GTRFD
-
Posts
139 -
Joined
-
Last visited
Reputation Activity
-
GTRFD reacted to Tommie in เมื่อไหร่ถึงควรต้องเปลี่ยนหม้อน้ำครับ
ใช้ไปเรื่อยๆ คับ ตะเข็บปริเมื่อไหร่ก้อนั่นแหละคับ
ส่วนตัว เห็นของเพื่อนปริ มา 2 คัน เองคับ นอกนั้นไม่เห็นมีคับ
ของผมเอง อาศัยดูค่าเอา ตอนนี้ยัง 87 -90 ตลอดเว เลยยังไม่ได้ทำอะไร
น้ำหม้อน้ำยังเดิมๆ 9 ปีเลยคับ ว่าจะถ่ายสิ้นเดือนนี้
เล่นเองเปลี่ยนหมดคันเลย น้ำมันเครื่อง เกียร์ เบรค พาวเวอ หม้อน้ำ ว่าจะทำรีวิวแปะไว้
-
GTRFD got a reaction from Mmo in ผู้ที่ชื่นชอบในจักรยาน หรือชอบขับขี่จักรยานออกกำลังกายหรือไปท่องเที่ยว เชิญได้ครับ
มือใหม่หัดพับครับ ได้มือสองมา ชิมลาง ก่อน
-
GTRFD got a reaction from wat in ผู้ที่ชื่นชอบในจักรยาน หรือชอบขับขี่จักรยานออกกำลังกายหรือไปท่องเที่ยว เชิญได้ครับ
มือใหม่หัดพับครับ ได้มือสองมา ชิมลาง ก่อน
-
GTRFD got a reaction from aae3039 in ผู้ที่ชื่นชอบในจักรยาน หรือชอบขับขี่จักรยานออกกำลังกายหรือไปท่องเที่ยว เชิญได้ครับ
มือใหม่หัดพับครับ ได้มือสองมา ชิมลาง ก่อน
-
GTRFD got a reaction from Nui Showcase in ภาพ Super GT (practice day)
ภาพสวยมากครับ
ขอบคุณพี่หนุ่ยครับ
-
-
-
GTRFD reacted to Nui Showcase in ภาพ Super GT (practice day)
สิ่งที่พิเศษกว่าสนามอื่นๆ คือ
ทาง bric ได้นำสื่อมวลชน 200 คน ลงไปนั่งรถบัส
วิ่งในแทรค พร้อมๆ กับ เหล่า super GT มาลงซ้อม ในเวลาเดียวกัน
ตื่นเต้นสุดๆ ครับ
-
GTRFD got a reaction from Tommie in รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
อ่า แสดงว่ารถผมซีลไปไวกว่าปกติจริงๆ
สรุปค่าใช้จ่าย
ซีลเพลาขับ รหัสอะไหล่91206-PHR-003 =168บาท
ซีลคันเกียร์ รหัสอะไหร่ 91209-612-003=75บาท
ค่าแรง 782 บาท
รวม1,025+Vat7%=1,096บาท
ค่าแรงแพงกว่าค่าอะไหล่ แต่ก็พอรับได้ คิดซะว่าได้ล้างรถด้วย
พนักงานแจ้งว่าซีลมีอายุใช้งาน ยิ่งร้อนยิ่งเสื่อม ยังมีซีลหน้าเครื่องเปลี่ยนง่าย แต่ซีลท้ายเครื่องต้องยกเครื่องลง ค่าแรงยิ่งกว่านี้อีก
เริ่มมาแล้วตามกาลเวลา
-
GTRFD reacted to Tommie in รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
ยังคับ
ของผมมีรั่ว ตัวนี้เป็นตัวสอง
ตัวแรกปั๊มพาวเว่อ เปลี่ยนมา 3 -4 จุดละ ก้อยังซึมเรื่อยๆเจอคราบด่างๆ แต่ไม่หยด แต่ชินละคับ เลยช่างมัน รอพร่องค่อยยกดู
-
GTRFD got a reaction from Tommie in รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
พี่ทอมมี่
ซีลคันเกียร์ กับซีลเพลาขับของพี่เคยเปลี่ยนหรือยังครับ
พอดีรถมีน้ำมันซึมที่เพลาขับและใต้เกียร์ รถ3ปี10เดือนไมล์ 67,xxxโล ให้ศูนย์เช็คพบซีลคันเกียร์ กับซีลเพลาขับรั่ว
แปลกใจทำไมไปไวจัง เลยให้ศูนย์จัดการเปลี่ยน รอรถอยู่ครับ
-
GTRFD reacted to Tommie in รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
ก้อไปหาซื้อมาได้ที่วรจักร ชิ้นละ 355 บาท ผมได้ลดมานิดหน่อยเหลือ 320 บาท
เปิดมาก้อเข้าใจเลยคับ ของใหม่ นิ่ม กลม เด้ง ดูภาพก้อเข้าใจละคับ ทำไมมันรั่ว
