Jump to content

Pete_SEC

CCTH Member
  • Posts

    86
  • Joined

  • Last visited

Reputation Activity

  1. Like
    Pete_SEC got a reaction from Sleepforest in 262/km   
    เกียร์ 5 MT อย่างที่บอกว่า รถตัวเองยังไม่เคยขับเองถึง 5,500 รอบ
    แต่ว่าที่เห็นๆมาอยู่เรื่อยก็คือเขาบอกว่าตัดกัน 5,500 รอบ ความเร็วราวๆ 207
     
    ก็เลยเชื่อเช่นกันว่า อ๋อ... มันต้องตัดแน่ๆ
    เดี๋ยวถ้ามีทางโล่งๆจะลองทดสอบกับรถตัวเองดู
     
  2. Like
    Pete_SEC got a reaction from Yotinmod in จอดอยู่ ล่ะใส่ P เร่งเครื่องถึง 3000 -5000 รอบ เครื่องสะดุด เกิดจากอะไรครับ   
    มันตัด เพื่อกันเครื่องเสียหายครับ
  3. Like
    Pete_SEC reacted to Puthapong in น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 คืออะไร   
    1. น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 คืออะไร? E85 คือ เชื้อเพลิงผสมสำหรับใช้งานรถยนต์ โดยผสมน้ำมันเบนซินมาตรฐานเข้ากับเอทานอล (E) ในสัดส่วน 15 เปอร์เซ็นต์ และ 85 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ น้ำมันชนิด นี้จึงถูกเรียกว่า “E85” การผสมเอทานอลเข้ากับน้ำมันเบนซินในสัดส่วนที่น้อยลงก็จะเรียกชื่อตามสัด ส่วนของการผสม เช่น ผสม 20% เรียก E20 ผสม 10% เรียกE10 เป็นต้น
           2. น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E 85 มีผลทำให้สมรรถนะของรถยนต์ลดลงหรือไม่ คำตอบคือ ไม่ ในทางกลับกันเอทาอลบริสุทธิ์จะมีระดับออกเทนอยู่ที่ 107 – 113ซึ่งนับว่าสูงกว่าน้ำมันเบนซินที่มีออกเทนอยู่ที่ 91 และ 95 ดังนั้น การผสมเอทานอล ลงในน้ำมันเบนซิน ออกมาเป็นน้ำมัน E85 จะช่วยเพิ่มค่าออกเทนให้กับน้ำมันมากยิ่งขึ้นกว่าน้ำมันเบนซินธรรมดา ทั้งนี้ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 มีระดับออกเทนอยู่ที่ 105เพิ่มแรงม้าให้กับรถยนต์อีก 5 – 10% เมื่อเทียบกับเบนซินธรรมดา และยังช่วยให้เครื่องยนต์เดินเรียบขึ้นอีกด้วย
           3. น้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 มีผลให้รถยนต์เปลืองน้ำมันมากขึ้นหรือไม่ ใช่ เอทานอลบริสุทธิ์ให้พลังงานน้อยกว่าน้ำมันเบนซินธรรมดาประมาณ 23% (เอทานอลมีปริมาณหน่วยความร้อน 84,600 บีทียูต่อแกลลอน ส่วนเบนซินบริสุทธิ์ ออกเทน 95 มี 125,000 บีทียูต่อแกลลอน) นั่นหมายถึงระยะทางที่วิ่งได้น้อยกว่า
           4. เต็ม E85 ในรถเบนซินธรรมดาได้หรือไม่ รถที่เครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบมาเฉพาะเพื่อใช้กับน้ำมัน E85 ไม่ควรใช้น้ำมัน E85ที่ผสมเอทานอลซึ่งก็คือ แอลกอฮอล์ และคุณสมบัติไม่เหมือนกับน้ำมันเบนซินเพราะ มีฤทธิ์ในการกัดกร่อนวัสดุเช่น ยางและพลาสติก และทำปฏิกิริยากับโลหะบางชนิดมากกว่าเบนซินด้วย ดังนั้นรถที่จะเติมแก๊สโซฮอล์ E85 ได้จำเป็นต้องปรับโครงสร้าง ทางวิศวกรรมบางส่วน เพื่อให้รองรับน้ำมันชนิดนี้ได้
