Jump to content

FDdriver

CCTH Member
  • Posts

    7
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by FDdriver

  1. ที่อยากจะบอกก็คือว่า.. ของแต่งรถทุกชนิด ไม่ใช่ว่าจะซื้อแต่ ของยุ่น ตามกระแส แต่ให้พิจารณาด้วยว่า ยี่ห้อไหนมันมีอะไหล่ขาย.. มีสต๊อก.. สามารถหาซื้อมาเปลี่ยนได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก เราก็จะอุ่นใจได้ว่า เมื่อมันเจ๊งนิดๆ หน่อยๆ เราสามารถหาอะไหล่มาเปลี่ยนใส่ได้คับ อย่างเช่น.. โช๊คอัพสตั๊ดปรับเกลี่ยว.. พอใช้เกิน 1ปี... เลยระยะประกันไปแล้ว.. เกิดยางหุ้มกันฝุ่นขาด หรือไปจั๊มเนินแล้วลูกยางกันกระแทกแตก ยี่ห้อยุ่นบางยี่ห้อไม่มีของให้เบิก.. ยี่ห้อไต้หวันบางยี่ห้อ คนขายสามารถสั่งอะไหล่ได้.. แล้วยิ่ง ถ้าคนขายยอมไปแกะอะไหล่ของกล่องใหม่ในสต๊อกมาใส่ให้เราก่อน.. แล้วค่อยไปเบิกไต้หวันทีหลัง แบบนี้ถึงจะน่าคบคับ
  2. ต่างกันยังไงไม่รู้อ่ะคับ แต่ขอแนะนำว่า.. การเลือกกรองเปลือย ควรจะเลือกที่ท่อ และกล่องครอบกรอง ไม่พิสดารจนเกินไป จนไม่สามารถหาหัวกรองอื่นมาใส่ได้อีกแล้ว ต้องของมันเท่านั้น หรือไม่ก็แพงจนคุณไม่สามารถซื้อหัวกรองมาตุนไว้อีกอันนึง เพราะหัวกรองเปลือยมันก็มีอายุการใช้งานของมัน ควรจะหาที่มีอะไหล่เปลี่ยน หรือซื้อมาตุนไว้ได้ซัก 2อันก็ยิ่งดีคับ ผมเคยเห็นคนใช้กรองเทพกล่องคาร์บอน ออกแบบทางเดินท่อซะอลังการ.. แล้วพอ 2ปี หัวเน่า หาหัวกรองใส่ไม่ได้ สุดท้ายต้องเปลี่ยนยกท่อคับ
  3. รถฮอนด้าคันเก่าผมใช้มา 10ปี.. ล้างเครื่องด้วย flushing oil 2หมื่นโลทีนึง... ไม่มีปัญหาคับ มันก็คือน้ำมันเครืองแต่ใสกว่าปกติ และปกป้องเครืองยนต์น้อยกว่าน้ำมันเครื่องปกติ... ทำให้สึกหรอมากกว่าเดิมแค่นั้นเอง แต่เวลาล้าง เค้าจะปล่อยน้ำมันเครื่องเก่าออกหมด แล้วใส่ flushing oil เข้าไปแทนน้ำมันเครือง แล้วติดเครื่องไว้แค่ 5นาทีแล้วปล่อยทิ้ง แล้วจึงเติมของใหม่เข้าไป (ถ้าจะสึกหรอ มันก็แค่ 5นาทีคับ.. ไม่ได้ติดเครื่องแช่ไว้เป็นชั่วโมง) ข้อดีของมันก็คือว่า.. มันล้างน้ำมันเครื่องเก่าออกหมดเกลี้ยงกว่าแค่ปล่อยให้ไหลออกเอง ทำให้น้ำมันเครื่องที่เติมเข้่าไปใหม่จะใสกว่า.. และใสได้นานกว่า ข้อแนะนำก็คือว่า.. ถ้าเครื่องคุณสะอาด เปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อย แล้วล้างเครื่องด้วย flusing oil บ่อย.. ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเครื่องเก่า ไม่เคยล้างเครื่องมาก่อน... อยู่ดีๆ ไปใช้.. มันอาจจะชะล้างคราบน้ำมันเครื่องเก่าๆ ออก.. กลายเป็นเครื่องหลวม กินน้ำมันเครื่องได้คับ (ใครที่เข้าใจว่ารถเก่า 15ปีขึ้นไป ค่อยฟิตมาล้างเครื่อง.. เข้าใจผิดแล้วคับ... มันเหมาะกับรถใหม่ๆ ที่เครื่องยังไม่หลวมคับ)
  4. วันนั้นผมมาอย่างแรง(อัดรถเล่น) แล้วพอไปทันกลุ่มหน้า รถเริ่มเยอะ มีคันหน้าวิ่งช้าอยู่ขวาเพียบ ผมก็เลยวิ่งตามๆ ไป ส่วนคันนี้เค้าคงจะตามหลังผมมา แล้วก็ฉีกออกซ้ายสุด แล้วมุดหนีหายไปคับ
  5. จากประสบการณ์การใช้ โช๊คอัพสตั๊ดปรับเกลียวของผม ต้องถามคนขายว่า.. สมมติว่า ถ้ายางกันฝุ่นขาด หรือเกิดโช๊คอัพมันยัน แล้วลูกยางกันกระแทกแตก.. มีอะไหล่เปลี่ยนหรือเปล่า ??
  6. ออ.. คันนี้เอง เจอบนด่วนขั้น2 พระราม9
  7. 21 มิย. - 1 กค. 2555 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี รายละเอียด >> http://www.bangkokinternationalautosalon.com/ ข่าว.. >> http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000060045 นิตยสาร Option Thailand ฉบับเดือน June 2012 (Vol.26) แจกบัตรเข้าชมงานฟรี 2 ใบ.. >> http://www.magazinedee.com/main/imagepreview.php?id=69422611829845479708
×
×
  • Create New...