-
Posts
54 -
Joined
-
Last visited
Reputation Activity
-
-
king got a reaction from bleachoat in ท่อน้ำมันพาวเวอตัวที่ไหลกลับมันขยับได้คับ
ผมคิดว่าลองคลายตัวล้อค แล้วดันปลายสายให้มาที่มีจุดขาวๆอะคับ แล้วล้อคตัวล้อคคร่อม ตัวท่อที่เป็นปล้องๆคับน่าจะอยู่
-
king got a reaction from Tommie in ท่อน้ำมันพาวเวอตัวที่ไหลกลับมันขยับได้คับ
ผมคิดว่าลองคลายตัวล้อค แล้วดันปลายสายให้มาที่มีจุดขาวๆอะคับ แล้วล้อคตัวล้อคคร่อม ตัวท่อที่เป็นปล้องๆคับน่าจะอยู่
-
king reacted to Tommie in รีวิว น้ำมันเครื่องรั่ว เปลี่ยนซีล ชุดวาล์วควบคุมแรงดันน้ำมัน โซลินอยด์วีเทค (VTEC Solenoid)
เอ้อ ใช่ นี่ไปทำ Mirror มาให้ ไม่ได้กลับหน้าถ่าย
-
king reacted to dikiboyz in เสียงมาจากเบรคหน้า
ใครเป็นบ้างครับ เวลาปล่อยเบรค ย้ำนะครับว่า เวลาปล่อยเบรค(จากรถหยุดนิ่ง) จะมีเสียงดัง "กึ๊ก...กึ๊ก" ทุกครั้งที่ยกเท้าออกจากแป้นเบรค(ตอนปล่อยเบรค) และจะดังเฉพาะเวลาปล่อยเบรคจากจังหวะที่ปล่อยเบรคจากรถหยุดนิ่ง เท่านั้น รู้สึกว่าดังตั้งแต่เปลี่ยนผ้าเบรคมา(ผ้าเบรคยี่ห้อญี่ปุ่น)
-
-
-
-
king reacted to Tommie in มีน้ำเข้าที่เก็บยางอะไหลแล้วมันกระเซาะเข้าในรถ แก้ยังไงคับ
ศูนย์กากแล้วคับ เอาน้ำไปเททำไมข้างบน
น้ำมันเข้าจากข้างล่าง จากการรีดน้ำผ่านล้อมุดไปตามขอบกันชนด้านใน
ปัญหานี้มีมาตั้งแต่ ปี06 ตั้งแต่เสกิตมูเก้นรุ่น 1 เข้าตลาดมา การติดตั้งต้องถอดบังโคลนออก เพื่อให้ใส่เสกิตได้แนบ
และหลังจากนั้นมา ผีน้ำขังหลุมยางอะไหล่ก้อเริ่มหลอกหลอนชาว FD กลายเป็นปัญหาโลกแตกไป รื้อกันยันเบาะ
ถ้าอยากเห็นว่ามันคือช่องอะไร ลองเปิดขอบกันชน ง้างดูคับ จะมีช่องอากาศขนาด 15 x 15 ซม ปิดทับไว้ด้วยแผ่นยาง
มันไว้ระบายลมยามเราปิดฝากระโปรงหลัง หรือ ปิดประตูครับ ถ้าไม่ระบายลมออก มันปิดประตูไม่ได้ ลมมันดัน
อาการน้ำเข้าคือ วิ่งลุยน้ำขังนี่แหละคับ ลุยมากเข้ามาก ไม่ลุยก้อไม่เข้า ลุยเบาก้อไม่เข้า ต้องลุยน้ำบานถึงจะเข้า
ลุยๆไปนี่ไม่รู้ตัวหรอกคับ ถามไปกี่คนๆ บอกไม่ได้ลุย ไม่เคยลุยเลยน้ำเนี่ย น่าจะรั่วจากที่ใดที่นึง หาไปเหอะ
พอเอาแผ่นบังโคลนมาใส่ อาการหายสนิททั้งนั้น ลองเถอะคับ
-
king reacted to kwang007 in ขอถามเรื่อง เบรค civic fd หน่อยคัฟ
ยังไม่หมดคัฟ ตอนที่เปลี่ยนตอนนั้น ช่างบอก หน้าเหลื่อ 9 หลัง 6 คัฟหลังขับไปได้หมื่อนกว่าโลก็มีเสียง
-
-
-
king got a reaction from chai_racing in ล้อแม้กเลนโซ่ ( LENSO )...
