Jump to content

Honeymaew12

CCTH Member
  • Posts

    5
  • Joined

  • Last visited

About Honeymaew12

Profile Information

  • Civic Model
    EF
  • Gender
    Not Telling

Contact Methods

  • Website
    http://www.unseencar.com/

Honeymaew12's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

2

Reputation

  1. ก็เป็นข่าวการเปิดตัวรถใหม่ที่หลายๆคนคอยลุ้นรูปลักษณ์กับรถใหม่ Honda 2014 Civic Coupe แต่ก็ยังไม่มีข่าวว่าจะมาถึงไทยเมื่อไหร่ ก็ต้องรอลุ้นกันต่อไปสำหรับคนรักHonda Civic วันนี้ก็มีภาพหลุดสวยๆเนื่องจากว่าทางค่าย Honda ได้มีการเตรียมการเปิดตัว เตรียมความประทับใจไว้ตอบสนองความต้องการเอาใจลูกค้ากลุ่มคนรัก Honda และคนที่กำลังเฝ้าจับตามองคาดว่าการเปิดตัวที่จะถึงนี้จะสร้างความประทับใจและไม่ทำให้ลูกค้า Honda และผู้ที่กำลังมองหารถใหม่ต้องผิดหวังอย่างแน่นอน 2014-Honda-Civic สื่อยักษ์ใหญ่จากทางญี่ปุ่นได้ระบุวันเปิดตัว Honda 2014 Civic Coupe ไว้ว่า Honda 2014 Civic Coupe รุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ จะทำการเปิดผ้าคลุมเผยโฉมรถใหม่อย่างเป็นทางการที่ภายในงานแสดงรถแต่งในงาน SEMA Show 2013 ที่นครรัฐเวกัส สหรัฐอเมริกา หลังจากที่ได้เปิดตัวไปแล้วกับ Honda 2014 Civic โฉม ซีดานไปตั้งแต่ปีที่แล้วเมื่อมีข่าวเปิดตัว 2014 Civic Coupe ทางเราก็ไม่พลาดจะเก็บข้อมูลมาฝาก 2014 Civic Coupe มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่รอบกัน โดยการปรับตั้งแต่ในส่วนของกระจังหน้าทั้งกระจัง กรอบไฟ กันชน ไปจนถึงฝากระโปรงและในส่วนของซุ้มล้อก็มีการปรับใหม่ทั้งหมดเลย ในส่วนของกรอบเลนส์ไฟท้าย กันชนหลัง กระจกมองด้านข้างและอัลลอยนี่ไม่ต้องพูดถึงเลยถูกยกเครื่องใหม่ทั้งหมดเลยก็ ว่าได้ ในขณะที่ Civic Si Coupe มาการปรับสไตล์ตัวถังให้ดูดีมีสไตล์ที่แรงกว่า ในส่วนของกันชนหน้าก็เตี้ยกว่ารุ่นปกติ โดยเฉพาะสปอยเลอร์กลังที่มีขนาดใหญ่โอ่อ่ากว่าเดิม และส่วนกันชนหลังก็ปรับเป็นรูปแบบล้ำสไตล์ด้วยเพิ่มแผงดิฟฟิวเซอร์ที่มีอยู่ ในตัว รวมไปถึงการปรับล้ออัลลยให้มีขนาดใหญ่ขึ้นซึ่งมีขนาดใหญ่ถึง 18 นิ้ว ซึ่งจะทำการเปิดตัวในงานดังกล่าวในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ แต่ทาง Honda ยังไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดและข้อมูลรถแต่สื่อต่างๆให้ข่าวว่า ทางวิศวกรของ Honda ได้ทำการปรับระบายไอเสียใหม่ โดยเพิ่มขึ้นจากเดิม 4 แรงม้า 2.4 ลิตรสรุปคือเครื่องยนต์ปรับเป็น 205 แรงม้าส่วนแรงบิตเพิ่มขึ้นจากเดิม 4 ฟุต/ปอนด์ เพิ่มขึ้นจากเดิมเป็น 174 ฟุต/ปอนด์ ทางด้านด้านแชสซีส์และห้องโดยสารของ 2014 Civic Coupe ทาง Honda ยังไม่ได้เปิดเผยแต่อย่างใดคงต้องรอทางด้านของ ลอนลอนออกมาเปิดเผยข้อมูลฉบับเต็มก่อน เป็นไงกันบ้างละค่ะเพื่อนๆเกือบแล้วค่ะ แต่สำหรับประเทศไทยต้องรอกันอีกซักหน่อยนะค่ะ แต่ก็น่าตื่นเต้นอยู่ไม่ใช่น้อยสำหรับสาวก Honda Civic ในประเทศไทยก็รอกันต่อไปซักพักนะค่ะ คงอีกไม่นานคาดว่าเราจะได้ยลโฉมกันอย่างแน่นอนค่ะถ้ามีข่าวคืบคลานยังไงทาง เราจะรีบมาอัพเดตให้เพื่อนๆคนที่เฝ้ารอได้อ่านก่อนใครเลยค่ะ เครดิต: http://news.unseencar.com/honda-2014-civic-coupe.html
  2. อยากถามพี่ๆที่เคยแต่งรถว่า เหมาะกับราคามั้ยครับ ผมบอกก่อนว่าผมไม่เคยแต่งรถ แต่อยากได้ซีวิคมือสองอยู่แล้ว พอดีเห็นคันนี้แต่งแล้วเลยชอบ เลยลองถามๆความคิดเห้นดูครับ มีหลายรูปครับ ส่วนข้อมูลรถก็ตามที่เขาลงมาคับ http://www.unseencar.com/cardetail.php?carid=20202GM1602
  3. 1.ติดสเกิร์ต สปอยเลอร์ วัตถุประสงค์ในสนามแข่งนั้นมี เพื่อประคองรถและการทรงตัว สำหรับรถที่ความเร็วต่ำนั้นอาจจะมีประโยชน์ในเรื่องของความเท่ ความสวยงามเสียมากกว่า รถที่ติดสเกิร์ตบางคันเวลาขึ้นเนินหรือเจอลูกระนาดอาจกระแทกหรือครูดเนินได้ โดยเฉพาะถ้ายิ่งโหลดเตี้ยก็จะยิ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังมากกว่ารถเดิมๆ ถนนเมืองไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวันนั้นไม่เหมือนสนามแข่ง ควรแต่งแค่พอสวยงาม 2.ไฟหน้า ไฟท้าย ประโยชน์ของไฟมีไว้เพื่อการส่องสว่าง สำหรับบางคันที่ต้องการแต่งรถให้สวยงาม อาจเอารถไปพ่นโคมไฟหน้าไฟท้าย ไฟท้ายพ่นโคมดำนั้นถ้ามองเห็นได้ปกติก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าเวลาเหยียบเบรกแล้วไฟสว่างไม่พอ รถคันหลังที่ขับตามมาอาจจะมองเห็นคุณได้ไม่ชัดเจน เรื่องการพ่นโคมไฟหน้าไฟท้ายควรจะต้องมั่นใจเรื่องของคุณภาพสีที่ใช้พ่นด้วย 3.เปลี่ยนสีรถ ลายแต่งรถ การพ่นสี Wrap หุ้มสติ๊กเกอร์ ติดสติ๊กเกอร์ หากเป็นรถสินค้า หรือติดสติ๊กเกอร์โฆษณาบนรถยนต์ หุ้มฝาหน้าฝาท้ายหรือทำทั้งคัน อาจจะต้องไปแจ้งเปลี่ยนสีที่กรมขนส่งทางบก แต่หากเปลี่ยนเพิ่มเติมเล็กๆ น้อยๆ พอสวยงามคงไม่มีปัญหา 4.