Jump to content

anuchitnut

CCTH Member
  • Posts

    12
  • Joined

  • Last visited

About anuchitnut

anuchitnut's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

0

Reputation

  1. ครับ ต่างจังหวัดเหมือนจะปกติ แต่ในเมืองดูแล้วน่ากลัวมาก 4-5 km/L เลย
  2. ผมอยากทราบว่า ช่วงเวลารถติดมากๆหรือในช่วงนอกเมือง รถพี่ๆมีอัตราการกินน้ำมันเท่าไหร่กันครับ ผมรู้สึกว่ารถผมกินน้ำมันมากไปหรือป่าว วิ่งแถวแจ้งวัฒนะครับ รถผม FD AT 1.8 มีแคต ไม่มีพักกลางครับ หน้ายาง 215/45R17 - ขับรถช่วงรถติดไปทำงาน เช้าเย็น 4-5 km/L (กินมากไปหรือป่าวครับ) - ติดบ้างไหลบ้างบนทางด่วน 7-10 km/L - ขับต่างจังหวัด แบบไม่ซัด ความเร็ว 110 - 120 จะอยู่ที่ 17-19 km/L - ขับต่างจังหวัดไม่ตำกว่า 130++ จะอยู่ที่ 13-15 km/L **อ้างอิงจากหน้าจอบนหน้าปัดครับ **คำนวนเองจากการเติมน้ำมัน มี บวกลบ 2km/L จากหน้าจออีกทีครับ
  3. พี่ๆครับ ช่วยผมที เริ่มแรกเลยนะครับ ยางหุ้มเพลาขาด น้ำมันกระเด็นเต็มล้อเลย ผมเลยไปเปลี่ยนยางหุ้มเพลามา และหลังจากเปลี่ยนมา ผมสังเกตุได้เลย ว่า พอรถถึงย้านความเร็วประมาณ 30 จะสั่นๆ พอพ้นไปก็จะหาย เวลารถติดที่ต้องขับความเร็วประมาณ 30 ก็จะสั่นๆหายๆ อยู่ตลอดเลยครับ แล้วก็จะมาสั่นอีกทีตอนช่วง 130 อันนี้จะสั่นๆไปเรือยๆ ถ้ายกคันเร่งก็จะหาย แต่ถ้ากดใหม่ก็จะสั่นอีกครับ - คือปัญหานี้เกิดจากอะไรครับ - ลองกลับไปถามร้านที่ทำล่าสุด เขาก็บอกว่าทำดีแล้วไม่เห็นสั่นเลย มันก็เป็นงี้แหละรถแต่ง (โทษเราซะงั้น) - เคยมีคบบอกว่าให้เช็คเพลา จับถอดใส่ใหม่ (อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันเลยอยากหาข้อมูลเพิ่มเติม - มีร้านไหนเก่งๆ ใน กรุงเทพมั่งครับ ผมอยู่แจ้งวัฒนะฝั่งปากเกร็ด นนท์ - ปล่อยไว้นานๆจะมีปัญหาอะไรหรือป่าวครับ
  4. ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ ไงถ้าเช็คระยะครั้งต่อไป ก็จะลองเซ็คเบรคดูละกันครับ เพราะตอนนี้ใช้งานในเมืองนอกเมือง รถติด ยังปกติดีอยู่
  5. ไม่ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำหรอครับ ผมเห็นบางที่ เขาเปลี่ยนหม้อน้ำด้วย พอดีไปอ่านเจอมา เขาบอกว่า ตัวหม้อน้ำของ AT กับ MT ไม่เหมือนกัน ผิดถูกขอโทษด้วยครับ
  6. พี่ครับพอดีผมไปเที่ยวภูหินร่องกล้ามา แล้วจังหว่ะลงขากลับ ลงมาได้ ไม่เกิน 5-6 กิโล เป็นช่วงที่ยังไม่ลงหนักเท่าไหร่ แต่มันเริ่มมีกลิ่นเหม็นไหม้ขึ้นมาแล้ว ซึ่งเหลือระยะทางอีกเยอะพอสมควร ถ้าจำไม่ผิด เกือบ 20 กิโลได้ และใช้เวลาประมาณครึ่ง ชม ผมก็เลยพยายามไม่แตะเบรคลงมา แต่รถเยอะมาก ผมก็ทำใจไว้แล้วล่ะ ปิดแอร์เปิดกระจกดมมาตลอดทาง พอถึงข้างล่างผมก็รีบหาที่จอดรถทันที สิ่งที่เห็นคือ ควันขึ้นที่เบรคหน้าขวา ขึ้นไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ขึ้นข้างเดียวนะครับ พักรถซักแปบแล้วผมก็ไปต่อ ให้ลมเป่า เพราะหลังจากนี้ไม่มีเขาแล้ว -ผมเลยอยากถามว่า มันมีอะไรผิดปกติหรือปล่าวครับ เพราะออกมายังไม่ทันถึงครึ่งทางเลย กลิ่นก็มาแล้ว -แล้วเบรคควันขึ้นข้างขวาหน้าข้างเดียวมันเป็นเพราะอะไรครับ -ผมต้องเช็คอะไรมั้ยครับ ปล.รถผมพึ่งซื้อมือ 2 มาครับ ซื้อได้ 2 สัปดาห์พาไปลองเขาเลย ก่อนขึ้นไปเช็คเบรคมาแล้วก็ไม่ได้บอกว่ามีปัญหาอะไร เบรคเหลือเยอะอยู่ แต่ลงมาแล้วผมยังไม่ได้เช็คครับ เพราะใช้ในชีวิตประจำวันไม่มีปัญหาอะไร ปล.รถผมนั่งไปทั้งหมด 4 คน แล้วก็มีของอยู่ท้ายรถ แล้วก็เต้นอีก เต็มท้ายพอดี
  7. ขอบคุณพี่ๆทุกคนมากครับ วันนี้ผมไปทำแอร์มาแล้ว สรุป ท่อ H รั่ว เปลี่ยนไป 800 แล้วก็ค่าน้ำยาแอร์ + แวก อีก 800 ค่าแรง 200 ครับ รวม 1800 แล้วก็รีเลย์เสียอีก แต่อันนี้ผมมีสำรองมีคนให้มาไม่เป็นไร แพงไปมั้ยพี่
  8. ขอบคุณมากครับ ถ้าอย่างไง ผมจะลองเข้าไปที่ศูนย์ดู
  9. คือ อยู่ดีๆ แอร์ก็ไม่เย็นไปเลย จากที่เย็นๆอยู่ พอจอดรถดู คอมแอร์ก็ไม่หมุนอ่าครับ เคยถามช่างไฟ ช่างไฟบอกว่าน้ำยาแอร์ขาด มันทำให้เซ็นเซอร์สั่งการไม่ให้หมุน ให้ไปหาร้านแอร์ทำ ช่วยหาร้านแอร์ที่เก่งๆ แล้วราคาถูกๆให้หน่อยครับ ผมอยู่แถวหลักสี่ครับ ไปไกลได้ ขอแค่จบก็พอครับ ปล.ความจริงชั่งไฟคนนี้ก็แนะนำร้านแอร์ให้แหละ แต่ผมไม่กล้าไป กลัวโดนฟัน เพราะผมไปทำไฟกับเขามาก่อน เรื่องไฟมันลงกาวผิดปกติเลย เดินสายกาวให้ใหม่นิดเดียว ขอค่าแรง 1500 ผมนี่หน้าหงายเลย ตอนนี้กลายเป็นโรคหวาดกลัวไปแล้วครับ
×
×
  • Create New...