-
GTRFD reacted to Tommie in รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
ถอดออกมาดูชัดๆ ตามคาด ซีลแบนแต๋เลย แข็งอย่างกับทำจากพลาสติก
-
GTRFD reacted to Tommie in รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
เปิดงานเลย วิธีการตามคู่มือ คือ รื้อแผงจิ้งหรีด ถึงจะเห็นตัวชัดๆ และขันน๊อตท้ายเครื่องได้นะคับ
แต่ผมเปิดเว่อร์ไปเลย จะดูว่ามันเป็นยังไง ข้างในด้วย
-
GTRFD reacted to Tommie in รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
กลับมาเปิดคู่มือเพื่อนยาก ใช่แน่นอนละ มีซีลยาง เจอความร้อนสะสม ตายแน่นอน
-
GTRFD reacted to Tommie in รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
พอดีไปสลับหน้ายาง ร้านนี้มีฮ้อย เลยขอให้เค้ายกสูงเลย ช่างยางก้อมาช่วยส่องไฟดู ไล่ตั้งแต่อ่างน้ามันเครื่อง ไปเจอต้นตออยู่ข้างหลังเครื่องเป็นทางเลย
ช่างบอกโซลินอยด์วีเทครั่วแล้วพี่ เราก้อเออๆ ไม่รู้จักว่ะ 555 กลับมาเปิดคู่มือ ปรึกษาเพื่อน พบว่ามันคือ ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมันเครื่อง หรือ โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid) อุปกรณ์ตัวนี้จะแปะกับเครื่องไว้ปิดเปิดยามมีแรงดันน้ำมันมากขึ้นจากการทำงานของ VTEC มั้ง มีซีลยางเป็นตัวกั้น พอเก่าๆแก่ๆ มันก้อแข็งตัว หด น้ำมันเครื่องมีแรงดันที่ผ่านออกมาได้ เป็นอีกอาการรั่ว ที่ควรตระหนักไว้ครับ ชัดๆ ซูมหน่อย -
GTRFD reacted to Tommie in รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
รถผมขึ้นปี 9 แล้ว ซีลยางต่างๆ เริ่มแข็งและมีอาการรั่วซึมของน้ำมันจุดต่างๆให้เห็นบ้าง จริงๆให้ถือเป็นเรื่องปกติ ไม่ถือเป็นปัญหานะคับ เพราะของเคลื่อนไหว มันมีการเสื่อมอายุแน่นอน ต้องมีการบำรุงรักษา เปลี่ยนอะไหล่หมดอายุคับ อย่าบอกว่าของเค้าห่วย เข้าเรื่องเลย อาการในวันนี้คือ วันนึงส่องไฟใต้ท้องเครื่องตามปกติ เจอน้ำมันซึมหนา เหมือนจะแอบหยดบางจังหวะด้วย เอาละสิ อะไรนะ ปั๊มรั่ว ซีลท้ายเครื่องรั่ว อ่างเกียร์รั่วล่ะ ไม่รู้แฮะ 555 อย่าเดาเลย เอาทิชชู่ซับน้ำมัน มาดูเทียบสีคับ ใสๆก้อปั๊ม เหลืองเขม่าก้อเครื่อง แดงๆก้อเกียร์ ผมเจอสีน้ำมันเครื่อง เลยเอาเข้าอู่ข้างนอกดูตำแหน่งรั่ว อ้าวช่างบอกปั๊มเพาเว่อร์รั่ว เฮ้ย ไม่น่า เราก้อไม่เชื่อเพราะสีน้ำมันเป็นน้ำมันเครื่อง เลยยังไม่ซ่อมอะไร
-
GTRFD got a reaction from Tommie in ด่วนครับสอบถามแบตรุ่นไหนดี
เพิ่งเปลี่ยนจากแบตpuma 45amp แบบแห้ง ใช้ได้1ปี 9เดือน
เพิ่งเปลี่ยนมา 3K V series รุ่นV60L 45amp แบบแห้ง ราคารวมเทริน 2,000ถ้วนครับ(ได้ราคาลูกค้าเก่า)
-
GTRFD got a reaction from realapple in " RyöKu " all style By FD Rayong
ดูกันเพลินตาช่ำรับสงกรานต์เลยครับ
สีสวย ของแท้ ครบๆมันช่วยเสริมความเนียนจริงๆ
อู่สีจ่าเริงได้ยินชื่อมานาน อู่นี้ไม่มีห้องอบสีเหมือนอู่อื่นๆ แต่สีเนียนสมคำร่ำรือมารุ่นต่อรุ่น
เขามีเทคนิคอะไรเหรอครับ พอทราบไหมครับ
ตากสีด้วยแสงแดด!!
