Jump to content

Top_up

CCTH Member
  • Posts

    19
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by Top_up

  1. ผิดถูกยังไงขออภัยล่วงหน้า เท่าที่พอทราบ คือ AVH-X8550BT สามารถเล่นไฟล์ H.264,WMV,WAV ได้ (รองรับไฟล์ได้หลากหลายกว่า และสามารถเล่นไฟล์ lossless) ได้ และสามารถเชื่อมต่อ iPhone5 (ผ่านสาย) ครับ รอผู้รู้มาท่านอื่นๆ มาช่วยเสริมด้วยนะครับ
  2. แนะนำว่า ลองไปฟังด้วยตัวเอง จะเป็นการเลือกที่ดีที่สุดนะครับ
  3. ผมใช้ valvoline 5w-30 ครับมาตลอดครับ ตั้งแต่ เปลียนครั้งแรก (10000 km) จนปัจจุบันเกินแสนโลแล้วครับ
  4. รบกวนสอบถามเพิ่มเติมนิดนึงครับ ว่า ใช้เวลาตั้งวาวล์นานไหมครับ? ราคาค่าบริการเท่าไร? หลังตั้งแล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ? ขอบคุณล่วงหน้าครับ
  5. เรื่องตะกั่วบัดกรี ช่วยยืนยันอีกเสียงครับว่า มีผลต่อระบบเสียงจริงๆ ครับ หลายคน มักให้ความสำคัญกับ อุปกรณ์หลัก เน้นสินค้าแบรนเนม แต่ไม่เคยใส่ใจกับจุดเล็กๆ อย่าง ตะกั่วบัดกรี จึงทำให้ เสียงที่ได้ออกมาไม่เต็มประสิทธิภาพครับ
  6. พี่โก้ครับ รบกวนสอบถาม ผลโหวตที่พี่กล่าวถึง สามารถดูได้ ดังรายละเอียดที่พี่โก้บอกไว้ทั้งหมดเลยหรือครับ? สอบถามเฉยๆ อย่าคิดมากนะครับ ปล ผมดูไม่ผลโหวตไม่เป็นครับ
  7. คุณ sanru.9595 ครับ ไม่ทราบว่าเสียงในระบบตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ? (น่าจะพ้นเบิร์นหมดแล้ว)
  8. การแดมป์ จุดประสงค์มี 2 อย่างครับ 1. แดมป์เพื่อลดการกันสั่น (Vibration damp) เช่น แดมป์แผงประตูให้แข็งแรง(ไม่สั่น) 2. แดมป์เพื่อลดเสียง (Sound damp) การแดมป์ทั้ง 2 ข้อที่กล่าวมา ไม่ได้ช่วยให้เสียงที่ได้จากระบบดีขึ้นครับ แต่ มันช่วย "ลดเสียงรบกวน" ที่เกิดจาก การสั่นครางของวัสดุ (Vibration damp) และเสียงรบกวนจากภายนอก (Road noise) ครับ เมื่อ ลดเสียงรบกวนได้ เสียงจากระบบก็ดีขึ้นครับ เพราะฉะนั้น หากจะลงทุนแดมป์ประตู รวมถึงซุ้มล้อ แบบใดก็ตาม เพื่อหวังผลให้เครื่องเสียงฟังดีขึ้นนั้น ผมมองว่า เงินที่เสียไป จะไม่คุ้มกับสิ่งที่ได้มาครับ (คคห ส่วนตัวนะครับ) หากอยากให้เครื่องเสียงติดรถฟังดีขึ้น มีอีกหลายจุดที่ทำแล้วเสียเงินน้อยกว่า และเห็นผลมากกว่าการลงทุนกับการแดมป์ครับ เช่น ทำระบบไฟให้ดี (เดินสายไฟ + - ใหม่), เปลี่ยนสายลำโพง หรือการเปลี่ยนลำโพงครับ แต่หาก จขกท อยากให้ห้องโดยสารเงียบขึ้นเป็นหลัก เรื่องเสียงเป็นเหมือนผลพลอยได้ ก็อีกเรื่องนึงครับ แดมป์ประตู 4 บาน รวมซุ้มล้อ ราคาตั้งแต่ หลายพัน จนถึงหมื่น ครับ (ขึ้นอยู่การเลือกแผ่นแดมป์ และค่าแรงของแต่ละร้านครับ) คคห ส่วนตัว ลองพิจารณาดูครับ
×
×
  • Create New...