Jump to content

Tiger_

CCTH Member
  • Posts

    189
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    2

Reputation Activity

  1. Like
    Tiger_ got a reaction from AE FD in brembo f50   
    ชุดนี้ใส่อยู่ใน Jazz GE ของพี่เองครับ
    โรงงานผลิตจานเบรคส่งออกจำหน่าย ตปท
    คาลิปเปอร์เริ่มผลิตด้วยวัสดุอลูมิเนียมแทนเหล็กหล่อที่เคยผลิตมาก่อนหน้านี้้
  2. Like
    Tiger_ got a reaction from TeNNy in จัดระเบียบลม ใส่แล้วเป็นไง?   
    กว่าจะรู้สึกว่า พลศาสตร์ของรถจะมีผล ก็คงตองวิ่งเกิน 150 แน่นอน เพราะกำลังเครื่องยนต์ต้องต่อสู้กับแรงต้านของลม
    ยิ่งอยู่ในช่วงปลายยอดของกำลังเครื่องยนต์ ก็ยิ่งไต่ความเร็วได้ช้า
    ถ้าหากขับแบบชิลๆ ก็คงใส่เพื่อความสวยงามมากกว่า ทั้งชุดแต่ง หางหลัง และอื่นๆ
    ที่มีจำหน่ายทั้ง FD ธรรมดา และ TypeR เพราะทั้ง 2 รุ่นมีความแตกต่างที่จุดยึดไม่เหมือนกัน
     
    สเกริตหน้า เอาไว้ดักลมให้เปลี่ยนทิศทางลมไปด้านข้างให้มาก ลดอากาศที่เข้าใต้ท้องรถ ช่วยให้มีแรงกดให้รถติดพื้นถนนมากขึ้น เกาะถนนมากขึ้น
    สปอยเลอร์ หรือหางหลัง จะมีลักษณะคล้ายปีกเครื่องบิน มันจะสร้างแรงกดที่ท้ายรถ ไม่ให้เกิดอากรท้ายลอย
    ตัวจัดระเบียบลม ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าจัดการทิศทางของลม ไมให้ไปวนอยู่ในกันชนหลัง ที่เป็นการสร้างแรงต้านให้เกิดขึ้น
     
    แต่ทั้งนี้จะมีผลมากน้อยเพียงใด ต้องไปวัดกันในอุโมงค์ลม หรือถ้าต้องลองวิ่งจริงคงต้องวิ่งเกิน 150 เพื่อจับความรุ้สึกเอาเอง
  3. Like
    Tiger_ got a reaction from Dirty Bit in แนวทางการวางเครื่อง K20 K24 สำหรับ FD   
    เห็นมีกระแสการวางเครื่องตระกุล K กันมากขึ้น เลยอยากให้มีกระทู้แลกเปลี่ยนความรู้ความคิดเห็นต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางการตัดสินใจ
    เลยขอเริ่มต้นกระทู้นี้เอาไว้ ใครต้องการเพิ่มเติม หรือแชร์ข้อมูลใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการวางเครื่อง ก็สามารถมาโพสได้เลยนะครับ
     
    สำหรับผมเองไม่ได้มีความรู้มากมายอะไร แต่ก็ได้ศึกษาหาข้อมูลมาบ้าง เลยขอเอามาแบ่งปันเพื่อนๆ
    และบทความต่อไปนี้เป็นความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนบุคคล เฉพาะส่วนของระบบไฟฟ้า
    ซึ่งสามารถนำไปเป็นข้อมูลสำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการวางเครื่องตระกุล K20 หรือ K24
     