-
GTRFD got a reaction from realapple in " RyöKu " all style By FD Rayong
รอติดตามครับ
5ก้านที่ใส่อยู่ขอบเท่าไหร่ครับแม็กซ์ของอะไรครับใช่NAYA?
-
GTRFD reacted to 000_winzipp_000 in " KuZa MeZa " J's - X (รถนั้ง 4 ครับ) อิอิ
ห่างหายไปนานกับคลับนี้ แต่ก็ียังวนเวียนไม่ไปไหน เพราะใจมันรัก Civic Fd
ขออัพเดทสิ่งของที่เก็บไว้ได้พักใหญ่ ไม่มีเวลาทำเพราะงานเยอะมาก
เป็นสิ่งของที่คนรักในความเป็น Type R ต้องควรมี
มันอาจจะเป็นสิ่งที่คนภายนอกไม่สามารถเห็น แต่ตัวเราเห็นอยู่ตลอดเวลา ในขณะอยู่หลังพวงมาลัย
พูดมาทั้งหมด ก็น่าจะรุ้แล้วว่ามันคือ " ไมล์ Type R "
จิงๆเรื่องไมล์ Type R ก็มีสมาชิกหลายๆท่านพอรู้ และเข้าใจมาพอสมควรแล้วว่า มัันพิเศษกว่าไมล์เดิม
และไมล์แดง (DIY) ยังไง ผมคงไม่ต้องอธิบายไรมาก เพราะหน้าปัดมันก็ฟ้องอยู่แล้วว่า มันต่างกันโดยสิ้นเชิง
เรามาชมภาพกันครับ
ภาพนี้คืออุปกรณ์ทั้งหมดของไมล์ Type R ลืมบอกไปว่า ของเบิกใหม่มือ 1 สดๆซิงๆ เลขไมล์ 0 โล
และได้มาในราคาที่น่าตกใจ (เพราะถูกกว่ามือ 2 มาก)
อุปกรณ์ก็มีดังนี้
1. ไมล์บน
2. ไมล์ล่าง
3. กรอบพลาสติกใส ตรงจอไมล์
4. พลาสติกดำบังแดด ตรงจอไมล์
นี้คือภาพของไมล์ล่าง ที่ต่างจากไมล์แดง (DIY) ตัวเรือนไมล์ที่เรียกว่า G-Shock จุดต่างคือ สีของตัวเรือนไมล์
ตัวเรือนของไมล์ Type R แท้ จะเป็นสีขาว ส่วนเรือนไมล์ (DIY) จะเป็นสีดำ แค่นั้น....ตามภาพ
ส่วนเวลาใส่ก็จะออกมาเป็นเช่นนี้
(ถ่ายตอนขับรถออกมาจากอู่)
และเวลามืด....
จะเหมือนตัวเรือนไมล์ (DIY) ครับ
ขอบคุณที่ติดตามกันมาตลอดครับ
......................
To Be Continued....
-
GTRFD got a reaction from M PICCOLO in vios กับ civic เราเคืองไรกันมาแต่ชาติปางก่อนเนี่ย...
