Jump to content

chai_racing

CCTH Member
  • Posts

    209
  • Joined

  • Last visited

  • Days Won

    1

Reputation Activity

  1. Like
    chai_racing got a reaction from aeplay69 in >>Yellow Type R<<   
    สีสวยจังครับ
  2. Like
    chai_racing got a reaction from sound-joe in >>Yellow Type R<<   
    สีสวยจังครับ
  3. Like
    chai_racing got a reaction from WORAWIT in แจกบัตรงานAUTOSALON   
    ขอ 2 ใบ นะครับ
    พรชัย มงคลอรรถ 
    บ้านเลขที่ 9/2 หมู่ที่ 4 ตำบลสาลี
    อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี 72150
    ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
  4. Like
    chai_racing got a reaction from นายตาต่ำ in แจกบัตรงานAUTOSALON   
    ขอ 2 ใบ นะครับ
    พรชัย มงคลอรรถ 
    บ้านเลขที่ 9/2 หมู่ที่ 4 ตำบลสาลี
    อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี 72150
    ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
  5. Like
    chai_racing reacted to ponsit in จะลงเครื่องใหม่ครับ แนะนำที มี 2 step   
    ถ้างบไม่อั้น ผมแนะนำใหม่ ท่อนบน K20 ฝาแดง
    ท่อนล่าง K24
    เซ็ตโบ 400 ม้า++ 
     
    ถ้าไม่คิดมาก แก๊งค์ผมเซ็ต R18 บูสต์ 0.6 บาร์ 251 ม้าครับ
     
    https://www.facebook.com/video.php?v=401312186707772
  6. Like
    chai_racing reacted to roxy_white in CIVIC TYPE R :: I AM ROXY :: " FD x SUPER RED "   
    ตอนแรกลังเล ระหว่าง สีแดง / สีน้ำเงิน คับ
     
    >>>  สีแดง เข้ารอบ 55+
     
     
    หายหลอน คับ ! 
     
     
    อยากแล้ว ... ต้องจัด คับ  : )
  7. Like
    chai_racing reacted to Keng_BlackFD in บันทึกการเดินทางของ FD2.0 >>MODULO Concept !!   
    ผมยังจำรถตัวเองไม่ค่อยได้เลยครับ ฮ่าๆ
  8. Like
    chai_racing reacted to Keng_BlackFD in บันทึกการเดินทางของ FD2.0 >>MODULO Concept !!   
    Project ชุดแต่ง ในที่สุดก็มาครับ
     
    หลังจากที่ปีก่อนตั้งใจว่า จะทำแค่พอหอมปากหอมคอ เพื่อให้สุขใจ เล็กๆ น้อยๆ แต่สุดท้าย มันก็ลุกลามจนได้
     
    มาถึงตอนนี้ คงต้องไปต่อแล้ว กับชุดพาร์ท Type R ยืนพื้นแน่ๆ แต่ด้วยความที่เป็นสีดำ ใส่ Type R แล้ว มันจะดูเป็นตัวไมเนอร์เชนจ์ไปมากๆ เลย เพราะมันกลืนไปหมด
     
    จาก Type R >>> MTR ก็ดูแปลกๆ >>> Feel's ก็มีโป่งนู่นนี่มากมาย >>>> สปูน ก็ไม่ชอบ >>> Ing+1 ก็ไม่แนว >>> เลยมาจบที่ J's ครับ ขอเป็น Type X ละกัน เรียบๆ ดี ^^
     
    แวะไปดูสี ดูงานดิบ ที่สำนักชื่อดังย่านพระรามสามแล้วครับ วันนี้ เห็นรูปเห็นร่างบ้างแล้ว 
     

     

     

     

     
    ลืมถ่ายลิ้นหน้า Seeker มา ไม่ได้เอาชุด Typex เพราะลิ้นมันใหญ่เกิน ขึ้นบ้านไม่ได้แน่ๆ >< 
     
    แล้วพบกับการแปลงร่าง ครัั้งใหญ่ ของ Black_FD นะครับ ^^
  9. Like
    chai_racing reacted to Dirty Bit in Joe's Stock Style   
    เพิ่งจะมีกับเค้าครับ กระจังหน้าจาก UP GARAGE
     

  10. Like
    chai_racing reacted to bonut in สำหรับคนที่รถกำลังจะอายุครบ 3 ปี หรือ 1 แสนกิโล อย่าลืมเข้าไปศูนย์เพื่อเคลมครั้งสุดท้าย   
    3ปี หรือ 1 แสนกิโล อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน แสดงว่าหมดประกันครับ
  11. Like
    chai_racing reacted to tonsena in ติดแก๊สแล้วใช้ช่วงล่างแบบไหนกันบ้างครับ   
    ดีกว่าเดิมครับ สปริงeibach ประสิทธิภาพดีกว่าสปริงเดิมแน่นอนอยู่แล้วครับ แต่ที่ชอบคือรถเตี้ยลงล้อดูเต็มซุ้มขึ้นครับ
  12. Like
    chai_racing reacted to vanganetus in บอดี้+สตรัท+ล้อ   
    ในรูปกับของจริง ส่วนมากต่างกันครับ ลองมา Meeting แล้วสอบถามจากเจ้าของรถจากประสบการณ์ต่างๆ ประกอบด้วยก็ดีครับ
  13. Like
    chai_racing reacted to hapza in Type R บ้านๆครับ   
    ใส่แล้วจะอัพลงอีกทีครับ^^*
    ตอนนี้เหลือ เบาะType Rอีกข้างกำลังเดินทาง น่าจะถึงกลางเดือนนี้
    และก้เบาะหลัง Type R
     
    ค่อยๆเก็บครับ. ตามกำลังที่พอจะไหว
  14. Like
    chai_racing reacted to tonsena in ลองเช็คกันดูบ้างก็ดีนะครับ   
    ผมเลิกเข้าศูนย์ตั้งแต่รถหมดประกันแล้วครับ อู่นอกซ่อมดีกว่าศูนย์มีเยอะแยะ
  15. Like
    chai_racing reacted to zensor in vios กับ civic เราเคืองไรกันมาแต่ชาติปางก่อนเนี่ย...   
    เจอเหมือนกันครับมาหมดทุกรูปแบบเลย ตั้งแต่รถเดิม ยันรถสนาม หลบก็ไม่แซง พอเราเร่งหน่อยก็จี้ แต่ไม่ค่อยมีเรื่องให้โมโห
     
    มีเรื่องเดียวจะโมโหคือ Taxi ขับแบบ ส้นเท้ามาก มีน้อยคันจะขับดีๆ
  16. Like
    chai_racing reacted to DRM-Satan in น็อตล้อขาดครึ่ง !!! ฝากเตือนหลายๆท่านเอาไว้นะครับ   
    ส่วนใหญ่ที่เคยพบเห็นนะครับ นอตที่ขาดมักจะเปนนอตอลูมิเนียมจำพวก นอตล้อกอป ต่างๆ ครับ มันไม่ทน มีทั้งเกลียวล้ม และ นอตขาด 
     
    แต่บางคนใช้นอตเหล็กก็ยังขาด เพราะอะไร เพราะว่านอตเราเป็นนอตยาว แต่ช่างมันดันใช้บลอคลมแบบสั้น ซึ่งอันที่จริงถ้าเป็นบลอคลมแบบยาว จะไม่มีปัญหาเลยครับ 
     
    ผมแนะนำให้ซื้อบลอคยาวเบอร์เดียวกับนอตตัวเอง ติดรถไว้ หรือ ซื้อแบบด้ามขันล้อแบบที่เปลี่ยนหัวบลอคได้ติดรถไว้เลยครับ แก้ปันหาไปร้านล้อ หรือ อู่ ไม่มีบลอคครับ
     
    ภาษาที่พิมพ์อาจจะถูกบ้างผิดบ้าง ขออภัยนะครับ บางจังหวะ ขั้เกียจกด Shift ครับ
     
    ปล. ขันมือดีที่สุดครับ 
  17. Like
    chai_racing reacted to Lhorn in ถามเกี่ยวกับโช้คอัพ monroe ครับ   
    ขออนุญาติแชร์ประสบการณ์ และสำหรับเพื่อนๆพี่ๆ ที่กำลังหาร้านเปลี่ยนนะครับ  ตอนที่ผมหาข้อมูล  แทบไม่มีข้อมูลอะไรเลยสำหรับโช็คตัวนี้
     
    จากการหาข้อมูลใน Internet พบว่า Shockup ตัวนี้ถือว่ามีชื่อในทางบวกค่อนข้างเยอะ  และ เพิ่งจะทำสำหรับ Civic FD ของเราซะด้วย
    ในตอนแรกผมจะไปซื้อ Kayaba New SR มาใช้  แต่ราคาหมื่นปลายๆ ยังไม่รวมค่าติดตั้งและตั้งศูนย์  ก็น่าจะแตะๆ 2 หมื่นแน่
     
    หาร้านขายและร้านติดตั้งอยู่พักใหญ่  ก็เจอในห้องซื้อขายบ้างอะไรบ้าง  แต่ต้องไปหาร้านติดตั้งเอง  สอบถามไปยังร้านแถวบ้าน บางร้านก็รับติดตั้ง บางร้านก็ำไม่รับติดตั้ง   ยิ่งร้านที่รับติดตั้ง บอกว่า... รับติดตั้งหน้าและหลัง 1,200 บาท... ผมเองไม่ไหวอะครับ  เลยไปเจอร้านนึง โทรสอบถามบอกว่ามีของ แต่ต้องจองคิวติดตั้งเพราะว่า คิวรถเยอะ   ผมก็ตกลงตามนั้น จองคิวงานติดตั้ง
     
     
    ถึงวันที่นัดติดตั้ง
    พอไปถึงก็ดูของว่าเป็นแบบไหน ไม่เคยเห็น เจ้าของร้านนำเอามาให้ดู   กระบอกสีดำ

     
     
     
    ช่างขับรถเข้ามาจอดเทียบ เพื่อเตรียมเช็คระบบช่วงล่างต่างๆ  เพราะผมบอกไปว่า ช่วงล่างเดิมๆไม่เคยเปลี่ยนเลยนอกจาก Spring และกันโคลงหลัง  ส่วนลูกหมากกันโคลงเพิ่งจะเปลี่ยน   ให้เช็คตัวอื่นๆด้วย
     
     
    ในระหว่างช่างกำลังกดรถ  ดูเช็คส่วนอื่นๆ ให้ ( ส่วนนี้ร้านบอกว่าเป็นการบริการเช็คฟรีครับ)
     

     
     
    มีน้ำมันเครื่องขาย ส่วนใหญ่จะเป็นของ Castrol  บางรายการมีราคาบอกชัดเจน พร้อมเปลี่ยนถ่ายทันที

     

     
     
    ตัวนี้เพิ่งเคยเห็น  ถามทางร้านบอกว่า ตัวใหม่ เหมาะกับคนขับรถติดแก็ส วิ่งในเมืองเป็นอย่างยิ่ง
     
    ที่สงสัยคือ มันเป็น API-SN ด้วยครับ  งวดหน้าผมจะซื้อใช้งานบ้าง

     
     
    ร้านนี้ส่วนใหญ่ทางเจ้าของอู่บอกว่า  มีแต่รถยุโรปซะส่วนใหญ่ครับ  

     
     
     
    หันมาดูรถตัวเอง  ถอดล้อแล้วครับ
     
     
    ลาก่อนนะตัวเอง... ใช้งานมานานแล้ว   ถึงแม้ว่าจะยังไม่เสียอะไร แต่ของเปลี่ยนนะ

     
    หิวน้ำเลยแวะเข้าไปนั่งเล่นในห้องรับรองซะหน่อย...  ก็ดูมีของเยอะดี มีหลายอย่างเลย

     
    ข้อมูลของ Monroe Reflex ครับ

     
     
    ถ้าทำมาจากของจริง ก็ดีครับ เท่ห์ดี

     
     
    เอาละ.. เดินออกไปดูข้างนอกหน่อย ช่างหยิบเอา Shockup เก่าออกมาให้ดู  และทำการตรวจสอบส่วนอื่นๆด้วย

     
     
    ตอนนี้เลยหยิบมาดูหน่อยว่า.. หน้าตามันเป็นอย่างไร  มันต่างกันอย่างไร  เพราะเห็นในเวป pantip ท่านนึงบอกว่า ของเขาใส่ไม่พอดี

     

     

     

     
    ด้านหน้าและด้านหลัง

     
     
    ผ่านไปซักพัก  มีรถเข้ามาอีกแล้ว  มีแต่รถยุโรปจริงๆ  ทางเจ้าของร้านแจ้งว่าส่วนใหญ่ลูกค้าเก่าๆ มาถึงก็เอากุญแจให้ แล้วก็ออกไป

     
     
    หันมาดูที่ล้อหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง  เห็นเขาเอา 3ขา มารองไว้  เขาบอกว่า ป้องกันไม่ให้อะไร มันหลุดซักอย่างนี่ละ  ฟังไม่ชัด

     
    ผ่านไปซักพัก ช่างแจ้งว่า ยางรองเบ้าโช็คพี่เสียนะครับ ใช้ไปไม่นานก็จะพัง  
    ผมมองว่า ไหนๆ ก็ถอดออกมาแล้ว  ไม่อยากให้ถอดเข้าถอดออกบ่อยๆ   เปลี่ยนมันซะเลยครับ   ที่ร้านใช้ของ RBI  ส่วนตัวก็ OK

     

     
    ช่วงเขากำลังเตรียมเบิกของกัน  ก็หลบเข้าไปนั่งพักห้องแอร์เย็นๆ ดูทีวี Digital ครับ   ตาก็เหลือบไปเห็นป้ายของ Monroe เลยแวะไปดูหน่อย
     

     

     
    ของผมเป็นแบบ Monroe Reflex ครับ  อ่านตามคุณสมบัติได้เลย
     
    ยังไม่ทันได้อ่านอะไรมาก   เห็นเขากำลังยกเบาะผมกันใหญ่เลย  จากภาพ LPG 54lite ครับ จากร้าน URC  เพิ่งเคยเห็นครั้งแรกครับ เวลาโล่งๆแบบนี้
     

     

     
     
    เด็กหยิบ Shockup มาครับ  เลยดูรายละเอียดจัดส่งหน่อย มีชื่อร้านพร้อมเบอร์ติดต่อเลย

     
    รายละเอียด Shockup หลังครับสำหรับ FD  

     
    ขยับไป ขยับมา  เห็นเขาใส่ง่ายจัง  

     
    หลังจากติดตั้งเสร็จ เขาก็ใส่ล้อเลย

     
     
     
    สำหรับ Shockup คู่หน้า  ชัดๆ อีกครั้ง

     

     
     
    เข้าไปนั่งในห้องรับรองอีกรอบ... อ้าวมีจานเบรคขายด้วย

     
     
    เขามีใบรับรองว่า ได้รับการอบรมของ Monroe ด้วยครับ (ว่าอยู่ทำไมทำเร็วจัง)
     
     

     
    ล้มตัวลงนอนบนโซฟา นุ่มๆ   ตามองไปด้านบน  โห... วิศวกร ตั้งแต่รุ่นพ่อ !!  มิน่า.. เจ้าของร้านเดินคุมงานเองตลอด..
    ผมไม่กล้าถ่ายรูปเจ้าของร้านครับ  แต่เห็นเดินสั่งงานช่างเอง  รถเกือบทุกคันที่เข้ามาในร้าน เจ้าของร้านจะเดินเข้าไปคุยทุกคนครับ
     

     
     
    บอกตรงๆ  มันเย็นสบายจนลืมว่ากำลังใส่ Shockup ด้านหน้า  พอมาถึงไม่ทันแล้วครับ เสียดายมาก ถ่ายภาพไม่ทันตอนติดตั้ง มาทันตอนเขาใช้ประแจค่อยๆหมุนยึดเบ้าหัวโช็ค
     

     

     
     
    อีกครั้งกับรายละเอียดครับ

     
     
     
     
     
     
     
    อาจจะไม่ละเอียดมากนัก แต่ก็ขอจบการ Review เท่านี้ครับ  ร้านนี้อยู่ไกลเสียหน่อย แยกสวนสมเด็จเมืองทองนู้นน... ผมอยู่หลังโลตัสบางใหญ่  วิ่งไกลหน่อย ก็ุคุ้มละครับ   รายละเอียดการติดตั้ง  พี่ๆ เพื่อนๆ ท่านใด สนใจลองติดต่อดูครับ    งวดหน้าจะทำเบรคจาก 1.8 เป็น 2.0 ก็จะเป็นคิวของร้านพี่เกรียงไกร ต่อไปครับ... ผมเองหาร้านที่มั่นใจก่อนไปทำ  เพราะหลายครั้งไปทำบางร้าน  ออกมาก็แก้งานไม่จบซักที
     
     

     
     
