Jump to content

alicyclicz

CCTH Member
  • Posts

    51
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by alicyclicz

  1. ไม่รู้ตอบช้าไปไหม เคยคุยกับช่างที่เชียงใหม่ แกบอกว่า R18a ถ้าฝาโก่ง ต้องเปลี่ยนฝาใหม่ ปาดไม่จบ ถ้าเสื้อพังไปด้วย ยกเครื่องเชียงกงคับ
  2. ถ้าลง K20z ต้องเปลี่ยนไรบ้างอ่าาคีับ เช่น เครื่อง เกียร์ กล่อง ไมล์ใช่ไหมครับ
  3. พอดีอยากสอบถามว่าถ้า เครื่อง R18A ใน FD ทั่วๆไปเสียอ่ะครับ ผมสามารถเปลี่ยนไปใช้เครื่อง บ้านๆตัวอื่นได้ไหมครับ จากเชียงกง เช่น R20 หรือพวก K20z ในเครื่อง 2.0 ได้ไหมแล้วต้องดัดแปลงไรบ้าง คุ้มกับการทำไหมครับ ขอบคุณครับ
  4. พอดีผมใช้ 1.8 S AT AS ปี 2008 อยากทราบแนวทางการเปลี่ยนสลับเกียร์ เช่นผมต้องไปหาที่เชียงกง หา เกียร์ MT ทำแล้วจะจบไหม ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง งบประมาณเท่าไหร่ ปล. อยากทราบว่า เกียร์ AT มันทนมากไหมครับ ผมชอบ Kick Down บ่อยๆ หลังๆเริ่มมีอาการเกียร์ไม่เปลี่ยนจาก เกียร์ 3 --> 4 เลยคิดว่าถ้าจะซ่อมเกียร์จะเปลี่ยนเป็น MT เลยดีไหมอ่ะครับ
  5. ขอบคุณมากคับ ก่ะว่าจะรื้อชุดโช๊คซักรอบแล้ว ค่อยตั้งศูนย์ ขอบคุณครับ
  6. พอดีรถผมเป็น FD 2008 1.8S AT AS เปลี่ยนจากล้อปกติเป็น ขอบ 17 Lenso SpecB + NeoGen 215/45/17 หลังจากเปลี่ยนล้อ รู้สึก ขับความเร็วมากกว่า 120 มีอาการ สั่นที่พวงมาลัย แต่ไม่มีอาการวูบ โยกเยก (เดิมรถผมเป็นรถติดแก๊ส ใส่ปริงแดงใหม่คุณทศ) หลังจากนั้นรู้สึกว่ารถสูงไป ไม่สวยเลยหาสปริงโหลดซักตัวหนึ่ง ตกลงปรงใจว่าสนใจ Eibach เจ้าของเก่า ได้มือสองมา เจ้าของเก่าใช้มา 2 ปี เลยแถมโช๊ค GAB SA (ใช้ได้แต่สองตัวหลัง สองตัวหน้ามันเสียงดัง) เราเลยจับเปลี่ยนใส่รถ เนื่องจากโช๊คหน้า ใส่ GAB ไม่ได้จึงเอาตัวเดิมไปอัดน้ำมันใหม่ หลังเปลียนยอมรับว่าไม่ได้สังเกตรถตัวเองเลยครับ ขับไม่ได้เร็วมาก เรื่องสั่นดีขึ้น แต่เนื่องจากไม่ค่อยได้วิ่งยาว จึงไม่ได้ขับเร็ว (ยังไม่ได้ตั้งศูนย์เลยจากวันนั้นถึงวันนี้) ผ่านไป สามเดือน รถวิ่งไป ซักหมื่นกิโลเมตร สังเกตรถเอียงขวา เวลาขับเร็วๆมากกว่า 130 มีอาการโยกเยกไม่นิ่งเหมือนเดิม เหมือนพวงมาลัยมัน ไม่แน่อ่ะครับ อาการสั่นยังคงมี จึงไปปรึกษาอู่ที่ประจำ วันนั้นเค้ารีบๆ เค้าเอาสายเมตรมาวัด บอกกว่าหน้าขวาต่ำกว่าซ้าย 1 เซน ช่างสงสัยจาก สปริงอาจจะทรุด ต้องรื้อมาดู แต่ตัวผมเองเคยอ่านเจอว่าถ้าโช๊คไม่ดี จะมีอาการโยก โยนไปมาเวลาความเร็วสูงได้ อยากปรึกษาว่า สาเหตุน่าจจะมาจากจุดไหนได้บ้าง 1.สปริง 2.โช๊ค 3.ยาง เพราะถ้าเป็นส่วนไหนจะได้สั่งส่วนนั้นมารอ เพราะไม่อยากรื้อหลายรอบอ่ะครับ ขอบคุณคับ
  7. แดงเก่าเลิกผลิตแล้วหนิครับ ผมเข้าใจถูกใช่ไหม ผมใช้แดงใหม่รู้สึกว่าสูงไปกำลังหาสปริงใหม่อยู่อ่าาครับ
  8. มาเก็บข้อมูล สนใจจะเปลี่ยนเหมือนกัน