เจอเด็กเกรียนลองของล่ะมั้งครับ
vios กับ civic ส่วนตัวเคยใช้วีออส Auto โฉม2007 มาก่อน ตีนต้น0-100 วีออสเขาจี๊ดมาก ซีวิค 1.8 มีเหนื่อย ยิ่งถ้าหากวีออส MT กับ Civic Auto ซีวิคเราได้แต่ดมควันวีออส(เคยลองออกตัวไฟแดงกับพี่ที่ทำงาน ระยะทางสั้นๆ 1 km รถผมCivic Auto 1.8 รถพี่ที่ทำงาน วีออส 1.5 MT วีออสนำผม 1 คันรถ) พี่คุยทับไปทั้งบริษัทเลย ขายซีวิคทิ้งเถอะ >>>>>เล่าให้เป็นข้อมูลเฉยๆครับ ไม่ได้มีเจตนา ว่ารถใครแรงกว่า ช้ากว่า
ตอนนี้ผมได้สัจธรรม ใครจะจี้ ใครจะปาด สุดท้ายเราตบซ้ายให้คันเขาแซง นั่นคือคนที่มีจิตใจที่สูงกว่าแล้วล่ะครับ ชนะใจตัวเองที่ไม่ต้องไปเสี่ยงแข่งกันบนถนน
เมื่อใดที่ผมกดคันเร่งเพื่อแข่งกับใครบนถนน เมื่อแข่งเสร็จ ผลใครจะชนะก็ตาม จะกลับมาคิดว่าที่ทำไป เพื่อ? และรู้สึกแย่กับตัวเอง รถก็ช้ำ เสี่ยง
ณ วันนี้ใครขับปาดหน้า ก็จะบีบแตร ให้เขารู้ และไม่จี้คืน แซงคืน กำลังฝึกการยกระดับจิตใจครับ และกำลังฝึกเรื่องการไม่บีบแตรด่าด้วย แต่ก็ยังทำไม่ได้กับนิสัยแย่ๆบนท้องถนนบางคนจริงๆ
-
GTRFD got a reaction from VTEC Salvation in vios กับ civic เราเคืองไรกันมาแต่ชาติปางก่อนเนี่ย...
เจอเด็กเกรียนลองของล่ะมั้งครับ
vios กับ civic ส่วนตัวเคยใช้วีออส Auto โฉม2007 มาก่อน ตีนต้น0-100 วีออสเขาจี๊ดมาก ซีวิค 1.8 มีเหนื่อย ยิ่งถ้าหากวีออส MT กับ Civic Auto ซีวิคเราได้แต่ดมควันวีออส(เคยลองออกตัวไฟแดงกับพี่ที่ทำงาน ระยะทางสั้นๆ 1 km รถผมCivic Auto 1.8 รถพี่ที่ทำงาน วีออส 1.5 MT วีออสนำผม 1 คันรถ) พี่คุยทับไปทั้งบริษัทเลย ขายซีวิคทิ้งเถอะ >>>>>เล่าให้เป็นข้อมูลเฉยๆครับ ไม่ได้มีเจตนา ว่ารถใครแรงกว่า ช้ากว่า
ตอนนี้ผมได้สัจธรรม ใครจะจี้ ใครจะปาด สุดท้ายเราตบซ้ายให้คันเขาแซง นั่นคือคนที่มีจิตใจที่สูงกว่าแล้วล่ะครับ ชนะใจตัวเองที่ไม่ต้องไปเสี่ยงแข่งกันบนถนน
เมื่อใดที่ผมกดคันเร่งเพื่อแข่งกับใครบนถนน เมื่อแข่งเสร็จ ผลใครจะชนะก็ตาม จะกลับมาคิดว่าที่ทำไป เพื่อ? และรู้สึกแย่กับตัวเอง รถก็ช้ำ เสี่ยง
ณ วันนี้ใครขับปาดหน้า ก็จะบีบแตร ให้เขารู้ และไม่จี้คืน แซงคืน กำลังฝึกการยกระดับจิตใจครับ และกำลังฝึกเรื่องการไม่บีบแตรด่าด้วย แต่ก็ยังทำไม่ได้กับนิสัยแย่ๆบนท้องถนนบางคนจริงๆ
-
GTRFD got a reaction from Tamy007 in vios กับ civic เราเคืองไรกันมาแต่ชาติปางก่อนเนี่ย...