ช่วงล่าง ระบบกันสะเทือนหรือรองรับน้ำหนัก เรานิยมเรียกว่า “ช่วงล่าง” ไม่ว่าจะยกสูง โหลดต่ำ แหนบ มัลติลิงค์ หรือเปลี่ยนอะไรก็แล้วแต่ ควรจะต้องทำช่วงล่างให้รองรับด้วย เช่น รถยกสูง ควรเปลี่ยนล้อให้ใหญ่ขึ้นเพื่อให้รับกับตัวรถ 5.ล้อรถ ยางรถ ไม่จำเป็นว่าจะต้องใช้ล้อมาตรฐานที่ติด มากับรถเสมอไป ถ้าอยากจะแต่งให้สวยงามก็ไปเปลี่ยนเป็นล้อแม็กได้ แต่ควรเลือกขนาดยางและล้อให้เหมาะสม ยางหน้ากว้างนั้นช่วยให้รถเกาะถนนดีขึ้นและใช้ความเร็วสูงได้ แต่ก็อาจจะกินน้ำมัน ดังนั้นไม่ว่าจะยกสูง โหลดเตี้ย ควรจะต้องปรับแต่งช่วงล่างให้เหมาะสมตามไปด้วย เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหาย อายุการใช้งานสั้นลง 6. เครื่องยนต์สมัยใหม่นั้นค่อนข้างแรงและอัจฉริยะอยู่แล้ว อยากได้รถแรงบางคนก็เอา “เทอร์โบ” มา ใส่ แต่งต้องตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์เสียก่อนว่าเครื่องยนต์ของคุณนั้นพร้อมจะติด ตั้งเทอร์โบหรือไม่ ติดแล้วจะมีค่าความเสถียรหรือมีความทนทานแค่ไหน เครื่องยนต์ที่จะใส่เทอร์โบได้ภายในจะต้องดีไซน์มาเพื่อรับแรงอัดเทอร์โบ ด้วย บางทีต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในทุกอย่างเพื่อให้ลงตัวกับเทอร์โบที่มีแรงอัด สูง นอกจากจะต้องศึกษาข้อมูลและยังต้องติดตั้งอุปกรณ์ที่ถูกต้องสำหรับรถรุ่น นั้นๆ รวมถึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องติดตั้งโดยช่างที่ชำนาญ มีความรู้และเข้าใจเรื่องเทอร์โบเป็นอย่างดี ไม่อย่างนั้นอาจเสียแรงเปล่า หนำซ้ำเครื่องยนต์จะเสียหายได้ 7.พวงมาลัยรถรุ่นใหม่ส่วนใหญ่จะมีระบบถุงลมนิรภัย Airbag หากคุณอยากเปลี่ยนเป็นพวงมาลัยแต่ง ต้องศึกษาก่อนว่าเมื่อใส่แล้ว Airbag จะทำงานได้หรือไม่ ชั่งใจระหว่างความสวยงามกับความปลอดภัย 8.เบาะนั่ง แต่งภายนอกสวยแล้วภายในก็ต้องสวยด้วย หลายคนอาจเปลี่ยนเบาะใหม่เพื่อสร้างความแตกต่าง ยิ่งเบาะรถแต่งเดี๋ยวนี้ก็มีให้เลือกมากมายหลายแบบ แต่คุณต้องพิจารณาโครงสร้างเบาะกับตัวรถด้วย ว่าเมื่อเปลี่ยนห้องโดยสารแคบขึ้นหรือเปล่า นั่งสบาย ไม่เมื่อยเวลาขับทางไกลๆ ถ้าเป็นเบาะรถแข่งบางรุ่น อาจจะเอามาใส่ในชีวิตประจำวันได้ แต่ลำบากเวลาขึ้นลงเป็นเรื่องเล็กที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่ายิ่ง เครดิต: http://news.unseencar.com/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B8%96.html
