Endless Posted July 4, 2012 Report Share Posted July 4, 2012 ตอนนี้กำลังหาข้อมูล AF Meter มาติดครับ มีตัวไหนแนะนำบ้างครับ ได้ทั้งแบบเข็มและ Digital ครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Endless Posted July 5, 2012 Author Report Share Posted July 5, 2012 ดันครับ เผื่อมีใครสนใจ ไปเจอแบบที่เป็นปากกา Timer แต่ไม่รู้ว่าต่อยังไง + วัดแม่นหรือเปล่าก็ไม่รู้ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Sam LADDER Posted July 6, 2012 Report Share Posted July 6, 2012 วัดแม่นที่สุด ต้องใช้ wideband ฝังไปที่เฮดเดอร์ ต่อปลั๊กสาย ไปที่ A/F Meter ในห้องโดยสาร .. ใช้งบประมาณ +/- 8,000 บาท (อเมริกา) แต่หากใช้ของจีน ของไต้หวันก็จะถูกลงหน่อย Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Endless Posted July 6, 2012 Author Report Share Posted July 6, 2012 วัดแม่นที่สุด ต้องใช้ wideband ฝังไปที่เฮดเดอร์ ต่อปลั๊กสาย ไปที่ A/F Meter ในห้องโดยสาร .. ใช้งบประมาณ +/- 8,000 บาท (อเมริกา) แต่หากใช้ของจีน ของไต้หวันก็จะถูกลงหน่อย ขอบคุณครับพี่แซม ราคาแรงเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ สงสัยนิดนึงครับ ตามความเข้าใจของผมเฮดเดอร์คือท่อที่ออกมาจากกระบอกสูบเพื่อส่งต่อไปยังท่อไอเสีย ทำไมถึต้องไไปวัดค่าที่ Header หรือครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Sam LADDER Posted July 6, 2012 Report Share Posted July 6, 2012 ขอบคุณครับพี่แซม ราคาแรงเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ สงสัยนิดนึงครับ ตามความเข้าใจของผมเฮดเดอร์คือท่อที่ออกมาจากกระบอกสูบเพื่อส่งต่อไปยังท่อไอเสีย ทำไมถึต้องไไปวัดค่าที่ Header หรือครับ วัดที่ใกล้ๆจุดออกของไอเสีย .. จะได้ค่า A/F ที่ถูกต้องแม่นยำที่สุด คนไทย / จูนเนอร์ไทย .. มักจะมั่วๆ เลยแยกแยะกันไม่ออกว่าอะไร เป็นอะไร Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Sam LADDER Posted July 6, 2012 Report Share Posted July 6, 2012 หมายเหตุ การวัดที่เฮดเดอร์ หมายถึง วัดที่จุดร่วมของไอเสีย เครื่อง K เดิมๆมักจะเป็น 4 > 1 .. ดังนั้นเราวัดที่จุดร่วม 1 ครับ (ไม่ใช่วัดที่ 4) Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Endless Posted July 6, 2012 Author Report Share Posted July 6, 2012 วัดที่ใกล้ๆจุดออกของไอเสีย .. จะได้ค่า A/F ที่ถูกต้องแม่นยำที่สุด คนไทย / จูนเนอร์ไทย .. มักจะมั่วๆ เลยแยกแยะกันไม่ออกว่าอะไร เป็นอะไร อย่างนี้ถ้าใช้แคตเดิมต้องเจาะดพิ่มใชมั้ยครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Recommended Posts
Join the conversation
You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.