     
    สรุปค่าใช้จ่าย
    ผมซื้อ Shockup หน้าหลัง..   
    น้ำมันเครื่อง Delphi 4 ลิตร 1 กระป๋อง  
    ยางกันฝุ่น Shockup คู่หน้าแท้  
    ยางรองเบ้า Shockup
    จารบี TRW 1 หลอด
    ค่าแรง
     
     
    รวมๆแล้ว ประมาณ 15k ครับ   โดยรวมแล้วพอใจมากครับ   
     
  18. Like
    chai_racing got a reaction from Kae surat in ขอระบายการเข้าใจผิดที่ศูนย์ฮอนด้าสุพรรณครับ T__T   
    ก่อนอื่นขอสวัสดีพี่ๆ CCTH ทุกท่านนะครับ ผมเป็นสมาชิกคลับมาได้ซักระยะหนึ่งแล้วครับ วันนี้มีปัญหากับการใช้ศูนย์บริการจึงอยากจะมาระบายให้พี่ๆCCTH ครับ
     คือวันนี้ผมได้นำเจ้า CIVIC FD 1.8 AUTO อายุ 2 ปี เลขไมล์ 54,xxx km มีปัญหาตัวปิดช่องแอร์ด้านคนขับข้างประตูปิดไม่ได้ จึงเอาไปศูนย์ฮอนด้าสุพรรณบุรีให้ช่างแก้ไขให้(เผื่อว่าฮอนด้าจะรับประกัน แบบไม่เสียตัง)พอถึงที่ศูนย์แต่เช้าเลยเข้าไปก็เลยถามหัวหน้าช่าง(เสื้อสีฟ้าๆ) จะมาเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับให้ตรวจเช็คช่องแอร์ว่าเป็นอะไรทำไมปิดไม่ได้ พนักงานเสื้อสีฟ้าๆบอกว่าไม่นานแต่ต้องรอคิวเสร็จไม่น่าเกินเที่ยง ผมก็เลยบอกว่าถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ล่ะ เขาบอกว่าเหมือนกันครับ รับรถไม่เกินเที่ยงครับ ผมให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วยก็รอที่ห้องรับรองลูกค้าตามปกติ
     
     พอใกล้เวลานัดมีพนักงานจากศูนย์ฮอนด้าสุพรรณโทมาแจ้งว่า แบตเตอรี่ใกล้จะเสื่อมแล้วจะเปลี่ยนเลยไหม ราคา 2,200 บาท (ตอนนั้นงงมาก เรามาทำช่องแอร์ ทำไม่แบตเสื่อม) ผมก็บอกไปว่าไม่เปลี่ยนครับ เดี๋ยวยังไงผมลงไปนะครับ พอลงไปผมถามพนักงาน(เสื้อสีฟ้าๆ แต่คนละคนกับเมื่อเช้า) รถผมนัดเที่ยง 12.00 น. เสร็จหรือยังครับ เขาบอกว่าตอนนี้ช่างไปทานข้าวค่ะ ยังไงตอนบ่ายจะโทรไปบอก (อืมรอต่อไป) ประมาณบ่ายโมงครึ่งพนักงานฮอนด้าสุพรรณบุรีโทรมาบอกว่ารถเสร็จแล้ว ผมก็ลงไปรับรถตามปกติ พนักงานเสื้อสีฟ้าคนเมื่อเช้าบอกว่า ช่างได้ตรวจดูช่องแอร์ให้แล้วคือมันแตก ต้องเปลี่ยน วันนี้ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 996 บาท ผมจึงถามไปว่า มันแตกเยอะไหม พนักงานบอกว่าต้องเปลี่ยนครับ แล้วเปลี่ยนให้ยัง ของไม่มีครับ ต้องสั่ง ราคาตามที่ดอกจันทร์ไว้คับ ผมก็(รถเสร็จแล้วหรอ) ก็เลยไปจ่ายเงิน รีบกลับบ้าน ตอนขับรถกลับบ้านผมก็ดูแอร์ของผมไปตลอดทาง นึกในใจว่าช่างที่นี่เก่งเนอะ รื้อคอนโซลไม่มีลอยงัดแงะเลย (ในใจมันรื้อจริงป่าวว่ะ) พอถึงบ้านตัดสินใจก้มไปดูตรงใต้คอนโซล มันสามารถถอดแผงสีดำๆได้ ก็เลยถอด ต้องบอกว่าตกใจมากๆถึงขั้นกับอึ้งไปพักหนึ่ง
     
    ผมเห็นช่องแอร์ของผมปกติดีมาก ที่แอร์ปิดไม่ได้เพราะว่าเขี้ยวแอร์กับตัวปรับมันหลุดออกจากกัน ผมก็ทำให้มันปกติ ปรากฏว่า มันกลับมาเป็นปกติ ใช้งานได้ พอใส่เสร็จปี๊ดเลยครับ โทรกลับไปที่ศูนย์ฮอนด้าสุพรรณบุรี ถามหาช่างคนที่รื้อช่องแอร์ให้ผม พอได้คุยกับช่าง(ไม่รู้ว่าคนไหน) ผมถามช่างว่า พี่ครับเมื่อเช้าพี่ได้ทำรถ CIVIC สีขาว ทะเบียนนี้ไหมคับ ช่างบอกว่า เขาทำเอง คือข้างในมันแตกคับ ต้องเปลี่ยนอะไหล่ใหม่อย่างเดียว (ผมนี่ลมออกหูเลยครับ) ผมถามกลับไปว่า มันแตกเยอะไหมครับ ช่างบอกว่า คือมันซ่อมไม่ได้ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว ผมก็พูดกับช่างว่า พี่รื้อด้านบนหรือว่าด้านล่างครับ คือผมไม่เห็นมีรอยรื้อคอนโซลเลย แล้วตอนนี้ผมก็เปิดไปดูข้างในแล้วมันไม่ได้แตกอย่างที่พี่พูดเลย มันแค่หลุดออกมา แล้วผมก็ใส่มันได้แล้ว ตกลงพี่เปิดช่องแอร์ตรงไหน ช่างเงียบไปพักใหญ่ แล้วตอบกลับมาว่า มันเป็นการเข้าใจผิด ผมตอบกับไปอย่างทันควันว่า ใครเข้าใจอะไรผิด พี่ผิดหรือว่าผมผอด ที่ผมเข้าใจคือพี่ไม่ได้ถอดใช่ไหม ช่างเงียบไปนานมากจนผมต้องถามว่าพี่ยังอยู่ไหมครับ ช่างก็ตอบกลับมาว่า พี่ผมขอโทษ ผมไม่ได้รื้อ เดี๋ยวผมจะคืนเงินค่าแรงให้พี่ ผมจะเอาเงินผมเองคืนให้พี่ (ผมถึงกับอึ้งเลยกับการทำงานของพนักงานฮอนด้าสุพรรณบุรี) ผมก็บอกช่างว่า พี่ชื่ออะไรหรอครับ เดี๋ยวผมเอารถเข้าไปคุยด้วย อยากจะรู้ว่าเมื่อกี้นี้ผมเสียค่าอะไรไป 220 บาท ช่างบ่ายเบี่ยงที่จะไม่บอกชื่อกับผมบอกผมเพียงแต่ว่า พี่อย่างบอกบริษัทอย่าแจ้งความ มาเอาเงินคือที่เขาด้านหลังบริษัทมาหายาม ผมจำทะเบียนรถพี่ได้ (ขอเสียของเลขทะเบียนสวย) เชื่อไหมว่าผมถามชื่อช่างประมาณเกือบยี่สิบครั้ง เขาไม่ตอบอย่างเดียว ตอนนั้นผมโทปรึกษาเพื่อนจะเอายังไงดี เสียงส่วนใหญ่บอกว่าอย่างสร้างศัตรูเพิ่มเลย ผมก็ตัดสินใจกลับไปที่ศูนย์ฮอนด้ากับเพื่อน พอถึงปรากฏว่า โทรตามก็ไม่ยอมออกมา 2 ครั้ง (คือผมโทเข้าศูนย์สุพรรณ บอกว่าจะคุยกับช่าง เขาบอกว่าติดต่อช่างไม่ไดเหมือนกัน ยังไงเดี๋ยวให้ช่างโทกลับ) ผมก็เลยเข้าไปคุยกับพนักงานในศูนย์ที่กำลังจะกลับบ้าน อยากจะบอกว่าสิ่งที่ผมได้รับต่อจากนี้คือการเสียความรู้สึกอย่างมากกับการเข้าใจผิดของพนักงาน  คือว่า ผมเข้าไปก็มีพนักงานเสื้อสีฟ้าหลายคนมากๆรวมทั้งช่างพนักงานขาย ผมก็บอกปัญหาไปว่าที่ผมมาตอนนี้คือ
     
