bbamplee Posted May 2, 2013 Report Share Posted May 2, 2013 ตัวนี้แหละครับ ติดต่อ พี่สมศักดิ์ได้เลย ....... Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Lhorn Posted May 2, 2013 Report Share Posted May 2, 2013 ตัวนี้แหละครับ ติดต่อ พี่สมศักดิ์ได้เลย .......ᅠ ชุดเบรค odyssey เฉพาะคู่หน้าหรือป่าวครับ รวมชุดหลังหรือป่าวอะครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Lhorn Posted July 21, 2013 Report Share Posted July 21, 2013 ᅠ ชุดเบรค odyssey เฉพาะคู่หน้าหรือป่าวครับ รวมชุดหลังหรือป่าวอะครับ ไว้จะติดต่อช่างลีอีกครั้งครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Lhorn Posted August 19, 2013 Report Share Posted August 19, 2013 ตอนนี้ ผมได้ชุดเบรคหน้ามาใหม่ครับ ของพี่เก่ง (Keng_BlackFD) ชุดปั้ม 2.0 ผ้า จาน คาลิปเปอร์ จานหน้าหนา 22.4mm จาก 23mm. ชุดลูกสูบ ลูกยางต่างๆสภาพดีไม่เปื่อยยุ่ย ราคาแทบจะให้กันเลยครับ ไว้จะทดสอบการใช้งานดู กับตัวผ้าเบรคเกาหลีครับ ปล. หลังจากทดสอบผ้าเบรคเกาหลี กับ ชุดเบรคเดิม 1.8 จะตามด้วย 2.0 ครับ sorachais and Ohm 2 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
486 Posted March 2, 2015 Report Share Posted March 2, 2015 รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ ถ้าผมจะเอา Caliper Odyssey ใส่กับ จานRunstop 320mm มันจะใส่ได้เลยมั้ยครับ และต้องแปลงอะไรหรือป่าวครับ (เพราะจานเดิม Odyssey หนาประมาณ27mm ของRunstop ประมาณ23mm) Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
pornchai122 Posted March 4, 2015 Report Share Posted March 4, 2015 ช่วยคอนเฟิมคุณตูนด้วยคนคับทั้งเรื่องผลของการเบรคที่เห็นได้ชัดและเรื่องน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ออกตัวช้า Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Endless Posted March 5, 2015 Author Report Share Posted March 5, 2015 รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ ถ้าผมจะเอา Caliper Odyssey ใส่กับ จานRunstop 320mm มันจะใส่ได้เลยมั้ยครับ และต้องแปลงอะไรหรือป่าวครับ (เพราะจานเดิม Odyssey หนาประมาณ27mm ของRunstop ประมาณ23mm) การเปลี่ยนขนาดจานต้องดู offset ของจาน และความหนาของจานด้วยอะครับ ผมเดาว่าที่ถามมาคือจาน320 ของ1.8 คิดว่าไม่น่าจะใส่ได้นะครับอาจจะต้องหาของพวกaccord G8 มาใส่แทน ยังไงลองเช็คก่อนนะครับผมไม่มั่นใจ ไม่ได้วัดไว้ว่าจานเดิมoffset มันเท่าไร ผมเน้นเดิมๆดัดแปลงน้อยที่สุดเลยไม่ได้หาข้อมูลเพิ่ม Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
