Jump to content

kool2qooh

CCTH Member
  • Posts

    2
  • Joined

  • Last visited

About kool2qooh

  • Birthday 23/11/2526

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male
  • Nickname
    Tommy
  • Location
    Nonthaburi

Contact Methods

  • Facebook
    kool2qooh
  • Line ID
    kool2qooh

kool2qooh's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

2

Reputation

  1. Monroe Reflex FD ครบยกชุดเหลือประกัน 1. โช้ค 4 ต้น เบิกมาใหม่ ใช้ไม่ถึง 5,000 km. (เหลือประกันอีก เกินปี คับ) 2. สปริง 4 ชิ้น FD 2.0 หนึบกว่าเดิมแน่ๆ ค่า K สูงกว่า 1.8 3. เบ้าโช้ค คู่หน้าแท้ 0 เบิกมาใหม่ 4. กันกระแทก 4 ชิ้น แท้ศูนย์ เบิกมาใหม่ 5. ยางกันฝุ่น คู่หน้า เบิกมาใหม่ สภาพโดยรวมยกชุด เกิน 95% ครับ ยกใส่ได้เลย สำหรับคนที่กำลังจะเปลี่ยนโช้คลองพิจารณา ดูนะครับ ชุดนี้ขับดีกว่าเดิมแท้ 0 แน่ๆ โช้คเดิมอัดใหม่ใช้ได้ไม่นานก็เสีย ได้ชุดนี้ไปยาวๆ ได้เกินสองปีแน่ๆครับ แถมมีประกันอยู่อุ่นใจ ส่งต่างจังหวัดได้คิดค่าส่งเอกชนตามจริงครับ.... นัดรับ : แคราย, รัตนาธิเบศร์, ราชพฤกษ์, บางบัวทอง, บางใหญ่, Central Westgate, ระแวกใกล้เคียงตามตกลง ติดต่อ โทร/Line (ทอม) : 095-987-9693
  2. ก่อนอื่น ขอบคุณทุกคำตอบ ทุกความคิดเห็นนะครับ เพื่อเป็นวิทยาทาน แก่ท่านต่อๆไปในการจะล้างแล้วกันนะครับ แนะนำใช้น้ำยาล้าง เป็นกระป๋อง ฉีดแล้วเป็นโฟมขาวๆ ล้างแล้วเกลี้ยงเหมือนกันไม่ต้องเสียงแบบผมด้วย 5555+ แต่ทำยังไงได้ ผมมันแนวลูกทุ่ง คนโบราณครับ ก็เลยทำแนวลูกทุ่งๆไป สาเหตุ... ECU ไม่สามารถ รู้ตำแหน่ง องศา ของปีกที่เปิดอยู่ จึงไม่สามารถ Learning ได้ด้วยตัวมันเอง เรียนจบแล้ว็เลยยังคงสภาพเดิม เนื่องจาก ผมล้างแบบถอดหมด ถอดแบต ถอดปลั๊ก .... แถมที่สำคัญที่สุด ตอนล้าง ผมทำการเอามือ กดลิ้นที่ปีก เพื่อทำการล้างอีก พอซึ่ง องศาปีกตอนที่เด้งกลับมาด้วยแรงสปริง เปลี่ยนไปแน่ๆ ถ้าถอดล้างแต่ ไม่เอามือไปกดอะไรที่ปีกเลย ก็จะไม่มีปัญหาอะไรนะครับ การถอดล้างที่อันตรายอีกอย่างก็คือ ปีกผีเสื้อจะมีสาร เป็นฟิล์ม ดำๆ เคลือบอยู่ที่ปีก ซึ่งถ้าล้างด้วยเบนซินและขัดจนแรงไปอันนี้ งานเข้าแน่ๆนะครับ มันจะทำให้ปริมาณอากาศ ในปีก การไหลผ่าน เปลี่ยนไป จนอาจไม่สามารถทำได้ค่าเดิมจากโรงงาน อย่างมากก็ได้แค่ใกล้เคียง... ระวังด้วยนะครับ วิธีที่สามารถแก้อาการนี้ก็คือ หาอู่ ต่อ OBD2 Reset ครับ จะใช้กล่องฮอนด้า หรือ แค่มีโปรแกรม ของฮอนด้าก็ได้ ต้อง Reset ระบบ ปีกผีเสื้อไฟฟ้า (ETC = Electronic