-
Posts
54 -
Joined
-
Last visited
Reputation Activity
-
johnnienu got a reaction from pornphot in ผมขอคำแนะนำ ผู้ที่ใช้แก๊สหน่อยครับ ผมจะติดยี่ห่อไหนดีครับที่เหมาะกับ FD เครื่อง 2.0 cc. ครับ ต
ER โปรแกรมจูน ไม่ค่อยอะเอียด สู้ AC ไม่ได้
-
johnnienu got a reaction from ZXON in ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วรอบสวิง
หายไปนานเลยพี่ชาย คิดถึงๆๆ 55555
-
-
johnnienu got a reaction from เป็นต่อ in เอาแก๊สยี่ห้อ prins มาให้ดูกัน เค้าว่าเป็น OEM นะ
ลองอ่านดูแล้วจะเหมือนผมเลย
ระบบหัวฉีดแก๊สของ PRINS.VSI.เน้นขีดความสามารถของโปรแกรมในการรับคำสั่งระดับ40ล้านครั้งต่อ วินาที ควบคู่กับ หัวฉีดประสิทธิภาพสูงKEIHINคุณภาพระดับเดียวกับหัวฉีดน้ำมัน และหม้อต้มจ่ายแรงดันใช้งานปกติที่2.30bar. ระบบของ PRINS.VSI เน้นความสามารถของอุปกรณ์ทั้งหมด ให้ทำงานประสานสอดคล้องกันตามขีดความสามารถของแต่ละตัว
โปรแกรมจูน จะมีค่ามาตรฐานที่ได้รับการคำนวณโดยวิศวกรของปริ๊นส์ เมื่อทำการเปิดใช้โปรแกรม ลงข้อมูล ปรับเซทค่า ตรวจสอบความสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว(โดยใช้OBD.SCANER) ไม่มีความจำเป็นต้องจูนอีก(ผู้ติดตั้งใช้ข้อมูลค่ามาตรฐานเดียวกันก็ได้) แต่ก็ต้องมีการตรวจเช็ค ดูแลตามปกตินะครับ ระบบของ PRINS.VSI. ไม่มีการจูนอัตโนมัติ (CALIBRATION) ใช้วิธีลอกเลียนข้อมูล ล๊อคข้อมูล และผู้ติดตั้งสามารถสร้างข้อมูลทั้งหมดเองก็ได้ ครับผม จุดเด่นของชุดอุปกรณ์โดยรวม
1. ระบบ Non-adjustable ไม่ต้องมีการปรับแต่ง หรือตั้งค่าใดๆกับชุดอุปกรณ์ ไม่มีการซ่อมบำรุงใดๆ หลังการติดตั้ง ลดปัญหาเรื่องเวลาในการซ่อมบำรุง
2. ต้นทุนในการดูแลรักษาต่ำ เนื่องจากไม่มีชิ้นส่วนใดๆ เลยที่จะเสียหายจากการใช้งาน
3. การดูแลหลังการติดตั้ง มีเพียงการเปลี่ยนกรองก๊าซตามระยะเวลาเท่านั้น
4. ระบบท่อที่ใช้ในการติดตั้งถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น ได้จากการติดตั้ง (Human Error) ลักษณะของอุปกรณ์ชัดเจน ใช้ง่าย ไม่สับสน
ปลอดภัย ได้มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับ OEM
5. หม้อต้มมาตรฐาน ไม่ต้องปรับแรงดัน และไม่อนุญาติให้ปรับแต่ง หรือแก้ไขใดๆ ในตัวหม้อต้ม
6. หม้อต้มไม่หอน ไม่มีเสียงดัง
7. เมนเฟรมของหม้อต้มจะไม่สัมผัสกับน้ำมันคอมเพรสเซอร์
8. ECU ถูกล๊อกค่าโดยโรงงานผู้ผลิต เป็นมาตรฐานโรงงานเช่นเดียวกับ ECU เบนซินของ TOYOTA ที่ตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ ก็ไม่สามารถเข้าไปปรับแต่งอะไรได้
