Jump to content

apichet1980

CCTH Member
  • Posts

    21
  • Joined

  • Last visited

Reputation Activity

  1. Like
    apichet1980 got a reaction from non-hazardous in อยากทราบเบอร์ของสายพานหน้าเครื่อง FD 2.0 (ตรงไดชาร์จ)   
    เจอแล้วครับ หาเจอใน D.I.Y ของเรานี่ล่ะ แหะๆ  
     
    ใครอยากได้ Part ชิ้นส่วนต่างๆของ FD ตามกระทู้ของคุณ devil_102 ข้างล่างนี้เลยครับ
     
    ของ CIVIC FD ตัวก่อน MC (2006 - ต้นปี 2009)
    http://www.4shared.c...q/CIVIC_06.html

    ของ CIVIC FD ตัว MC ( ปลายปี 2009 - 2011)
    http://www.4shared.c...F/CIVIC_10.html           
  2. Like
    apichet1980 reacted to aae3039 in กระจกมองหลังหุบได้แค่ข้างเดียว T T   
    ลองถอดมาดูก่อนครับ เฟืองแตกบางทีก็ไม่มีเสียง ถ้าชิ้นส่วนที่แตกไปขัดกับกลไกทำให้วงจรตัดกระแสไฟจ่ายให้มอเตอร์
     
    แต่ถ้ามอเตอร์เสีย วันอาทิตย์สะดวกมารับที่โลตัสเลียบด่วนรามอินทรา หรือถ้าไม่สะดวกจะ PM ที่อยู่มา เดี๋ยวส่งไปรษณีย์ให้ครับ ฟรี... 
  3. Like
    apichet1980 reacted to Kitipong P. in กระจกมองหลังหุบได้แค่ข้างเดียว T T   
    ถ้าเฟืองแตกไงก็ต้องได้ยินเสียงมอเตอร์หมุน ผมก็เคยเป็นผับไม่ได้แต่ปรับกระจกได้ เลยลองถอดมอเตอร์มาทดสอบด้วยการหาสายไฟต่อกับแบตรถ นิ่งมอเตอร์ตาย เลยไปลองเดินดูร้านที่ขายอะไรมือ2เอาแค่เศษๆกระจกที่มีมอเตอร์ติดอยู่ได้มา300เอามาเปลี่ยน กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม แต่ตอนประกอบใส่เฟืองต้องดันเฟืองให้แน่ๆนะครับ ไม่งั้นจะโยกไปมาได้
  4. Like
    apichet1980 reacted to aae3039 in กระจกมองหลังหุบได้แค่ข้างเดียว T T   
    ศูนย์ไม่มีขายแน่นอนครับ เปลี่ยนกับศูนย์ต้องยกชุดเลย ประมาณ 1400.-
     
    ซื้อแต่เฟือง ประมาณ 200-250.- ลอง google หาดูครับ   " เฟืองกระจกมองข้าง civic FD "
  5. Like
    apichet1980 reacted to stax in บทสรุปเรื่องการปรับแต่งช่วงล่าง เครดิต Login : tarm   
    หลังจากที่ได้ลองนั่งช่วงล่างต่าง ๆ มามากมาย ทั้งเดิม ไม่เดิม เกลียว ไม่เกลียว
    แข็ง ไม่แข็ง เตี้ย ไม่เตี้ย จนได้ช่วงล่างชุดที่ถูกใจเสร็จสมอารมณ์หมายมาใช้กันซะที
    ผมเองดีใจครับ ที่เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ หลายท่าน เวลาเจอผมมักจะมาถามผมว่า
    ควรจะเอาช่วงล่างชุดไหนดีเสมอ เพราะนั่นหมายความว่าเรทติ้งเราคงพอใช้ได้ 5555
     