486 Posted March 6, 2015 Report Share Posted March 6, 2015 การเปลี่ยนขนาดจานต้องดู offset ของจาน และความหนาของจานด้วยอะครับ ผมเดาว่าที่ถามมาคือจาน320 ของ1.8 คิดว่าไม่น่าจะใส่ได้นะครับอาจจะต้องหาของพวกaccord G8 มาใส่แทน ยังไงลองเช็คก่อนนะครับผมไม่มั่นใจ ไม่ได้วัดไว้ว่าจานเดิมoffset มันเท่าไร ผมเน้นเดิมๆดัดแปลงน้อยที่สุดเลยไม่ได้หาข้อมูลเพิ่ม ขอบคุณครับ แปลงให้น้อยที่สุดน่าจะสบายใจกว่า ตามที่พี่บอกแหละครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
noum_FD07 Posted March 8, 2015 Report Share Posted March 8, 2015 แล้วชุดเบรก ออดิซี่ จาน300มม มีแบบABS ด้วยไหมคับอยากรู้คับรบกวนด้วยคับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Endless Posted March 8, 2015 Author Report Share Posted March 8, 2015 แล้วชุดเบรก ออดิซี่ จาน300มม มีแบบABS ด้วยไหมคับอยากรู้คับรบกวนด้วยคับ ABS มันมีอยู่ที่ตัวรถครับ ถ้าของเดิมมีก็สามารถใช้งาน ABS ได้ดังเดิมครับ แต่ถ้าไม่มีอันนี้ช่วยไม่ได้ครับ ของผมก็ไม่มีเหมือนกันครับ ทุกวันนี้ใช้ ATS (Auto teen system เหยียบย้ำๆเอา ^^") pizzanuz 1 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
siamvip Posted March 19, 2015 Report Share Posted March 19, 2015 ข้อมูลมีประโยชน์มากๆครับ ความเป็นมาคือ ผมต้องการที่จะอัพเกรดระบบเบรคให้ดีขึ้นกว่าของเดิมหลังจากที่ผ่าน Step แรกมาแล้วด้วยการเปลี่ยนจากผ้าเบรคศูนย์มาเป็น Mu spec (ไม่ใช่ว่า Mu spec ไม่ดีนะครับ แต่มันเพียงพอกับความต้องการ ^^") จึงได้มีโปรเจคใหม่ที่จะอัพขึ้นอีก Stepสไตล์การขับ - ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 140 กม/ชม ขับต่างจังหวัดมากกว่ากทม.จุดประสงค์1.เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรคให้ดีมากยิ่งขึ้น คุมน้ำหนักเบรคได้ง่ายเพื่อป้องกันการเสีย Balance ง่ายแก่การควบคุมรถในช่วงฉุกเฉิน (ไม่ต้องการแบบเบรคทีหัวทิ่ม)2.งบประมาณไม่เกิน 10,000 บาทสภาพปัจจุบัน ณ ขณะนั้น คือ Capiler 1.8 เดิม + จานเดิม + ผ้าเบรค Mu Specทางเลือกที่พิจารณา1.ใช้ชุด Caliper 1.8 + จานอัพเกรด(ขนาดเดิม) เช่นพวก E-spec EBC2.ใช้ชุด Caliper 1.8 + จานขยาย 320 (ต้องต่อขาเล็กน้อย)3.ใช้ชุด Caliper 2.0 + จานเดิม 2.0 (มือ2)ผลสรุปคือ ผมเลือก ข้อ 3 เพราะ1.ไม่ต้องมีการดัดแปลงใดๆสามารถยกใส่ได้เลย ทำให้ง่ายแก่การดูแลรักษา หากมีปัญหาสามารถซ่อมที่ไหนก็ได้2.จากที่ได้ทดลองเบรคของเพื่อน พบว่าประสิทธิภาพใกล้เคียงกับที่ต้องการ3.