เจอเด็กเกรียนลองของล่ะมั้งครับ
vios กับ civic ส่วนตัวเคยใช้วีออส Auto โฉม2007 มาก่อน ตีนต้น0-100 วีออสเขาจี๊ดมาก ซีวิค 1.8 มีเหนื่อย ยิ่งถ้าหากวีออส MT กับ Civic Auto ซีวิคเราได้แต่ดมควันวีออส(เคยลองออกตัวไฟแดงกับพี่ที่ทำงาน ระยะทางสั้นๆ 1 km รถผมCivic Auto 1.8 รถพี่ที่ทำงาน วีออส 1.5 MT วีออสนำผม 1 คันรถ) พี่คุยทับไปทั้งบริษัทเลย ขายซีวิคทิ้งเถอะ >>>>>เล่าให้เป็นข้อมูลเฉยๆครับ ไม่ได้มีเจตนา ว่ารถใครแรงกว่า ช้ากว่า
ตอนนี้ผมได้สัจธรรม ใครจะจี้ ใครจะปาด สุดท้ายเราตบซ้ายให้คันเขาแซง นั่นคือคนที่มีจิตใจที่สูงกว่าแล้วล่ะครับ ชนะใจตัวเองที่ไม่ต้องไปเสี่ยงแข่งกันบนถนน
เมื่อใดที่ผมกดคันเร่งเพื่อแข่งกับใครบนถนน เมื่อแข่งเสร็จ ผลใครจะชนะก็ตาม จะกลับมาคิดว่าที่ทำไป เพื่อ? และรู้สึกแย่กับตัวเอง รถก็ช้ำ เสี่ยง
ณ วันนี้ใครขับปาดหน้า ก็จะบีบแตร ให้เขารู้ และไม่จี้คืน แซงคืน กำลังฝึกการยกระดับจิตใจครับ และกำลังฝึกเรื่องการไม่บีบแตรด่าด้วย แต่ก็ยังทำไม่ได้กับนิสัยแย่ๆบนท้องถนนบางคนจริงๆ
-
GTRFD got a reaction from OOD in สอบถามพี่ๆครับ รถคันแรก โดนชนหนัก เราเป็นฝ่ายถูก... ต้องคืนภาษีไหมครับ
ถ้าจะเลือกซ่อมคุยกับศูนย์และประกันเราเลยครับ เปลี่ยนใหม่ทุกชิ้นที่มีปัญหาไม่ซ่อม ซ่อมห้างเปลี่ยนอะไหล่ใหม่หมดอยู่แล้ว ดูรายการซ่อมอะไรไม่พอใจขอเปลี่ยน
เรื่องยาง ออก50%และ ของเหลว เป็นเงื่อนไขประกันครับ ที่เจ้าของรถต้องออก เลี่ยงไม่ได้เพราะเป็นส่วนสึกหรอ ไม่ว่าจะผิดหรือถูก
แต่อีกวิธีที่สามารถทำได้
1.แจ้งร้องเรียนขอเงินค่าชดเชยตอนไม่มีรถระหว่างซ่อม กับคู่กรณี วิธีการต้องปรึกษาประกันเรา
2.หากต้องการให้เป็นคืนซาก แต่จะขาดทุนบ้างนะครับ อันนี้เข้าไปศูนย์เลย ถามหัวหน้าศูนย์ฝ่ายสีและตัวถัง ให้ศูนย์ตีซ่อมสูงๆเกินทุน เครื่อง เกียร์ เราไม่ซ่อมนะครับ ตั้งธงกับศูนย์ไว้ เคสนี้ก่ำกึ่งนะ จากสภาพรถถ้าจะตีคืนซากก็น่าทำได้ แต่ถ้าจะตีซ่อมไม่เกินวงเงินก็ทำได้ แต่ระวังจะไม่เปลี่ยนทุกชิ้น
ประกันเราที่เป็นซ่อมห้างอย่าไว้ใจครับ บี้ประกันเรามากๆ เพราะประกันฝั่งคู่กรณี และประกันเราย่อมรู้จักกันในวงการ หากเขาตกลงกันซ่อมประหยัดเท่าที่จำเป็น คนเสียเปรียบคือเรา
รถคันเก่าผมเคยโดนประกันกับศูนย์ตกลงกันรู้กันให้ซ่อมเกินวงเงิน 440,000 >>ผมทำเรื่องขอซ่อมอู่กลาง (ไม่อยากคืนซากเพราะขาดทุน) พลาดตรงที่ไปให้ประกันจัดการเลือกอู่เอง>>รถซ่อมในวงเงิน100,000 (มารู้จากอู่ตอนหลังเพราะผมโวยอู่ทำไมซ่อมแย่จนอู่สารภาพ ว่าประกันเหมาซ่อมแค่100,000)
ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ผมไม่เคยไว้ใจประกันเลย เขาคือนักธุรกิจที่ไม่ยอมขาดทุน
อยู่ที่จขกท.แล้วล่ะครับว่าจะทำยังไงไม่ให้นักธุรกิจโกงเรา +เงินสิทธิ์รถคันแรกอีก ปวดหัวเลยงานนี้
สู้ๆครับ