Jump to content

jakkapan

CCTH Member
  • Posts

    20
  • Joined

  • Last visited

About jakkapan

  • Birthday 29/12/2528

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Not Telling

jakkapan's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

14

Reputation

  1. หาสาย out ออกจากเครื่องเสียงเดิม เพิ่อที่จะต่อ แอมป์ หรือ base box ครับ อยากต่อเป็นสัญญาณหัว RCA ที่ต่อตามแอป์ทั่วไปอะครับ ไม่รู้ว่าทำอย่างไร ฝากพี่ๆช่วยทีครับ เพราะไม่อยากเปลี่ยนเครื่องเสียง อยากใช้ของเดิมที่ติดรถมากกว่าครับ
  2. ขอบ16 ล้อเดิม 2010 วิ่งต่างจังหวัด 12-14 บางครั้งถึง 16 โลลิตร แต่ในเมิงวิ่งแถวลาดพร้าว 6โลลิตร
  3. เดิม 1800 ไม่แก๊ส 2010 รอบเดินเบา 800 ค่ะ แอร์ตัด ก็ อาจจะต่ำกว่า 800 นิดๆๆ
  4. 555 ขอบคุณค่ะ คันเก่า มีปัญหาบ่อย เลย เอามาเดา รวมกัน
  5. วาวล์ น่าจะไม่ใช่ค่ะ ถ้าเครื่องรอบต่ำ จะฟังเสียงวาวล์ได้ชัด จะดัก แก็กๆๆ พอเร่งเครื่องรอบสูง หรืออุณหภูมิร้อนได้ที่ เหล็กจะขยายตัว เสียงดังของวาวล์จะเบาลงเล็กน้อย หรือเงียบไปเลย เสียงหอนนี่น่าจะเป็นลูกปืน คะ
  6. เดาว่าลูกปืน ของไดชารจแตกค่ะ หรือ ไม่ก็ตรงไหนสักจุดของลูกปืน (เดานะค่ะ ฟังตามเสียง) แนะนำลองถอสายพานแล้วเอามือลองหมด หากสดุดหรือไม่สมูท รู้สึกผิดปกติ ใช่แน่ค่ะ ฟันธง อันนี้จำเอามาจากคันเก่า EVO5 ค่ะ
  7. ต๊อกๆๆ นี่ มันเกิดจากอะไรค่ะ อยากทราบเหมือนกันค่ะ ว่ามันดังตรงไหนของเครื่อง เพราะเปิดฝากระโปรงไม่ดัง แต่พอนั้งฟังในรถ ค้างเกียร์ D ติดไฟแดง แอบได้ยินเบาๆ ไม่รบกวนอะไรมากค่ะ ถ้าจำไม่ผิด จะเป็นตอนเครื่องร้อนได้อุณภูมินะจุดหนึ่ง แต่ตอนรถวิ่งไม่เป็นนะค่ะ จะได้ยินชัดตอน แอร์ตัดค่ะ สงสัยมานานแล้ว ว่ามันเป็นตรงไหนของเครื่องคะ ( civic 2010 ค่ะ)
  8. ขอบคุณค่ะ ไม่เคยรถชนเลยค่ะ ครั้งแรก แต่ที่ออกมาว่าเนี่ย ทำไม ธนาคารใหญ่ แต่ไม่ตรงเวลา พูดจาก็ กวนๆๆ (คนรับเรื่องเครม)
  9. ดิฉันเพิ่งถูกรถแท็กซี่ชนท้ายมาเมื่อก่อนส่งการณ์นี้ค่ะ พี่แท็กซี่ออกมาขอโทษ เราก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะมันไม่เสียหายอะไรมาก แค่สีถะลอก ฝาท้ายยุบไปเท่าลูกมะนาว เฟรมกันชนหลังเคลื่อน ท้ายล๊อคฝาหลังเดิน แล้วโดนชนก่อนสงกรานต์ได้ประมาณ 1 อาทิตย์ ประกันธนชาติมาไวมาก ของพี่แท็กซี่กว่าจะมาช้ามาก แต่ลืมถามว่าของอะไร พอได้ใบเครมเสร็จ ก็รีบไปหาอู่เข้าประกันเพื่อเครมรถ แต่อู่บอกว่าเครมได้แต่ต้องรอหลังสงกรานต์ คือมันนานมาก เพราะว่าต้องการใช้รถกับบ้านวันสงการต์ เลยพอดีรู้จักกับอู่นอก เลยไปหาอู่นอกให้ทำให้ ประกันธนชาตก็บอกว่าทำได้ แล้วต้องคุมราคาเอา พี่เขาก็ตอบว่าได้แน่นอนไม่เกิน4วัน ทันสงการต์พอดี เลยตกลงทำ พี่ที่อู่แกก็ทำก่อน แล้วคุมราคาทีหลัง (ทำฟรี) พอหลังสงการต์กลับจากต่างจังหวัด พี่ที่อู่ก็พาเราไปที่ ห้างเดอะนายณ์ (สาขาใหญ่ธนชาตประกันภัย) เขาก็คุมราคา ทุกอย่าง พี่ที่อู่คิดไป 8500 คุมราคาธนชาต ให้แค่ 6400 พี่ที่อู่ก็ทำหน้าอึ้งๆๆไป แต่แก่ก็บอกกับเราว่าไม่เป็นไร แค่ไหนแค่นั้น ยังไม่พอเรื่องมันอยู่ตรงนี้ค่ะ ประกันธนะชาตบอกว่า จะไม่โอนเงินให้อู่ แต่จะโอนเงินให้เรา ให้เอาสมุดบัญชี เจ้าของรถมา เพื่อที่จะโอนเงินให้ ไม่เข้าใจทำไมต้องโอนให้เรา โอนให้อู่ก็จบ เพราะว่าจะได้จบๆๆกันไป อะเอาไงก็เอาไหนๆพี่อู่เขาก็ทำรถให้เราแล้ว นัดวันโอนเงินวัน ที่17 พฤษภาคม 2556 เวลา บาย 2 โมง เราก็ไม่เอะใจอะไรตอนบ่ายสอง รองานเลิก โทรนัดอู่เรื่องโอนเงินว่าจะโอนเงินให้เย็นหลัง 6โมงเย็น พอไปถึงธนาคาร ตอน 6โมง30 ที่ห้างบางกะปิ กดเงินดูว่าโอนมายัง (ในใจคิดว่าโอนแล้ว) ยอดเงินคงเหลือเท่าเดิม (ธนชาตประกันภัยไม่ยอมโอนเงินให้ตามกำหนด) เสียหมากับอู่อีกเรา แล้วไง อู่เขาจะคิดอย่างไง เขาใจมา เราผัดผ่อน เหมือนเป็นหนี้เป็นสินกัน (เรื่องของเรื่องที่คิดมากเพราะ พี่อู่เขาโทรมาไม่ได้รับสายประมาณ 5 ครั้ง พี่อู่จำวันผิดเป็นวันที่ 15 ไม่รับสายเพราะติดประชุมงานอยู่) สงสารพี่ที่อู่ แต่โทรไปบอกเขาแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น ต้องรอวันจันทร์ เพื่อที่จะติดต่อกับธนาคาร เสียเวลา ต้องลางาน ธนชาตประกันภัย ออกจะใหญ่โต ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่ใส่ใจลูกค้า ไม่ตรงเวลา ไม่น่าเชื่อว่า จะอยู่ได้ถึงทุกวันนี้ แล้วคอมเม้นส์ก็ไม่ใช่อันแรกของธนชาตประกันภัย ลองเข้า Google หาดู คนด่าเพียบ (ขอโทษพี่น้องcivicclub ด้วยนะค่ะ หากข้อความด้านบนไปรบกวนพี่ๆ ขอระบายหน่อยนะค่ะ)
  10. ขอโทษนะค่ะ แล้วตกลง OBD เนี่ยมันดีไหมค่ะ กับรถ civic เรา คืออ่านแล้วไม่เข้าใจค่ะว่าดีหรือไม่ดี (กำลังจะติดเหมือนกันค่ะ)
  11. ขับใช้งานจริงทุกวันอยู่แค่70-110 เองค่ะ ประหยัดน้ำมัน แบบสบายกะเป๋า รัก civic ชื่อสโนไวย์ 5555
  12. เคยได้แค่ 190 กว่าๆ เพราะใจไม่พอค่ะ แต่รถเดิมทั้งคันนะค่ะ วิ่งน้ำมัน แม็ค 16 civic 2010 ที่สาย มอเตอร์เวย์ ไปรังสิต (แอบลองดู)
×
×
  • Create New...