Throttle Control ) เนี๊ยหล่ะครับ หาย 100% แต่จะกลับไปเหมือนเดิมได้ขนาดไหนขึ้นอยู่กับสภาพอุปกรณ์ด้วย บ้างอู่ มีกล่อง H มีโปรแกรม แต่ทำไม่ได้ก็มี เนื่องจากไม่ทราบว่าต้องไป Reset ตรงไหน พอ Reset ไม่ได้ไม่เป็น ก็เชียร์ลูกค้าเปลี่ยนใหม่อย่างเดียว อ้างว่ามันเสียแล้วจากการที่คุณไปถอดล้างมานั้นแระ อันนี้พึงระวังอู่ที่แสวงหาผลประโยชน์อย่างนี้กันไว้หน่อยนะครับ บางอู่คิดว่าการ เคลียนโค้ด, Reset ECM, PCM-Fi ก็น่าจะหายแล้ว ผมบอกเลย อาการนี้ยังไงก็ไม่หายครับ ยังไงก็หวังว่าจะได้ความรู้ กันมากขึ้นสำหรับเพื่อนๆที่ยังไม่รู้นะครับ ปล. ขอบคุณพื้นที่ดีๆ สำหรับข้อมูลดีๆ ปล2. มีปัญหาอะไรช่วยแก้ไขแนะนำได้จะพยายามอย่างเต็มที่ครับ จริงๆ ถ้าเป็นอย่าง Altis ซ่อมง่ายไม่จุกจิกเหมือน FD เลยครับ ลายละเอียดต่างกันเยอะ ปล3. เพิ่งถอยมือสองมา เนื่องจาก เห็นว่าปีนี้ราคามันพอแตะต้องไหวแล้ว ยังไงฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ 5555+
  3. หาสาเหตุ ไม่เจอนะครับ ช่วยหาแนวทางแก้ไขที รถ Civic FD 2.0 (2007) เครื่อง K20Z2... ครับผม ก่อนล้าง อาการทุกอย่างของรถปกติสุขดีนะครับ สิ่งที่ผมได้ทำไปนะครับ ... คือ รื้อออกมาเพื่อล้าง ทั้งชุด ระหว่างนี้ถอดขั้วแบตรอไว้เลย เพื่อ Reset ECU หลังจากประกอบเสร็จ... อาการคือ เครื่อง วอมจนร้อนสุดแล้ว ไม่ยอมลงมาต่ำที่รอบเดินเบาปกติสักที ~800 ค้าง อยู่ที่ 1000 รอบตลอดเวลา ตอนแรกก็ ... ไม่คิดอะไร คิดว่า ประเด๋ว ECU มันคงเรียนรู้อยู๋ แต่ขับมา 1 วันเต็มๆ อาการดังกล่าวก็ยังคงเหมือนเดิม ..... รถเร่งตลอดเวลา รู้สึกกินน้ำมันมาก แถมเข้า D และปล่อยไหลไปเอง ก็ไวกว่าปกติเยอะ มีอาการรอบสวิงบางครั้งคราว 1500 - 1000 - 1500 - 1000 ประมาณนี้ เช็คทุกอย่างเบื้องต้นแล้ว คิดว่าไม่น่าจะประกอบอะไรพลาด ประเก็นปีกผีเสื้อก็ใช้อันเก่า แต่ตอนประกอบกลับ ใช้กาวประเก็นช่วยบางๆอีกที เนื่องจากมันเก่าคงหมดสภาพแล้ว ติดเครื่องเอา น้ำฟองสบู่ หยอดบริเวณ สายแว็คคัมรอบบริเวณที่ทำการรื้อและประกอบ รอบๆ ประเก็นปีกผี้เสื้อก็ด้วย ปรากฏว่าก็ไม่มีอะไรรั่ว ปกติดีทุกอย่า... แต่ทำไมอาการรถเรามันไม่ปกติหล่ะ ? อยากสอบถามแนวทางคับ... ถ้ามันเซ็ตเองไม่ได้ ต้องทำอย่างไร แก้ไขอย่างไรดีคับ ต้องหาอู่ที่มี OBD2 เสียบเพื่อ ปรับค่ารอบเดินเบาไหม? ต้องมีวิธีการ Reset ปีกผีเสื้อหรือป่าว? หรืออย่างไรก็รบกวนชีแนะด้วยคับ .... งงจริงๆ ว่าทำไมมันไม่กลับสู่ปกติเอง มอเตอร์รอบเดินเบาก็ไม่ได้เสียนะครับ (คิดว่าเพราะมนก็ยังทำงาน) ........ ........
×
×
  • Create New...