9. ใน ECU มีระบบ on-board diagnostics (OBD) คอยตรวจสอบ Input - Output ของระบบเพื่อตรวจสอบแก๊สรั่ว และบ่งบอกถึงปัญหาอื่นๆ ได้ถึง 58 รายการ
อาทิเช่น วัดอุณภูมิและตรวจสอบตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันปัญหาแทรกซ้อนในการทำงานและสั่งตัดระบบทันทีเมื่อเกิดปัญหา
10. การรับประกันสินค้า และประวัติการใช้งานต่าง ๆ จะถูกลงทะเบียนและส่งไปยังบริษัทผู้ผลิตสินค้า (Prins Natherlands) ผ่านระบบ Online แบบ Real time โดยจะทำการบันทึก เพื่อลงทะเบียนรับประกันสินค้าในการติดตั้งครั้งแรกและทุกๆ ครั้งที่มีการ Service ระบบก็จะทำการบันทึกโดยอัตโนมัติเพื่อเก็บ เป็นประวัติเช่นเดียวกับมาตรฐานของศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำทั่ว ๆ ไป
11. วัสดุภายในกรองก๊าซเป็นไฟเบอร์กล๊าส สามารถทนทานต่อน้ำมันเครื่องได้ ต่างจากวัสดุที่เป็นกระดาษ เมื่อเจอกับน้ำมันจะทำให้ประสิทธิภาพการกรองลดลง
12. ระบบ Low pressure injection สามารถใช้งานได้แม้แรงดันในถังต่ำ กล่าวคือ ถึงแม้ว่าแรงดันในถังลดต่ำลงในระดับหนึ่งก็ยังสามารถใช้ LPG และ CNG ต่อไปได้ ลดปัญหาเรื่องก๊าซหมดถังเร็วกว่ากำหนด ซึ่งในความเป็นจริงแล้วก๊าซในถังยังมีพอที่จะสามารถใช้งานได้ เพียงแต่แรงดันลดลงเท่านั้น
-
johnnienu got a reaction from agonizebk in ถามครับจากเคยวิ่งได้ 320กิโลเมตร+ ตอนนี้เหลือแค่ 250กิโลเมตร+
คงเป็นที่จูน ผมใช้ Prins ถังโดนัท 51 ลิตร เติมได้ 42 ลิตร แบบแถบระเบิดเลยนะ วิ่งในเมืองได้ 360 กิโล วิ่งต่างจังหวัดได้ 590 กิโลครับผม เติม 530 บาท เอง สบายๆๆเพราะว่าระบบมีมีการจูน ปรับการจ่ายแก๊ส ตาม ECU น้ำมันครับผม
-
johnnienu got a reaction from ZXON in เอาแก๊สยี่ห้อ prins มาให้ดูกัน เค้าว่าเป็น OEM นะ
ลองอ่านดูแล้วจะเหมือนผมเลย
ระบบหัวฉีดแก๊สของ PRINS.VSI.เน้นขีดความสามารถของโปรแกรมในการรับคำสั่งระดับ40ล้านครั้งต่อ วินาที ควบคู่กับ หัวฉีดประสิทธิภาพสูงKEIHINคุณภาพระดับเดียวกับหัวฉีดน้ำมัน และหม้อต้มจ่ายแรงดันใช้งานปกติที่2.30bar. ระบบของ PRINS.VSI เน้นความสามารถของอุปกรณ์ทั้งหมด ให้ทำงานประสานสอดคล้องกันตามขีดความสามารถของแต่ละตัว
โปรแกรมจูน จะมีค่ามาตรฐานที่ได้รับการคำนวณโดยวิศวกรของปริ๊นส์ เมื่อทำการเปิดใช้โปรแกรม ลงข้อมูล ปรับเซทค่า ตรวจสอบความสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว(โดยใช้OBD.SCANER) ไม่มีความจำเป็นต้องจูนอีก(ผู้ติดตั้งใช้ข้อมูลค่ามาตรฐานเดียวกันก็ได้) แต่ก็ต้องมีการตรวจเช็ค ดูแลตามปกตินะครับ ระบบของ PRINS.VSI. ไม่มีการจูนอัตโนมัติ (CALIBRATION) ใช้วิธีลอกเลียนข้อมูล ล๊อคข้อมูล และผู้ติดตั้งสามารถสร้างข้อมูลทั้งหมดเองก็ได้ ครับผม จุดเด่นของชุดอุปกรณ์โดยรวม