    พูดกันตรง ๆ ว่าผมไม่ใช่คนที่รู้ไปหมดหรือถูกไปหมด แต่ผมโชคดีกว่าเพราะมีโอกาสได้ลองมาเยอะ
    ก็เลยอยากจะถือจะฝากบอกเพื่อน ๆ ที่กำลังมีแนวคิดจะปรับเปลี่ยนช่วงล่างใหม่ว่า เราต้อง
    หาช่วงล่างที่เหมาะสมกับการขับของเราเสมอครับ เราต้องหาตัวเอง
    ให้ได้ว่าเราขับรถแบบไหนก่อน ใช้ล้อแบบไหน ถนนที่ขับประจำเป็นอย่างไร มีอุปสรรคในการโหลด
    มากน้อยขนาดไหน เพราะผมเชื่อว่าการแต่งรถนั้น เราต้องยอมสูญเสียความสบายบางส่วนออกไป
    บ้างเพื่อแลกกับ Performance ที่ได้มา แต่ถ้ามันถึงขั้นกับลำบากในการใช้รถ ต้องคลานทุกดอก
    ต้องหยอดทุกเม็ด อันนั้นผมว่ามันก็เกินไปนิด
     
    เอาล่ะครับ หวังว่าประสบการณ์จากความเรื่องมากของผมต่อไปนี้
    จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ ที่นี่บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ
     
    ขอเริ่มด้วยสปริงยอดฮิต H&R
     

     
    ลดความสูงได้ประมาณ 30 MM ทั้งหน้าและหลัง
    ชาติตระก*ลหรู จากเยอรมัน คุณภาพหายห่วง
    ผ่านมาตรฐานทุกสำนักจากเยอรมัน
    โดยบุคลิกค่อนข้างแข็งเล็กน้อย ใช้กับโช๊คเดิมมีกระด้างบ้าง
    เหมาะกับการใช้กับโช๊คที่หนืดกว่าเดิมมากขึ้น
    ไม่งั้นอาจจะมีปัญหา "สปริงเต้นไม่หยุด" ในความเร็วสูง
    หรือช่วงที่โดดสะพานแรงๆ ช่วงขับช้ามีเต้นบ้างแต่รับได้ครับ
     
    เมื่อใช้คู่กับโช๊คโคนี่ ผลที่ได้น่าพอใจครับ สปริงทำงานได้
    เต็มประสิทธิภาพขึ้น ขับง่ายกว่าเดิม อาจจะรู้สึกกระด้างขึ้นนิด ๆ
    แต่เป็นกระด้างแบบหนึบแน่น เหมาะกับคนขับรถเร็ว
     
    แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมเวลาใส่แล้วยี่ห้อมันต้องอ่านกลับหัว
     
    Credit: รถคุณวรพล และรถคุณ Torkhum
     

     
    TEIN S Tech
     
    สัญชาติปลาดิบ บารมีสะสมมาดีจากชื่อเสียงในการทำชุดสตรัทปรับเกลียว
    ใส่แล้วหน้าทิ่มตูดโด่งตามสไตล์รถยุ่นของแท้ สปริงเรทต่ำกว่า H&R ทำให้
    ความกระด้างน้อยกว่าโดยรวม ใส่แล้วแทบไม่ต่างจากรถเดิม ขับสบาย
    แต่ต้องระวังเล็กน้อย เพราะหน้าทิ่มเหลือเกิน ถ้าใส่มูเก้นอาจได้ถอนเขี้ยวฟรี
    ที่ความเร็วสูงอาจจะมีการเต้นบ้างแต่ดูจะน้อยกว่า H&R เมื่อใช่กับโช๊คเดิม
    เหมาะกับคนที่ขับไม่เร็วและไม่โหดมาก เพราะการเทและยุบตัวของรถยังพอ
    มีอาการให้เห็นได้มากว่า H&R
     
