Jump to content

wichai

CCTH Member
  • Posts

    36
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by wichai

  1. แต่ตอนที่ขับทางไกลยาวๆหน่อย ความเร็วที่120km/h เติม500(แก๊ส91) ไฟบอกน้ำมันเม็ดสุดท้ายดับ ได้265 โล อะคับ
  2. เพิ่งเปลี่ยนมา ต้นเดือนเมษาคับ เพราะได้เวลาเปลี่ยนพอดี ผมใช้ ไฮลีเนี่ยม หัวล่ะ450 ต่อหัว ใส่แล้วขี่ดีกว่าตอนยังไม่เปลี่ยน เยอะเลยคับ
  3. โทรมาหาผมก็ได้คับ ผมยินดี เพราะผมเจอมากับตัว และแก้ไขเองคับ 086-1379874
  4. ถ้ารูเกลียวเสีย ต้องทำเกลียวใหม่ แต่ต้องให้ได้center น่ะคับ ห้ามเอียงโดยเด็ดขาด เพราะรูเกลียวถ้าเอียง ใส่ไปน๊อตก็จะขาดอีก ถึงแม้จะใส่น๊อตใหญ่กว่าเดิมก็ตาม
  5. ถ้าเปลี่ยนลูกรอกใหม่ เปลี่ยนน๊อตด้วยเลยคับ เอาน๊อตเดิมจากศูนย์อ่ะคับ ก่อนใส่ก็ให้ช่างเช็ค รูและเกลียวว่าปกติไหม
  6. ขอทราบข้อมูลพี่ๆ หน่อยน่ะคับ รถผมFD 1.8 2006 AT ตอนนี้ เติม แก๊สโซฮอล์ 91 ราคา 27.23 บาท/ลิตร ผมเติม 500 บาท วิ่งได้ 240 กิโลเมตร ความเร็ว 90-100-110-120km/h โดยประมาณนี้ วิ่งแค่วันล่ะ. 50 โล ไป25 กลับ25 ติดไฟแดงบ้าง ผมอยากรู้ว่า ปกติไหมคับ
  7. หายแล้วคับ สวิตท์แรงดันน้ำมันเสียคับ
  8. ไฟเกียร์Dกระพริบคับ คือตอนผมบิดกุญแจมา ไฟD ติด และพอสตารรถ ไฟDกระพริบตลอด ลองขับดูก็พบว่ารอบเครื่องสูงขึ้น ปกติ90รอบเครื่องไม่ถึง2000แต่นี่ขึ้นไปถึง2600up ก็เลยจอด แล้วเข้าเกียร์ไปที่เลข1ค่อยๆไล่เกียร์ไปถึงD3 พอเข้าจะD เหมือนเกียร์ไม่เปลี่ยน ผมก็เลยจอดอีกรอบ ถอดขั้วเบตสักพัก และใส่คืนตามปกติ แล้วมาบิดกุญแจ ไฟDก็ขึ้นพร้อมกลับPเหมือนเดิม แต่เวลาสตาร์ทรถ ไฟDก็ดับ และไม่กระพริบอีกเวลาเข้าเกียร์D พอผมจอดแล้วดับเครื่อง และมาสตาร์ทใหม่ไฟDก็กระพริบอีก มันจะเกี่ยวกับตัว โซลีนอยเกียร์ สองตัวไหมคับ
  9. ผมเอาลูกเหม็นทำเป็นพวงแล้วมาวางด้านวงของแม็ก ทั้ง4ล้อ ได้ผมเป็นดีเยี่ยม ไม่มีหนูขึ้นอีกเลย บ้านผมติดกับนาด้วยครับ ลองดูได้
  10. ไดร์ชาดเสียป่าวคับ รีเซ็ทกล่อง อู่ข้างนอกก็รีเซ็ทได้น่ะคับ(แถวบ้านผมลพบุรี) มาถึงก็เสียบๆแล้วก็เซ็คดูว่าเป็นจากตรงไหน เพื่อนผมก็ไม่ได้ไปศูนย์
  11. ผมก็วิ่งอยู่ จันเสน ลพบุรี สระบุรี แต่แค่อาทิตล่ะ2-3ครั้ง แต่เตรียมอุปกรณ์ไว้ในรถแล้ว ท่าขาดอีกจิงๆจะได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ทันที ต้องวัดดวงกันล่ะ...5555