1. ระบบ Non-adjustable ไม่ต้องมีการปรับแต่ง หรือตั้งค่าใดๆกับชุดอุปกรณ์ ไม่มีการซ่อมบำรุงใดๆ หลังการติดตั้ง ลดปัญหาเรื่องเวลาในการซ่อมบำรุง
2. ต้นทุนในการดูแลรักษาต่ำ เนื่องจากไม่มีชิ้นส่วนใดๆ เลยที่จะเสียหายจากการใช้งาน
3. การดูแลหลังการติดตั้ง มีเพียงการเปลี่ยนกรองก๊าซตามระยะเวลาเท่านั้น
4. ระบบท่อที่ใช้ในการติดตั้งถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น ได้จากการติดตั้ง (Human Error) ลักษณะของอุปกรณ์ชัดเจน ใช้ง่าย ไม่สับสน
ปลอดภัย ได้มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับ OEM
5. หม้อต้มมาตรฐาน ไม่ต้องปรับแรงดัน และไม่อนุญาติให้ปรับแต่ง หรือแก้ไขใดๆ ในตัวหม้อต้ม
6. หม้อต้มไม่หอน ไม่มีเสียงดัง
7. เมนเฟรมของหม้อต้มจะไม่สัมผัสกับน้ำมันคอมเพรสเซอร์
8. ECU ถูกล๊อกค่าโดยโรงงานผู้ผลิต เป็นมาตรฐานโรงงานเช่นเดียวกับ ECU เบนซินของ TOYOTA ที่ตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ ก็ไม่สามารถเข้าไปปรับแต่งอะไรได้
9. ใน ECU มีระบบ on-board diagnostics (OBD) คอยตรวจสอบ Input - Output ของระบบเพื่อตรวจสอบแก๊สรั่ว และบ่งบอกถึงปัญหาอื่นๆ ได้ถึง 58 รายการ
อาทิเช่น วัดอุณภูมิและตรวจสอบตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันปัญหาแทรกซ้อนในการทำงานและสั่งตัดระบบทันทีเมื่อเกิดปัญหา
10. การรับประกันสินค้า และประวัติการใช้งานต่าง ๆ จะถูกลงทะเบียนและส่งไปยังบริษัทผู้ผลิตสินค้า (Prins Natherlands) ผ่านระบบ Online แบบ Real time โดยจะทำการบันทึก เพื่อลงทะเบียนรับประกันสินค้าในการติดตั้งครั้งแรกและทุกๆ ครั้งที่มีการ Service ระบบก็จะทำการบันทึกโดยอัตโนมัติเพื่อเก็บ เป็นประวัติเช่นเดียวกับมาตรฐานของศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำทั่ว ๆ ไป
11. วัสดุภายในกรองก๊าซเป็นไฟเบอร์กล๊าส สามารถทนทานต่อน้ำมันเครื่องได้ ต่างจากวัสดุที่เป็นกระดาษ เมื่อเจอกับน้ำมันจะทำให้ประสิทธิภาพการกรองลดลง
12. ระบบ Low pressure injection สามารถใช้งานได้แม้แรงดันในถังต่ำ กล่าวคือ ถึงแม้ว่าแรงดันในถังลดต่ำลงในระดับหนึ่งก็ยังสามารถใช้ LPG และ CNG ต่อไปได้ ลดปัญหาเรื่องก๊าซหมดถังเร็วกว่ากำหนด ซึ่งในความเป็นจริงแล้วก๊าซในถังยังมีพอที่จะสามารถใช้งานได้ เพียงแต่แรงดันลดลงเท่านั้น
-
johnnienu got a reaction from ZXON in เอาแก๊สยี่ห้อ prins มาให้ดูกัน เค้าว่าเป็น OEM นะ
ECU ลักษณะพิเศษของ Softwaere
