Jump to content

sceng_me

CCTH Member
  • Posts

    43
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    2

sceng_me last won the day on May 9 2015

sceng_me had the most liked content!

About sceng_me

Profile Information

  • Civic Model
    FD
  • Gender
    Male
  • Nickname
    Mee
  • Location
    Ayutthaya

sceng_me's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

36

Reputation

  1. ผมก็เข้าไปเครมถุงลมมาแล้วครับ ที่ศูนย์ก็ถามเหมือนกันว่ามีจดหมายไปแจ้งหรือเปล่า ผมก็บอกไม่มีแต่ได้ข่าวมาเลยเข้ามาเช็ค เจ้าหน้าที่ก็เช็คหมายเลขตัวถังแล้วแจ้งว่าเครมได้ใบเดียวเหมือนกันครับ แต่ต้องรออะไหล่เพราะตอนนี้ขาดอยู่ รถผม 1.8 ปี 2007
  2. ดูรอยเจียจากรูปแล้วไม่สามารถใส่กับจาน S2000 300mm.ได้ ต้องมีการ modify กันหน่อยครับ ดจากรูปที่ปั้ม DC5 ไม่ได้มีการเจียอะไรออกเลยนะครับ เมื่อยึดกับคอม้าและใส่กับจาน S2000 300mm. แล้วจะพอดีกัน ทั้งระยะ center ของปั้มกับจาน และผ้าเบรคก็จับเต็มหน้าจาน แต่ถ้าเจียขาปั้มออกตามแบบที่คุณ MATH ส่งให้ดู ประกอบไปแล้วทำให้ center ของปั้มมันขยับเข้าไปชิดคอม้ามากขึ้น ถ้าเจียออกเยอะมากๆก็จะเบียดบริเวณขอบปั้มด้านนอก ถ้าจะใส่จาน S2000 300mm. แบบง่ายที่สุดก็คือต้องหาแหวนอีแปะ stainless มารองตรงที่เจียออกให้ความหนาเท่าของเดิม แล้วจะใส่ได้ครับ ผิวของรอยเจียเดิมต้องเรียบและหน้าตัดของรอยเจียต้องขนานกับของเดิมด้วยนะครับ ไม่งั้นปั้มจะเอียง กินผ้าเปรคบนล่างไม่เท่ากัน หรือไม่ก้ไปคบกับจานสองชิ้นไปเลยครับ เพราะช่างสามารถกลึง Hub จานให้พอดีกับระยะของปั้มได้ครับ
  3. หูถูกเจียมาแบบไหนอะครับ ถ้ารูเดิมยังกลมอยู่และไม่ได้ถูกเจียความหนาของของหูออกไป ก็ไม่มีปัญหา ถ้าเจ้าของเดิมเจียแค่ขอบข้างๆเพื่อหลบน๊อต ก็จะเสียความแข็งแรงของปั้มไปบ้าง ใส่แล้วพอดีเป๊ะแบบนี้เลยครับ
  4. เป็นเพราะช่างที่ติดตั้งใช้จานขนาดใหญ่กว่า300mmแต่ไม่ถึง340mm เวลาทำขาต่อปั้มมันจะติดน็อตยึดปั้มเลยต้องเจียออก แต่ถ้าใส่แค่300mm ก็ไม่ต้องเจีย ไขน็อตใส่ได้พอดีเลย
  5. ผมก็ใช้อยู่ครับ DC5 จับจาน S2000 dixcel 300mm. ต้องดู ofsetของล้อด้วยครับที่ลองวัดดูจากขอบจานมาถึงก้านแม็กด้านใน ต้องห่างอย่างน้อย7เซ็นติเมตรถึงจะไม่ติดก้านแม็คครับ
  6. เพิ่มเติมครับ รถผมใช้ E85 ประมาณ 90% เติม E10,E20 บางครั้ง ระบบควบคุมการจ่ายน้ำมันเป็น standalone with flexfiel สามารถสั่งจ่ายน้ำมันกับไฟตามค่าอ๊อคเทนของน้ำมันแบบอัตโนมัติครับ
