้ ที่จริงผมก็ขับเก๋งด้วยเหมือนกัน บางครั้งก็จำเป็นใช่กระบะคับ ตอนขับเก๋งกระบะสวนมาไฟแยงตา.....ผมไม่ชอบ พอมาขับกระบะ.....ก็คิดถึงเรื่องไม่ชอบถ้าพอทำได้ก็จะทำคับ กระบะเนี่ยกฎหมายน่าจะบังคับ....ออกมาเลยว่าทุกคันที่ออกโรงงาน ต้องมีปรับระดับไฟหน้าแบบ AUTO
  9. ตอบ เป็นของที่ติดมาในรถอัลติส ตัวท๊อปที่มีเฉพาะที่ติดไฟHID มาจากโรงงานเลยครับ การใช้งาน และขั้วสายทีปลั๊กเหมือนกัน แต่ต่างกันที่ขนาดเท่านั้นครับ ที่ผมใช้เพราะขนาดมันจะเล็กกว่า ของฟอร์จูนเนอร์ครับ ผมเคยเอาของฟอร์จูนเนอร์มาเทียบแล้ว มันใหญ่ไม่พอดีช่องกับของcivic และมันก็ไม่สามารถเจาะรูใส่ในฝาปิดรูของcivic ผมได้ ผมก็เลยเลือกของอัลติสมาใช้ครับ ผมโทรไปสั่งมอเตอร์ที่ร้าน RETRO และ 1500 รวมปลั๊ก แต่ผมอยู่สงขลานานๆจะได้เข้ากรุง.....คงไม่มีเวลาไปหาของที่เซียงกง เลยไปสั่งของ TOTA ที่ศูนย์ ฯ คุณนนท์ จขร.RETRO บอกให้ใช้ของฟอร์จูนเนอร์ รุ่น BIG MINOR CHANGE จนท.ห้องอะไหล่ เปิดในคอมดู.....มีรูปอะไหล่แต่พอคลิ๊กเข้าไปไม่ขึ้นเบอร์พาร์ท และไม่ขึ้นราคา เลยสั่งของ คัมรี่ไป.....2100 รวม VAT......ของทั้งหมดน่าจะมาถึงผมวันเสาร์ คงได้ลุยกันเลยคับ.......ขอบคุณเรื่องรูปสายไฟด้วยคับ ขอบคุณแทนเพื่อนๆ......ทีขับ RANGER และ BT-50 PRO ด้วยคับ
  10. ผมลองวัดไฟแล้วมันไม่มีมาสักเส้น ตอบ ถ้าตอนที่วัดไฟ บิดกุญแจที่ตำแหน่งAcc หรือตำแหน่ง IG2(ก่อนที่จะบิด start) แล้วไม่มีเส้นไหนมีไฟเลย เข้าใจว่า ปลั๊กต้นทางของมันน่าจะยังไม่ได้ถูกเสียบเข้าที่จุดใดจุดหนึ่ง ถ้าเป็นสายของระบบปรับไฟหน้าจริง เพราะว่ามันเป็นOption ผมเดาๆเอานะครับ ผมก็ลืม......วัดเอาดื้อๆ....ไม่ได้เปิดสวิตช์ 5555555 คงต้องลองใหม่แล้วคับ.....ขอบคุณคับ
  11. ผมลองวัดไฟแล้วมันไม่มีมาสักเส้น แต่ไม่เป็นไรต่อเอาใหม่หมดก็ได้ ถ้าพอมีเวลา....รบกวนดูที่ LINK นี่คับ อยากทราบว่าตัวสวิตช์ที่ใช้เป็นของฟอร์จูนเนอร์ใช่มั๊ยคับ ราคาเท่าไหร่....และเค้ามี PLUG หรืชุดสายไฟขายให้ด้วยมั๊ย http://allnewrangerclub.com/board/viewtopic.php?f=38&t=4030&p=84396#p84396
  12. ยินดีครับ คุณTIK ถ้าเป็นประโยชน์กับRanger Club ร่วมใส่ใจเพื่อนๆบนท้องถนนด้วยกัน สนับสนุนครับ ดีใจมากและขอบคุณแทนเพื่อนที่ขับ RANGER ด้วยคับ ที่ จขก.มาให้ข้อมูลเพิ่ม....รถกระบะเดี๋ยวนี้มันสูงมาก ไฟชอบไปแยงตาชาวบ้านตอนบรรทุก(ไม่บรรทุก....ไฟเดิมๆไม่มีปัญหาเป็นไฟฮาโลเจน ธรรมดา H4) หลายคนอยากทำตรงนี้คับ.....ไฟไปแยงตาเค้า....ลูกปืนสวนมาได้ง่ายๆเลยคับ
  13. ผมขออนุญาต นำลิงค์ไปที่ RANGER CLUB นะคับ กระบะมีปัญหามีเวลาบรรทุกแล้วไฟหน้าแยงตา เพื่อนร่วมถนน...ของRANGER สายไฟมันมีมาให้แล้ว ขาดมอเตอร์กับสวิตช์เท่านั้น จขก DIY แบบนี้้.....นอกจากจะละเอียดแล้วคนอ่านได้ความรู้ทาง ELECTRONICS เพีบยขอบคุณคับ
×
×
  • Create New...