Jump to content

lpgtechgas1

CCTH Member
  • Posts

    30
  • Joined

  • Last visited

Posts posted by lpgtechgas1

  1. เปลี่ยนแบตไม่ช่วยอะไรครับ ลองเช็คที่คอล์ยจุดระเบิดหรือยังครับว่ามีรั่วหรือเปล่า

    หรือเอาอย่างนี้ครับ ลองวิ่งน้ำมันซักวันนึงหรือสักห้าสิบโล แล้วค่อยใช้แก๊สครับ ลองให้กล่องแก๊สเก็บค่ารายละเอียดของน้ำมันให้ละเอียดก่อนน่าจะดีขึ้นนะครับ หรือไม่งั้นก็คอล์ยครับ

  2. เป็นของชุด ER OBD ติดมาแล้วประมาณ 20,000 กม. มีเปลี่ยนไปแค่หัวเทียนของ Bosch ครับ

    อาการอื่นๆ ไม่มีครับ แต่ช่างตอนที่ขับออกไปจูนแก๊สเขาบอกว่าทุกอย่างก็ปกติดีอะครับ

    ลองใส่หัวเทียนเบอร์เดิมแล้วลองวิ่งดูใหม่ครับ อันที่เปลี่ยนเก็บไว้แล้วเอาเบอร์เดิมของศูนย์มาใส่แล้วลองวิ่งดูครับ 

     

     

     

     

    มีปัญหาครับ ติดมาวิ่ง7หมื่นกว่าโลแล้ว ตั้งแต่ติดมาได้เปลี่ยนกรองแก๊ส 1 ครั้ง ตั้งวาล์วใหม่และล้างปีกผีเสื้อ 1 ครั้ง แต่เร็วๆนี้รถมีอาการ ขณะชะลอความเร็วขณะรถติดหรือเข้าโค้ง เครื่องยนต์ดับกลางอากาศไปเลย สังเกตุตอนดับความเร็วประมาณ 20-30 กม/ชม. ไม่เกินนี้ครับ ช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยนะครับ เพราะช่วงนี้เริ่มเป็นบ่อย

    ขอบคุณครับ

    อาการนี้ลองเช็คคอล์ยจุดระเบิดดูก่อนครับว่ามีรั่วไหม อาการมันเหมือนกับคอล์ยรั่วอ่ะครับอันนี้เบื้องต้นก่อนครับ 

  3. อันนี้คงต้องเช็คตัวอุปกรณ์ด้วยครับ ถ้าติดมานานแล้วแนะนำให้เช็คหัวฉีดครับ ทำการปรับตั้งหัวฉีด เพราะใช้ไปนานๆหัวฉีดจะทำการเปิดไม่เท่ากันจ่ายแก๊สไม่สมดุล แล้วติดหัวฉีดยี่ห้ออะไรมาครับ 

    อาการอื่นๆมีอะไรไหมครับ เช่นจอดแล้วสั่น หรืออย่างอื่น มีอะไรที่ได้เปลี่ยนไปแล้วหรือเปล่าครับ 

  4. อาการนี้ผมว่าน่าจะเช็คเกียร์ล่ะครับ เพราะถ้าเป็นกับแก๊ส เวลาเปลี่ยนเกียร์จะเป็นทั้งเหยียบแรงหรือเบา หรือลองเช็คน้ำมันเกียร์ เพาเวอร์ ต่างๆครับว่าอยู่ในระดับปรกติไหมครับ

  5. ปัญหาที่เกิดขึ้นก็จะเป็น เ้กียร์เข้าช้ามีอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนเกียร์ครับ อันนี้ก็คือสาเหตุที่ทำให้เกียร์พังเร็วครับ

  6. ใช้แก๊สนานๆจะมีผลอะไรกับการทำงานของเกียร์มั๊ยครับ

     

    ถ้าปรับจูนแก๊สให้อยู่ในเกณฑ์ปรกติ ไม่หนาไปหรือบางไป ก็ไม่ส่งผลครับ เพราะที่เกียร์มีปัญหาส่วนมากจะมาจากการปรับจูนแก๊สที่บางไปทำให้มีปัญหาครับ