           5. รถแบบไหนที่ใช้ E85 แก๊สโซฮอล์ E85 ใช้ได้สำหรับรถยนต์ในกลุ่มที่เรียกว่า FFV หรือ Flex Fuel Vehicle คือเครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของ เอทานอล ซึ่งเติมได้ตั้งแต่น้ำมันเบนซินธรรมดา แก๊สโซฮอล์ E10 E20 ไปจนถึง E85 และยังสามารถเติมผสมกันได้อย่างไม่มีปัญหาอีกด้วย เพราะ FFV จะมีหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิคส์ (ECU) คอยวัดปริมาณโมเลกุลของออกซิเจนที่เข้าไปในเครื่องยนต์ ปรับการทำงานเหมาะสมกับน้ำมันที่เติม เพื่อให้รถยนต์ทำงานได้เต็มสมรรถนะ
           6. ทำไมประเทศไทยต้องส่งเสริม E85 การสนับสนุนให้ประชาชนหันมาใช้พลังงานทดแทน ยังคงเป็นแนวนโยบายหลักของรัฐ ไม่ว่าราคาน้ำมันจะแพงขึ้นหรือถูกลง โดยเฉพาะการสนับสนุนให้คนไทยใช้น้ำ มันแก๊สโซฮอล์นั่นยิ่งสัดส่วนของเอทานอลที่ใช้มีมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งช่วยชาติลดการพึ่งพาพลังงานจากต่างประเทศได้มากขึ้น ด้วยเหตุนี้ กระทรวงพลังงาน เร่งเดินหน้า มาตรการส่งเสริม E85 ให้เร็วที่สุด เนื่องจาก ประเทศไทยมีผลผลิตและการผลิตเอทานอลที่มีศักยภาพมากพอที่จะสนับสนุนการใช้แก๊สโซฮอล์ E85 โดยไม่กระทบกับการบริโภคภายในประเทศ
           7. ทิศทางการส่งเสริมแก๊สโซฮอล์ E85 กระทรวงพลังงานได้พิจารณาที่จะขยายจาก E10 เป็น E85 มาตั้งแต่เริ่มวางนโยบายพลังงานทดแทนในปี 2547 และได้ส่งเสริม E85 บางส่วนในระยะแรกเมื่อปลายปี2549 เพื่อให้มีการใช้อย่างจริงจังในปี 2555 ซึ่งปัจจุบันกระทรวงพลังงานได้กำหนดให้ E85 เป็นวาระแห่งชาติและมีนโยบายส่งเสริมการใช้ E85 อย่างครบวงจรภายใน10 ปี
           8. การสนับสนุนการใช้ E85 จากภาครัฐ กระทรวงพลังงาน ร่วมมือกับภาครัฐหลายหน่วยงานเร่งผลักดันนโยบายสนับสนุนการใช้รถยนต์ FFV ในประเทศไทย ดังนี้ ลดอาการนำเข้าจาก 80% เหลือเพียง 60% สำหรับรถยนต์ FFV นำเข้าที่ขนาดไม่เกิน 2,000 ซีซี. และ 2,500 ซีซี. จำนวน 2,000 คัน ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2552 ใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงชดเชยภาษีสรรพสามิตรถยนต์ FFV 3% สำหรับรถยนต์ FFV นำเข้าที่ขนาดไม่เกิน 2,000 ซีซี. และ 2,500 ซีซี. จำนวน 2,000 คัน ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2552 ใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงชดเชยภาษีสรรพสามิตรถยนต์ FFV 3% สำหรับรถยนต์ FFV ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศ ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2552 นอกจากนี้ ได้กำหนด Road Map การส่งเสริมการใช้ E85 อาทิ มาตรการภาษีและอากรเพื่อการนำเข้ารถยนต์ในระยะสั้นของกรมศุลกากร การออกมาตรฐานคุณ ภาพน้ำมัน E85 ของกรมธุรกิจพลังงาน การเพิ่มผลผลิตต่อไร่อ้อยและมันสำปะหลังและการกำหนดพื้นที่เพาะปลูกใน พื้นที่รกร้างว่างเปล่า พื้นที่ราชพัสดุของกระทรวง เกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ กรมธนารักษ์ เป็นต้น