(1) การตั้งค่าในระบบแก๊ส ทำในครั้งแรกพร้อมการติดตั้งเพียงครั้งเดียว และ สามารถทำได้ใกล้เคียงกับน้ำมันเบนซินมากที่สุด ไม่ต้องทำการปรับจูนอีกเลยหลังการหลังการติดตั้ง เพียงแค่ตรวจเช็คดูแลปกติก็เพียงพอ
(2) ความละเอียดในการปรับจูน ทำได้ละเอียดและใกล้เคียงกับเบนซินมากที่สุด เนื่องจากความฉลาดของ VSI-ECU ที่สามารถลอกเลียนการทำงานของ ECU ในระบบน้ำมันได้เป็นอย่างดี และสั่งงานไปยังหัวฉีดอัจฉริยะ ที่มีความไว แม่นยำ และสม่ำเสมอในการจ่ายก๊าซ ให้ได้ตามความต้องการของเครื่องยนต์ และ เหมาะสมกับทุกสภาพการใช้งาน
(3) การประหยัดเชื้อเพลิง ประหยัดได้มากกว่าเนื่องจาก VSI-ECU นั้นจะสั่งการจ่ายก๊าซตามการทำงาน และ ความต้องการที่แท้จริงของเครื่องยนต์ ลดการใช้พลังงานแบบสูญเปล่า (มีระบบป้องกันการจ่ายเกิน)
(4) ความทนทานของระบบ สูงมากเนื่องจากเป็นการทำงานภายใต้ระบบที่ถูกคิดค้นโดยทีมงานเดียวกัน เป็นอุปกรณ์ที่สร้างมาเพื่อรองรับซึ่งกันและกัน การทำงานจึงเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิต (Robot) รองรับคำสั่งระดับ40ล้านครั้งต่อวินาที
ECU. AVAILABLE TO HANDLE 3-4-5-6-8-10สูบ เป็นระบบหัวฉีดที่ทำงานภายใต้ระบบ CLOSED LOOP (แลมด้า=1) แบบ พีคแอนด์โฮลด์ สามารถควบคุมการจ่ายก๊าซได้ตามความเหมาะสมกับโหลดในการใช้งานที่ต่างกัน อีกทั้งยังมีโปรแกรมที่สามารถตรวจสอบและควบคุม อุณหภูมิเพื่อป้องกัน ไฟฟ้าลัดวงจรได้ รองรับ Window 98 , 2000 , XP และ Vista มีระบบควบคุมการปล่อย ไอเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน ยูโร 5 จากยุโรปซึ่งสูงกว่ามาตรฐานของประเทศไทยในปัจจุบัน ระบบ VSI-ECU สามารถสื่อสารผ่านระบบควบคุม CAN (2.06)และ CAN -bus ของ OEM ได้อีกด้วย VSI-ECU เป็นโปรแกรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้กับ Toyota Vigo โดยเฉพาะเหมาะสมที่สุด ไม่ต้องปรับจูนหลังการติดตั้ง และไม่สามารถปรับแต่งแก้ไข
ข้อมูลใดๆ ในโปรแกรมได้ เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเช่นเดียวกับ ECU ของเครื่องยนต์เบนซินที่ไม่สามารถปรับแต่งและแก้ไขได้ เช่นกัน ระบบVSI-ECUเป็นระบบที่สัมพันธ์กับ ECU ของเบนซินมากที่สุด เนื่องจากเป็นการเลียนแบบการทำงานและทำตามอย่างรวดเร็ว ทำให้ผลที่ได้คือ ความสามารถของเครื่องยนต์และสมรรถนะในการขับขี่ใกล้เคียงกับการใช้เบนซินมาก ที่สุด ทุกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ได้รับมาตรฐาน(R10) และกล่อง ECU ได้ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน R-67-01 และ R110
-
johnnienu got a reaction from ZXON in เอาแก๊สยี่ห้อ prins มาให้ดูกัน เค้าว่าเป็น OEM นะ
หม้อต้ม PRINS.VSI. สำหรับ LPG