    เมื่อใช้กับโคนี่ อาจจะต้องปรับมาตรงกลาง ๆ เพื่อให้แมทช์กัน
    ถ้าปรับอ่อนมากไปอาจจะไม่ Firm มากนัก แต่ถ้าแข็งมากไป
    ก็กระด้างไปนิดเหมือนกันสำหรับสุภาพสตรี
     
    Crfedit: คุณโป่ง
     

     
    TEIN SS
     
    "แหล่ม" ที่สุดเท่าที่เคยลองมาในเรื่องความหนึบ วัสดุและการประกอบหายห่วง
    เกลียวและเนื้อโลหะระดับโลก ราคาก็หายห่วงด้วยเช่นกัน แต่ค่อนข้างแข็ง
    โดยนิสัย เหมาะมากกับคนระดับ "ตรีนโหด" เช่น ตุ้ย หรือ Hyattboy
    หัวโช๊คบอลล์จ๊อยนท์บนทำให้เล่นกับมุมล้อได้มากขึ้น
    เปลี่ยนบุคลิกของรถได้อย่างที่ต้องการ มี Service Shop ที่สามารถผ่า
    ออกมา Overhaul ได้ทั้งชุดโดยการแต่งตั้งจากสำนักงานใหญ่ที่ญี่ปุ่น
    ถ้างบไม่ใช่ปัญหา บอกได้คำเดียวว่า จัดไป
    อนาคตเพิ่มตัวปรับความหนืดไฟฟ้าจากในรถได้ แต่ปรับสูงต่ำไฟฟ้าไม่ได้นะจ๊ะ
     
     
    Credit: น้องปุ้ยมูเก้นดำ
     

     
    GAB
     
    แอบดังในบ้านเรามานานเหมือนกันในหมู่คนเล่นรถ อดีตเคยถูกนำเข้า
    มาจำหน่ายโดยอู่โรตารี่ชื่อดังย่านลาดพร้าว ถือเป็นโช๊คระดับหัวแถว
    มาก่อนเหมือนกัน แต่หายจากตลาดไปนานมาก ถนัดทั้งโช๊คแบบ
    Replacement ในแบบสตรัทธรรมดาให้ไปหาสปริงคู่เอาเอง
    และแบบสตรัทปรับเกลียวที่มาพร้อมกับสปริงและหัวโช๊คแบบพร้อมรบ
     
    เท่าที่ลองมา ถือว่า "คุ้ม" กับลูกเล่นในการปรับ 32 ระดับ และสามารถอัพ
    เกรดหัวโช๊คเป็น Balljoint ในอนาคตได้เหมือนกัน สามารถเลือกปรับ
    ความแข็งได้ตั้งแต่สบาย ๆ ไปจนถึงแข็งเรือ(Ship)หายเหมือนกัน
     
    คุณภาพในการประกอบและวัสุดเป๋นรอง TEIN SS นิด ๆ
    แต่เมื่อเทียบกับราคา อาจจะต้องใช้คำว่า "คุ้มที่สุด"
    เพราะปรับได้ทั้งความแข็ง สูงต่ำ และอัพเกรดหัวโช๊คเป็น Balljoint ได้
     
    Credit: (อั้ยตั้ม)
     

     
    Mugen
     
    ผลิตโดย Showa จ้าวเก่า ที่อยู่คู่บุญฮอนด้ามานาน
    ข้อดีคือ มาเป็นสตรัททั้งชุดหน้าทั้งชุด ไม่ต้องประกอบ
    อัพเกรดหัวโช๊คและยางกันกระแทกมาให้เรียบร้อย
    เพื่อรองรับกับการใช้งานที่เปลี่ยนไป ทุกอย่างถูกออกแบบ
    และปรับตั้งมาหมดแล้ว ไม่ต้องปรับแต่งอะไรทั้งสิ้น
     