    ก่อนอื่นต้องพูดถึงระบบไฟฟ้าของ ECU สำหรับ FD นะครับ เพราะมีความแตกต่างไปจาก civic รุ่นอื่นๆที่ผ่านมา
    ภายในระบบต่างๆของ FD จะมีสายสัญญาณที่เชื่อมต่อกันทั้งหมด เหมือนเป็นระบบ LAN ภายในรถ ที่จะส่งข้อมูลต่างๆ
    ระหว่างกันของ ECU, ABS, VTS, BA, SRS, EPS, Air-condition, กล่อง MICU และ หน้าปัดรถทั้งบน-ล่าง
    หรือตัวอ่านข้อมูล OBD-II ที่มีขายทั่วไปในท้องตลาด ซึ่งระบบที่เชื่อมต่อกันเรียกว่า ODB-II
    และใน FD เป็น ODB-II รุ่นล่าสุดที่มีความเร็วของการส่งสัญญาณสูงกว่ารุ่นเดิมๆ ที่ผ่านมา
    ในรถรุ่นเดิมจะเป็น OBD ธรรมดา ที่เชื่อมต่อเฉพาะกล่อง ECU กับระบบเซอร์วิสของศูนย์หรือตัวอ่านข้อมูล ODB เท่านั้น
     
    สำหรับเครื่อง K20a K20z และ K24a นั้นไม่ได้มีความแตกต่างกันในเรื่องของระบบไฟฟ้า
    นั่นหมายความว่าสายเซนเซอร์ต่างๆ สามารถนำมาใช้กันได้ แต่อาจจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของปลั๊ก
    เพราะเซนเซอร์บางตัวเท่านั้นที่ไม่เหมือนกัน
    สิ่งที่แตกต่างกันอีกเล็กน้อยก็คือระบบเกียร์ คือ จะมีเกียร์อยู่ 4 แบบ ในท้องตลาด คือ
    MT 5 speed, MT 6 speed, AT 5 speed และ AT w/ paddle shift ซึ่งจะขึ้นอยู่กับรุ่นปีที่ผลิต
    แต่สำหรับ FD จะมีแค่ 3 รุ่น คือ MT 5 speed, MT 6 speed และ AT w/ paddle shift
    สรุปก็คือ ECU และชุดสายไฟ สามารถนำมาปรับใช้กันได้สำหรับเครื่องที่มีระบบเกียร์แบบเดียวกัน
     
    คำแนะนำในการใช้กล่อง ECU
    ก็อย่างที่ได้กล่าวมาข้างต้นว่า ระบบไฟฟ้าใน FD เป็นรุ่นใหม่แล้ว การ wiring ที่จะทำให้มีปัญหากับระบบเดิมอื่นๆน้อยที่สุด
    ก็คงต้องหากล่อง ECU ของ FD นั่นแหละ แต่ต้องหากล่องที่มีระบบเกียร์ที่ตรงตามเกีบร์ที่เรานำมาใช้
    คือ ECU สำหรับ K20 เกียร์ MT หรือ เกียร์ AT
    ส่วนเรื่องว่ากล่องนั้นจะสามารถควบคุมการจ่ายน้ำมันของ K24 ได้หรือไม่ คำตอบคือ ได้ ในระดับหนึ่งเท่านั้น
    ซึ่งจะหนีไม่พ้นการจูนกล่อง ซึ่งมีอยู่หลายวิธีแล้วแต่สำนักแต่งต่างๆ จะสรรหา
     
    ต่อคำถามที่ว่า ถ้าได้กล่อง ECU ของรุ่นก่อนๆมา แล้วจะใช้กันได้หรือไม่ คำตอบคือได้ แต่อาจจะมีปัญหากับระบบอื่นๆได้
    เช่น เรือนไมล์อาจแสดงผลไม่ถูกต้อง เป็นต้น และก็ขึ้นอยู่กับความชำนาญของช่างที่ทำ wiring ระบบสายไฟด้วย
    ว่าจะทำแล้วจบหรือไม่
    แต่ถ้าวางเครื่องเพื่อแข่ง คงไม่ใช่ปัญหาครับ เพราะรถแข่งเค้าจะใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าอยู่ไม่กี่อย่างอยู่แล้ว
    สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆที่ไม่จำเป็น จะถูกถอดออกทั้งหมด
     
