-
Posts
38 -
Joined
-
Last visited
Reputation Activity
-
pato236 got a reaction from werayutsa in มาแชร์ข้อดีข้อเสีย ของผ้าเบรกที่ใช้งานจริงกันแต่ละรุ่นกันครับ
ช่วงเปลี่ยนแรกๆฝุ่นอาจจะเยอะหน่อย อีกสักพักหลังจากผ้าเบรคกับจานเบรคปรับเข้ากันดีแล้วฝุ่นจะลดน้อยลงมากครับ
-
pato236 got a reaction from societyjunk in มาแชร์ข้อดีข้อเสีย ของผ้าเบรกที่ใช้งานจริงกันแต่ละรุ่นกันครับ
ช่วงเปลี่ยนแรกๆฝุ่นอาจจะเยอะหน่อย อีกสักพักหลังจากผ้าเบรคกับจานเบรคปรับเข้ากันดีแล้วฝุ่นจะลดน้อยลงมากครับ
-
pato236 got a reaction from Lhorn in มาแชร์ข้อดีข้อเสีย ของผ้าเบรกที่ใช้งานจริงกันแต่ละรุ่นกันครับ
เรื่อง bedding in ที่นานใน v.1 ขอบอกว่าใน v.2 การ เบดดิ้ง อิน กลับมาอยู่ในมาตรฐานทั่วๆไปแล้วครับ ส่วนข้อด้อยเรื่องเสียงรบกวน v.2 น่าจะทำได้ดีกว่า v.1 ครับ เนื่องจาก v.2 จะเพิ่มแผ่นกันดังมาให้ด้วยครับ -
pato236 reacted to Lhorn in มาแชร์ข้อดีข้อเสีย ของผ้าเบรกที่ใช้งานจริงกันแต่ละรุ่นกันครับ
ตามโฆษณา
Mu-spec = 0.43-0.48
N-500 = 0.32-0.44
แต่จริงๆ ถึงหรือป่าว ไม่แน่ใจนะครับ
ขอบ hi-soft ไม่ทราบว่ามีค่า friction coe. หรือป่าวครับ
-
pato236 reacted to Lhorn in มาแชร์ข้อดีข้อเสีย ของผ้าเบรกที่ใช้งานจริงกันแต่ละรุ่นกันครับ
วันนี้ เพิ่งถอด ใส่ mu-spec ครับ เลยถอด hi-soft ก่อนครับ
เพราะคนข้างบ้านถาม. คนที่บ้านว่า...
" ผ้าเบรคหมดแล้ว ทำไมไม่เปลี่ยน มันอันตรายนะ เสียงดังขนาดนี้ "
หลังจาก แม่บ่นๆ 3 รอบ ก็ โอเค เปลี่ยนก็ได้ กะจะให้ครบ 10,000 km. ซะหน่อย
แต่ 15,000km. ยังไม่หายดังนี่... ผมก็คงไม่หาย
วันนี้ใส่ mu-spec ทดสอบวิ่งเส้นวงแหวน bedding-in ใหม่ ไปกลับ รวมๆระยะทาง 80km.
เพราะ ผมขัดหน้าผ้าเบรคใหม่ แล้วใช้ ระดับวัด ให้เท่าๆกัน ทั้งหน้าผ้าเบรค 2 คู่ 4 ชิ้น ใช้เวลา ตะไบ กับขัดกระดาษทรายหยาบ 1 ชั่วโมงนิดๆ จากนั้นทำการขัดหน้าผิวจานเบรค ด้านในและนอกอีกครั้ง ด้วยกระดาษทรายหยาบ
จากระยะทาง bedding-in 80km. ไม่พบเสียงครับ
พรุ่งนี้ จะไปเที่ยวกับแฟน รวมกลับบ้านแฟนเมืองกาญ วันจันทร์ ไปทำงานต่ออยุธยา ระยะทาง รวมๆ 500km.