    เมื่อเช้าผมเอารถเข้ามาทำช่องแอร์ แต่มันเหมือนไม่ได้ทำ พนักงานคนที่สูงอายุที่สุดเข้ามาพูดกับผมว่า อ๋อ!! มันเป็นการเข้าใจผิดอะไรหรือป่าว ผมก็ถามไปว่าเข้าใจผิดยังไงครับและพูดไปว่าผมได้คุยกับช่างแล้ว ช่างบอกว่าช่างยอมรับว่าไม่ได้รื้อให้ พนักงานสูงอายุบอกว่า อ๋อ ถ้าไม่ได้ทำให้ก็คืนเงินให้ค่ะ (แล้วพนักงานเสื้อสีฟ้าก็เดินเอาเงินมาวางไว้ตรงด้านหน้าผม) ผมก็อ่าว พี่แล้ว220 บาทนี่ค่าอะไรครับ พนักงานสูงอายุบอกว่า เป็นค่าเช็คช่องแอร์ว่ามันแตกหักอะไรตรงไหน ผมก็บอกไปว่า ก็ช่างบอกว่าไม่ได้รื้อไหน ผมก็บอกให้ไปเรียกช่างคนนั้นมา ช่างหน้าเสียเดินเข้ามา ผมถามว่าพี่ได้รื้อคอนโซลผมป่าว ช่างตอบแล้วก้มหน้าบอกว่าไม่ได้รื้อครับ ผมขอโทษจริงๆ พนักงานสูงอายรีบพูดขึ้นมาบอกว่า อ๋อ เป็นการเข้าใจผิดระว่างช่างกับพนักงานเสื้อสีฟ้าค่ะ คือช่างรื้อคอนโซลแล้วช่องแอร์ไม่มีการหัก แต่ไม่ได้บอกพนักงานเสื้อสีฟ้า พนักงานเสื้อสีฟ้าก็เข้าใจว่ามันคงแตกหัก ก็เลยคิดค่าแรงมา (ผมก็งงเข้าไปใหญ่นี่ผมผิดป่าวว่ะ) ผมก็เลยถามว่า 220 ค่าอะไร พนักงานสูงอายุตอบผมว่า เป็นค่าสันนิฐานว่ามันคงแตกค่ะ คือช่างจะให้ประสบการณ์ประเมินแบบนี้ทุกคับว่ามีการเสียหายมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าช่างไม่ได้รื้อเดี๋ยวคืนเงินให้ค่ะ
     
     ผมถามว่าแล้วไม่รื้อคอนโซล แล้วมีค่าแรง 220 บาทได้ไง พนักงานสูงอายุ บอกว่าถ้าไม่ได้รื้อเดี๋ยวทำเรื่องคืนเงินให้  พนักงานเสี้อสีฟ้าก็มารุมอธิบายกับผมนานมากๆ คือเรื่องมันอีกยาวครับ ขอสรุปว่า ผมได้เงินคืน 235 บาทแล้วขับรถกลับบ้านด้วยความคิดในหัวที่ว่า ค่าสันนิฐานของศูนย์ฮอนด้าสุพรรณบุรี 220 บาท ทำไมในใบเสร็จเขียนว่าค่าแรง ทำไมไม่เขียนว่าค่าสันนิฐาน เห้อ ผมคงไม่คิดจะเข้าไปศูนย์ฮอนด้าสุพรรณอีกแล้ว เพราะมีประสบการณ์อื่นๆก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง แต่ยังไม่เข็ด
     
    ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าพี่ๆ CCTH  ด้วยนะครับผมเพิ่งตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก อาจใช้คำไม่สุภาพหรือมีข้อความที่ล่วงเกินก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาอื่นใดนอกเสียจากจะนำประสบการณ์การเข้าศูนย์ฮอนด้าสุพรรณ มาเล่าให้พี่ๆCCTH ฟัง ถ้ามีอะไรพี่ๆCCTH ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
  19. Like
  20. Like
    chai_racing reacted to ถึงรัก ก็ร้าย in รบกวนพี่ๆในคลับหน่อยครับ ขอคำแนะนำคับ (17 F8.5 R9.5)   
    วันนี้ไปจัด 17 F8.5 R9.5 ยาง 215/45/17 ออฟเซตไม่รู้ สปริงเขียว หลังติดนิดหน่อยคับ
    รบกวนหน่อยคับ ผมต้องทำไรบ้าง (ที่ไม่ใช้การเปลี่ยนโช็คคับ)
    (แนวนิ คนชอบเป็นร้อยคับ สมเพสเป็นพัน)
  21. Like
    chai_racing got a reaction from Nui Showcase in ขอระบายการเข้าใจผิดที่ศูนย์ฮอนด้าสุพรรณครับ T__T   
    ก่อนอื่นขอสวัสดีพี่ๆ CCTH ทุกท่านนะครับ ผมเป็นสมาชิกคลับมาได้ซักระยะหนึ่งแล้วครับ วันนี้มีปัญหากับการใช้ศูนย์บริการจึงอยากจะมาระบายให้พี่ๆCCTH ครับ
     คือวันนี้ผมได้นำเจ้า CIVIC FD 1.8 AUTO อายุ 2 ปี เลขไมล์ 54,xxx km มีปัญหาตัวปิดช่องแอร์ด้านคนขับข้างประตูปิดไม่ได้ จึงเอาไปศูนย์ฮอนด้าสุพรรณบุรีให้ช่างแก้ไขให้(เผื่อว่าฮอนด้าจะรับประกัน แบบไม่เสียตัง)พอถึงที่ศูนย์แต่เช้าเลยเข้าไปก็เลยถามหัวหน้าช่าง(เสื้อสีฟ้าๆ) จะมาเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับให้ตรวจเช็คช่องแอร์ว่าเป็นอะไรทำไมปิดไม่ได้ พนักงานเสื้อสีฟ้าๆบอกว่าไม่นานแต่ต้องรอคิวเสร็จไม่น่าเกินเที่ยง ผมก็เลยบอกว่าถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ล่ะ เขาบอกว่าเหมือนกันครับ รับรถไม่เกินเที่ยงครับ ผมให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วยก็รอที่ห้องรับรองลูกค้าตามปกติ
     
     พอใกล้เวลานัดมีพนักงานจากศูนย์ฮอนด้าสุพรรณโทมาแจ้งว่า แบตเตอรี่ใกล้จะเสื่อมแล้วจะเปลี่ยนเลยไหม ราคา 2,200 บาท (ตอนนั้นงงมาก เรามาทำช่องแอร์ ทำไม่แบตเสื่อม) ผมก็บอกไปว่าไม่เปลี่ยนครับ เดี๋ยวยังไงผมลงไปนะครับ พอลงไปผมถามพนักงาน(เสื้อสีฟ้าๆ แต่คนละคนกับเมื่อเช้า) รถผมนัดเที่ยง 12.00 น. เสร็จหรือยังครับ เขาบอกว่าตอนนี้ช่างไปทานข้าวค่ะ ยังไงตอนบ่ายจะโทรไปบอก (อืมรอต่อไป) ประมาณบ่ายโมงครึ่งพนักงานฮอนด้าสุพรรณบุรีโทรมาบอกว่ารถเสร็จแล้ว ผมก็ลงไปรับรถตามปกติ พนักงานเสื้อสีฟ้าคนเมื่อเช้าบอกว่า ช่างได้ตรวจดูช่องแอร์ให้แล้วคือมันแตก ต้องเปลี่ยน วันนี้ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 996 บาท ผมจึงถามไปว่า มันแตกเยอะไหม พนักงานบอกว่าต้องเปลี่ยนครับ แล้วเปลี่ยนให้ยัง ของไม่มีครับ ต้องสั่ง ราคาตามที่ดอกจันทร์ไว้คับ ผมก็(รถเสร็จแล้วหรอ) ก็เลยไปจ่ายเงิน รีบกลับบ้าน ตอนขับรถกลับบ้านผมก็ดูแอร์ของผมไปตลอดทาง นึกในใจว่าช่างที่นี่เก่งเนอะ รื้อคอนโซลไม่มีลอยงัดแงะเลย (ในใจมันรื้อจริงป่าวว่ะ) พอถึงบ้านตัดสินใจก้มไปดูตรงใต้คอนโซล มันสามารถถอดแผงสีดำๆได้ ก็เลยถอด ต้องบอกว่าตกใจมากๆถึงขั้นกับอึ้งไปพักหนึ่ง
     