    สำหรับรถเดิมที่เป็น K20z อยู่แล้วจะเปลี่ยนเป็น k20a หรือ K24a นั้นง่ายมาก ยิ่งถ้ายังใช้ระบบเกียร์ตัวเดิม
    แต่ถ้าต้องการเปลี่ยนเกียร์เป็น MT ก็แนะนำให้หากล่อง ECU สำหรับ FD มาด้วย (มักจะมีมาด้วยสำหรับคนที่ซื้อห้วตัด FD2R มา)
    แต่ถ้ามั่นใจในความชำนาญของช่างที่วาง ก็สามารถใช้กล่องของรุ่นอื่นๆได้
     
    สำหรับข้อมูลด้านอื่นที่ไม่ได้กล่าวถึง ที่ผู้วางควรหาข้อมูลให้เรียบร้อยก่อนส่งรถไปยังมือช่าง เพื่อป้องกันการถูกหมกเม็ดข้อมูล เช่น
    โครงสร้างของจุดยึดต่างๆ ซึ่งจะแตกต่างกันมากถ้ารถเดิมวาง R18a มาก่อน และจะแตกต่างกันเล็กน้อยสำหรับ K20z AT มาเป็น MT
    ขนาด ความยาวของเพลาขับ ฯลฯ แต่ไม่พ้นความสามารถของช่างไทยอยู่แล้ว แต่ก็ควรจะคำนึงถึงความแข็งแรงของโครงสร้างที่เปลี่ยนแปลงด้วยนะครับ
     
    ข้อมูลเบื้องต้นสำหรับเครื่อง k บางรุ่น
     
    K20A (FD2R)
    Displacement : 1,998 cc
    Compression : 11.7:1
    Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
    Power: 225 bhp (165 kW) @ 8000 rpm
    Torque: 159 ft-lb (215 N-m) @ 6100 rpm
    Redline: 8600 rpm
    i-VTEC Engagement Window:5800 rpm
     
    K20A2 (EP3, DC5)
    Displacement: 1,998 cc
    Compression: 11.0:1
    Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
    Power: 200 hp (150 kW) @ 7800 rpm
    Torque: 141 ft-lb (196 N-m) @ 5600 rpm
    Redline: 8200 rpm
    i-VTEC Engagement Window: 5800 rpm
     
    K20A3 (EP3)
    Displacement: 1,998 cc
    Compression: 9.5:1
    Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
    Power: 160 hp (120 kW) @ 6500 rpm
    Torque: 132 ft-lb (179 N-m) @ 5000 rpm
    Redline: 6700 rpm
    i-VTEC Engagement Window: 2200 rpm
     
    K20Z2
    Displacement: 1,998 cc
    Compression: 9.6:1
    Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
    Power: 155 hp (114 kW) @ 6000 rpm
    Torque: 139 ft-lb (188 N-m) @ 4500 rpm
    Redline: 6800 rpm
    i-VTEC Engagement Window: 2200 rpm
     
    K20Z3
    Displacement : 1,998 cc
    Compression : 11:1
    Bore x Stroke: 86 mm x 86 mm
    Power: 197 bhp (147 kW) @ 7800 rpm (sae NET Rev 8/04)
    Torque: 140 ft-lb (189 N-m) @ 6200 rpm (sae NET Rev 8/04)
    Redline: 8000 rpm
    i-VTEC Engagement Window:5800 rpm
     
    K24A1
    Displacement: 2,354 cc
    Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm
    Compression: 9.6:1
    Power: 160 hp (120 kW) @ 6000 rpm
    Torque: 162 ft-lb (220 N-m) @ 5200 rpm
    Redline: 6500 rpm
     