  7. ผมลองถ่ายรูปหัวเทียนมาเปรียบเทียบให้ดูครับ ผมว่าอาการน้ำมันหนาจากการเปลี่ยนใช้หัวฉีดใหญ่กับระบบเครื่องยนต์ที่ไม่ได้ทำการปรับแต่งก็มีผลนะครับ เพราะพี่อู๊ดใช้หัวฉีด R20 ซึ่งมีอัตราการฉีดน้ำมันมากกว่า standdard เมื่อทำงานในโหมดcloseloop จะไม่มีปัญหาครับ เนื่องจาก ECU จะพยายาม trim น้ำมันให้ค่า lamda เข้าใกล้ 1 เลยพยายามปรับลดการฉีดน้ำมันและองศาจุดระเบิดอัตโนมัติ แต่เมือ kick down ตัวกล่อง ECU จะไม่เช็คค่าจาก O2 sensor ถ้าสังเกตุจากตัวอานค่าอ๊อกซิเจน จะอ่านค่าไม่ได้เลย แต่ ECU จะนำค่าตารางจูนจากค่าของโรงงานที่ใช้กับขนาดหัวฉีดstanddard ในการสั่งจ่ายน้ำมันและองศาไฟ เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดขนาดใหญ่ขึ้นทำให้เกิดการฉีดน้ำมันหนาในช่วง Open Loop เลยทำให้เผาไหม้ไม่หมด มีเขม่าดำๆติด ตามขอบหัวเทียนเป็นประจำ ส่วนหัวเทียนของผมไม่มีเขม่าติด เนื่องจากผมใช้กล่องคุมน้ำมันกับไฟแยกออกมาต่างหาก ไม่ได้ใช้ ECU ติดรถในการสั่งจ่าย น้ำมันกับไฟ ครับ ยังไงลองสังเกตุดูครับ ถ้าพยายามขับรถให้อยู่ในโหมด Close Loop ตลอด แล้วลองถอดหัวเทียนดูอีกทีเขม่าน่าจะน้อยลงครับ
  8. ขอบคุณครับ ตอนนี้ไม่เป็นแล้วครับ หลังจากที่ที่มันเป็นอาการนี้ผมก็เลยลองขยับพวกปลั็กต่างๆที่สายตามองเห็นและสามารถเอามือล้วงได้ มาถึงทุกวันนี้ ไม่เจอการนี้อีกเลยครับ
  9. ลอง scan code จาก computer เจอ error ครับ แต่ตอนนี้ clear code ไปแล้วครับ และยังไม่เจอ error
  10. ลองถอดหลอดไฟถอยออกมาดูหรือยังครับ ลองเอาไปต่อกับแบตตรงๆดูว่าขาดไหม บางทีใส้หลอดมันขาด แต่ส่องดูเหมือนจะไม่ขาด หรือไม่ก็ลองเข้าเกียร์ถอยหลังไว้โดยไม่ต้องสตาร์ทรถแต่ บิดกุญแจonไว้ แล้วหามิเตอร์วัดไฟที่ขั้วหลอดไฟถอยดูว่ามีไฟมาหรือเปล่า หรือลองเอาหลอดใหม่เปลี่ยนดูครับ
  11. ผมก็เพิ่งเป็นครับ อาการคล้ายๆกันครับ คือว่าตอนเช้าขับรถมาตลาดจอดรถก็ยังปรกติพอจะขับกลับบ้าน สตาร์ทรถยังปรกติอยู่พอเริ่มออกวิ่งไฟเกียร์Dกระพริบตลอดเลย ไฟabsติดค้างไฟเครื่องโชว์เกย์น้ำมันไม่ขึ้นซักเม็ดเลยไฟเบรคติดค้าง เลยจอดรถดับเครื่องแล้วติดเครื่องลองวิ่่งใหม่ก็เป็นอีกเลยเอาobd2 ลองscan ก็ไม่มีerrorอะไรเลย คราวนี้ลองดับเครื่องอีกทีแล้วเปิดฝากระโปรงเช็คปลั็กไฟต่างๆ ทั้งในห้องเครื่องในรถและดูsensor abs ก็ไม่มีอะไรผิดปรกติ เลยลองสตาร์ทรถดูอีกทีลองวิ่งดูกลับปรกติไม่มีไฟโชว์ จนถึงตอนนี้ยังไม่เจออาการไฟโชว์จะรอดูต่อไปครับ
  12. ของไทย ราคาย่อมเยาก็ Runstop ครับ ปั้มALUน้ำหนักเบาๆครับ
  13. มีข้อระวังนิดนึงนะครับ ตอนถอด sensor ออก ก่อนถอดออกมาให้ mark ตำแหน่งของเสื้อ sensorไว้ด้วนะครับ เพราะมันขยับ ซ้าย-ขวาได้นิดหน่อยนะครับ ตรงรูน็อตนะครับ ถ้าใส่ไม่ตรงดำแหน่งเดิม เดี๋ยวเวลาประกอบเข้าไป เข้าเกียร์แล้ว sensor จะไม่ตรงตำแหน่งล็อคเดิม อาจจะเวลาเข้าเกียร์แล้วไฟอาจไม่ติดนะครับ จากรูป รูน็อตมันจะเลื่อนไปมาได้นะครับ
×
×
  • Create New...