    ผมเห็นช่องแอร์ของผมปกติดีมาก ที่แอร์ปิดไม่ได้เพราะว่าเขี้ยวแอร์กับตัวปรับมันหลุดออกจากกัน ผมก็ทำให้มันปกติ ปรากฏว่า มันกลับมาเป็นปกติ ใช้งานได้ พอใส่เสร็จปี๊ดเลยครับ โทรกลับไปที่ศูนย์ฮอนด้าสุพรรณบุรี ถามหาช่างคนที่รื้อช่องแอร์ให้ผม พอได้คุยกับช่าง(ไม่รู้ว่าคนไหน) ผมถามช่างว่า พี่ครับเมื่อเช้าพี่ได้ทำรถ CIVIC สีขาว ทะเบียนนี้ไหมคับ ช่างบอกว่า เขาทำเอง คือข้างในมันแตกคับ ต้องเปลี่ยนอะไหล่ใหม่อย่างเดียว (ผมนี่ลมออกหูเลยครับ) ผมถามกลับไปว่า มันแตกเยอะไหมครับ ช่างบอกว่า คือมันซ่อมไม่ได้ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว ผมก็พูดกับช่างว่า พี่รื้อด้านบนหรือว่าด้านล่างครับ คือผมไม่เห็นมีรอยรื้อคอนโซลเลย แล้วตอนนี้ผมก็เปิดไปดูข้างในแล้วมันไม่ได้แตกอย่างที่พี่พูดเลย มันแค่หลุดออกมา แล้วผมก็ใส่มันได้แล้ว ตกลงพี่เปิดช่องแอร์ตรงไหน ช่างเงียบไปพักใหญ่ แล้วตอบกลับมาว่า มันเป็นการเข้าใจผิด ผมตอบกับไปอย่างทันควันว่า ใครเข้าใจอะไรผิด พี่ผิดหรือว่าผมผอด ที่ผมเข้าใจคือพี่ไม่ได้ถอดใช่ไหม ช่างเงียบไปนานมากจนผมต้องถามว่าพี่ยังอยู่ไหมครับ ช่างก็ตอบกลับมาว่า พี่ผมขอโทษ ผมไม่ได้รื้อ เดี๋ยวผมจะคืนเงินค่าแรงให้พี่ ผมจะเอาเงินผมเองคืนให้พี่ (ผมถึงกับอึ้งเลยกับการทำงานของพนักงานฮอนด้าสุพรรณบุรี) ผมก็บอกช่างว่า พี่ชื่ออะไรหรอครับ เดี๋ยวผมเอารถเข้าไปคุยด้วย อยากจะรู้ว่าเมื่อกี้นี้ผมเสียค่าอะไรไป 220 บาท ช่างบ่ายเบี่ยงที่จะไม่บอกชื่อกับผมบอกผมเพียงแต่ว่า พี่อย่างบอกบริษัทอย่าแจ้งความ มาเอาเงินคือที่เขาด้านหลังบริษัทมาหายาม ผมจำทะเบียนรถพี่ได้ (ขอเสียของเลขทะเบียนสวย) เชื่อไหมว่าผมถามชื่อช่างประมาณเกือบยี่สิบครั้ง เขาไม่ตอบอย่างเดียว ตอนนั้นผมโทปรึกษาเพื่อนจะเอายังไงดี เสียงส่วนใหญ่บอกว่าอย่างสร้างศัตรูเพิ่มเลย ผมก็ตัดสินใจกลับไปที่ศูนย์ฮอนด้ากับเพื่อน พอถึงปรากฏว่า โทรตามก็ไม่ยอมออกมา 2 ครั้ง (คือผมโทเข้าศูนย์สุพรรณ บอกว่าจะคุยกับช่าง เขาบอกว่าติดต่อช่างไม่ไดเหมือนกัน ยังไงเดี๋ยวให้ช่างโทกลับ) ผมก็เลยเข้าไปคุยกับพนักงานในศูนย์ที่กำลังจะกลับบ้าน อยากจะบอกว่าสิ่งที่ผมได้รับต่อจากนี้คือการเสียความรู้สึกอย่างมากกับการเข้าใจผิดของพนักงาน  คือว่า ผมเข้าไปก็มีพนักงานเสื้อสีฟ้าหลายคนมากๆรวมทั้งช่างพนักงานขาย ผมก็บอกปัญหาไปว่าที่ผมมาตอนนี้คือ
     
    เมื่อเช้าผมเอารถเข้ามาทำช่องแอร์ แต่มันเหมือนไม่ได้ทำ พนักงานคนที่สูงอายุที่สุดเข้ามาพูดกับผมว่า อ๋อ!! มันเป็นการเข้าใจผิดอะไรหรือป่าว ผมก็ถามไปว่าเข้าใจผิดยังไงครับและพูดไปว่าผมได้คุยกับช่างแล้ว ช่างบอกว่าช่างยอมรับว่าไม่ได้รื้อให้ พนักงานสูงอายุบอกว่า อ๋อ ถ้าไม่ได้ทำให้ก็คืนเงินให้ค่ะ (แล้วพนักงานเสื้อสีฟ้าก็เดินเอาเงินมาวางไว้ตรงด้านหน้าผม) ผมก็อ่าว พี่แล้ว220 บาทนี่ค่าอะไรครับ พนักงานสูงอายุบอกว่า เป็นค่าเช็คช่องแอร์ว่ามันแตกหักอะไรตรงไหน ผมก็บอกไปว่า ก็ช่างบอกว่าไม่ได้รื้อไหน ผมก็บอกให้ไปเรียกช่างคนนั้นมา ช่างหน้าเสียเดินเข้ามา ผมถามว่าพี่ได้รื้อคอนโซลผมป่าว ช่างตอบแล้วก้มหน้าบอกว่าไม่ได้รื้อครับ ผมขอโทษจริงๆ พนักงานสูงอายรีบพูดขึ้นมาบอกว่า อ๋อ เป็นการเข้าใจผิดระว่างช่างกับพนักงานเสื้อสีฟ้าค่ะ คือช่างรื้อคอนโซลแล้วช่องแอร์ไม่มีการหัก แต่ไม่ได้บอกพนักงานเสื้อสีฟ้า พนักงานเสื้อสีฟ้าก็เข้าใจว่ามันคงแตกหัก ก็เลยคิดค่าแรงมา (ผมก็งงเข้าไปใหญ่นี่ผมผิดป่าวว่ะ) ผมก็เลยถามว่า 220 ค่าอะไร พนักงานสูงอายุตอบผมว่า เป็นค่าสันนิฐานว่ามันคงแตกค่ะ คือช่างจะให้ประสบการณ์ประเมินแบบนี้ทุกคับว่ามีการเสียหายมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าช่างไม่ได้รื้อเดี๋ยวคืนเงินให้ค่ะ
     
     ผมถามว่าแล้วไม่รื้อคอนโซล แล้วมีค่าแรง 220 บาทได้ไง พนักงานสูงอายุ บอกว่าถ้าไม่ได้รื้อเดี๋ยวทำเรื่องคืนเงินให้  พนักงานเสี้อสีฟ้าก็มารุมอธิบายกับผมนานมากๆ คือเรื่องมันอีกยาวครับ ขอสรุปว่า ผมได้เงินคืน 235 บาทแล้วขับรถกลับบ้านด้วยความคิดในหัวที่ว่า ค่าสันนิฐานของศูนย์ฮอนด้าสุพรรณบุรี 220 บาท ทำไมในใบเสร็จเขียนว่าค่าแรง ทำไมไม่เขียนว่าค่าสันนิฐาน เห้อ ผมคงไม่คิดจะเข้าไปศูนย์ฮอนด้าสุพรรณอีกแล้ว เพราะมีประสบการณ์อื่นๆก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง แต่ยังไม่เข็ด
     
    ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าพี่ๆ CCTH  ด้วยนะครับผมเพิ่งตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก อาจใช้คำไม่สุภาพหรือมีข้อความที่ล่วงเกินก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาอื่นใดนอกเสียจากจะนำประสบการณ์การเข้าศูนย์ฮอนด้าสุพรรณ มาเล่าให้พี่ๆCCTH ฟัง ถ้ามีอะไรพี่ๆCCTH ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
  22. Like
    chai_racing got a reaction from NaM_pRiG in ขอระบายการเข้าใจผิดที่ศูนย์ฮอนด้าสุพรรณครับ T__T   
    ก่อนอื่นขอสวัสดีพี่ๆ CCTH ทุกท่านนะครับ ผมเป็นสมาชิกคลับมาได้ซักระยะหนึ่งแล้วครับ วันนี้มีปัญหากับการใช้ศูนย์บริการจึงอยากจะมาระบายให้พี่ๆCCTH ครับ
     คือวันนี้ผมได้นำเจ้า CIVIC FD 1.8 AUTO อายุ 2 ปี เลขไมล์ 54,xxx km มีปัญหาตัวปิดช่องแอร์ด้านคนขับข้างประตูปิดไม่ได้ จึงเอาไปศูนย์ฮอนด้าสุพรรณบุรีให้ช่างแก้ไขให้(เผื่อว่าฮอนด้าจะรับประกัน แบบไม่เสียตัง)พอถึงที่ศูนย์แต่เช้าเลยเข้าไปก็เลยถามหัวหน้าช่าง(เสื้อสีฟ้าๆ) จะมาเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับให้ตรวจเช็คช่องแอร์ว่าเป็นอะไรทำไมปิดไม่ได้ พนักงานเสื้อสีฟ้าๆบอกว่าไม่นานแต่ต้องรอคิวเสร็จไม่น่าเกินเที่ยง ผมก็เลยบอกว่าถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ล่ะ เขาบอกว่าเหมือนกันครับ รับรถไม่เกินเที่ยงครับ ผมให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วยก็รอที่ห้องรับรองลูกค้าตามปกติ
     
     พอใกล้เวลานัดมีพนักงานจากศูนย์ฮอนด้าสุพรรณโทมาแจ้งว่า แบตเตอรี่ใกล้จะเสื่อมแล้วจะเปลี่ยนเลยไหม ราคา 2,200 บาท (ตอนนั้นงงมาก เรามาทำช่องแอร์ ทำไม่แบตเสื่อม) ผมก็บอกไปว่าไม่เปลี่ยนครับ เดี๋ยวยังไงผมลงไปนะครับ พอลงไปผมถามพนักงาน(เสื้อสีฟ้าๆ แต่คนละคนกับเมื่อเช้า) รถผมนัดเที่ยง 12.00 น. เสร็จหรือยังครับ เขาบอกว่าตอนนี้ช่างไปทานข้าวค่ะ ยังไงตอนบ่ายจะโทรไปบอก (อืมรอต่อไป) ประมาณบ่ายโมงครึ่งพนักงานฮอนด้าสุพรรณบุรีโทรมาบอกว่ารถเสร็จแล้ว ผมก็ลงไปรับรถตามปกติ พนักงานเสื้อสีฟ้าคนเมื่อเช้าบอกว่า ช่างได้ตรวจดูช่องแอร์ให้แล้วคือมันแตก ต้องเปลี่ยน วันนี้ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 996 บาท ผมจึงถามไปว่า มันแตกเยอะไหม พนักงานบอกว่าต้องเปลี่ยนครับ แล้วเปลี่ยนให้ยัง ของไม่มีครับ ต้องสั่ง ราคาตามที่ดอกจันทร์ไว้คับ ผมก็(รถเสร็จแล้วหรอ) ก็เลยไปจ่ายเงิน รีบกลับบ้าน ตอนขับรถกลับบ้านผมก็ดูแอร์ของผมไปตลอดทาง นึกในใจว่าช่างที่นี่เก่งเนอะ รื้อคอนโซลไม่มีลอยงัดแงะเลย (ในใจมันรื้อจริงป่าวว่ะ) พอถึงบ้านตัดสินใจก้มไปดูตรงใต้คอนโซล มันสามารถถอดแผงสีดำๆได้ ก็เลยถอด ต้องบอกว่าตกใจมากๆถึงขั้นกับอึ้งไปพักหนึ่ง
     
    ผมเห็นช่องแอร์ของผมปกติดีมาก ที่แอร์ปิดไม่ได้เพราะว่าเขี้ยวแอร์กับตัวปรับมันหลุดออกจากกัน ผมก็ทำให้มันปกติ ปรากฏว่า มันกลับมาเป็นปกติ ใช้งานได้ พอใส่เสร็จปี๊ดเลยครับ โทรกลับไปที่ศูนย์ฮอนด้าสุพรรณบุรี ถามหาช่างคนที่รื้อช่องแอร์ให้ผม พอได้คุยกับช่าง(ไม่รู้ว่าคนไหน) ผมถามช่างว่า พี่ครับเมื่อเช้าพี่ได้ทำรถ CIVIC สีขาว ทะเบียนนี้ไหมคับ ช่างบอกว่า เขาทำเอง คือข้างในมันแตกคับ ต้องเปลี่ยนอะไหล่ใหม่อย่างเดียว (ผมนี่ลมออกหูเลยครับ) ผมถามกลับไปว่า มันแตกเยอะไหมครับ ช่างบอกว่า คือมันซ่อมไม่ได้ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว ผมก็พูดกับช่างว่า พี่รื้อด้านบนหรือว่าด้านล่างครับ คือผมไม่เห็นมีรอยรื้อคอนโซลเลย แล้วตอนนี้ผมก็เปิดไปดูข้างในแล้วมันไม่ได้แตกอย่างที่พี่พูดเลย มันแค่หลุดออกมา แล้วผมก็ใส่มันได้แล้ว ตกลงพี่เปิดช่องแอร์ตรงไหน ช่างเงียบไปพักใหญ่ แล้วตอบกลับมาว่า มันเป็นการเข้าใจผิด ผมตอบกับไปอย่างทันควันว่า ใครเข้าใจอะไรผิด พี่ผิดหรือว่าผมผอด ที่ผมเข้าใจคือพี่ไม่ได้ถอดใช่ไหม ช่างเงียบไปนานมากจนผมต้องถามว่าพี่ยังอยู่ไหมครับ ช่างก็ตอบกลับมาว่า พี่ผมขอโทษ ผมไม่ได้รื้อ เดี๋ยวผมจะคืนเงินค่าแรงให้พี่ ผมจะเอาเงินผมเองคืนให้พี่ (ผมถึงกับอึ้งเลยกับการทำงานของพนักงานฮอนด้าสุพรรณบุรี) ผมก็บอกช่างว่า พี่ชื่ออะไรหรอครับ เดี๋ยวผมเอารถเข้าไปคุยด้วย อยากจะรู้ว่าเมื่อกี้นี้ผมเสียค่าอะไรไป 220 บาท ช่างบ่ายเบี่ยงที่จะไม่บอกชื่อกับผมบอกผมเพียงแต่ว่า พี่อย่างบอกบริษัทอย่าแจ้งความ มาเอาเงินคือที่เขาด้านหลังบริษัทมาหายาม ผมจำทะเบียนรถพี่ได้ (ขอเสียของเลขทะเบียนสวย) เชื่อไหมว่าผมถามชื่อช่างประมาณเกือบยี่สิบครั้ง เขาไม่ตอบอย่างเดียว ตอนนั้นผมโทปรึกษาเพื่อนจะเอายังไงดี เสียงส่วนใหญ่บอกว่าอย่างสร้างศัตรูเพิ่มเลย ผมก็ตัดสินใจกลับไปที่ศูนย์ฮอนด้ากับเพื่อน พอถึงปรากฏว่า โทรตามก็ไม่ยอมออกมา 2 ครั้ง (คือผมโทเข้าศูนย์สุพรรณ บอกว่าจะคุยกับช่าง เขาบอกว่าติดต่อช่างไม่ไดเหมือนกัน ยังไงเดี๋ยวให้ช่างโทกลับ) ผมก็เลยเข้าไปคุยกับพนักงานในศูนย์ที่กำลังจะกลับบ้าน อยากจะบอกว่าสิ่งที่ผมได้รับต่อจากนี้คือการเสียความรู้สึกอย่างมากกับการเข้าใจผิดของพนักงาน  คือว่า ผมเข้าไปก็มีพนักงานเสื้อสีฟ้าหลายคนมากๆรวมทั้งช่างพนักงานขาย ผมก็บอกปัญหาไปว่าที่ผมมาตอนนี้คือ
     