     
    K24A2
    Displacement: 2,354 cc
    Bore and Stroke: 87 mm x 99 mm
    Compression: 10.5:1
    Power: 200 hp (150 kW) @ 6800 rpm
    Torque: 171 ft-lb (232 N-m) @ 4500 rpm
    Redline: 7100 rpm (AT), 7600 rpm (MT)
  4. Like
    Tiger_ got a reaction from vanganetus in มีใครซื้อ HIM HDS honda มาเล่นบ้างครับ   
    โปรแกรมแท้ เหมือนว่าต้องมี username/password
    โปรแกรมปลอม(ปลดpassword) หาโหลดยาก บางที่เก็บตังค่าโหลด ปกติแถมมากับ HIM ที่ซื้อมา(น่าจะแถมเวอร์ชั่นล่าสุดมาให้)
  5. Like
    Tiger_ got a reaction from ponsit in มีใครซื้อ HIM HDS honda มาเล่นบ้างครับ   
    โปรแกรมแท้ เหมือนว่าต้องมี username/password
    โปรแกรมปลอม(ปลดpassword) หาโหลดยาก บางที่เก็บตังค่าโหลด ปกติแถมมากับ HIM ที่ซื้อมา(น่าจะแถมเวอร์ชั่นล่าสุดมาให้)
  6. Like
    Tiger_ got a reaction from Tommie in ปรึกษา CIVIC FD 2.0 ปี 2006. ไฟดับต่ำ HID XENON 1 ข้าง   
    บาลลาสแท้ยังไม่เคยเจอเสีย เพราะเสียยากมาก
    12 สูงขวา
    13 สูงซ้าย
    16 ต่ำขวา
    17 ต่ำซ้าย
    ลองสลับฟิวส์ดูเพื่อความชัวร์ว่าฟิวส์ไม่ขาด
  7. Like
    Tiger_ reacted to Tommie in Torque converter ในเกียร์ออโต้   
    ไม่รู้รายละเอียดเหมือนกันคับ  เลยเมลไปสอบถามเพื่อนมา เพื่อนส่ง Link มา บอกให้ลองดูก่อน
     
    ขอแปะไว้ก่อนนะครับ 
     

  8. Like
    Tiger_ reacted to wichit ranong in Torque converter ในเกียร์ออโต้   
    น้ำมันเกียร์ที่ที่เข้าไปในทอร์ค จะผ่านทางรูของเพลารับกำลังที่สวมติดกับตัวทอร์คครับ โดยที่แกนเพลารับกำลังจะเจาะรูเอาไว่เพื่อให้น้ำมันเกียร์สามารถไหลเข้าไปยังห้องภายในตัวทอร์คได้ครับ น้ำมันเกียร์ที่อยู่ในตัวทอร์คน่าจะราวๆ2ลิตรเศษๆอ่าครับ รอผู้รู้เข้ามาชี้แนะอีกทีครับพี่เสือ
  9. Like
    Tiger_ got a reaction from werayutsa in เหล็กชิ้นนี้คืออะไร   
    มันคือคานเสริมความแข็งแรงให้ตัวถ้ง
    พอดูตรงกลางคือฝาถังน้ำมัน ไม่มีคานปิด เลยต้องใช้เป็นแผ่นพับมาประกบต่อกันระหว่างคานทั้งสองข้าง
  10. Like
    Tiger_ got a reaction from Tommie in เหล็กชิ้นนี้คืออะไร   
    มันคือคานเสริมความแข็งแรงให้ตัวถ้ง
    พอดูตรงกลางคือฝาถังน้ำมัน ไม่มีคานปิด เลยต้องใช้เป็นแผ่นพับมาประกบต่อกันระหว่างคานทั้งสองข้าง
  11. Like
    Tiger_ got a reaction from Y_YoT in เหล็กชิ้นนี้คืออะไร   
    มันคือคานเสริมความแข็งแรงให้ตัวถ้ง
    พอดูตรงกลางคือฝาถังน้ำมัน ไม่มีคานปิด เลยต้องใช้เป็นแผ่นพับมาประกบต่อกันระหว่างคานทั้งสองข้าง
  12. Like
    Tiger_ reacted to เป็นต่อ in รีวิว กระจกมองหลัง กระจกมองข้าง SPOON แบบมาเฉพาะตัวกระจก   
    ติดตั้งแล้ว ขอบเลนส์กระจกSpoon จะชิดขอบเดิม (ขอบยาง) 
    ตัวเลนส์จะอยู่ในกรอบ หรือครอบกระจก มิดชิดดี เลยครับพี่เสือ
    ต้องทดสอบในช่วงหน้าฝนนี้ดูก่อนอ่ะครับ
    ตากแดดตากฝน ผมว่าพอทนได้นะ
    แต่ ล้างรถคาร์แค ฉีดน้ำใส่ นี่ต้องระวังมากกว่าครับ 555
     