สำหรับเปลี่ยนจาน กับสมาชิก และเจียร คงพักไว้ก่อนครับ
จะรอทดสอบ hi-soft v.2 ดูครับ น่าจะมีอะไร ให้ตกใจอยู่แน่ๆ
เผลอๆ อาจจะจับจาน 300mm. ของ Odyssey ดูครับ
ขอบคุณครับ
-
pato236 reacted to CHETTA in เสียงแบบนี้ผ้าเบรคหมดหรือป่าวครับ?
สรุปว่า ผ้าเบรคหมดครับ .... ด้านหน้าขวา
ปัญหาคือ ทำไมศูนย์แจ้งผมว่าไม่มีปัญหาอะไร เหลือ 6 mm.
-
pato236 reacted to manulism in เสียงแบบนี้ผ้าเบรคหมดหรือป่าวครับ?
ผ้าเบรคหมดมันน่าจะได้ยินเสียงทุกครั้งที่เหยียบเบรคนะครับ แปลกจัง
-
pato236 reacted to Lhorn in มาแชร์ข้อดีข้อเสีย ของผ้าเบรกที่ใช้งานจริงกันแต่ละรุ่นกันครับ
เพิ่มเติมสำหรับความรู้สึกนะครับ
สำหรับในช่วง 200Km. แรกนั้น อาจจะเรียกได้ว่า เป็นความรู้สึก เบื้องต้นก่อนแล้วกัน ยังไม่สามารถฟันธงอะไรได้มากนัก เนื่องจากยังไม่สามารถวัด Performance ของตัวผ้าเบรคออกมาได้มาก
1. ในช่วงความเร็วต่ำ จริงๆตัวผ้าเบรคสามารถทำงานได้ดี เพียงแต่นิสัยของผ้าเบรคตัวนี้จะแตกต่างกับ Mu-Spec ตรงที่ว่า Hi-Soft จะต้องกดเบรคลึกกว่า Mu-Spec ครับ จึงจะสามารถจับจานเบรคให้หยุดรถได้เท่ากัน แต่ Mu-Spec คงเหมาะกับผู้ที่ขับขี่ในเมืองมากกว่า Hi-Soft ครับ เพราะบางจังหวะ Hi-Soft มีไหลนิดๆ ( ระยะทาง 200Km. )
2. ในช่วงของความเร็วสูง วันนี้ผมทดสอบวิ่งที่ 160-170 Km./Hr. เส้นวงแหวนตะวันตก (เลขไมด์ 170Km.) เหยียบเบรคเหลือ 80 มีรถวิ่งแช่ขวา
จุดนี้ ผมอาจจะยังไม่สามารถบอกอะไรได้มาก เนื่องจากตัวจานเบรคยังไม่สัมผัสกับผ้าเบรค 100% แต่ สามารถหยุดรถได้ในช่วงเวลาอันสั้น
ทั้งนี้ ต้องเหยียบเบรคลึกว่า Mu-Spec แน่นอนครับ สำหรับความเร็วสูง ผมต้องบอกได้ว่าดีกว่า Mu-Spec จริงๆ รถหน่วงลงเร็วมาก
..... แต่ ผมไม่รู้ว่าจะเปรียบเทียบกับ N-500 อย่างไร เพราะไม่เคยใช้ครับ
3. ในช่วงความเร็วต่ำนั้น เบรคอาจจะไม่นุ่มนวลเท่ากับ Mu-Spec นะครับ บอกตรงๆ ช่วงใกล้หยุด นี่ จึกๆ เหมือนกัน แต่ถ้าค่อยๆเหยียบเบรค ถือว่าเบรคนุ่มครับ
เบื้องต้นผมคงประเมินได้ประมาณนี้นะครับ แต่แนวโน้ม ผ้าเบรคตัวนี้ คงสามารถทำได้ดีกว่าที่ผมเล่าๆมา จึงอยากเก็บข้อมูลอีก 1-2พันกิโลเมตร ก่อนครับ
แล้วจะมาแชร์ประสบการณ์กันอีกครั้ง รวมถึงผมจะถ่ายภาพจานเบรค ด้านหน้าซ้าย และ ขวามาเพื่อเปรียบเทียบครับ ว่า จานเบรคมีการปรับสภาพผิวจานเป็นอย่างไร
ขอบคุณที่อ่านครับ