           9. ความพร้อมเดินหน้า วัตถุดิบ ประเทศไทยมีวัตถุดิบทางการเกษตร (อ้อย, กากน้ำตาล, มันสำปะหลัง) มากพอที่จะรองรับการใช้ E85 ได้ทั้งประเทศ โดยไม่กระทบกับการบริโภคภายใน ประเทศ ปัจจุบันกำลังการผลิตเอทานอลอยู่ที่ 1.5 ล้านลิตรต่อวัน ในขณะที่การใช้เอทานอลอยู่ที่ 1.1 ล้านลิตรต่อวัน และภายในปี 2552 จะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีก1.5 ล้านลิตรต่อวัน รวมกำลังการผลิตเอทานอลในปี 2552 ประมาณ 3 ล้านลิตรต่อวัน ซึ่งสามารถรองรับ E85 ในระยะแรกอย่างไม่มีปัญหา สถานีบริการ ขณะนี้ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) มีสถานีบริการน้ำมันแก๊สโซฮอล์E85 ที่เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว 3 แห่ง และมีแผนจะขยายเป็น 15 แห่ง ตามความต้องการใช้ของ E85 ส่วนทางด้าน บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) อยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่ใช้แก๊สโซฮอล์ โดยมีแผนที่จะเปิดให้บริการ E85 เป็น 15 สาขา ในปี 2552 ตามที่กระทรวงพลังงานขอความร่วมมือ รถยนต์ ประเทศไทยมีการนำเข้ารถยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิง E85 หรือ FFV มาใช้งานแล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งกระทรวงพลังงานให้การส่งเสริมด้วยการลดอัตราภาษีนำเข้ารถ ยนต์FFV สำเร็จรูปจากต่างประเทศ โดยล่าสุด บริษัทวอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีการนำเข้า และเริ่มการผลิตรถยนต์ FFV ในประเทศไทยล็อตแรกแล้วจำนวน150 คัน นอกจากนี้ค่ายรถยนต์ยุโรปและอเมริกาหลายค่ายตอบรับการส่งเสริมน้ำมันแก๊สโซ ฮอล์ E85 ของภาครัฐ อาทิ ฟอร์ด, เจนเนอรัล มอเตอร์ส, เชฟโรเลต (ประเทศ ไทย) เนื่องจากมีความพร้อมในเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85 แล้วเห็นด้วยในการส่งเสริมแก๊สโซฮอล์ E85 เพราะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในอนาคต
           10. ประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้ E85 จุดเริ่มต้นของการผลักดันนโยบาย E85 กระทรวงพลังงานได้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ จากการกำหนด Road Map การส่งเสริม การใช้ E85 ในปี 2551 – 2561 ทำให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติโดยรวมเป็นเงิน447,377 ล้านบาท สร้างความมั่นคงด้านการจัดหาพลังงานของประเทศและลดการ ใช้เบนซินได้มูลค่า 386,720 ล้านบาท อีกทั้งยังเป็นการปรับโครงสร้างการผลิตพืชเกษตรไปสู่พืชพลังงานที่มีมูลค่า เพิ่มทางเศรษฐกิจสูงสร้างเสถียรภาพราคาพืชผล เกษตร สร้าง Multiplier Effect ด้านเกษตรอุตสาหกรรมและบริการมูลค่า 60,657ล้านบาทในปี 2561 และยังเป็นการช่วยลดมลพิษและภาวะโลกร้อนได้ถึง 27.8 ล้าน ตัน ซึ่งผลประโยชน์นี้จะตกไปถึงประชาชนทุกระดับอย่างแท้จริง
     