    เมื่อเช้าผมเอารถเข้ามาทำช่องแอร์ แต่มันเหมือนไม่ได้ทำ พนักงานคนที่สูงอายุที่สุดเข้ามาพูดกับผมว่า อ๋อ!! มันเป็นการเข้าใจผิดอะไรหรือป่าว ผมก็ถามไปว่าเข้าใจผิดยังไงครับและพูดไปว่าผมได้คุยกับช่างแล้ว ช่างบอกว่าช่างยอมรับว่าไม่ได้รื้อให้ พนักงานสูงอายุบอกว่า อ๋อ ถ้าไม่ได้ทำให้ก็คืนเงินให้ค่ะ (แล้วพนักงานเสื้อสีฟ้าก็เดินเอาเงินมาวางไว้ตรงด้านหน้าผม) ผมก็อ่าว พี่แล้ว220 บาทนี่ค่าอะไรครับ พนักงานสูงอายุบอกว่า เป็นค่าเช็คช่องแอร์ว่ามันแตกหักอะไรตรงไหน ผมก็บอกไปว่า ก็ช่างบอกว่าไม่ได้รื้อไหน ผมก็บอกให้ไปเรียกช่างคนนั้นมา ช่างหน้าเสียเดินเข้ามา ผมถามว่าพี่ได้รื้อคอนโซลผมป่าว ช่างตอบแล้วก้มหน้าบอกว่าไม่ได้รื้อครับ ผมขอโทษจริงๆ พนักงานสูงอายรีบพูดขึ้นมาบอกว่า อ๋อ เป็นการเข้าใจผิดระว่างช่างกับพนักงานเสื้อสีฟ้าค่ะ คือช่างรื้อคอนโซลแล้วช่องแอร์ไม่มีการหัก แต่ไม่ได้บอกพนักงานเสื้อสีฟ้า พนักงานเสื้อสีฟ้าก็เข้าใจว่ามันคงแตกหัก ก็เลยคิดค่าแรงมา (ผมก็งงเข้าไปใหญ่นี่ผมผิดป่าวว่ะ) ผมก็เลยถามว่า 220 ค่าอะไร พนักงานสูงอายุตอบผมว่า เป็นค่าสันนิฐานว่ามันคงแตกค่ะ คือช่างจะให้ประสบการณ์ประเมินแบบนี้ทุกคับว่ามีการเสียหายมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าช่างไม่ได้รื้อเดี๋ยวคืนเงินให้ค่ะ
     
     ผมถามว่าแล้วไม่รื้อคอนโซล แล้วมีค่าแรง 220 บาทได้ไง พนักงานสูงอายุ บอกว่าถ้าไม่ได้รื้อเดี๋ยวทำเรื่องคืนเงินให้  พนักงานเสี้อสีฟ้าก็มารุมอธิบายกับผมนานมากๆ คือเรื่องมันอีกยาวครับ ขอสรุปว่า ผมได้เงินคืน 235 บาทแล้วขับรถกลับบ้านด้วยความคิดในหัวที่ว่า ค่าสันนิฐานของศูนย์ฮอนด้าสุพรรณบุรี 220 บาท ทำไมในใบเสร็จเขียนว่าค่าแรง ทำไมไม่เขียนว่าค่าสันนิฐาน เห้อ ผมคงไม่คิดจะเข้าไปศูนย์ฮอนด้าสุพรรณอีกแล้ว เพราะมีประสบการณ์อื่นๆก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง แต่ยังไม่เข็ด
     
    ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าพี่ๆ CCTH  ด้วยนะครับผมเพิ่งตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก อาจใช้คำไม่สุภาพหรือมีข้อความที่ล่วงเกินก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาอื่นใดนอกเสียจากจะนำประสบการณ์การเข้าศูนย์ฮอนด้าสุพรรณ มาเล่าให้พี่ๆCCTH ฟัง ถ้ามีอะไรพี่ๆCCTH ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
  23. Like
    chai_racing reacted to GigaroArT in ขอระบายการเข้าใจผิดที่ศูนย์ฮอนด้าสุพรรณครับ T__T   
    ผมอยู่สุพรรณเหมือนกันครับ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆผมไม่เข้าอ่ะครับศูนย์สุพรรณ ชอบแจ้งนู่นนี่นั่น ไปทำอะไรนิดหน่อยออกมาไม่เคยต่ำกว่า 5,000 เลย โทรแจ้งสำนักงานใหญ่เลยครับ เผื่อจะดีขึ้นบ้าง สงสารคนอื่นๆที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลย
  24. Like
    chai_racing got a reaction from Nause in ขอระบายการเข้าใจผิดที่ศูนย์ฮอนด้าสุพรรณครับ T__T   
    ก่อนอื่นขอสวัสดีพี่ๆ CCTH ทุกท่านนะครับ ผมเป็นสมาชิกคลับมาได้ซักระยะหนึ่งแล้วครับ วันนี้มีปัญหากับการใช้ศูนย์บริการจึงอยากจะมาระบายให้พี่ๆCCTH ครับ
     คือวันนี้ผมได้นำเจ้า CIVIC FD 1.8 AUTO อายุ 2 ปี เลขไมล์ 54,xxx km มีปัญหาตัวปิดช่องแอร์ด้านคนขับข้างประตูปิดไม่ได้ จึงเอาไปศูนย์ฮอนด้าสุพรรณบุรีให้ช่างแก้ไขให้(เผื่อว่าฮอนด้าจะรับประกัน แบบไม่เสียตัง)พอถึงที่ศูนย์แต่เช้าเลยเข้าไปก็เลยถามหัวหน้าช่าง(เสื้อสีฟ้าๆ) จะมาเปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับให้ตรวจเช็คช่องแอร์ว่าเป็นอะไรทำไมปิดไม่ได้ พนักงานเสื้อสีฟ้าๆบอกว่าไม่นานแต่ต้องรอคิวเสร็จไม่น่าเกินเที่ยง ผมก็เลยบอกว่าถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ล่ะ เขาบอกว่าเหมือนกันครับ รับรถไม่เกินเที่ยงครับ ผมให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วยก็รอที่ห้องรับรองลูกค้าตามปกติ
     
     พอใกล้เวลานัดมีพนักงานจากศูนย์ฮอนด้าสุพรรณโทมาแจ้งว่า แบตเตอรี่ใกล้จะเสื่อมแล้วจะเปลี่ยนเลยไหม ราคา 2,200 บาท (ตอนนั้นงงมาก เรามาทำช่องแอร์ ทำไม่แบตเสื่อม) ผมก็บอกไปว่าไม่เปลี่ยนครับ เดี๋ยวยังไงผมลงไปนะครับ พอลงไปผมถามพนักงาน(เสื้อสีฟ้าๆ แต่คนละคนกับเมื่อเช้า) รถผมนัดเที่ยง 12.00 น. เสร็จหรือยังครับ เขาบอกว่าตอนนี้ช่างไปทานข้าวค่ะ ยังไงตอนบ่ายจะโทรไปบอก (อืมรอต่อไป) ประมาณบ่ายโมงครึ่งพนักงานฮอนด้าสุพรรณบุรีโทรมาบอกว่ารถเสร็จแล้ว ผมก็ลงไปรับรถตามปกติ พนักงานเสื้อสีฟ้าคนเมื่อเช้าบอกว่า ช่างได้ตรวจดูช่องแอร์ให้แล้วคือมันแตก ต้องเปลี่ยน วันนี้ค่าใช้จ่ายทั้งหมด 996 บาท ผมจึงถามไปว่า มันแตกเยอะไหม พนักงานบอกว่าต้องเปลี่ยนครับ แล้วเปลี่ยนให้ยัง ของไม่มีครับ ต้องสั่ง ราคาตามที่ดอกจันทร์ไว้คับ ผมก็(รถเสร็จแล้วหรอ) ก็เลยไปจ่ายเงิน รีบกลับบ้าน ตอนขับรถกลับบ้านผมก็ดูแอร์ของผมไปตลอดทาง นึกในใจว่าช่างที่นี่เก่งเนอะ รื้อคอนโซลไม่มีลอยงัดแงะเลย (ในใจมันรื้อจริงป่าวว่ะ) พอถึงบ้านตัดสินใจก้มไปดูตรงใต้คอนโซล มันสามารถถอดแผงสีดำๆได้ ก็เลยถอด ต้องบอกว่าตกใจมากๆถึงขั้นกับอึ้งไปพักหนึ่ง
     