    ใช้การทำงานง่าย ๆ คือลดความสูงสปริงลงมานิดหน่อย
    เพิ่มค่าสปริงเรทขึ้นเล็กน้อย และเอาโช๊คที่หนืดขึ้นมาคอยช่วย
    ขับสบายมาก เพราะเตี้ลงแค่เซนกว่า ๆ รอบคันสำหรับ 1.8
    แต่อาจจะน้อยไปสำหรับวัยรุ่นเช่น Nonzen_Nu
     
    ไม่ต้องปรับนิสัยการขับมาก เพราะระยะทำงานหายไปแค่เซนกว่า
    ถ้าไม่เป็นระดับคุณหญิงคุณนายหรือลูกผู้ดี รับรองว่าแฟนไม่บ่น
    แม่ไม่ว่าแน่นอน แต่ยังพอมีอาการเทนิด ๆ เวลาสาดแรง ๆ แต่นับว่าน้อยมาก
    ต้องเข้าใกล้ Limit จริง ๆ ซึ่งเมื่อถึงตรงนั้น TEIN SS
    , GAB หรือ Koni+ H&R จะออกอาการน้อยกว่า
    แต่ถ้าขับแบบปกติ เหลือพอครับ
     
    Credit: ดีเจ Kinetic

     
    โช๊ค Koni
     
    ดังที่สุด ดังมานาน ฮิตที่สุดสมัยยุคพาเลซ
    ของเมืองฮอลแลนด์ เคยเป็น OEM รถยุโรป
    หลายจ้าวเหมือนกัน มีหลายรุ่นให้เลือก
    ในยุโรปถูกจัดกลุ่มเป็นกลุ้่ม Aftermarket ที่ได้รับการยอมรับเอาเรื่อง
     
    ของซีวิค FD เป็นรุ่น Koni Sport สีเหลือง
    ข้างหน้าเป็นแบบ Insert คือต้องผ่าเสือโช๊คเดิม
    ควักไส้ออกแล้วยัดเข้าไปแทนก่อนที่จะยึดไว้
    ด้วยน๊อตตัวผู้ที่ก้นสตรัทอีกที
     
    บุคลิกขึ้นอยู่กับการปรับและสปริงที่นำมาใช้คู่กัน
    ใช้กับสปริงเดิมได้สบายมากสำหรับท่านที่ไม่อยากลดความสูง
    แต่ต้องการความหนึบแน่นมากขึ้น
    ต้องอาศัยฝีมือและความคุ้นเคยในการติดตั้งบ้าง
    อย่าลืมนะครับ หาสไตล์การขับให้เจอ
    ดูล้อที่ใช้ ความกว้าง ออฟเซท ขนาดยาง
    และปัญหาที่มีอยู่ เช่น ถ้าล้อใหญ่มากและมีโอกาสติดอยู่แล้ว
    การใช้ช่วงล่างที่เตี้ยมากและปรับไม่ได้อาจจะแย่กว่าเดิมก็ได้ครับ
     
    ขอให้ได้ช่วงล่างที่ถูกใจทุกท่านกัยถ้วนหน้าครับ
     
    Special Thanks: DEEAUTO และทีมงานหื่นทุกท่าน
  6. Like
    apichet1980 reacted to aae3039 in กระจกมองหลังหุบได้แค่ข้างเดียว T T   
    เฟืองแตก บางทีก็เสียงดังแก็กๆๆ บางทีก็เงียบ แล้วแต่ตำแหน่งเฟืองครับ ลองแกะดู หาซื้อเฉพาะเฟืองมาเปลี่ยนได้ครับ
     

  7. Like
    apichet1980 reacted to Tommie in กระจกมองหลังหุบได้แค่ข้างเดียว T T   
    ฝั่งที่ไม่หุบ มีเสียงทำงานมั้ยคับ เอาหูแนบฟังดีๆคับ หรือเอามือแตะดูการสั่นหมุนของมอเตอร์น่ะคับ
  8. Like
    apichet1980 reacted to nueng_1001 in การติดตั้งยางแท่นเกียร์ตัวหน้า FD 2.0   
    อะไหล่ทุกตัวสั่งที่ศูนย์ได้ครับ ตาม part ในรูปเลย แต่จะมีบางตัวทีต้องรอนานหน่อย
     
