Jump to content

pcheque

CCTH Member
  • Posts

    26
  • Joined

  • Last visited

About pcheque

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male
  • Nickname
    เช็ค

pcheque's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

4

Reputation

  1. ผมเป็นทั้งสองด้านเหมือนกัน อ้าออกมาเยอะเหมือนเจ้าของกระทู้เลย ของผมทางร้านเข้ายิงซิลิโคนมาไม่ได้ใช้ยางรอง ถ้าใช้ยางรองน่าจะทำเองได้นะ ใครรู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ อยากรู้เหมือนกัน
  2. เมื่อวานลองดังนี้ครับ 1. ปรับระดับสปริงให้สั้นลงไปอีก(เดิมปรับไว้ที่ระยะสูงสุด) แล้วทดสอบ ผล : เสียงดังเหมือนเดิม 2. เปลี่ยนยางรองสปริงด้านล่าง ไปใช้ยางรองเดิมที่มีตัวล็อกติดกับเหล็กด้านล่าง ผล : เสียงดังเหมือนเดิม 3. ถอดทุกอย่างที่ถอดได้ด้านหลัง ทั้งล้ออะไหล่ โฟมต่างๆ เอาออกหมดแล้วทดสอบ ผล : เสียงดังเหมือนเดิม สรุป step ต่อไปที่ต้องทำ คือ "ทำใจ" ครับท่าน ไม่หาย
  3. ผมก็ใช้รุ่นประมาณนี้ครับ รูปร่างหน้าตาใกล้เคียงกันเลย แต่อาจจะเป็นคนละรุ่น ใช้ตอนสตาร์ทรถก็ Fault เหมือนกัน ต้องสตาร์ทรถก่อนค่อยเสียบเหมือนที่ท่าน S_limited บอก ถ้ามีการกระเพื่อมของกำลังไฟ Converter พวกนี้มันไวครับ แต่ก็ดีครับ Fault ก่อนแสดงว่ามันตัดก่อนที่จะเสียหาย
  4. ยินดีด้วยครับที่หาเจอ อย่างน้อยก็ไม่เป็นปัญหากวนใจ ส่วนเรื่องช่าง เป็นแบบนี้เยอะจริง ๆ เดี๋ยวนี้เข้าศูนย์ยังวางใจไม่ค่อยได้เลย
  5. อัพเดทล่าสุดครับ เมื่อวานถอดที่ครอบท่อน้ำมันด้านซ้ายออกแล้ววิ่งทดสอบ ยังคงเสียงดังด้านหลังซ้ายเหมือนเดิม สรุปว่าเสียงไม่ได้ดังมาจากที่ครอบท่อน้ำมัน วันนี้จัดการสลับเฉพาะตัวโช้คซ้าย - ขวา หลัง แล้ววิ่งทดสอบยังคงเสียงดังเหมือนเดิม สรุปว่าได้ว่าโช้คไม่เสียแน่นอน แต่ยังไม่ยอมครับ ต้องหาต่อไป เย็นนี้กะว่าจะลองเปลี่ยนยางรองสปริงดูอีกที แล้วจะมาแชร์ให้ฟังเรื่อย ๆ ครับ ออลืมบอกไป ของผมด้านหน้าปกติทุกอย่างครับ ตอนนี้ปรับ 16-16 ครับ ยังไม่ได้ลองความหนืดอื่น ๆ กะว่า ให้หาสาเหตุของเสียงดังให้ได้ก่อนค่อยลองปรับ
  6. ไปเช็คมาเรียบร้อยครับสรุปว่าผลเหมือนคุณ Mantaro เป๊ะเลย ช่างบอกไม่น่าเป็นที่โช้คเพราะขันแน่นหมดแล้ว และติดตั้งถูกต้องทุกอย่าง รวมทั้งปรับระยะยืดของโช้คเพิ่มอีก 2 cm (รวมแล้วโช้คสามารถยืดสุดจากจุดปกติ 6 cm) สรุปคือยังเสียงดังเหมือนเดิม ช่างว่าน่าจะมาจากอุปกรณ์ภายในรถที่กระแทก กลุ้มใจเลยเพราะเสียงมันดังมาจากหลังซ้ายอย่างเดียว เช็คอุปกรณ์ทุกอย่างหมดแล้วก็ปกติ ขั้นต่อไปคงต้องลองอย่างที่คุณ Phoenix000 แนะนำ ไม่รู้ปรับยากหรือเปล่ายังไม่เคยลอง ถ้าไม่หายอีกว่าจะลองสลับโช้คซ้าย-ขวาละ