  7. อยากถามหน่อยคับ ของผมเป็น AC 300 PREMIUM รถ civic 1.8 at เพิ่งไปติดมาเมื่อไม่กี่วัน อาการคือพอเร่งไปสักรอบ2000 แล้วถอนคันเร่ง พอเหยียบคันเร่งอีกที ที่รอบประมาณ1800 รถมีอาการสะอึกแบบรู้สึกได้เลย เหมือนรถดับแล้วติดใหม่ ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไรคับ ว่าจะเข้าไปให้ช่างจูนใหม่

     

    อันนี้คงต้องกลับเข้าไปจูนใหม่ดูก่อนครับ แล้วให้เขาวิ่งจูนด้วยครับ เพราะจะได้รู้อาการ เหมือนแก๊สไม่พอในช่วงนี้ครับ หรือไม่ก็แก๊สบางไป

  8. ของผมก็ดัง แต๊กๆๆ เฉพาะตอนใช้แก๊สอะครับ ไม่แน่ใจว่าผิดปกติไหม

     

    อันนี้ปรกติครับเพราะเป็นเสียงโซลินอยด์ที่รางหัวฉีดครับ ฟันธงครับปรกติดี

  9. ถังไม่ว่าจะนอกหรือไทย ก็มีมาตรฐานการผลิตเหมือนกันหมด บางทีถังที่เราใช้กันตีตรานอกมาแต่ผลิตที่ไทยก็มีครับ ถ้าเป็นโดนัทขนาดจำนวนความจุเท่ากันแต่ขนาดของตัวถังไม่เท่ากันก็มี แล้วแต่ยี่ห้อครับ

  10. [quote name=Littlebee FD1' timestamp='1351669570' post='223883]

    พอดีรถติดแก๊ส แล้ว รู้สึกว่ามันดึงเกย์น้ำมัน ระดับน้ำมันมันยุบบ่อยมาก ยิ่งเวลาเราเติมน้ำมันประมาน 200-300 บาท ผิดปกติมั้ยคะ

     

    ใช่ตัวใหม่หรือเปล่าครับ ถ้าตัวใหม่ก็เป็นครับเข็มจะตก แต่น้ำมันไม่ได้หายหรอกครับเพราะเข็มน้ำมันจับค่าจากระยะทางที่วิ่่งไปครับ อันนี้ถ้าจะดูค่าที่แท้จริงก็สตาร์ทเครื่องใหม่ครับ แต่เวลาสตาร์ทให้บิดกุญแจสตาร์ทเลยโดยที่ไม่ต้องออนกุญแจ เพื่อทำการรีเซตค่าน้ามัน

  11. FD ควรตัดไหมครับ ?

     

    ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ

     

    ส่วนมากแนะนำให้ตัดครับปั้จะได้ไม่พังไว ส่วนการตัดปั้มมีสองแบบ

    1.ตัดแล้วหยุดการทำงานของปั้มไปเลย

    2.ตัดแล้วยังสั่งให้ปั้มทำงานเป็นระยะ

    แต่ที่จะแนะนำเป็นข้อสองครับ เพียงใช้รีเลย์เป็นตัวตัดครับ อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับร้านติดตั้งด้วยบางร้านถ้าจะตัดปั้มต้องเพิ่มเงิน บางร้านก็ไม่ต้องเพิ่ม บางร้านก็ตัดให้เลยครับ พิจารณาเอาครับว่าจะเอาแบไหน ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณครับ

  12. 1. ราคาค่าติดตั้งสูงต่ำอยู่ที่ร้านติดตั้ง และตามยี่ห้อของหัวฉีด ส่วนเจ้าตัว OBD นั้นอยู่ที่เจ้าของรถกับรุ่นรถ เพราะบางรุ่นก็ไม่รองรับระบบนี้ แต่ไม่ว่าจะติดระบบไหนก็ต้องเข้าเช็คเป็นประจำ เพราะถ้ามีปัญหาจะได้แก้ไขได้ ส่วนใครได้ประโยชน์จาก OBD ก็น่าจะทั้งคู่นั่นแหละครับ