     
     
     
     
    แหล่งอ้างอิง : www.clube85.com
     
     
  4. Like
    Pete_SEC reacted to ponsit in สอบถามเกี่ยวกับ AEM FIC หน่อยครับ   
    เข้ามาจะตอบนึกว่าเรื่องประชาคมอาเซี่ยน AEC
     
    กรรม !!! คนละเรื่องนี่หว่า ไปละ.......
  5. Like
    Pete_SEC reacted to noThinGz in 1.8 mt อยากทำครัช เพื่อนๆ มีตัวไหนแนะนำบ้างครับ   
    อีกอย่างนะครับที่จะแนะนำสำหรับ R18A MT ควรเปลี่ยนแค่ผ้าก้พอครับ ถ้าเปลี่ยนหวีที่จับขึ้น โอเคครับมันจับดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด แต่ข้อเสียมากกว่าข้อดีครับ
    ข้อดี
    1. รีดม้าลงพื้นได้เยอะ
    2. ได้อารมณ์กบกระโดด
    3. ได้เปรียบในการออกตัว
    ข้อเสีย
    1. แพง
    2. ยางแท่นเครื่่่องไปไว
    3. เมื่อย
    4. ออกตัวลำบากเพราะ ท้อคเราไม่เยอะ ต้องอาศัยการเลียคลัชซึ่งจะทำให้เกิด ข้อ 5
    5. คลัชหมดไว
    6. โอกาสเกียร์แตกสูง เพราะการที่คลัชจับแน่นเกินไป เวลากระแทกคลัช ไม่มีช่วงฟรีเวลาคลัชจับ แรงกระแทกที่คลัชจะลงที่ตัวเกียร์กระทันหัน ลองนึกภาพ เอาค่อยๆจับไข่ให้แน่น กับ จับแรงๆกระทันหันให้แน่น ไข่ใบไหนมันจะแตก ไข่นี่ไข่ไก่นะครับอย่าคิดไปไกล
    ถูกผิดประการใดขอโทษด้วยนะครับ
  6. Like
    Pete_SEC reacted to 1100pm in สอบถามเรื่องยางคับ   
    ตอบยากครับเพราะไม่รู้วิธีเก็บของทางร้าน
    แต่ถ้าเก็บอย่างถูกต้อง วางยางในลักษณะถูกต้องคือวางตั้ง
    1ปีก็ยังไหวครับ
  7. Like
    Pete_SEC reacted to IamPu* in สอบถามเรื่องยางคับ   
    ตอบแบบคนเคยขายยาง
     
    อยากให้ดูการเก็บรักษายางปีเก่าด้วยนะคะ ว่าร้านมีการเก็บยังไงเก็บตามชั้นวางยางหรือเปล่า
    หรือเก็บซ้อนๆกันกองละสิบอันอะไรงี้ ถ้าเก็บแบบนี้โครงสร้างยางเสียแน่ ซึ่งอันนี้ไม่แนะนำเลยแม้ราคาจะถูกยังไงความปลอดภัยของเราสำคัญกว่านะคะ
  8. Like
    Pete_SEC reacted to wattanaaa_j in สอบถามเรื่องยางคับ   
    ผมก็พึ่งสอย re11 มาจากติวานนท์ ราคาลดไปได้เยอะเลยครับ ยางก็โอเคไม่มีแตก กดเนื้อยางไปก็ยังนิ่มอยู่ เพราะทางร้านเค้ามีที่เก็บเป็นกิจลักษณะ ทางคุณหนุ่มแกก็บอกตรงๆครับว่าเค้าเก็บยังไง รักษายังไง อยู่ที่เราเลือกใช้เลยครับ
     
    เพราะถ้าไม่ลองเลือกใช้ยางค้างสต๊อก คงไม่มีปัญญาซื้อยาง re11 ราคาปกติมาใช้แน่นอนครับ
  9. Like
    Pete_SEC reacted to Endless in สอบถามเรื่องยางคับ   
    เห็นราคาของใหม่แล้วแทบช็อค
  10. Like
    Pete_SEC reacted to yutser in จะเปลี่ยนโช๊ค   
    ผมเลือก สตรัทปรับเกลียวเพราะ ปรับสูงต่ำและแข็งอ่อน ได้ ลูกเล่นเยอะกว่า แต่ที่แน่ๆkayaba+สปริง ไม่มีข้อนี้คับ
  11. Like
    Pete_SEC reacted to baee in ตำนาน 3G   
    เครดิต จากพันทิป โต๊ะ มาบุญครองครับ
     