  12. ปัญหาตัวนี้ สำหรับผมปวดหัวจิงๆคับ เปลี่ยนยกชุดก็แล้ว ผมหาข้อมูลทุกอย่างโทรถามช่างก็แล้ว ในที่สุดต้องลงมือทำเอง อย่างน้อยก็ได้ความสบายใจขึ้นมาหนึ่งอย่างเหละคับ
  13. โทดทีคับพี่ Tommie ผมดูซื่อพี่ผิด อย่างงัยต้องขอบคุนพี่TOMMIE จากใจอีกครั้งคับ ตอนนี้ผมก็ต้องลุ้นดูเหละคับ ว่าจะเป็นอย่างงัยต่อไป ท่าเป็นอีก ผมก็ยอมแล้วคับ ผมกะรถก็คงต้องทางใครทางมันเหละที่นี้
  14. ผมก็ไปซื้อ สายพานจากศูนย์honda(สิงบุรี)เขาก็มีทั้งสองรุ่น ของยังมีเยอะยุคับ แต่ตอนนี้ผมทำเองคับ (อาศัยฝีมือตัวเองที่มีความสามารถในเรื่องช่างที่เกี่ยวกับการทำเจาะ ตาป เพราะทำยุที่โรงงานปะจำ) โดยยกเครื่องลงมาข้างนอกเลย เพื่อจะได้ทำการทำเกลียวใหม่ได้ง่าย และเที่ยงตรง โดยผม ต้องเจาะทำเกลียวใหม่ และโมดิฟายบูทลูกลอกใหม่ เพื่อจะใส่น๊อตขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งน็อตเดิม จะมีขนาด M10 ผมเปลี่ยนใส่M12แทน ซึ่งน๊อตใช้เกจที่แข็งเหนียว แต่ผมก็ทำเกลียวสวมขึ้นมาอีกชั้น เพราะไม่อยากให้น็อตที่ล๊อกลูกลอกขันกับตัวเครื่องที่เป็นอรูมิมีเนียม โดยเกลียวสวมผมทำ นอกM16 ในM12 มีเพื่อนคนไหนบ้าผมแบบผมมั้งไหมคับเนี่ย เพราะช่างแถวบ้านผมไว้ใจไม่ได้เลย เลยต้องลงมือทำเองนี่เหละคับ สบายใจดี อาศัยอู่เพื่อนหน่อยเพื่อขึ้นฮ้อยตอนยกเครื่อง
  15. ขอบคุนพี่ The Regend มากคับ ที่ให้คำแนะนำผมยุเรื่อยๆ ขอบคุนจริงๆครับ
  16. คับ น่าจะเป็นตัว รีคลอยซ่อมเกลียวอ่ะ แต่ผมกลึงเกลียวใหม่ รอบนอก14 วงในM10 เท่ากับของเดิมเข้าไปคับ แต่วันนี้ยังไม่ได้ประกอบเลยคับ
  17. นี่คับเกลี่ยวที่ผมถอดออกมา งานนี้ต้องทำเองแล้วคับ และต้องพึ่งอุปกรณ์ที่โรงงานสะแล้ว....เฮ้อผมล่ะเครียดเลย
  18. คับ จะมีสั้นกับยาว ผมลงมือเรื้อเองเมื่อคืน เจอแล้วคับ น๊อตไม่ได้ขาดคับ แต่มันรูด คือช่างที่ทำก่อนหน้านี้ เขาทำเกลี่ยวใหม่มา เขาไม่ได้บอกผมว่าทำเกลียวใหม่
  19. เดือนนี้ขาดมา3ครั้งแล้ว น็อต ชุดลูกลอก สายพาน เบิก0ทั้งหมด เปลี่ยนวิธีคล้องสายพานก็ได้ ก็ยังขาดอีก ผมล่ะเซ็งแล้วคับ
  20. รถผมก็เป็นเหมือนพี่เจ้าของกระทู้เลยคับ และกินน้ำมันมากกว่าตอนปิดแอร์ค่อนข้างเยอะอะคับ
  21. รบกวนพี่ๆหน่อยคับ ขอเบอร์สายพานหน้าเครื่อง FD 2006 คับ
×
×
  • Create New...