     

  13. Like
    Tiger_ got a reaction from เป็นต่อ in รีวิว กระจกมองหลัง กระจกมองข้าง SPOON แบบมาเฉพาะตัวกระจก   
    ตากฝนตากแดดนานวัน ขอบเลนส์กระจกจะมีปัญหามั้ย
    สงสัยอะ
  14. Like
    Tiger_ got a reaction from Y_YoT in หาแนวทางแก้ไข ใส่ชุดเบรค DC5 ติดล้อครับ   
    มองต่างมุมนิดนึง
    จาน 300 มิล มีผลให้คาลิเปอร์เข้ามาอยู่ใกล้ดุมล้อมากขึ้น ทำให้ล้อส่วนใหญ่ติดก้าน แม้จะมี offset น้อยก็ตาม
    เพราะช่วงที่ติดก้าน เป็นช่วงที่ก้านกำลังออกจากดุม ซึ่งยื่นออกมายังไม่มาก ทั้งๆที่แบบก้านยกมาก
    ถ้าจานมีขนาดมากกว่านี้อีกนิด ก้านล้อก็จะหลบพ้นคาลิปเปอร์ได้แบบสบายๆ แทบไม่ต้องรอง หรือรองไม่เกิน 5 มิล

  15. Like
  16. Like
    Tiger_ got a reaction from chaiwut.s in จานเบรคหลัง FD1กับ FD2 ขนาดเท่ากันหรือไม่   
    เอาคาลิปเปอร์ของ FD2 มาใส่ FD1 ได้ครับ แต่......
    ต้องย้ายชิ้นส่วนตามนี้
    ชุดลูกสูบ FD2 + ฐานคาลิปเปอร์ FD1 + จานเบรค FD1
    อธิบายเพิ่มเติม
    ชุดลูกสูบ จะเป็นชุดที่สามารถขยับตัวได้ตามแรงกดเบรค
    ฐานคาลิปเปอร์ เป็นชุดที่พยุงชุดลูกสูบ ฐานนี้จะไปยึดกับขาคอม้าอีกที
     
    งงมั้ย 5555
  17. Like
    Tiger_ got a reaction from werayutsa in เรื่องเบรคครับ   
    ระยะหูจับคาลิปเปอร์เท่ากันครับ 1.8 และ 2.0
    ถ้าใส่คาลิปเปอร์ 1.8 ก็ใส่จานขยาย 320
    ถ้าใส่คาลิปเปอร์ 2.0 ก็ใส่จานขยาย 330
    ถ้าใส่คาลิปเปอร์ FD2 หรือ DC5 ก็ใส่จาน S2000 ขนาด 300 (ได้ทั้งคอม้า 1.8 และ 2.0)
  18. Like
    Tiger_ got a reaction from werayutsa in จานเบรคหลัง FD1กับ FD2 ขนาดเท่ากันหรือไม่   
    ฐานคาลิปเปอร์คือชิ้นที่น๊อตหมายเลข 34 ยึดอยู่
    ชุดลูกสูบคือชิ้นที่น๊อตหมายเลข 33 ยึดอยู่
     