    ดูกันเข้าใจง่ายดีครับ
     

  12. Like
    Pete_SEC reacted to tonsena in ยาง Thai______Indonesia______Japan   
    ยางเกาหลีมาแรงก็มีนะครับ
     
     
    HANKOOK VENTUS V12 evo
    นิยามใหม่สำหรับยางสมรรถนะสูงที่ให้ความเหนือชั้นกว่าทั้งในการขับขี่และการเบรกที่เหนือชั้น สัมผัสประสบการณ์การขับขี่อย่างนุ่มนวลแม้ขณะขับด้วยความเร็วสูง
    ดอกยางแบบสามมิติ
    มุมดอกยางได้ถูกออกแบบอย่างสวยงามโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อการกระจายแรงกดที่หน้ายางอย่างทั่วถึง ทำให้เกิดสมรรถนะสูงสุด ทั้งในการบังคับรถและการรถ
    โครงสร้างช่วงกลางที่แข็งแกร่ง
    โครงสร้างแถบช่วงกลางที่แข็งแกร่งเสริมประสิทธิภาพในการเบรกให้ดียิ่งขึ้นทั้งยังช่วยทำให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนได้ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่และการทรงตัว แม้ขณะขับด้วยความเร็วสูง

    ประสิทธิภาพการรีดน้ำแบบเหนือชั้นจากร่องดอกยางที่
    กว้างกว่า และลักษณะดอกยางแบบตัวY
    ด้วยดอกยางกว้าง และแบบดอกยางที่ถูกออกแบบลักษณะดุดันรูปตัวY ทำให้การรีดน้ำของดอกยางเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งรวมไปถึงความปลอดภัยในการขับขี่แม้ขับบนถนนที่เปียก

    ดอกยางรูปตัวY
    เพิ่มประสิทธิภาพในการรีดน้ำที่ดียิ่งขึ้น
    ร่องดอกยางแบบกว้าง
    เพิ่มประสิทธิภาพในการรีดน้ำที่ดียิ่งขึ้น
    เข็มขัดรัดหน้ายางเสริมไนลอนแบบหนาแน่น
    ด้วยโครงสร้างที่เหมาะสมรวมไปถึงเข็มขัดรัดหน้ายางเสริมไนลอนแบบหนาแน่น ทำให้การกระจายแรงกดของยางเป็นไปอย่างสม่ำเสมอระหว่างการเข้าโค้ง

    มีดอกยางที่ถูกออกแบบมาให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนมากกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับลักษณะยางแบบเก่า

    1.ขอบยางแบบไร้รอยต่อ และ เส้นลวดขอบแข็งพิเศษ
    เพิ่มเสถียรภาพในการขับและความนุ่มนวลแม้ขณะขับด้วยความเร็วสูงตอบสนองการขับขี่อย่างไร้ขีดจำกัด ด้วยยางที่ให้คุณมากกว่าทั้งความแน่นอนและความทนทาน
    2.สายรัดหน้ายางเหล็กกล้ากว้างพิเศษและชั้นขอบยางสองชั้น
    เพิ่มความแข็งแกร่งของดอกยาง เพื่อการความคุมทิศทางที่ดีขึ้น และลดแรงต้านขณะขับขี่พร้อมทั้งเพิ่มความนุ่มนวลขณะขับขี่และความทนทานเพื่อผู้ใช้งานอย่างแท้จริง
    3.ขอบยางกันกระแทก
    ปกป้องการกระแทกที่ขอบยางและขอบยางฉีกได้อย่างเหนือชั้น