    2. ส่วนอันนี้ถ้าช่างเนียนก็เหมือนมีระบบ OBD อยู่เพราะถ้าจูนดีก็ใช้สบายใจจนลืมช่าง แต่ถ้าช่างไม่เอาอ่าวก็หนักใจแทนครับ

     

     

    ไม่ว่าจะระบบไหนสำคัญที่ช่างทั้งหมดช่างดี+อุปกรณ์ดี=จบ ช่างไม่ดี+อุปกรณ์ดี=ไม่จบก็มีให้เห็นเยอะไป ช่างดี+อุปกรณ์ธรรมดา=จบได้ก็เยอะเหมือนกัน สำคัญคือช่างนั่นแหละที่จะจบงานเราได้ไหม

  13. อธิบายการตัดปั๊มติ๊กหรือไม่ตัด ข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไรครับ

     

    ข้อดีของการตัดปั้มติ๊ก ปั้มไม่พังไวเพราะปั้มทำงานเป็นช่วงๆ ท่อน้ำมันไม่แตกง่าย

    ข้อเสียถ้าอุปกรณ์พังไม่สามารถสตาร์ทน้ำมันได้ แต่สามารถสตาร์ทแก๊สแทนได้

     

    การตัดปั้มติ๊กส่วนใหญ่เราใช้รีเลย์เป็นตัวตัดเพราะถ้าเสียก็สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่าย สามารถทำเองได้ แต่ถ้าเป็นตัวตัดสำเร็จถ้าเสียก็ต้องมานั่งตัดต่อสายไฟอีก

    ส่วนการที่ไม่ตัดปั้มติ๊กเลยปั้มจะทำงานตลอดเวลาทำให้ปั้มเสียเร็วครับ

  14. เสียงห้องเครื่องที่ดังน่าจะเกิดจากโซลินอยด์ที่หัวฉีดแก๊สทำงานครับ ส่วนจะดังมากดังน้อยขึ้้นอยู่กับหัวฉีดและการติดตั้งครับ

    มีปัญหาสงสัยสอบถามได้ที่ 0905723559 ช่างตั้มครับ

  15. ร้านแก๊ส เขาถามผมว่า ต้องการติดตั้งระบบเลี้ยงวาล์ว หรือไม่

    ระบบเลี้ยงวาล์ว คืออะไรครับ จำเป็นต้องติดตั้งหรือไม่

    แล้วติดแก๊สเนี่ย จำเป็นหรือไม่ครับ ที่ต้องตัดปั๊มติ๊ก

    ตัดกับไม่ตัด ผมควรจะเลือกอย่างไหนดีครับ

     

    ตอบเรื่องการจูนออนไลน์ก่อนครับว่าทำได้แต่ไม่น่าจะได้ค่าที่น่าพอใจเท่าไหร่เพราะไม่ได้เห็นตัวรถ ถ้ารถมีปัญหาก็ต้องวิ่งเข้าไปจูนอยู่ดีครับ

    ส่วนตัวเลี้ยงวาล์วนั้นก็ตามแต่จะชอบครับ อันนี้ต้องบอกก่อนนะครับว่ามันเป็นน้ำมันเลี้ยงวาล์วเป็นสารสังเคราะห์แทนตะกั่วแต่ไม่มีสารตะกั่ว นิยมใช้กันในเมืองนอกครับใช้ดีไม่มีปัญหาเรื่องเครื่องพัง แต่ที่คนบอกว่าใช้แล้วเครื่องพังอันนั้นน่าจะเป็น 2T หรือเพราะตัวนี้ไม่เหมาะกับรถยนต์ถ้าเอามาใส่เดี้ยงแน่ครับแต่ถ้าอยากรู้ว่าน้ำมันเลี้ยงวาล์วเป็นอย่างไรลองเข้าไปดูในนี้เอาครับ

    http://www.flashlube.com/th/company/-flashlube.html

    ส่วนการตัดปั้มติ๊กนั้นควรที่จะตัดครับ เพื่อไม่ทำให้ปั้มติ๊กทำงานหนัก จะทำให้พังเร็วขึ้นครับ การตัดปั้มติ๊กไม่ใช่หยุดทำงานเลยซะทีเดียว แต่มันจะสั่งทำงานเป็นช่วงๆครับ

×
×
  • Create New...