    ผมเห็นช่องแอร์ของผมปกติดีมาก ที่แอร์ปิดไม่ได้เพราะว่าเขี้ยวแอร์กับตัวปรับมันหลุดออกจากกัน ผมก็ทำให้มันปกติ ปรากฏว่า มันกลับมาเป็นปกติ ใช้งานได้ พอใส่เสร็จปี๊ดเลยครับ โทรกลับไปที่ศูนย์ฮอนด้าสุพรรณบุรี ถามหาช่างคนที่รื้อช่องแอร์ให้ผม พอได้คุยกับช่าง(ไม่รู้ว่าคนไหน) ผมถามช่างว่า พี่ครับเมื่อเช้าพี่ได้ทำรถ CIVIC สีขาว ทะเบียนนี้ไหมคับ ช่างบอกว่า เขาทำเอง คือข้างในมันแตกคับ ต้องเปลี่ยนอะไหล่ใหม่อย่างเดียว (ผมนี่ลมออกหูเลยครับ) ผมถามกลับไปว่า มันแตกเยอะไหมครับ ช่างบอกว่า คือมันซ่อมไม่ได้ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว ผมก็พูดกับช่างว่า พี่รื้อด้านบนหรือว่าด้านล่างครับ คือผมไม่เห็นมีรอยรื้อคอนโซลเลย แล้วตอนนี้ผมก็เปิดไปดูข้างในแล้วมันไม่ได้แตกอย่างที่พี่พูดเลย มันแค่หลุดออกมา แล้วผมก็ใส่มันได้แล้ว ตกลงพี่เปิดช่องแอร์ตรงไหน ช่างเงียบไปพักใหญ่ แล้วตอบกลับมาว่า มันเป็นการเข้าใจผิด ผมตอบกับไปอย่างทันควันว่า ใครเข้าใจอะไรผิด พี่ผิดหรือว่าผมผอด ที่ผมเข้าใจคือพี่ไม่ได้ถอดใช่ไหม ช่างเงียบไปนานมากจนผมต้องถามว่าพี่ยังอยู่ไหมครับ ช่างก็ตอบกลับมาว่า พี่ผมขอโทษ ผมไม่ได้รื้อ เดี๋ยวผมจะคืนเงินค่าแรงให้พี่ ผมจะเอาเงินผมเองคืนให้พี่ (ผมถึงกับอึ้งเลยกับการทำงานของพนักงานฮอนด้าสุพรรณบุรี) ผมก็บอกช่างว่า พี่ชื่ออะไรหรอครับ เดี๋ยวผมเอารถเข้าไปคุยด้วย อยากจะรู้ว่าเมื่อกี้นี้ผมเสียค่าอะไรไป 220 บาท ช่างบ่ายเบี่ยงที่จะไม่บอกชื่อกับผมบอกผมเพียงแต่ว่า พี่อย่างบอกบริษัทอย่าแจ้งความ มาเอาเงินคือที่เขาด้านหลังบริษัทมาหายาม ผมจำทะเบียนรถพี่ได้ (ขอเสียของเลขทะเบียนสวย) เชื่อไหมว่าผมถามชื่อช่างประมาณเกือบยี่สิบครั้ง เขาไม่ตอบอย่างเดียว ตอนนั้นผมโทปรึกษาเพื่อนจะเอายังไงดี เสียงส่วนใหญ่บอกว่าอย่างสร้างศัตรูเพิ่มเลย ผมก็ตัดสินใจกลับไปที่ศูนย์ฮอนด้ากับเพื่อน พอถึงปรากฏว่า โทรตามก็ไม่ยอมออกมา 2 ครั้ง (คือผมโทเข้าศูนย์สุพรรณ บอกว่าจะคุยกับช่าง เขาบอกว่าติดต่อช่างไม่ไดเหมือนกัน ยังไงเดี๋ยวให้ช่างโทกลับ) ผมก็เลยเข้าไปคุยกับพนักงานในศูนย์ที่กำลังจะกลับบ้าน อยากจะบอกว่าสิ่งที่ผมได้รับต่อจากนี้คือการเสียความรู้สึกอย่างมากกับการเข้าใจผิดของพนักงาน  คือว่า ผมเข้าไปก็มีพนักงานเสื้อสีฟ้าหลายคนมากๆรวมทั้งช่างพนักงานขาย ผมก็บอกปัญหาไปว่าที่ผมมาตอนนี้คือ
     
    เมื่อเช้าผมเอารถเข้ามาทำช่องแอร์ แต่มันเหมือนไม่ได้ทำ พนักงานคนที่สูงอายุที่สุดเข้ามาพูดกับผมว่า อ๋อ!! มันเป็นการเข้าใจผิดอะไรหรือป่าว ผมก็ถามไปว่าเข้าใจผิดยังไงครับและพูดไปว่าผมได้คุยกับช่างแล้ว ช่างบอกว่าช่างยอมรับว่าไม่ได้รื้อให้ พนักงานสูงอายุบอกว่า อ๋อ ถ้าไม่ได้ทำให้ก็คืนเงินให้ค่ะ (แล้วพนักงานเสื้อสีฟ้าก็เดินเอาเงินมาวางไว้ตรงด้านหน้าผม) ผมก็อ่าว พี่แล้ว220 บาทนี่ค่าอะไรครับ พนักงานสูงอายุบอกว่า เป็นค่าเช็คช่องแอร์ว่ามันแตกหักอะไรตรงไหน ผมก็บอกไปว่า ก็ช่างบอกว่าไม่ได้รื้อไหน ผมก็บอกให้ไปเรียกช่างคนนั้นมา ช่างหน้าเสียเดินเข้ามา ผมถามว่าพี่ได้รื้อคอนโซลผมป่าว ช่างตอบแล้วก้มหน้าบอกว่าไม่ได้รื้อครับ ผมขอโทษจริงๆ พนักงานสูงอายรีบพูดขึ้นมาบอกว่า อ๋อ เป็นการเข้าใจผิดระว่างช่างกับพนักงานเสื้อสีฟ้าค่ะ คือช่างรื้อคอนโซลแล้วช่องแอร์ไม่มีการหัก แต่ไม่ได้บอกพนักงานเสื้อสีฟ้า พนักงานเสื้อสีฟ้าก็เข้าใจว่ามันคงแตกหัก ก็เลยคิดค่าแรงมา (ผมก็งงเข้าไปใหญ่นี่ผมผิดป่าวว่ะ) ผมก็เลยถามว่า 220 ค่าอะไร พนักงานสูงอายุตอบผมว่า เป็นค่าสันนิฐานว่ามันคงแตกค่ะ คือช่างจะให้ประสบการณ์ประเมินแบบนี้ทุกคับว่ามีการเสียหายมากน้อยแค่ไหน แต่ถ้าช่างไม่ได้รื้อเดี๋ยวคืนเงินให้ค่ะ
     
     ผมถามว่าแล้วไม่รื้อคอนโซล แล้วมีค่าแรง 220 บาทได้ไง พนักงานสูงอายุ บอกว่าถ้าไม่ได้รื้อเดี๋ยวทำเรื่องคืนเงินให้  พนักงานเสี้อสีฟ้าก็มารุมอธิบายกับผมนานมากๆ คือเรื่องมันอีกยาวครับ ขอสรุปว่า ผมได้เงินคืน 235 บาทแล้วขับรถกลับบ้านด้วยความคิดในหัวที่ว่า ค่าสันนิฐานของศูนย์ฮอนด้าสุพรรณบุรี 220 บาท ทำไมในใบเสร็จเขียนว่าค่าแรง ทำไมไม่เขียนว่าค่าสันนิฐาน เห้อ ผมคงไม่คิดจะเข้าไปศูนย์ฮอนด้าสุพรรณอีกแล้ว เพราะมีประสบการณ์อื่นๆก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง แต่ยังไม่เข็ด
     
    ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าพี่ๆ CCTH  ด้วยนะครับผมเพิ่งตั้งกระทู้เป็นครั้งแรก อาจใช้คำไม่สุภาพหรือมีข้อความที่ล่วงเกินก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาอื่นใดนอกเสียจากจะนำประสบการณ์การเข้าศูนย์ฮอนด้าสุพรรณ มาเล่าให้พี่ๆCCTH ฟัง ถ้ามีอะไรพี่ๆCCTH ช่วยแนะนำด้วยนะครับ
  25. Like
    chai_racing reacted to cotunn in เปรียบเทียบความสูง tein s/h tech พี่ทศ เขียว/แดง -เก่า/ใหม่   
    Spec: TE37 9 นิ้ว off 38 ยาง 215/45/17 โช้คเดิม ช่วงล่างเดิมๆ สปริงแดงเก่าเฮียทศ คร้าบบบบ
     
    ติดแก๊ส โดนัท 52 ลิตร นั่งหลังสามคน จั้มสะพานสบายๆ ไม่ติดครับ ส่วนเตี้ยลงมาจากสปริงเดิมเท่าไหร่ จำไม่ได้ครับ
     

×
×
  • Create New...