  13. Like
  14. Like
    Pete_SEC reacted to icy in ยาง Thai______Indonesia______Japan   
    ใช่ครับ ราคาไม่โหดเกินไป
    Advan Desibel V551 japan แท้ๆครับ YOKOHAMA ส่วนใหญ่ JAPAN ทั้งนั้นครับ
    ส่วนตัวผมใช้ ES501 ซึ่งเป็นรุ่นก่อนที่จะมีตัว V551
    ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ใช้งานทั่วไป เลยติดใน YoKo อะครับ
  15. Like
    Pete_SEC reacted to next9422 in สร้างรถ Porche จากจักรยาน เชื่อหรือไม่ ?   
    เืทพที่สุดใน 3 โลก
     
    เครดิต : http://world.kapook....8217a5611000006
  16. Like
    Pete_SEC reacted to M PICCOLO in ที่นี่...ภูทับเบิก   
    โอ้วว ไม่รู้จะพูดอะไรดีอะครับ แค่นี้ก็รับรู้ถึงความรู้สึกแล้วอะพี่
     
     
     
     
    อยากไปบ้าง ไม่รู้จะได้แว๊ปไปไหม ? เพราะผมมีโปรแกรมไปเที่ยว NOV 22-26 ครัย
     
    คืน NOV 22 จะนอนทีเข้าค้อครับ ใจอยากไปทั้ง 2 ที่เลย ยิ่งเห็นรูปบ้างของพี่ แล้วมันยิ่งเร้าผมมากเลยครับ 55+
     
    ปีที่แล้วไปปายมา ไม่มีโอกาสได้เห็นแนวๆทะเลหมอกครับ
     
    อยากลองไปบ้างครับ
  17. Like
    Pete_SEC reacted to Puthapong in ชมรมออกทะเล   
    ก็เป็นการเข้ามาพูดคุยกันสนุกสนานครับ ไม่มีอะไรครับ ตั้งชื่อให้เข้ากับ (จขกท) เป็นทหารเรือครับ ก็เลยตั้งชื่อเป็นชมรมออกทะเลครับ ยังไงเข้ามาคุยกันครับ
  18. Like
    Pete_SEC got a reaction from M PICCOLO in ที่นี่...ภูทับเบิก   
    ผมก็เพิ่งไปมากลางปีที่แล้ว
     
    แต่คนที่ไปด้วย เธอหายสาบสูญไปละ
     
    เวลาที่เห็นภาพภูทับเบิก เศร้าปะหล่า อาจารย์พี่... T T
     

    http://www.youtube.com/watch?v=bEBfufxReVs[/url]
  19. Like
    Pete_SEC got a reaction from M PICCOLO in ที่นี่...ภูทับเบิก   
    TwT
     
    ...................................
     
    ตอนขับไป เอาปาเจโร่ สปอร์ตไปครับ กล้วถนนไม่ดี
    พอไปจริงๆทางไปภูหินร่องกล้า ถนนพังจริงๆ แถมไกลชะมัด เห็นป้ายทางเข้านึกว่าใกล้ๆ
    ซีวิคใช้แต่ในเมืองกับปริมณฑล
     
    รู้งี้เอาซีวิคไป น่าจะขับมันส์กว่า (แล้วไม่ต้องไปทางภูหินร่องกล้าพังๆ)
  20. Like
    Pete_SEC reacted to Jenny in ของเกือบฟรี... สำหรับคนรักล้อเดิม ยางเดิม 15" 16" เท่านั้ัน   
    ว้าาาาา... 13" ม่ะมี
     
    ว่าจะเอาไปใส่ กับล้อกล้วย น่ะคร่าาา
  21. Like
    Pete_SEC got a reaction from M PICCOLO in ที่นี่...ภูทับเบิก   
    ไม่ไกลครับ
     