    จากที่ได้ติดตั้งไปแล้วประมาณ 1 เดือน ถ้าจากความรู้สึกเลยคิดว่า อาการสั่นของเครื่องที่กระทำกับตัวรถน้อยลง รู้สึกว่ารถนิ่งขึ้นในรอบเดินเบา
     
    สาเหตุน่าจะมาจากการที่แท่นเกียร์ตัวนี้ไปช่วยรับแรงกระทำของเครื่องยนต์ แบ่งเบาภาระหน้าที่ของยางแท่นเครื่องอีกสามจุดที่เหลือ
     
    สิ่งที่คาดหวังในระยะยาวของผมคือมันน่าจะช่วยยืดระยะอายุการใช้งานของแท่นเครื่องตัวอื่นโดยเฉพาะยางแท่นเครื่องด้านคนขับที่ซุดกันเร็วเหลือเกิน
     
    ถ้าเทียบกับรุ่นอื่น
  9. Like
    apichet1980 reacted to nueng_1001 in การติดตั้งยางแท่นเกียร์ตัวหน้า FD 2.0   
    เนื่องจาก HONDA CIVIC FD 2.0 ปี 2010 คันที่ผมใช้อยู่ไม่มียางแท่นเกียร์ตัวหน้า ไม่มันใจว่าคันอื่นเป็นเหมือนกันหรือป่าว
     
    จากนั้นจึงทำการหาซื้ออะไหล่ตัวที่ต้องใช้ในภาระกิจครั้งนี้
     
    ซึ่งประกอบด้วย
     
    1. BOLT FLANGE, 12X88 จำนวน 1 ตัว
     

     
    2.น๊อตตัวเมีย ตัวที่ใส่กับ BOLT FLANGE, 12X88 จำนวน 1 ตัว (ตัวนี้ราคาแรงหน่อย เพราะ MADE IN JAPAN)
     

     
    3.BOLT FLANGE, 12X35 จำนวน 2 ตัว (ที่ติดมากับรถ จะมี 1 ตัว แต่มันจะสั้นกว่า)
     

     
    4.ยางแท่นเครื่องตัวหน้า
     

     
    วีธีการติดตั้ง ก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก เอารถไปขึ้นฮ้อยยกรถ แล้วไข BOLT FLANGE, ตัวเก่าที่สั้นกว่าออก
     
    แล้วก็ใสแท่นเครื่องตัวหน้าเข้าไป ขันน็อตทุกตัวก็เรียบร้อยแล้วครับ (ดูรูปประกอบครับ)
     
    รูปยังไม่ได้รับการติดตั้ง (มองจากด้านล่างรถ)
     

     
    รูปการติดตั้งเสร็จแล้ว (มองจากด้านล่างรถ)
     

     
    รูปการติดตั้งเสร็จแล้ว (มองจากด้านบนรถ)
     

     
    รูปการติดตั้งเสร็จแล้ว (มองจากด้านบนรถอีกรูป)
     

     
    เนื่องจากการติดตั้งได้ทำการติดตั้งเข้าไปเอง โดยไม่รู้ว่าจำเป็นต้องติดตั้งเข้าไปหรือไม่ ผลที่ตามมาจะมีผลอย่างไรยังไม่สามารถตอบได้
     
    เเต่ที่ได้ทำการติดตั้งเพราะ ใน CIVIC FD2 TYPE R ก็มียางแท่นเกียร์ในตำแหน่งนี้ (แต่รูปร่างไม่เหมือนกันนะครับ) ประกอบกับ CIVIC FD 2.0
     
    มีหูจับมาให้ก็เลยลองใส่ไป
     
    สุดท้ายเพื่อนๆ พี่ๆ ที่ใช้ CIVIC FD 2.0 ที่มีแท่นเกียร์ตัวหน้าแล้วหรือไม่มีเหมือนคันของผม ช่วยชี้แนะด้วยครับว่าจำเป็นไหม ผลดีผลเสียเป็นอย่างไร
     
    ขอบคุณครับ
     
    (ค่าเสียหายทั้งหมด ประมาณ 1,000 บาทไทยครับ)
  10. Like
    apichet1980 reacted to Tommie in ตัวนี้ ใส่ยังไงครับ ?   
    มีรีวิวอยู่คับ ลองใช้ เสิชด้านบนหาก่อน ถ้าไม่เจอเดี๋ยวกลับบ้านไปหาให้คับ
  11. Like
    apichet1980 reacted to Tommie in ตัวนี้ ใส่ยังไงครับ ?   
    http://www.civicclubthailand.com/board/index.php/topic/2721-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B8%96%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%9E%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%82%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%81/
     
    ลองดูคับ
  12. Like
    apichet1980 reacted to Sebastain in ขัดรอยเล็บใต้มือจับประตูด้วย Cana   
    มือใหม่ครับ..หัด D.I.Y
     
    ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะครับ ครีม CANA นี้เป็นครีมขัดละเอียดสำหรับลบรอยที่ไม่ลึกมานัก
     
    เช่นพวกรอยขีดข่วนบางๆ  เหมาะสำหรับปรับสภาพสีผิวรถ ครับ
     
    ( ใช้บ่อยๆอาจมีผลกับะเเล็คเกอร์ครับ ส่วนตัวเอาขัดลบรอยเล็กๆน้อยๆเป็นจุดๆ ครับ )
     
    ราคากระป๋องละ 50 ,60, 70 แล้วแต่ร้าน
     
    หาซื้อได้ตามร้านอะไหล่ยนต์ใกล้บ้าน  หรือ โลตัส Big C ก็มีครับ
     
    ตอนแรกคิดจะซื้อ แม็กไกว์ scratch x แต่ลองตัวนี้มันก็ได้ผลเหมือนกัน แถมราคาก็ถูกกว่า เยอะ
     

     
    ก่อนขัด
     


     
    เริ่มเลย ..ป้ายน้ำยาลงบนผ้าเล็กน้อย
     

     
    แล้วก็ถูๆๆ บริเวณ ที่มีรอยเล็บ
    จากนั้นเช็ดด้วยผ้า  ผลก็ได้ออกมาประมาณนี้ครับ
     
    ( ผมกลับหัวภาพให้มองเห็นชักชัดครับ )
     

     

     
     
    จบ ครับ..อิอิ
     
     
     
  13. Like
    apichet1980 reacted to Tommie in วิธีตรวจสอบระบบ พัดลม แอร์ ตั้งคลัชคอมแอร์ เบื้องต้น   
    ผังอุปกรณ์ต่างๆคับ เผื่อแอร์ไม่เย็น ไว้เปิดดูเวลาฉุกเฉินละกันเนอะ 
     
     

  14. Like
    apichet1980 reacted to Tommie in HBD CCTH ครบรอบ1ปีครับ   
    นึกว่าจะไม่มีใครจำได้แล้ว  
     
    ดีใจที่เรายังมีกันและกันจนถึงวันนี้นะครับ WE WERE FRIENDs
  15. Like
    apichet1980 reacted to นายตาต่ำ in HBD CCTH ครบรอบ1ปีครับ   
    วันนี้ครบรอบหนึ่งปีที่เรา ร่วมกันมาบุกเบิก ก่อร่าง สร้างบ้านใหม่ ได้มาอยู่กันแบบเพื่อน พี่น้อง 1ปีผ่านมาไวมาก ดีใจครับที่ได้มาเจอกับทุกท่าน ขอให้บ้านหลังนี้อยู่อย่างอบอุ่นอย่างนี้ต่อไปนานๆนะครับ 
  16. Like
    apichet1980 reacted to ppopp in สอบถามครับ เรื่องน้ำมันเกียร์ FD   
    น้ำมันเกียร์ ให้ชัวร์  เข้า 0 เลยดีกว่า ราคาไม่แพงเท่าไร
    เด๊่ยวผิดสเปค หรือผิดเบอร์ งานงอก
     