  4. เรื่องก็มีอยู่ว่า ขณะที่ดิฉันเลิกงานมา เสร็จแล้วก็ขับรถกลับบ้าน แต่ปรากฏว่าระหว่างทางกลับบ้านต้องขับรถฝ่าน้ำท่วมกลับบ้าน หลังจากนั้นประมาณอาทิตย์กว่า ปรากฏว่ารถเสีย เลยไปเข้าศูนย์ ปรากฏว่าเครื่องรถพังต้องเปลี่ยนยกเครื่อง 6 หมื่น ก็เลยติดต่อประกันค่ะ ตอนแรกก็ทำท่าเหมือนจะรับผิดชอบให้เราก็ใจชื้นขึ้นนิดนึง แต่พอคุยไปคุยมากลับเบี่ยงเบนมาว่า ประกันไม่คุ้มคอรงคนที่ขับรถลุยน้ำ แต่ถ้าน้ำเข้าไปท่วมในขณะที่จอดไว้ประกันภัยรถยนต์จึงจะรับผิดชอบ กลุ้มใจจริง พอดีไปอ่านเจอ ------------------------------------------------------------------------- ในการทำประกันภัยรถยนต์นั้น ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น 1 หรืออย่างไรก็ตามจะต้องศึกษาเงื่อนไขต่างๆให้ดี หลายๆคนในเคสแบบนี้ที่ลุยน้ำเพราะเลือกที่จะเสี่ยง อีกอย่างคงคิดว่าประกันดูแลทุกเรื่อง แต่ความจริงอาจไม่ใช่นะค่ะ มีหลายเคสโดนมาแล้วเครื่องรถยนต์พังใครๆก็รู้ดีว่ายิ่ง ใหญ่นักค่าความเสียหายมันบางทีห็จำเป็นต้องเปลี่ยนยกเครื่องซึ่งต้องใช้เงิน จำนวนหลักแสน แล้วเกิดรถเครื่องพังจริงๆ แล้วมีปัญหาตอนเคลมกับประกันภัยรถยนต์ แน่นอนว่าทางประกันภัยก็ต้องงัดเอารายละเอียดเงื่อนไขเล็กๆน้อยๆ มาใช้กับเราเพื่อปฏิเสธการชดเชยให้เรา อันนี้เงื่อนไขของบางบริษัทประกันภัยรถยนต์บาง ที่อาจจะระบุว่าในการณีที่รถจอดอยู่เฉยๆแล้วเคลื่อนย้ายหนีน้ำไม่ทันประกัน คุ้มครอง แต่กรณีที่ขับบุกไปหาน้ำเองนั้นไม่คุ้มครองแบบนี้ก็เป็นได้ เคสนี้เจอมาเยอะจริงๆค่ะ ในการทำประกันภัยรถยนต์นั้นจึงอย่าสักแต่ว่าเซ็นๆยอมรับเงื่อนไขให้เพียงเสร็จๆไป จะต้องใส่ใจกับเงื่อนไขรายละเอียดเล็กๆน้อยๆกับประกันนั้นๆด้วย จากเว็บ http://news.unseencar.com/ -------------------------------------------------------------------------- เลยอยากเตื่อนเพื่อนๆค่ะ
  5. ในการแต่งรถ เชื่อว่าอันดับแรกๆที่เพื่อนๆนึกถึงก็คือล้อแมกซ์ เพราะล้อแมกซ์นั้นจะทำให้รถของเราดูโดดเด่นเป็นอันดับแรก แล้วจึงตามด้วยประดับยนต์อื่นๆต่อไป แต่การซื้อล้อแมกซ์เพื่อนๆหลายๆคนอาจจะซื้อตามเว็บไซต์ ตามเพจต่างๆ ที่เปิดให้ซื้อขายกันเอง อันนี้ก็จะมีทั้งของดีและไม่ดี แนะนำว่าก่อนซื้อให้ตกลงกับคนขายก่อนว่า โอเค ถ้าของได้มาแล้วเรามาเชคมันไม่โอเค สามารถคืนเงินกันได้นะ ถ้าตกลงกันแบบนี้จะโอเคมาก ทีนี่จะเลือกล้อแม็กซ์อย่างไรให้ได้ล้อแม็กซ์คุณภาพ มาดูกัน ที่นี่ http://goo.gl/kqHHz9
×
×
  • Create New...