  7. ตอนนี้สงสัยว่าระยะของโช้คกับสปริงหลังอาจจะไม่สมดุลกัน คือ สปริงปรับไว้สูงสุด แต่ระยะของโช้คอาจจะปรับไม่สูงพอทำให้เวลายืดแล้วระยะโช้คมันหมดซะก่อนไม่เหลือระยะฟรี มันจึงเกิดการกระแทกในตัวโช้ค ผมจะเข้าไปให้อู่ที่ติดตั้งเช็คให้วันเสาร์นี้ล่ะ ได้ผลอย่างไรจะมาแชร์ให้ฟังครับ
  8. ผมเซ็งกับศูนย์นี้เหมือนกัน ล่าสุดลูกปืนล้อหลังแตกเสียงดังชัดมาก เข้าไปช่างมันบอกว่าปกติ แต่เป็นที่ยางผมเสื่อมสภาพพยายามอธิบายมันก็ไม่ฟัง ช่างไม่มีความรู้เลยครับ ผมเลยไปเปลี่ยนยางเดี๋ยวนั้นเลยเพื่อยืนยันว่ายางไม่เกี่ยวหลังเปลี่ยนยางแล้วก็ตามคาดไม่ได้มีปัญหาที่ยางเลย แล้วกลับเข้าไปใหม่มันถึงยอมเปลี่ยนลูกปืนล้อให้ ไม่จำเป็นไม่เข้าแล้วครับศูนย์แบบนี้
  9. วิ่งประหยัดกันจัง โดยเฉพาะเจ้าของกระทู้ 690 km โอ้โฮ อะไรจะประหยัดปานนั้น วิ่งกันสบายใจไปเลย ผมถัง 58 ลิตร วิ่งแบบประหยัด ๆ ความเร็วคงที่ที่ประมาณ 130-140 กรุงเทพฯ-บางสะพาน(ประจวบ) เต็มที่ที่ทำได้คือ 609 กม. แต่ทั่ว ๆ ไปขับธรรมดาเฉลี่ย ๆ อยู่ที่ประมาณ 550-560 กม. หมดถังครับ
  10. AC premium ของผมก่อนแก๊สหมดขึ้นไฟแดง เมื่อแก๊สหมดจะตัดเข้าน้ำมันและจะมีเสียงดัง ติ๊ดๆ...ติ๊ดๆ...ติ๊ดๆ (3 ครั้ง) พร้อมกับไฟแดงกระพริบครับ ส่วนการที่ไฟแดงจะให้ขึ้นตอนไหนเซ็ตได้หมดครับ ของผมเซ็ตไว้ถ้าไฟแดงขึ้นจะวิ่งได้อีก 75 กม.
  11. ถ้าเปลี่ยนข้างเดียว น่าจะหามือสองดีกว่านะครับ เพราะข้างหนึ่งแตก อีกข้างก็อาจจะสึกหรอไปมากแล้ว เปลี่ยนมือสองสภาพจะได้ใกล้เคียงกันกับข้างที่เหลือ ถูกกว่าด้วย
  12. น่าจะเป็นรถรุ่นเดียวกัน ผมเคยเป็นแบบเจ้าของกระทู้เหมือนกัน โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนที่ความชื้นสูง ๆ วิธีแก้ของผมคือก่อนจอดปรับพัดลมแรงสุดก็หาย (ปรับก่อนจอดติดต่อกันหลาย ๆ ครั้งนะ) หรือถ้าไม่หายก็ต้้งอุณหภูมิให้ร้อนสุดแล้วปรับพัดลมให้แรงสุดเปิดทิ้งไว้สัก 10-15 นาทีครับ ลองดูก่อนนะเผื่อว่าเป็นปัญหาเดียวกัน ของผมรถปี 2006 วิ่งมา 23x,xxx โล แล้วแอร์ยังคงเย็นฉ่ำเหมือนเดิมครับ
  13. เคยเกิดกับตัวเองเข้าศูนย์ฮอนด้าปราณบุรีเช็คระยะ มีการถอดล้อออกมาเช็คด้วย เสร็จแล้วออกจากศูนย์ขับต่อไปกรุงเทพฯ เริ่มมีเสียงดังตั้งแต่ตอนวิ่งอยู่เส้นพระราม 2 แต่คิดว่าเป็นเสียงรถสิบล้อ เพราะวิ่งกันเยอะยังแยกไม่ออกเสียงยังไม่ดังมาก พอผ่านเดอะมอลล์บางแค เสียงดังมาก ๆ คราวนี้รู้แล้วเป็นรถเราแน่ ๆ แต่การทรงตัวยังดีอยู่นะ เลยแวะเข้าปั๊มแถวนั้น ลงไปดูล้อหน้าน๊อตยึดทั้ง 5 ตัวเกือบจะหลุดหมดทุกตัวล้อขยับออกมาใกล้จะหลุดละ ผมจึงขันเข้าไปเอง หลังจากนั้นผมร้องเรียนไปทางศูนย์ใหญ่ ไม่นานทางผู้จัดการศูนย์ก็เดินทางไปหาถึง อ.บางสะพาน (ที่ทำงานผม) พร้อมกับเอาผ้าขนหนูเช็ดรถไปให้สองผืนแทนคำขอโทษ และชี้แจงว่าที่เกิดปัญหาจนล้อรถผมเกือบหลุด เกิดจากแรงดันลมที่ใช้กับประแจลมแรงดันไม่ถึงเนื่องจากเป็นเวลาเย็นมากมีการปิดปั๊มลมไปก่อนแล้ว เกือบไปแล้วชีวิต
×
×
  • Create New...