จ่ายแรงดันแก๊สในการใช้งานปกติ2.2bar. เป็นแบบ Single Stage (ขั้นตอนเดียว) มีความแม่นยำสูง รองรับกำลังของเครื่องยนต์ได้ถึง 6,000 CC. ถูกคิดค้นและพัฒนามาเพื่อการทำงานร่วมกันกับ ECUของPRINS.VSI. และหัวฉีดKEIHINแต่เพียงยี่ห้อเดียว กลไกภายในออกแบบมาเป็นพิเศษไม่ให้ก๊าซสัมผัสกับแผ่นไดอะแฟรม หมดปัญหาเรื่องการสึกหรอของอุปกรณ์ ลิ้นระบายแบบบูรณาการ ความดันในถังไม่มีผลต่อความดันในระบบ ประสิทธิภาพการทำงานที่อุณหภูมิเย็น เป็นเหมือนอุณหภูมิปกติ มีฟังก์ชั่นการทำงานอ้างอิงจากSENSERท่อไอดีมากมาย เพื่อการตรวจสอบ และสามารถติดตั้งวาล์วโซลินอยด์ได้หลายประเภท ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิต ( Robot) ผ่านมาตรฐาน OEM(Original Equipment Manufacturer) สามารถปรับแต่งแรงดันใด้ แต่ไม่สามารถแก้ไขตัวอุปกรณ์ได้(ไม่ให้ซ่อม)
หัวฉีด KEIHIN
หัวฉีดแก๊ส คุณภาพ ระดับ สูงสุด เป็นหัวฉีดแก๊สยี่ห้อเดียว ที่มีความผิดพลาด ผิดเพี้ยน ในการใช้งาน น้อยที่สุด ในระยะการใช้งานระดับ 200,000กิโลเมตร หัวฉีด KEIHIN เป็นหัวฉีดที่ถูกพัฒนาขี้นโดยบริษัทผู้ผลิตหัวฉีดระดับโลกคือ KEIHIN ประเทศญี่ปุ่นซึ่งผลิตหัวฉีดให้กับรถยนต์ HONDA ทั่วโลก ใช้เทคโนโลยีในการผลิตชั้นสูง
เป็นหัวฉีด OEM(Original Equipment Manufacturer) ที่มีคุณภาพทนทานถึง 290 ล้านรอบ อัตราการไหลของก๊าซเป็นเส้นตรง ระบบฉีดแบบเส้นตรงตั้งแต่ 2.5 ms. มี 4 ขนาด สามารถรองรับกำลังของเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กจน ถึงขนาดใหญ่ หัวฉีด KEIHINออกแบบมาเป็นพิเศษไม่มีการกระแทกของ โลหะและโครงสร้างภาย ในลดการสึกหรอของหัวฉีดอันเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ เบาดับ และต้องมีการปรับจูนต่อเนื่อง หัวฉีด KEIHIN เป็นหัวฉีดอัจฉริยะ ตอบสนองต่อคำสั่งจาก ECU ได้อย่างรวดเร็ว ละเอียด เปิด-ปิด ไว สั่งจ่ายก๊าซได้อย่างแม่นยำเที่ยงตรงต่อความต้องการของเครื่องยนต์ มีความสม่ำเสมอและเพียงพอในการฉีดก๊าซ ในทุกสภาวะการใช้งาน ตามความ ต้องการของภาระโหลดเครื่องยนต์ขณะนั้นๆ
รถใหม่ ป้ายแดง รับประกัน 3 ปี พร้อมประกันอัคคีภัยวงเงิน 1 ล้านบาท
- อุปกรณ์ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร
- เครื่องยนต์ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ไม่รวม ปั๊มติ๊กน้ำมัน และ อุปกรณ์ สิ้นเปลือง (อาทิ เช่น หัวเทียน ฯลฯ)
รถป้าย ดำ 2 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร
-
johnnienu got a reaction from ZXON in เอาแก๊สยี่ห้อ prins มาให้ดูกัน เค้าว่าเป็น OEM นะ
จัดมาแล้วด้วย ราคาแรง 40 Up