     
    เพิ่งเปลี่ยนมาปลายเดือนที่แล้ว
    ราคาน้ำมันเกียร์ รวมค่าแรง ยังไม่รวมVAT  709 บาท
  17. Like
    apichet1980 reacted to Tommie in ขอบคุณห้อง D.I.Y   
    มันยากตรงใจนี่แหละคับ พอทำได้ซักอย่างเดี๋ยวจะคิดทำอีกหลายอย่างคอยดูสิท่าน
  18. Like
    apichet1980 reacted to Tommie in ขอบคุณห้อง D.I.Y   
    ดีใจด้วยคับ สวยเลยด้วยมือเรา จุดมุ่งหมายของห้อง DIY คือแบบนี้เลยครับ
  19. Like
    apichet1980 reacted to Tommie in รบกวนแล้วครับ User name ผิดไป1ตัวอักษร จะแก้ยังไงครับ   
    เอาชื่อที่ต้องการมาครับ เดี๋ยวแก้ให้
  20. Like
    apichet1980 reacted to Tommie in ทำเครื่องเล่น USB สำหรับเล่นเพลงใน flash drive กันครับ   
    Digital file ต้องเอาแบบ Bit rate สูงๆคับ เสียงจะได้ละเอียดหน่อย
  21. Like
    apichet1980 reacted to Tommie in รวมLinkรื้อแงะ-ถอดเปลี่ยน FD ใครอยากแกะอะไรมาค้นที่นี่ก่อนนะ   
    รวมๆกันไว้ครับ ผลงาน ทีม DIY บน CIVIC FD ใครแนะนำ อะไร บอกมานะครับ จะ Edit มารวมไว้ให้ครับ
     


    Diagnostic บนเครื่องเสียงเดิม
    ติดตั้ง ไฟต่ำ Xenon กับรุ่น 1.8
    ถอด-ใส่ กระจังหน้า
    การติดตั้ง AF meter กับรุ่น 1.8
    การถอดกระจกมองหลัง
    การทำสีฝาครอบเครื่อง กับรุ่น 1.8
    การแกะแผ่นครอบคอนโซลเกียร์
    การถอดใส่ Filter แอร์ในรถ
    ติดตั้ง LED วงแหวนสตาร์ท กับ ไฟส่องเท้า
    ติดตั้ง Ground wire กับ Volt stabilizer
    ปรับความสูงไฟหน้าด้วยตนเอง
    DIY ป้ายทะเบียนพับ
    DIY ทำ Hแดง หน้า หลัง ล้อ พวงมาลัย
    การทำความสะอาดร่องกระจก
    DIY ลดเสียงลมเข้าประตู
    DIY แงะคอนโซล
    DIY ใส่ ติดตั้ง สาย AUX ให้ iPod    อันนี้ VDO 
    ถอดเบาะหลังด้วยตัวเอง
    เจาะตูด Skirt Mugen ใส่ไฟหรี่
    วิธี่การทำ Cruise Control รุ่น 1.8
    วิธี่การทำ วงแหวน แบบ BMW ง่ายๆ Click here
    ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
    Unlock OEM Screen ขณะขับ
    โชว์ไฟตัดหมอกหลังบนหน้าปัด
    DIY ถอด เรือนไมล์ Tacho Meter Click here
    เปลี่ยนโคมไฟท้าย Click here
    ปรับตั้งระยะห่างวาล์ว
    โชว์ไฟตัดหมอกจากงานSub บนหน้าจอ Multiplex
    เปลี่ยนชุดลูกปืนล้อหลัง Click here
    เปลี่ยนน้ำมันเครื่องด้วยตนเอง
    เปลี่ยนหัวเทียน
    ชุบชีวิตพัดลมแอร์หน้ารถ
    หุ้ม 3 M กระจังหน้า
    สติกเกอร์ไฟมุม
    คู่มือการงัดแงะ FD
    การเปลี่ยนหลอดไฟต่ำพร้อมรูปประกอบแบบ Step-by-Step
    การปรับระดับไฟหน้าพร้อมรูปประกอบแบบ Step-by-Step
    มาเพิ่มช่องเสียบที่จุดบุหรี่กันเถอะ
    DIY ถอดแผงประตู FD
    DIY ติดตั้ง USB Interface Xcarlink กับ Front ติดรถเดิม FD
    DIY ทำสี พลาสติกขอบหลังคา + แผงจิ้งหรีด
    ล้างเครื่องยนต์ + MAF Sensor
    ถอดพนักวางแขน FD
  22. Like
    apichet1980 reacted to devil_102 in แจก Parts Catalogue CIVIC FD ทุกรุ่น   
    แจก Parts Catalogue ครับพี่คนนึงส่งให้ผมสมัยอยู่บ้านเก่า ผมจำชื่อไม่ได้แล้วเก็บไว้นานมากกก.....
    มี Parts No. ครบทุกชิ้น (ประมาณว่าเบิกมาประกอบรถเองได้เลย) เผื่อพี่ๆ แงะๆงัดๆ แล้วเกิดเสียหายขึ้นมาจะได้เบิกอะไหล่ได้ตามต้องการ
     