ผมใส่อยู่ สัก สอง-สามปี แลคเกอร์ มันเริ่งลอก ร่อน หลุดออกมา
ความแข็งแรงก็โอเค ครับ แต่เรื่องสี ต้องพัฒนาอีกหน่อยนะ ความคิดผม
-
king got a reaction from Tonycotton in ล้อแม้กเลนโซ่ ( LENSO )...
ผมใส่อยู่ สัก สอง-สามปี แลคเกอร์ มันเริ่งลอก ร่อน หลุดออกมา
ความแข็งแรงก็โอเค ครับ แต่เรื่องสี ต้องพัฒนาอีกหน่อยนะ ความคิดผม
-
king reacted to Eksatid in เปลี่ยนโช้คเดิม กันที่ กิโลบ้างคับ
ของผม 205000 โลแล้วครับ โช๊คยังเดิมๆอยู่
ส่วนสปริงเปลี่ยนมาใช้ตัวแดงของคุณทศตั้งแต่ 160000 โลครับ
-
-
king reacted to Tommie in เตือนภัยเวลานำรถเช้าศูนย์
รอคับ ตั้งแต่ตาตั้มมาโพสท์ ผมรออยู่ทุกวันครับ แต่รอเพียงผจกศูนย์เท่านั้น ไม่ได้คาดหวังอะไรกับฮอนด้าใหญ่
เพราะสถานะของเวบบอร์ดรถยนต์กลุ่มเล็กๆ คงไม่มี connection ขนาดนั้นครับ
เพียงไม่คิดว่า คลิปนี้จะเลยแพร่ออกสู่โลกไซเบอร์เร็วและแรงขนาดนี้ ถึงตรงนี้ มันออกไปไกลขึ้น
จนอาจถึงระดับผู้บริหารฮอนด้าแล้ว ซึ่งผมไม่ได้ตามเหมือนกันว่าสื่อไหน
แต่เท่าที่เห็นจากเวบคุณจิมมี่ ทราบว่าเป็น Shortcut และมีส่วนผลักดันอย่างมากให้เรื่องถึงฮอนด้า ซึ่งส่วนตัวขอขอบคุณมากครับ
ที่คอยดูอยู่ตอนนี้ คือ ตามปกติคลิปจะดังแค่ไหน ถ้าไม่โดนใจจริงๆ อยู่ได้วันเดียวก้อเงียบครับ ซึ่งคงเป็นเรื่องปกติ
ถ้าวันนี้ คลิปยังวนเวียนต่ออยู่ในโลกไซเบอร์ ก้อยังมีหวังที่จะได้ยินเสียงตอบรับจากฮอนด้าครับ
ผมว่าสมาชิกทกคนที่นี่ เฝ้ารอผลอย่างใจจดจ่อนะครับ เพราะคนที่นี่ใช้ฮอนด้า ถ้าศูนย์มีการตอบรับการปรับปรุงบริการ ผลดีก้อตกกับผู้ใช้บริการอย่างเราครับ
-
king got a reaction from clickkupopz in ฝาก CIVIC FD07 modulo black original R18a HOME !! คันนึงครับ
ใส่ H Tech แล้วมันขับลำบากกว่าเดิมไหมคับ
ขอบคุณคับ
-
king reacted to Mheezzz in เคลมยางแท่นเครื่อง เรื่องตลกๆจากศูนย์ฮอนด้า
1 ปี ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเช็คระยะที่ศูนย์บริการฮอนด้าสาขาเทพารักษ์
ก็มีรายการทั่วไป เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอะไรต่อมิอะไรตามปกติ
พอไปรับรถ ช่างมาส่งรถเองแล้วบอกว่า ยางแท่นเครื่องทรุดตัวครับ ต้องเปลี่ยน เวลาจอดจะมีอาการเครื่องสั่นได้
ช่วงนั้นเวลาไม่ค่อยจะมี บวกกับ เราขับทุกวันไม่เห็นมันจะมีอาการอะไรเลย ก็เลยยังไม่ได้ไปเปลี่ยน
ขับต่อมาอีก 1 ปี..................................................................................