  9. ขอบผม project d spec b 17x7 + 40 รองแผ่นรองหลัง 6 mm หน้าไม่รอง สปริงพี่ทศใหม่ ไม่ติดครับ
  10. ผมถอดตัวตัดสตาร์ททิ้ง หายเลยครับ ขอบคุนมากๆครับ ว่าจะหาเวลาถอดระบบออก
  11. เงิบเลยอ่ะครับ แบบนี้ ลองไปถามเค้าก่อนละกันครับ ขอบคุณทุกท่านมาก
  12. พอดีผมติดจากข้างนอกเอง เพราะตอนนั้นรีโมทรถหาย มักง่ายติดอู่ร้านประดับยนต์ ราคาประมาณสองพันบาทต้นๆ ต้องติดปืนร่วมด้วย + ตัดสายไฟโน้นนี้นั้น ซึ่งตอนนี้มีปัญหาคือ มันตัดสตาร์ท รถยนต์ ทำให้สตาร์ทรถไม่ได้ เลยว่าจะเอาไปให้ทางศูนย์ บริการแก้งานให้ จะโอเคไหมครับ หรือให้ร้านประดับยนต์ข้างนอกถอดดี พอดีตอนนี้อยากถอดระบบกันขโมยที่ไปติดมาเองอ่ะครับ รถผม FD 1.8 ปี 2008
  13. พอดีผมติดจากข้างนอกเอง เพราะตอนนั้นรีโมทรถหาย มักง่ายติดอู่ร้านประดับยนต์ ราคาประมาณสองพันบาทต้นๆ ต้องติดปืนร่วมด้วย + ตัดสายไฟโน้นนี้นั้น ซึ่งตอนนี้มีปัญหาคือ มันตัดสตาร์ท รถยนต์ ทำให้สตาร์ทรถไม่ได้ เลยว่าจะเอาไปให้ทางศูนย์ บริการแก้งานให้ จะโอเคไหมครับ หรือให้ร้านประดับยนต์ข้างนอกถอดดี พอดีตอนนี้อยากถอดระบบกันขโมยที่ไปติดมาเองอ่ะครับ รถผม FD 1.8 ปี 2008
  14. แก๊ส ถังแคปหมู เห้ยยย แค๊ปซูล สปริงแดงพี่ทศ ใหม่ ครับ
  15. พอดี รถผมสีบอนด์เงิน จะเปลี่ยนขอบ 17 ce28 อยากได้ล้อก๊อบ พอดีผมอยู่ต่างจังหวัด(เชียงราย) ก่ะลงไปหาดูที่ กทม ถ้าจะให้ดี เค้าส่งมาที่เชียงรายเลยก็ดี พอดีแนะนำงานร้านไหน ที่โอเคบ้างไหมครับ เล็งๆสเป๊ค 17x8 offset 40 ล้อหลังต้องรองสเปเซอร์เยอะไหมครับ รบกวนแนะนำด้วย ที่เชียงราย ร้านมีแมกซ์ให้เลือกน้อยครับ (ขอโทษถ้าอ่านลำบากนะครับ พอดีพิมพ์ในมือถืออ่าา ครับ)
  16. อัตราเร่งกับแรงบิดต่างกันมากไหมอ่ะครับ
  17. http://turbochargerspecs.blogspot.com/search/label/GT25 โบ ตัวนี้ป่ะครับผมเห็น พวกฝรั่งมันเอาไปใส่ใน Youtube ผมมาคำนวนเล่นๆดู 0.4 Barr พอไหวนะครับ --> เห็นมันใส่ใน AT Boot 8Psi ประมาณ 0.6 Barr
  18. ถ้าเซตโบว์ ใช้แก๊สไหวไหมครับ พอดีดกียร์ ออโต้ อยากได้ม้าเพิ่มอ่ะครับ
  19. อ่อครับ ผมอยู่เชียงรายครับ ปกติขับรถไปทำงานบ้าง บางวันก็มอไซค์ มีบ้านใน รพ. กับบ้านจริงๆ บ้านจริงๆ กลับวันเว้นวัน ประมาณ 15-20 กิโลเมตรครับ ตอนแรกที่อยากเปลี่ยนเพราะผมเองมีแพลนอยากบุหนังเบาะฝใหม่ ทำเครท่องเสียง เซตช่ว่าง เพราะผมเป็นคนชอบขับรถ อยากได้รถวิางทางไกล นิ่งๆ +คันใหญ่ขึ้น จุดที่ผมไม่ชอบของ FD คือ ผมว่าแรงบิดมันน้อยกว่า G8(แค่ความคิด เพราะไม่เคยลอง) อีกเรื่องไปลองนั่ง (ย้ำว่าแค่นั่ง) teana 2000 เพื่อนมาชอบภายในรถใหญ่ และเทสไดร์ว ตัว v6 แต่ผมก็ยัอบฮอนด้าอ่ะครับ เลยคิดว่า(ย้ำว่าคิดว่า) d segment ของฮอนด้าน่าจะตอบโจทย์ได้ แต่เท่าที่ฟังเอาตังที่เพิ่มไปหา ER6N มาขับดีกว่า ขอบคุนทุกคนมากครับ ^^
×
×
  • Create New...