หากอยู่กรุงเทพฯ ตรงไปวงเวียน22 เลยครับ
ผมไปเมื่อวันอาทิตย์มีเปิดบ้างบางร้าน
หากไปวันธรรมดา รถติดถึงขั้นชัก
หรือมีเวลาทำกิจกรรมทางเพศบนรถได้หากติดฟิล์มมืด
เพราะแถวหัวลำโพงและรายรอบกำลังขุดสถานีรถใต้ดินอยู่
ร้านที่ใช้บริการชื่อ สหทองการยาง
เป็นร้านใหญ่เหมือนกัน ขนาด4+2ห้อง เครื่องมือใหม่เอี่ยมเพราะได้ยินเฮียเจ้าของร้านบอกกับลูกค้าอีกคนว่า
เพิ่งซื้อเครื่องถ่วงยางมาใหม่สี่เครื่อง สองสามแสน แสดงว่าวันปกติขายดีมาก จึงต้องใช้เครื่องถ่วงถึงสี่เครื่องพร้อมกัน
ช่างทำงานเร็วมาก เปลี่ยนยาง ถ่วงล้อ ตั้งศูนย์หน้า ใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมง
เป็นรถคันเดียวไม่มีิคิว ช่างสี่คน ทำคนละล้อเลย
เรื่องราคา ทางร้านเปิดมา 3500 ต่อได้เหลือ 3400 เพราะอีกร้านที่ปิดให้ราคาผมไ้ว้ที่ 3400 เลยได้ราคาเดียวกันมา
ผมโทรถามอีกร้านแถวจรัลฯ ก็ประมาณสี่พันนิดๆ เลยยอมวนเข้าไปในเมืองดีกว่า ประหยัดได้ีอีกสองพัน
สำรวจราคาจาก facebook ของฮันกุกเอง adminตอบว่าราคาหน้าร้านทั่วไป
S1 noble ควรจะอยู่ที่ประมาณ 3,700-3,800
ส่วน V12 อยู่ที่ประมาณ 3400-3500
จริงๆ แล้วอยากได้ V12 มากกว่า แต่ถามร้านไหนหมดร้านนั้น
เพราะช่วงหลังมีชื่อดี ถูก หนึบ คุ้ม ลายสวย เงียบกว่าสปอร์ตทั่วไป และกลับหน้าซ้าย-ขวาได้
ที่ร้านบอกว่า หากอยากได้จริงต้องสั่งทิ้งเอาไว้
ส่วน Noble ท่าทางจะเจ็บตัวเร็ว เพราะกลับหน้ายางไม่้ได้ ได้แค่สลับขึ้นลง
ล้อหลังซ้ายของผม แคมเบอร์ -2กว่า เพราะโหลด1นิ้ว คาดว่าน่าจะเป็นบั้งภายในแค่ไม่เกินสาม-สี่หมื่นโล
แต่ได้ยางที่อยู่ในเกรดสูงกว่า เป็นยางflagshipในรุ่นcomfort
รีวิวสำหรับสองร้อยกิโลเมตรแรก
เงียบไม่ถึงขั้นสนิท แต่ก็เงียบกว่าเดิมมากมายตะกายตึก
หากเป็นถนนบดราดยางเรียกว่าเงียบสนิทได้เลย
หากเป็นถนนคอนกรีต มีเสียงรอยต่อถนนและร่องรอยถนนที่สึกหรอเหลือเพียงแค่สักหนึ่งในสิบของยางเดิมติดรถอายุ40,000 (NCT5)
ความนุ่มหากเติมลมปกติ32ปอนด์ สำหรับขอบ16 เหมือนได้นั่งบนพรมอะลาิดินพร้อมตะเกียงวิเศษ
ลงหลุม ตกบ่อ สะเทือนมาที่ห้องโดยสารน้อยกว่าเดิมมากๆ
แต่จะได้ความย้วยตามสไตล์comfortแก้มนุ่มนิ่ม
พวงมาลัยตอบสนองช้าลง อย่างที่จับความรู้สึกได้ ไม่คมเหมือนเดิม
เหมือนกลับไปเป็นความรู้สึกของพวงมาลัยรถเดิมๆ ที่ไม่ใส่ค้ำโช๊คหน้า
แต่ก็ดีอย่างตรงที่ ทำให้ขับรถมุดน้อยลง ขับช้าลง ใจเย็นขึ้น
เพราะช่วงหลังนิสัยเริ่มเสีย มุดไม่เกรงใจเพื่อนร่วมถนน พวงมาลัยคมเกิน บาดมือคนขับ
เพราะตั้งแต่ใส่ค้ำโช๊คหน้าและกันโคลงหลัง มีช่องมุุดได้เป็นมุด
เมื่อเพิ่มลมขึ้นไปเป็น34ปอนด์ แข็งขึ้นนิดนึง พอรู้สึกได้ แต่ไม่ตึงตังแต่อย่างใด พวงมาลัยดีขึ้น แต่ก็ไม่คมเหมือนยางแข็งๆ ล่ะ
ระยะเบรกทางแห้งถือว่าปกติ ไม่ค่อยเด่นนัก แต่ถือว่าดีกว่าเดิมพอจนจับความรู้สึกได้
ระยะเบรกเปียกถือว่าดีกว่ายางเดิมมาก
แต่ยังไม่เคยเอาไปแถ ร่อนน้ำแต่อย่างใด
ลายแก้ม ลายดอก ขี้เหร่มากค่ะ
โบราณคอดๆ แลกกับความนุ่มเงียบเลยต้องยอม
อีกนิดนึง หากจะไปร้านนี้
สังเกตุดูตอนช่าง(หัวแม่ง)เติมลมไนโตรเจนให้ดี
เพราะมีเครื่องเติมไนโตรเจนแค่เครื่องเดียว(ถ้าเห็นไม่ผิด)
สันนิษฐานว่า สี่ล้อ ช่างสี่คน เลยน่าจะเติม
ลมฟ้าลมฝนไปสองล้อ
ลมไนโตรเจนไปอีกสองล้อ
เพราะทำงานพร้อมกันหมด เติมลมพร้อมกันหมด