    ชุดลูกสูบ FD2 + ฐานคาลิปเปอร์ FD2 + จานเบรค FD2
    ชุดลูกสูบ FD2 + ฐานคาลิปเปอร์ FD1 + จานเบรค FD1
    ชุดลูกสูบ FD1 + ฐานคาลิปเปอร์ FD1 + จานเบรค FD1
    อธิบายเพิ่มเติม
    ชุดลูกสูบ จะเป็นชุดที่สามารถขยับตัวได้ตามแรงกดเบรค
    ฐานคาลิปเปอร์ เป็นชุดที่พยุงชุดลูกสูบ ฐานนี้จะไปยึดกับขาคอม้าอีกที
     
    ยังงงกันอีกมั้ย ^___^
  19. Like
    Tiger_ got a reaction from Bestroom in จานเบรคหลัง FD1กับ FD2 ขนาดเท่ากันหรือไม่   
    ฐานคาลิปเปอร์คือชิ้นที่น๊อตหมายเลข 34 ยึดอยู่
    ชุดลูกสูบคือชิ้นที่น๊อตหมายเลข 33 ยึดอยู่
     
    ชุดลูกสูบ FD2 + ฐานคาลิปเปอร์ FD2 + จานเบรค FD2
    ชุดลูกสูบ FD2 + ฐานคาลิปเปอร์ FD1 + จานเบรค FD1
    ชุดลูกสูบ FD1 + ฐานคาลิปเปอร์ FD1 + จานเบรค FD1
    อธิบายเพิ่มเติม
    ชุดลูกสูบ จะเป็นชุดที่สามารถขยับตัวได้ตามแรงกดเบรค
    ฐานคาลิปเปอร์ เป็นชุดที่พยุงชุดลูกสูบ ฐานนี้จะไปยึดกับขาคอม้าอีกที
     
    ยังงงกันอีกมั้ย ^___^
  20. Like
    Tiger_ got a reaction from Tommie in จานเบรคหลัง FD1กับ FD2 ขนาดเท่ากันหรือไม่   
    ฐานคาลิปเปอร์คือชิ้นที่น๊อตหมายเลข 34 ยึดอยู่
    ชุดลูกสูบคือชิ้นที่น๊อตหมายเลข 33 ยึดอยู่
     
    ชุดลูกสูบ FD2 + ฐานคาลิปเปอร์ FD2 + จานเบรค FD2
    ชุดลูกสูบ FD2 + ฐานคาลิปเปอร์ FD1 + จานเบรค FD1
    ชุดลูกสูบ FD1 + ฐานคาลิปเปอร์ FD1 + จานเบรค FD1
    อธิบายเพิ่มเติม
    ชุดลูกสูบ จะเป็นชุดที่สามารถขยับตัวได้ตามแรงกดเบรค
    ฐานคาลิปเปอร์ เป็นชุดที่พยุงชุดลูกสูบ ฐานนี้จะไปยึดกับขาคอม้าอีกที
     
    ยังงงกันอีกมั้ย ^___^
  21. Like
    Tiger_ got a reaction from Tommie in จานเบรคหลัง FD1กับ FD2 ขนาดเท่ากันหรือไม่   
    เอาคาลิปเปอร์ของ FD2 มาใส่ FD1 ได้ครับ แต่......
    ต้องย้ายชิ้นส่วนตามนี้
    ชุดลูกสูบ FD2 + ฐานคาลิปเปอร์ FD1 + จานเบรค FD1
    อธิบายเพิ่มเติม
    ชุดลูกสูบ จะเป็นชุดที่สามารถขยับตัวได้ตามแรงกดเบรค
    ฐานคาลิปเปอร์ เป็นชุดที่พยุงชุดลูกสูบ ฐานนี้จะไปยึดกับขาคอม้าอีกที
     
    งงมั้ย 5555
  22. Like
    Tiger_ got a reaction from Y_YoT in จานเบรคหลัง FD1กับ FD2 ขนาดเท่ากันหรือไม่   
    ฐานคาลิปเปอร์คือชิ้นที่น๊อตหมายเลข 34 ยึดอยู่
    ชุดลูกสูบคือชิ้นที่น๊อตหมายเลข 33 ยึดอยู่
     
