Jump to content

Recommended Posts

พอดีเสาร์นี้จะไปใส่ สอบถามพี่ๆเพื่อนๆ ที่จัดมาแล้วปรับหน้าหลังกันเท่าไรคับ

Link to comment
Share on other sites

ของผมก้อหน้า 10 หลัง 10 ครับ เคยลองปรับ หน้า 20 หลัง 20 โคตร racing เลยครับ แต่ปกติ ก้อเบอร์ 10 แหล่ะครับ แม่ผมนอนหลับสบายครับ

Link to comment
Share on other sites

ถามเพิ่มครับ พี่ๆที่เคยใช้

 

รู้สึกอย่างไรกันบ้าง ?

 

โช๊คมีเสียงให้รำคาญใจไหมครับ ?

Link to comment
Share on other sites

ถามเพิ่มครับ พี่ๆที่เคยใช้

 

รู้สึกอย่างไรกันบ้าง ?

 

โช๊คมีเสียงให้รำคาญใจไหมครับ ?

เรื่องเสียงนั้นเงียบครับ ทุกช่วงความเร็ว ทุกเนิน ทุกช่วงหักเลี้ยวครับ

ส่วนประสิทธิภาพยังไม่ได้ลองจริงจังครับ

กำลังหาค่าที่เหมาะกับตัวเองอยู่

ถ้าให้เปรียบเทียบกับเดิม ผมเคยใช้ สปริง eibach โช้ค gab

ก็กระด้างขึ้นนิดหน่อย แต่หนึบกว่าเดิมมากครับ ปรับ 15/15 นะครับ

Link to comment
Share on other sites

เรื่องเสียงนั้นเงียบครับ ทุกช่วงความเร็ว ทุกเนิน ทุกช่วงหักเลี้ยวครับ

ส่วนประสิทธิภาพยังไม่ได้ลองจริงจังครับ

กำลังหาค่าที่เหมาะกับตัวเองอยู่

ถ้าให้เปรียบเทียบกับเดิม ผมเคยใช้ สปริง eibach โช้ค gab

ก็กระด้างขึ้นนิดหน่อย แต่หนึบกว่าเดิมมากครับ ปรับ 15/15 นะครับ

 

 

ขอบคุณคับ กำลังตัดสินใจจะเปลี่ยนอยู่

Link to comment
Share on other sites

ถามเพิ่มครับ พี่ๆที่เคยใช้

 

รู้สึกอย่างไรกันบ้าง ?

 

โช๊คมีเสียงให้รำคาญใจไหมครับ ?

เรื่องเสียงยังไม่ได้ยินครับ ส่วนความรู้สึกว่ามันกระด้างขึ้นนิดนึงครับไม่มาก แต่หนึบๆดีครับ
Link to comment
Share on other sites

ใส่มาแล้วคับวันนี้ร้านปรับมาที่ หน้า8หลัง10 จากH---->S หนึบแข็งได้ใจ (พอดีใส่กันโครงหลัง19มม.และค้ำโช๊คหน้าบนอยู่)ลองเทส ที่มอเตอร์เว150นิ่งกว่าเดิมเยอะเลยคับ แต่ตอนนี้กำลังหาความลงตัวอยู่คับ

Link to comment
Share on other sites

หน้า 8 หลัง 10 กำลังดีเลยสำหรับผมใช้รถคนเดียว แต่ตอนนี้ปรับอ่อนลงมาเป็น หน้า 12 หลัง 14 จาก H----->S ,มีคนอื่นนั่งด้วย นุ่ม หนึบ ดีเลย เดี๋ยวจะลองปรับหลายๆ ค่าแล้วทดสอบไปเรื่อยๆ

Link to comment
Share on other sites

วันนี้ลองที่ หน้าหลัง12 จากS---->H แข็งกว่าเดิมนิดหน่อยพรุ่งนี้จะลองหน้า12หลัง10ดู

*****แต่วันที่ติดตั้งช่างบอกให้หน้ามากกว่าด้านหลังในกรณีไม่ได้ติดเครื่องเสียงหรือแก๊สเพราะด้านหน้ามีภาระต้องรองรับเครื่องคับ****

Link to comment
Share on other sites

ถ้ารถมีถังแก็สที่ท้ายจะปรับหนืดได้ไหมคับ ดูพี่ๆเหมือนปรับทุกวันเลย

ปรับได้ครับ ของผมมีแผงซาวด์เครื่องเสียงปิดอยู่อีกที แต่เว้นช่องไว้ เอามือล้วงเข้าไปปรับได้

 

IMG_1808.jpg

Link to comment
Share on other sites

เอามาให้ดูเป็นแนวทาง สำหรับเพื่อนที่อยากใช้โช๊ค H-drive แล้วรถติดแก๊สหรือมีเครื่องเสียงด้วย แต่ยังลังเลอยู่

 

ขอบอกว่าใส่ได้เลย เอาอยู่แน่นอนครับ

 

IMG_1814.jpg

มีครบ ทั้งถังแคปซูล 64 ลิตร แผงซาวด์เครื่องเสียง และยางอะไหล่

 

IMG_1818.jpg

ลงมาประมาณนี้ โดยข้างหลังปรับชุดสปริงขึ้นสูงสุดแล้ว และด้านหน้าผมเอาลงมาให้ต่ำกว่าข้างหลังเกือบๆ 1 cm

Link to comment
Share on other sites

  • 4 weeks later...
  • 2 weeks later...