    ไม่ไกลครับ ขับออกจากโซนเขาค้อ ออกไปนิดเดียวก็ถึงทางขึ้นภูทับเบิก
    แต่จำไม่ได้กี่โล ลืมครับ ขับกลางวันแป๊บเดียวถึง
    กลางคืนน่าจะมืดหน่อย แต่ขับช้าๆก็โอเค : )
  22. Like
    Pete_SEC got a reaction from ZXON in มีท่านใดใช้ ปาเจโร่ มั้ยครับ...   
    ความคิดเห็นตอนนี้(ส่วนตัวนะ) ถ้าเกิดจะเอารถแนวนี้
    * ถ้าไม่ได้ขับทางออฟโรดเลย เอาขับ 2 พอ
    ถ้าไม่อยากจ่ายแพงเอาแค่คุ้มค่า เอาปาฯครับ
    ถ้าชอบใหญ่โหด สด เทรลเบลฯ แพงกว่านิดนึง
    ถ้าไม่รีบ รอดูฟอร์จูนฯ ตัวใหม่เร็วๆนี้ก่อน
  23. Like
    Pete_SEC got a reaction from ZXON in มีท่านใดใช้ ปาเจโร่ มั้ยครับ...   
    ใช้อยู่ครับ 3.2 4WD 2010
    ตอนนี้มีแต่เครื่อง 2.5 เทอร์โบใหม่ (แรงกว่า 3.2 แต่กินกว่านิดนึง)
    สรุปแล้วตัวนี้ก็ดีกว่าตามยุคสมัย ออปชั่นก็มากขึ้น เกียร์ 5 สปีดดีใช้ได้
     
    ถ้าก่อนนี้เทียบกับรุ่นอื่นๆ ผมชอบปามากกว่า ถึงได้ซื้อ
    แต่เดี๋ยวนี้มี เทรลเบลเซอร์ เครื่องโหดคันใหญ่ดี แต่แพงกว่า
    ส่วนแคปติวา ก็ออปชั่นดี แต่มันเป็น suv เล็กๆแท้ รวมแล้วขายแพงกว่า ppv (กระบะแปลง)
    แต่ ppv โหดกว่า หนักกว่า
     
    ช่วงล่างปา ถือว่าดีทีเดียวครับ เทียบกับหลายๆรุ่นระดับเดียวกัน
    แต่ไงก็ตาม การขับขี่สู้ Civic และรถเก๋งทั่วไปไม่ได้ ด้านน้ำหนัก การเบรค และการทรงตัว
    จะเอาม้าเอาทอล์คมาคุยโอ้อวดรถเก๋งก็ว่าไป
     
    สรุปถ้ายังไม่มีรถจะหาซื้อ
    ขับคนเดียวหรือสองคน นานๆไปตจว.ที ผมเลือกซื้อรถเก๋ง
    ถ้ามีเก๋งแล้ว เอาไว้เดินทางไกลอีกคัน ก็ซื้อ ppv อะครับ ^^
     
  24. Like
    Pete_SEC reacted to sanru.9595 in แนะนำผ้าเบรคหน่อยครับ ใกล้จะหมดอายุแล้ว   
    สไตล์ Si-tech ตัว Sport แป้นจะแข็งกว่าเดิม แต่มัน Linear นะ คือ กดเท่าไหร่ จับเท่านั้น คอนโทรลน้ำหนักเท้าได้ง่ายกว่าครับ
     
    Mu Spec ในเมือง หรือ ต่ำกว่ 80 มันหยุดดี ดูดลงทั้งคัน แป้นเบรคตื้น แถมนุ่ม .... แต่ที่ความเร็วสูง กดด้วยน้ำหนักเท่าเดิมกลับไม่หยุดแบบเดิม แอบมีไหล น่ะครับ
     
    อันนี้ต้องแล้วแต่ชอบน่ะครับ ... ส่วนตัว ผมว่า Si-tech แข็งไปหน่อย ส่วน mu spec มันหลอกความรู้สึกน่ะครับ ผมชอบสไตล์นุ่ม ดูดเท้า ทั้งความเร็วต่ำและสูงอย่าง Danblock หรือ EBC Yellow มากกว่าน่ะครับ
     
    เรื่องเสียง ต้องลองแวะกลับไปที่ กิจเจริญชัย ให้เฮียเสว แกดูน่ะครับ ... หลังๆได้ยินคนใช้ Sport บ่นหลายคนว่า เสียงดังน่ะครับ
  25. Like
    Pete_SEC reacted to Chacky in เอาอีกล่ะ คู่นี้ก็โหดไม่แพ้กัน ล่าสุด   
    ไม่น่าถ่ายไว้เล้ย
×
×
  • Create New...