     
    หาก Staff เห็นว่าไม่สมควร ลบได้เลยครับ ผมไม่ซีเรียส
     
    ของ CIVIC FD ตัวก่อน MC (2006 - ต้นปี 2009)
    http://www.4shared.com/office/TrLVygjq/CIVIC_06.html
     
    ของ CIVIC FD ตัว MC ( ปลายปี 2009 - 2011)
    http://www.4shared.com/office/UPARwdOF/CIVIC_10.html
  23. Like
    apichet1980 reacted to Tommie in วิธีตรวจสอบการทำงานลูกรอกสายพาน และ สายพาน FD   
    ถ้าเปิดแอร์มันเพิ่มโหลดไปหน่อยคับ วิธีผมไว้ดูความตึงสายพานน่ะคับ หย่อนหรือตึงน่ะคับ 
     
    ถ้าลูกรอกหลวม มันเห็นตั้งแต่สานพานวิ่งไม่นิ่งแล้วคับ ลองเอาไฟฉายส่องจะเห็นชัดว่าแกว่งหรือเปล่า
     
    ปกติจะนิ่งๆ เลย เห็นแต่ลายมันวิ่ง แต่สายจะไม่แกว่งคับ 
  24. Like
    apichet1980 reacted to Tommie in ขอถามเรื่องชุดลูกรอกตามภาพหน่อยนะครับ   
    ตามแมนนวล คือ ถ้าคิดว่าผิดปกติเกินใจคิด ให้ลองปลดสายพานแล้ว เอามือหมุนเล่นคับ ลองฟังเสียงและการแกว่งตัวของรอก ส่วนวิธีการตรวจสอบการแกว่งตัวแบบไม่ต้องถอดสายพาน ก้อลองเข้าไปดูที่ผมรัวิวไว้ที่ห้อง DIY คับ ดูเองได้ทุกวัน ไม่ยากคับ
  25. Like
    apichet1980 reacted to tonsena in ขอถามเรื่องชุดลูกรอกตามภาพหน่อยนะครับ   
    ของผมก็เคยเป็นครับ พอเปลี่ยนสายพาน ดังเลย นึกว่าเครื่องต๊อกๆ
     
    แต่เปลี่ยนแล้วก็หายครับ เงียบเหมือนเิดิม
×
×
  • Create New...