งบประมาณไม่สูงมากนัก อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้แต่... ชุด Caliper 2.0 พร้อมจาน หาของยากมากกกกก ไม่ค่อยมีคนปล่อย หรือปล่อยก็ราคาสูงกว่าที่ควรจะเป็น จึงได้หาข้อมูลต่อไปจนมาเจอข้อมูลของเจ้าตัวนี้ครับ ใช่แล้ว... มันคือ Odyssey ไม่เคยคิดมาก่อนว่ามันจะใช้กันได้ แถมยิ่งกว่านั้นคือ 1.ตรงรุ่น ไม่ต้องแปลงอะไร สามารถจับใส่ได้เลย2.ผ้าเบรคหาได้ง่าย สามารถใช้ของ Accord G7 ได้เลย3.จานขยายจาก 1.8 เดิมประมาณ 260mm > Odyssey 300mm4.ราคาถูกมากกกกก ผมได้มาทั้งคอม้าเลย(คอม้า+ปั้ม+จาน)เมื่อได้ของมาแล้วต่อไปก็ถึงวันผ่าตัด ผมเลือกที่นี่ครับ "เกรียงไกรการช่าง by ช่างลี" มาดูพระเอกของเรากันบ้างว่ามีสภาพเป็นอย่างไร (อันนี้สภาพล้างแล้ว ตอนที่มากับคอม้าดำมอมกว่านี้ครับ)1.Caliper Odyssey เลยจับมาโมฯซะหน่อย 2. Brake Rotor FD 1.8 เดิม กับระยะทาง 150,000 กม. (เหลือประมาณ 20มม.) Odyssey 300mm. (จับมาเจียรจาน + เซาะร่อง) ความหนาของจานหลังเจียร ประมาณ 26 - 27 mm เมื่อเตรียมพร้อมกันแล้วขั้นตอนต่อมาก็ลงมือแงะ ดูกันชัดๆ จับเกือบจะเต็มจาน สิ่งที่ได้เปลี่ยนไปหลังจากการเปลี่ยนมาใช้ชุด Odyssey จากการขับมาช่วง 2 สัปดาห์1.เบรคดีขึ้นมาก ดูดมากขึ้น ไม่มีอาการไหลบ้างเหมือนตัวเดิมเวลาเบรคในระยะสั้น(เปรียบเทียบโดยการกดหนักแต่ไม่ให้ล้อล็อคเทียบกับตัวเดิม) โดยรวมเป็นที่น่าพอใจกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้2.การควบคุมน้ำหนักคุมได้ง่าย ไม่มีอาการหน้าทิ่ม ปรับตัวจากของเดิมไม่มาก3.พวงมาลัยหนักขึ้นเล็กน้อย รู้สึกได้ในช่วงแรกที่พึ่งเปลี่ยน แต่ตอนนี้ชินเป็นแฟรนไชส์ เว็บไซต์สำเร็จรูป ร้านค้าออนไลน์ รับทำเว็บไซต์เว็บขยายสายงานเว็บโรงเรียนปกติแล้ว น่าจะเกิดจากน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นของ Caliper + จาน ที่ใหญ่ขึ้น4.สืบเนื่องจากข้อ3 การออกตัวจะช้าลงเล็กน้อย น่าจะเพราะสาเหตุเดียวกัน จะสังเกตอากการได้ในการออกตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ถ้ากดก็มาเหมือนเดิมโดยรวมคะแนนเต็ม 10 ผมให้ 8.5 ได้คะแนนในเรื่องประสิทธิภาพ + ความคุ้มค่ากับเงินที่ลงทุน แต่ไปเสียคะแนนตรงเรื่องน้ำหนักที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ในข้อ 3 และ 4สำหรับผ้าเบรค เนื่องจากของเดิมผ่านร้อนหนาวมาอย่างไรก็ไม่รู้ เลยเปลี่ยนใหม่โดยจัดตัวนี้มาครับ Mu spec ใส่ได้พอดีเป๊ะ ไม่ขาด ไม่เกินสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่ถึง 5,000 บาท (ไม่รวมผ้าเบรคใหม่) 1.ค่าอุปกรณ์มาทั้งคอม้า 2 ข้าง 3,000 บาท (คอม้า+Caliper+จาน+ผ้าเบรค) ปกติผ้าเบรคจะมีติดมาด้วยแต่ผมไม่ไว้ใจสภาพเลยเปลี่ยนใหม่ครับ2.