Jump to content

gogo chainat 2012

CCTH Member
  • Posts

    150
  • Joined

  • Last visited

About gogo chainat 2012

gogo chainat 2012's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

87

Reputation

  1. นานาจิตตัง คนเราชอบไม่เหมือนกัน คนอื่น คันอื่น แต่งภายนอก ใส่ล้อแม๊กซ์ ติดสติกเกอร์เคฟล่า ฯลฯ แต่คันนี้แต่งแต่เครื่องเสียง เอิ๊กๆ :toe04:
  2. ไม้อัดแท้ ใช้ทำแผงประตู / สเปเซอร์ ได้ประโยชน์ 2อย่างครับ 1.ทนน้ำ ทนความชื้น 2.เสียงมิดเบส หนึบ หนักแน่น ไม้เมเปิ้ล ความหนาแน่นยังสู้ไม้อัดดีๆไม่ได้ ไม้เมเปิ้ลจึงเหมาะกับการที่จะเอามาทำสเปเซอร์/แผงเสริมลำโพงเสียงกลาง+แหลม บนเสาเอพิลล่าครับ *เพราะฉนั้นเราควรเลือกใช้วัสดุ ให้เหมาะกับงานครับ*
  3. คุณสมบัติไม้ที่ดี ที่เหมาะสมกับงานด้านเครื่องเสียง ที่ทำแล้วได้คุณภาพเสียง ควรใช้ไม้ที่เป็นชั้นๆ เช่นไม้อัดที่อัดกันเป็นชั้นๆ หรือไม้เมเปิ้ล ที่ธรรมชาติสร้างความเป็นชั้นไม้ตามภาพที่เห็นต่อไปนี้ครับ
  4. รถคุณวุธ จากเมเจอร์รัชโยธิน ขับรถจาก กทม.ไปติดเครื่องเสียงที่ จ.ชัยนาท เสร็จแล้วครับ ใครอยู่ใกล้ๆ ติดต่อขอฟังได้ครับ
  5. มีคนโทรถามผมว่า แรงไปป่าวที่ว่าเขาเป็นอีแอบ ตอบ.ผมไม่ได้ว่าใครครับ ผมบอกก่อนที่จะมีคนเข้ามาตอบน่ะครับ อีแอบของผมหมายถึง...แอบเข้ามาแบบไม่แสดงตัวตนที่แท้จริง บางคนไม่กล้าแม้จะใช้ชื่อจริง บางคนไม่กล้าลงรูปประจำตัว บางคนสมัครเข้ามาเฉพาะกระทู้เดียว
  6. 1.มีคนของบริษัท เห็นกระทู้นี้แล้วครับ...เดี๋ยวคงมีเข้ามาตอบเพิ่มเติม 2.วันที่คุยกับผมวันนั้น ผมฝากบอกไปว่า ถ้าจะเข้ามาตอบ ช่วยให้ลงรูปประจำตัวให้ชัดเจน / ช่วยแสดงตัวให้ชัดเจนว่าเป็นใคร (อย่าทำตัวเป็นอีแอบ)
  7. บริษัทเอง ยังตอบไม่ได้เลยครับว่า คุ้มไม๊ กับเงินที่จ่ายเพิ่ม
  8. ก่อนเปิดตัว 7วัน ในฐานะผมเป็นดีลเลอร์ไพโอเนียร์...จะต้องรับสินค้ารุ่นใหม่เข้าร้านทุกรุ่น ผู้จัดการพร้อมเซลล์ ไปที่ร้านผม...ผมถามเหมือนคุณเลยครับว่ามันแตกต่างกันตรงไหนบ้าง ช่วยชี้แจงโดยละเอียด -คำตอบที่ผมได้คือ ตอบแบบกำกวม เช่น มันคือรุ่นใหม่,เล่นiphone, และซื้อกล่องต่อพ่วงระบบปฎิบัติการแบบแอนดรอยด์ ผมถามต่อไปว่า มันคุ้มไม๊ กับเงินที่จ่ายเพิ่ม เขาไม่ตอบ...
  9. เชิญชวนพบปะสังสรรค์ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และฟังเพลงในรถจริง วันเสาร์ที่ 11/5/56 มีการรวมตัวของรถติดตั้งเครื่องเสียงระดับแนวหน้าของประเทศ มีทั้งรถ ปาเจโร่ที่ชนะการแข่งขัน EMMA IASCA USACiและรถคุณภาพออีกหลายคัน มาให้ทดลองฟังกัน งานนี้ฟังจากรถจริง รถใช้ในชีวิประจำวันมีเจ้าของรถคอยแนะนำ ไม่ใช่รถร้าน แน่นอน 100% งานนี้จึงอยากให้พี่ชาวปาเจโร่ ได้ไปทดลองฟังกัน เผื่อจะได้พบกับแนวที่ตัวเองตามหาและชมการติดตั้งงาน คุณภาพที่จับต้องได้จริง สถานที่ ปั้ม ปตท ถนนศรีนครินทร์ ติดกับ ร้านผับ 4x4 พิกัด 13.606052,100.615218 เริ่มตั้งแต่18.00-24.00 น
  10. ผมเคยโพสไว้หลายที่ว่า....ดีที่สุดในการเลือกและตามหาแนวทางของตัวเองนั้น คือการไปฟังรถจากงานมิตติ้ง ฟังเพลงจากรถจริง เพราะในงานมิตติ้งจะมีรถหลายแนว เพลงหลายแนว...อิสระกว่าไปฟังในงานแข่ง ----------------------------- ขยันไปซัก 10งาน ฟังจาก 10ร้าน 10ค่าย ฟังให้เกิน 100 คัน อย่างเพิ่งรีบสรุปว่าไม่มีร้านที่ทำได้...ถ้าฟังแค่น้อยนิด และสำคัญมากคือจะต้องบอกแนวของตัวเองให้ถูก ให้ได้ เพราะบางคันมี 6เมโมรี่ ฟังได้หลายแนวเพลง หลายงานที่คนขอฟังกับเจ้าของรถ ในรถคันนั้นๆ ดันเปิดให้ฟังคนละแนว
  11. ควรแบ่งแยกแนวเสียง และแนวของร้าน แนวของรถคันนั้นให้ดีก่อนครับ ก่อนจะวิจารณ์ว่าเสียงในรถคันนั้นดี/ไม่ดี และหรือเสียงดีน่ะ แต่เราไม่ชอบ 1.เน้นมันส์สะใจในรถ 2.ฟังเสียงชัดเจน ทุกย่านความถี่เสียง 3.เน้นมิติ เวทีเสียง แม่นเป๊ะ 4.เสียงเครื่องดนตรี ชัดเจน สมจริง (ใกล้เคียงเสียงดนตรีจริง) 5.ฟังเพลิน สบาย ผ่อนคลาย มีรายละเอียด มีตัวโน้ตชัดพอควร ระวังแบบฟังเพลิน แต่ขาดรายละเอียดเสียง...เหมือนดูหนังบางเรื่อง พอหนังจบเราเดินออกจากโรงหนังแล้วรู้สึกว่าไม่มีอะไรประทับใจเลยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
×
×
  • Create New...