    ชุดลูกสูบ FD2 + ฐานคาลิปเปอร์ FD2 + จานเบรค FD2
    ชุดลูกสูบ FD2 + ฐานคาลิปเปอร์ FD1 + จานเบรค FD1
    ชุดลูกสูบ FD1 + ฐานคาลิปเปอร์ FD1 + จานเบรค FD1
    อธิบายเพิ่มเติม
    ชุดลูกสูบ จะเป็นชุดที่สามารถขยับตัวได้ตามแรงกดเบรค
    ฐานคาลิปเปอร์ เป็นชุดที่พยุงชุดลูกสูบ ฐานนี้จะไปยึดกับขาคอม้าอีกที
     
    ยังงงกันอีกมั้ย ^___^
  23. Like
    Tiger_ got a reaction from eieimetro in จานเบรคหลัง FD1กับ FD2 ขนาดเท่ากันหรือไม่   
    เอาคาลิปเปอร์ของ FD2 มาใส่ FD1 ได้ครับ แต่......
    ต้องย้ายชิ้นส่วนตามนี้
    ชุดลูกสูบ FD2 + ฐานคาลิปเปอร์ FD1 + จานเบรค FD1
    อธิบายเพิ่มเติม
    ชุดลูกสูบ จะเป็นชุดที่สามารถขยับตัวได้ตามแรงกดเบรค
    ฐานคาลิปเปอร์ เป็นชุดที่พยุงชุดลูกสูบ ฐานนี้จะไปยึดกับขาคอม้าอีกที
     
    งงมั้ย 5555
  24. Like
    Tiger_ got a reaction from 1100pm in จานเบรคหลัง FD1กับ FD2 ขนาดเท่ากันหรือไม่   
    ฐานคาลิปเปอร์คือชิ้นที่น๊อตหมายเลข 34 ยึดอยู่
    ชุดลูกสูบคือชิ้นที่น๊อตหมายเลข 33 ยึดอยู่
     
    ชุดลูกสูบ FD2 + ฐานคาลิปเปอร์ FD2 + จานเบรค FD2
    ชุดลูกสูบ FD2 + ฐานคาลิปเปอร์ FD1 + จานเบรค FD1
    ชุดลูกสูบ FD1 + ฐานคาลิปเปอร์ FD1 + จานเบรค FD1
    อธิบายเพิ่มเติม
    ชุดลูกสูบ จะเป็นชุดที่สามารถขยับตัวได้ตามแรงกดเบรค
    ฐานคาลิปเปอร์ เป็นชุดที่พยุงชุดลูกสูบ ฐานนี้จะไปยึดกับขาคอม้าอีกที
     
    ยังงงกันอีกมั้ย ^___^
  25. Like
    Tiger_ got a reaction from เป็นต่อ in จานเบรคหลัง FD1กับ FD2 ขนาดเท่ากันหรือไม่   
    ฐานคาลิปเปอร์คือชิ้นที่น๊อตหมายเลข 34 ยึดอยู่
    ชุดลูกสูบคือชิ้นที่น๊อตหมายเลข 33 ยึดอยู่
     
    ชุดลูกสูบ FD2 + ฐานคาลิปเปอร์ FD2 + จานเบรค FD2
    ชุดลูกสูบ FD2 + ฐานคาลิปเปอร์ FD1 + จานเบรค FD1
    ชุดลูกสูบ FD1 + ฐานคาลิปเปอร์ FD1 + จานเบรค FD1
    อธิบายเพิ่มเติม
    ชุดลูกสูบ จะเป็นชุดที่สามารถขยับตัวได้ตามแรงกดเบรค
    ฐานคาลิปเปอร์ เป็นชุดที่พยุงชุดลูกสูบ ฐานนี้จะไปยึดกับขาคอม้าอีกที
     
    ยังงงกันอีกมั้ย ^___^
×
×
  • Create New...