ค่าแรง (อันนี้แล้วแต่ร้านที่ทำ + Option ต่างๆครับ) โดยปกติสำหรับการถอด-ใส่ อย่างเดียวจะอยูที่ประมาณ 800 - 1,000 บาท (ที่ถามมาหลายๆร้านนะครับ)เผื่อไว้เป็นแนวทางในการอัพเกรดระบบเบรคให้ดีขึ้น โดยที่ลงทุนไม่มาก (ลงแรงหาของมากหน่อยเท่านั้นเอง) ขอให้ขับรถเดินทางด้วยความปลอดภัยกันทุกคนครับตูน - Endless Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Beermc22 Posted June 20, 2015 Report Share Posted June 20, 2015 ได้มาแล้วหาของเอง ทำเอง ไม่ยากคับ ใครอยากได้ ผมแนะนำได้ครับ 0896046316 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
dikiboyz Posted June 29, 2015 Report Share Posted June 29, 2015 พอดีอาทิตย์ที่แล้ว เอารถเข้าศูนย์เช็คระยะที่ 90,000 โล ตามระยะในเล่ม (เลขจริง 52.000 กว่าๆ) ทุกอย่างปกติ ยกเว้นมีข้อแนะนำจากช่าง เรื่อง Brake ครับ สรุปดังนี้ 1. จานเบรคหน้า เริ่มบางแล้ว ช่างไม่ได้ระบุว่ากี่มิล (แต่ทำไมรู้สึกว่ามันบางไวจัง) 2. ผ้าเบรคทั้ง 4 ล้อ เริ่มบางแล้วเหมือนกัน อาจจะใช้งานได้ไม่ถึงรอบการเช็คระยะหน้า (อันนี้ไม่ซีเรียส เพราะน่าจะหมดตามปกติของมัน) ข้อมูลเพิ่มเติม 1. รถ 1.8 MC ปี 2011 วิ่ง 52,000 โล 2. ผ้าเบรค เปลี่ยนจากของโรงงานติดรถมาตอนประมาณ 3 หมื่นกว่าโล (คือผ้าเบรคชุดปัจจุบันนั้นละ ของ MU) ช่างแจ้งมาว่า จะให้เปลี่ยนหรือไม่ ราคาประเมิน จานเบรคหน้า+ผ้าเบรคทั้ง 4 ล้อ ประมาณ 12,000 กว่าบาท ประเด็นคือ ผมก็หาข้อมูลเกี่ยวกับว่า จะเปลี่ยนจาน ทั้งแบบ OEM ,แบบอัพเกรดขนาดเดิม ,แบบอัพเกรดใหญ่ขึ้นมาหน่อย หรือแบบตาม จขกท. ครับ ซึ่งผมก็สนใจแบบนี้อยู่แล้ว เสียตังไม่เยอะ จบง่าย พอผมลองดู spec ของจานเบรค odyssey แล้วพบว่า 1. ขนาด oem มันหนาเดิมๆ ตาม spec โรงงาน คือ 1.1 นิ้ว (หรือ 27.94 มิล) 2. ใช้งานได้สูงสุด หรือ ความหนาที่ใช้งานได้สูงสุดตาม spec คือ 1.02 (หรือ 25.90 มิล) ตามที่ จขกท. ระบุมาหลังเจียเหลือประมาณ 26-27 มิล ดูเหมือนว่าหนากว่ามากๆ (ถ้าเทียบกับของ Civic เดิม แค่ประมาณ 21 มิล) แต่ถ้าดูจาก spec ของตัว Odyssey เอง กลับเห็นว่ามันบางมากแล้ว ผมก็เลยไม่ค่อยแน่ใจว่า การใช้มันจะยังใช้ได้อีกนานหรือป่าว คุ้มกับที่เสียเงินที่จ่ายไปหรือไม่อะครับ แนะนำทีครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Endless Posted July 3, 2015 Author Report Share Posted July 3, 2015 ตอบไม่ได้ครับ เพราะว่า1. ลักษณะการใช้งานแต่ละคนไม่เหมือน ขับในเมือง ขับทางไกล ก็ได้ระยะทางต่างกันแล้ว2. นิสัยการขับขี่ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนค่อยๆชะลอ บางคนเบรครุนแรง3. ผ้าเบรคที่ใช้แตกต่างกัน อัตราการกินจานก็แตกต่างกัน ทั้ง 3 ปัจจัยมีผลมาก ดังนั้นจึงไม่สามารถตอบได้ว่าจะใช้ได้อีกนานแค่ไหนครับ ในกลุ่มผมเปลี่ยนพร้อมกัน 5 คัน ทุกอย่างเหมือนกันหมด เพราะฉะนั้นถ้าผ้าใครหมดก่อนก็พอจะอนุมานได้ว่าจานจะหมดก่อนด้วยตอนนี้ของผมผ้าพึ่งหมดไปครึ่งเดียว ระยะทางน่าจะราวๆ 60000 ในขณะที่บางคนผ้าจะหมดแล้วแต่วิ่งไปแค่ 30000 ก็มีครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
sanru.9595 Posted July 24, 2015 Report Share Posted July 24, 2015 เรื่องอายุการใช้งาน คงแล้วแต่ การใช้ของแต่ละคนล่ะครับ เชื่อไหมว่า รถที่บ้าน รุ่นเดียวกัน (CR-V G3 2.0) 2 คัน คันแรก ... วิ่งแต่ในเมือง ปีนึงจะออก ตจว. (ใกล้ๆ) สักครั้งนึงมั้ง ผญ ขับ ด้วย แต่ผ้าเบรคเดิมๆจากโรงงาน ใช้ยัน 120,000 กม. ยังหนาเกิน 50% เลยครับ คันสอง ... วิ่งแค่ เสาร์ อาทิตย์ หรือ หยุดยาว แล้วก็น้อยครั้งมากที่จะวิ่งในเมือง ใช้เดินทางไกล ขึ้นเขาลงห้วยตลอด ขับไม่เร็ว แต่เบรคแรง ลงเขา ใช้เบรคเป็นหลัก ... 50,000 กม. ผ้าหลังบางเหลือ 3 มม. จาน(ไม่เคยเจียร์) วัดแล้วบางกว่าสเปคทั้ง 4 ล้อ !! (ใส่ผ้าเบรค EBC Yellow Stuff ตั้งแต่ออกรถ) .................... ส่วนความคุ้ม คงแล้วแต่คนล่ะครับ จากชุดข้างบน ผมยกชุดอีกครั้ง เป็น Dixcel เต็มระบบ จานหน้า Dixcel Type SD ผ้าเบรค 4 ล้อ Dixcel Type X กับราคาระดับ 30,000 บาท !!! ... นี่เพิ่งไปใส่จานหลัง Dixcel Type SD ให้ล้อหลัง มาหมาดๆ เบ็ดเสร็จ ก็ร่วม 40,000 บาท ล่ะครับ !!!! เพื่อนที่เล่นรถด้วยกันถามว่า ... "นี่ราคาเบรค หรือ วางเครื่องใหม่เนี่ย" "รถ SUV ปกติเห็นขับ 100 - 110 จะทำเบรคแพงๆไปทำไมเหรอ" ผมรู้แค่ว่า เจ้าเบรคชุดนี้ ตลอดเวลา 1 ปีเต็ม มันช่วยชีวิตผม ช่วยให้ผมรอดจากอุบัติเหตุมาไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งครับ หลายครั้งไม่น่าเชื่อว่า จะรอด กะว่า ยังไงก็ชน แต่รอดครับ กระทืบปุ๊บ มันนิ่งอยู่ตรงนั้น แบบงงว่า "หยุดได้ไงฟะ" นี่ใส่จานหลังเข้าชุดไป ยิ่งดึงแรงขึ้น ดึงแบบ ดึงลงทั้งคัน แค่เน้นเท้านิดเดียว แรงดูดมหาศาลครับ tondevil and Endless 2 Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Beermc22 Posted August 3, 2015 Report Share Posted August 3, 2015 เปลี่ยนหน้าแล้วติดใจ อยากทราบว่าหลังสามารถใส่ได้เลยมั้ยครับ Quote Link to comment Share on other sites More sharing options...
Recommended Posts
Join the conversation
You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.