เมื่อวานไปจัดสปริงหลัง 8k มาแล้ว เป็นสีดำ แน่นขึ้นอีกเยอะตามต้องการ

 

ตอนนี้ปรับหนืด F8/R8 จากแข็งไปอ่อน

Link to comment
Share on other sites

เมื่อวานไปจัดสปริงหลัง 8k มาแล้ว เป็นสีดำ แน่นขึ้นอีกเยอะตามต้องการ

 

ตอนนี้ปรับหนืด F8/R8 จากแข็งไปอ่อน

 

เปลี่ยนแต่ด้านหลังเหรอครับ...ราคาเท่าไหร่ ติดตั้งที่ไหนครับ

แสดงว่าด้านหน้ายังเป็นตัวเดิม 6k ใช่ไหมครับ

Link to comment
Share on other sites

เปลี่ยนแต่ด้านหลังเหรอครับ...ราคาเท่าไหร่ ติดตั้งที่ไหนครับ

แสดงว่าด้านหน้ายังเป็นตัวเดิม 6k ใช่ไหมครับ

ใช่ครับ ข้างหน้ายังเป็น 6k อยู่ ซึ่งยังไม่ได้ขันบีบเพื่อเพิ่มค่าเคแต่อย่างใด ในอนาคตถ้าต้องการให้ข้างหน้าแข็งขึ้น มันยังปรับได้อีก

 

แต่ข้างหลังปรับจนสุดแล้ว ก็เลยต้องเปลี่ยนใหม่ ผมเปลี่ยนที่ TS motor ราคาคู่ล่ะ 3,600 บาท+ค่าแรง 200 บาท ข้างหน้าถ้าจะเปลี่ยนก็ราคาเท่ากันครับ

 

สาเหตุที่ผมเปลี่ยนเพราะตอนแรกหลังจากติดตั้งความรู้สึกมันก็แน่นดี แต่หลังจากใช้งานผ่านไปประมาณสองสัปดาห์รู้สึกได้เลยว่ามันอ่อนตัวลงเยอะ

 

และชุดสปริงหลังผมก็คุ้นเคยกับชุดในรูปมาก่อน ก็เลยอยากได้ที่มันแข็งกว่า 6k เพื่อจะได้ดันตัวถังรถให้สูงขึ้นด้วย เลยมาจบที่ 8k ครับ

 

IMG_1787.jpg

Link to comment
Share on other sites

อยากเปลี่ยนสปริง 8k บ้างจัง รู้สึกตอนนี้มันย้วยไปหน่อยสำหรับเครื่อง 2.0 และมีถังแก๊ส

2.0 น้ำหนักรถ หนักกว่า 1.8 อยู่ร่วมร้อยกิโลกรัมเลยน่ะครับ ถ้าอยากให้แน่นขึ้น ขยับไป 8k หน้า-หลัง เลยครับ

Link to comment
Share on other sites

  • 2 months later...

รถ 1.8 ถังแก๊ส โดนัท 64 ลิตร

 

ควรปรับหน้า-หลัง เท่าไหร่ดีครับ

 

หรือใคร ติดแก๊ส ปรับเท่าไหร่กันบ้างเอ่ย

ต้องทดลองปรับแล้วขับดูเอาครับ เพราะแต่ล่ะคนชอบไม่เหมือนกัน

 

ของผมครั้งแรกร้านปรับมาให้ หน้า 8 หลัง 10 จากแข็งไปอ่อน

 

หลังจากสปริงเริ่มอ่อนตัวผมปรับไว้ หน้า 6 หลัง 8 หลังจากนั้นเปลี่ยนสปริงหลังมาเป็น 8k ส่วนตัวชอบฟิลลิ่งที่ความหนืดนี้มากสุด

 

แต่ปัจจุบันปรับไว้ที่ หน้า 14 หลัง 16 เพราะมีคนอื่่นนั่งด้วย ก็ยังมุดได้สบายๆ อยู่

Link to comment
Share on other sites

ต้องทดลองปรับแล้วขับดูเอาครับ เพราะแต่ล่ะคนชอบไม่เหมือนกัน

 

ของผมครั้งแรกร้านปรับมาให้ หน้า 8 หลัง 10 จากแข็งไปอ่อน

 

หลังจากสปริงเริ่มอ่อนตัวผมปรับไว้ หน้า 6 หลัง 8 หลังจากนั้นเปลี่ยนสปริงหลังมาเป็น 8k ส่วนตัวชอบฟิลลิ่งที่ความหนืดนี้มากสุด

 

แต่ปัจจุบันปรับไว้ที่ หน้า 14 หลัง 16 เพราะมีคนอื่่นนั่งด้วย ก็ยังมุดได้สบายๆ อยู่

ขอบคุณค๊าป ข้อมูลแน่นเอี๊ยด

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

Loading...
×
×
  • Create New...