.........................................1ปีผ่านไป ได้รู้ข่าวว่า ฮอนด้า เปลี่ยนนโยบายเพิ่มระยะประกันยางแท่นเครื่องเป็น
6 ปี หรือ 160000โล ก็เลยจะเข้าไปเคลมให้เรียบร้อย
เข้าไป ช่างเช็คประมาณ 1 ชม แล้วมาบอกเราว่า ................ ปกติดีทุกอย่างครับ ไม่สึกหรอเลย
....................................***บร้าเอ้ย สรุปใครมั่ว 555555
-
king got a reaction from IamPu* in ชี้เป้าของถูก: Philips Blue Vision HB4 600 บาท
ตอนกลางคืนนะครับ
ผมว่าแสงมันไม่ขาวมากนะคับ ออกแนวหลอดฟลูออเรสเซ้นต์ เดย์คลู นะคับ ถ้าใครต้องการแสงสีขาว ตัวนี้คงตอบโจทย์ไม่ได้นะ ผมคิดว่า
แต่แสงออกแนวเย็นสบายตามากกว่านะ
-
king got a reaction from werayutsa in ชี้เป้าของถูก: Philips Blue Vision HB4 600 บาท
ไม่ต้องตั้งนะครับ
-
king got a reaction from werayutsa in ชี้เป้าของถูก: Philips Blue Vision HB4 600 บาท
ตอนกลางคืนนะครับ
ผมว่าแสงมันไม่ขาวมากนะคับ ออกแนวหลอดฟลูออเรสเซ้นต์ เดย์คลู นะคับ ถ้าใครต้องการแสงสีขาว ตัวนี้คงตอบโจทย์ไม่ได้นะ ผมคิดว่า
แต่แสงออกแนวเย็นสบายตามากกว่านะ
-
-
king got a reaction from vittyz in ชี้เป้าของถูก: Philips Blue Vision HB4 600 บาท
ค่าส่ง 50 บาทคับ EMS
เปลี่ยนเองคับ แต่ตอนงัดขั้วออกจะลำบากนิดหนึ่ง มันแคบคับ
-
king reacted to ponsit in สอบถามเรื่องความทนทานของแม็กซ์แท้
มาพูดถึงสเปคที่ใช้ตรวจสอบล้อกันดีกว่า
สำหรับล้อญี่ปุ่นจะมี JWL คอยกำหนดมาตรฐานการ
ทดสอบล้ออยู่แล้ว ส่วนของยุโรปก็มีแต่จำไม่ได้แล้ว
ล้อที่ดีจะมีการทดสอบความแข็งแรงโดยการทดสอบ
วิ่งโดยใส่ยางและล้อพร้อมน้ำหนักกดตาม spec แล้ว
หมุนไปเรื่อยๆ เพื่อทดสอบความแข็งแรงของจุดยึด
(Mounting) ของล้อ
ทดสอบการรับน้ำหนักที่มุม 13 องศา
และ ทดสอบน้ำหนักกดแนวตรงเพื่อทดสอบความแข็งแรงโดยรวมของล้อ
สำหรับ Spec ของล้อ Rays จะมี JWL + R Spec 1
และ JWL + R Spec 2 ซึ่งจะผ่านการทดสอบคล้ายกัน
แต่ต่างกันที่โหดกว่า หนักกว่า (Spec 2 = Forged)
รูปแรกกดน้ำหนักลงที่ล้อแล้วจับปั่น
JWL ปั่น 500,000 รอบ
JWL+R 1 ปั่น 800,000
JWL+R 2 ปั่น 1 ล้านรอบ
รูปที่สอง อันนี้แปลไม่ออก แต่จับล้อยึดเอาไว้ สร้างแรงบิดตามรูปแล้วจับปั่น
JWL ปั่น 10,000 รอบ
JWL +R1 15,000 รอบ
JWL +R2 20,000 รอบ
รูปที่สาม จับล้อทำมุม 13 องศา แล้วเอาน้ำหนักกดลงไปที่ล้อ + ยาง
JWL 594KG
JWL+R1,2 610KG
มีอีกทดสอบนึง คือกดน้ำหนักลงไปตรงๆ ที่ล้อ + ยาง 1 ตัน (1000 kg)
หลังการทดสอบต้องไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นครับล้อแจ๋วไม่แจ๋วเค้าวัดกันตรงนี้ครับ
จะเห็นว่า เนื้อล้อบางกกว่าตัว Cast แต่ต้องผ่านการทดสอบที่โหดกว่า
Cast
Forged
ล้อแพงมีคุณภาพ คดยาก น้ำหนักเบา
จ่ายแพง จ่ายถูกก็ตามเนื้อผ้าครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.rayswheels.co.jp/2007/tech/tech_jwl.html