Jump to content

beeee

CCTH Member
  • Posts

    21
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by beeee

  1. เป็นที่ motor ปรับทิศทางลมครับ จะมี2ตัวครับซ้ายขวา ลักษณะเป็นกล่องสี่เหลี่ยมสีดำและมีตัวหมุนเป็นสีขาวครับ ฝั่งคนขับอยู่ตรงเหนือด้านข้างที่พักเท้าครับ ส่วนฝั่งคนนั่งเปิดเก๊ะออกเหมือนเปลี่ยนไส้กรองจะเห็นอยู่ด้านขวาครับ เอาจารบีป้ายตามจุดหมุนและรางสีขาวดูครับ ตอนแรกผมเข้าใจว่ามีเฉพาะข้างคนขับ ขอบคุณข้อมูลคุณ gottfd ด้วยครับ
  2. ข้อ1 เท่าทีรู้มาคือ ใส่ได้เลย แล้วประสิทธิภาพของเบรค จะเต็มประสิทธิภาพหรือเปล่าคับ เช่นได้องศาหรือ center. ของเบรคหรือเปล่าคับ -ใส่ได้เลยครับ แต่จานอาจอาจไม่ได้ Center กลางเป๊ะ ถ้าจำไม่ผิด จะอยู่ชิดด้านในนิดๆครับ ประมาณ1-2 มิล ไม่น่ามีผลอะไรครับหรือจะแก้ให้ได้ center เป๊ะก็ รอง spacerใต้จานครับ ข้อ2 ต้องเอามาแปลงหรือเปล่าคับ. เพื่อที่ให้ได้ประสิทธิภาพที่แท้จริงของเบรคอ่ะคับ - ไม่ต้องแปลงครับ แต่ต้องหาสภาพดีๆหน่อยครับ ล้อผม re30 of42. ตอนนี่รองสเปเซอร์อยู่6 มิลคับ น่าจะรอดไหมคับ - ขึ้นอยู่กับความกว้างของล้อและก้านด้วยครับ ด้วยครับ ถ้าซัก7-7.5น่าจะติด 8นิ้วน่าจะมีลุ้นครับ ของผมtype r ล้อ 18" กว้าง 7.5 off 60 + adaptor 30mm ห่างประมาณซัก 4มิลได้ครับ
  3. เปลี่ยนหัวเทียนแล้วครับ อาการจะเป็นเวลาจอดประมาณ1-3ชม.ครับ ลองเช็คข้อมูลอาการในเนท เห็นว่าคล้ายหัวฉีดรั่วครับ คงต้องลองจัดหัวฉีดมาเปลี่ยนดูครับ
  4. รถผมเป็น ปี 07 เครื่อง1.8 ครับ วิ่งประมาณ 140000 เพิ่งเจอปัญหาเรื่องหัวฉีดตันครับ เลยไปล้างหัวฉีดมา เครื่องทำงานปกติดีครับ แต่มีอาการสตาร์ทลากยาวเป็นบางครั้ง จะเป็นบ่อยเวลาที่จอดทิ้งไว้ซัก 2-3ชั่วโมงครับ จอดข้ามคืนเป็นบ้างไม่บ่อยครับ แบตเพิ่งเปลี่ยนไม่กี่เดือน เลยอยากขอข้อมูลคนที่เคยเจออาการเดียวกันครับ ขอบคุณครับ
  5. ใส่ได้ครับแต่มันจะร่องแร่งอะเพราะจุดยึด ที่เกี่ยวบางจุดไม่เหมือนกัน จัดแท้ดีกว่าครับเนียนๆ
  6. จริง ต้องรอแบบใจร่มๆครับ แหล่มเลยครับ
  7. ตอนแรกก่อน 6เดือน เห็นเป็นจุดครับ เข้าใจว่าเป็นละอองสีหรือสียุบตัวอะไรประมาณนี้ครับ ผมเองทำงานบริษัทผลิตสี พอเข้าใจปัญหาเล็กๆน้อยไม่อยากวุ่นวาย คือถ้าไม่ด่างหรือย้อยจนน่าเกลียดก็ไม่ได้คิดจะแจ้งเคลมอะไรครับ แต่ที่เห็นชัดว่าบวมขึ้นมานี่สัก 3เดือนที่ผ่านมาครับ ตอนนี้ไม่หวังอะไรครับ แค่รู้สึกว่าศูนย์ก็ไม่ได้ดีไปกว่าอู่ข้างนอกครับ
  8. ลองถามคุณx hybrid ดูครับ น่าจะหาให้ได้ เบิกใหม่ญี่ปุ่นราคาไม่แรงครับ
  9. ส่งร้าน Repair ซ่อมได้ครับ เห็นโฆษณาบ่อยๆในหนังสือครับ
  10. อย่าลืมหาน็อต Type r ดำๆมาใส่ด้วยนะครับแหล่มกว่าเดิมเยอะ
  11. น้ำผสมแชมพูนิดหน่อย + แปรงสีฟัน จบด้วยผ้าชุบน้ำเช็ดอีกทีครับ แค่ดำรอยเปื้อนทั่วไปถือว่าโชคดีครับ ถ้าเจอพวกครีมกันแดดนี่หนักเลยครับ
  12. อแดปเตอร์จะมีน็อตมาในตัวครับจะใช้สเปเซอร์ก็ได้แต่ต้องเปลี่ยนน็อตตัวผู้ใหม่ครับ ทำได้ทั้ง 2แบบ แต่ถ้าเกิน15มิลขึ้นไปใช้อแดปเตอร์สะดวกกว่าครับ 1นิ้วเวลาจั๊มอาจติดพุ๊กนิดนึงครับ ต้องเอาซุ้มเก็บข้างในหน่อยครับ
  13. ส่งร้านซ่อมได้ครับ ส่วนใหญ่เกิดจากโดนมอไซค์ชนครับทำให้เฟืองด้านในหัก ถ้าเปลี่ยนเฉพาะเฟืองไม่เกินห้าหกร้อยครับ อาการจะมีเสียงมอเตอร์หมุนกรอกๆแต่กระจกไม่ขยับครับ ถ้าทิ้งไว้นานมอเตอร์จะเสียไปด้วยครับ เคยใช้บริการซ่อมแถวพระราม 2 ซ.บางขุนเทียนชายทะเลครับ ชื่อร้าน ป.เจริญยนต์มั้งครับ
  14. ลองเช็คยางเบ้าโช๊คดูครับถ้ายางฉีกแล้วจะดังลักษณะนี้ครับ ผมเพิ่งเป็นเหมือนกัน ค่าอะไหล่ไม่เกิน5-600บาทครับ
  15. จับกับยาง 225/40/18 ตามสเปคเลยครับ แต่จะเพิ่มเป็น 45 ก็ได้ครับ สำหรับแก้มเดิมสเปคที่จะใส่แบบเต็มๆก็รองอแดปเตอร์นิ้วหนึ่งครับจะได้ +35แต่ต้องเก็บซุ้มล้อไปด้านในครับ ถ้าเอาแบบพอดีไม่เฉือนพุ๊กซุ้มล้อก็อแดปเตอร์ หรือ สเปเซอร์+นอตยาว ประมาณ 17มิลครับจะได้ออฟ +43 ครับ
  16. เข้าใจเลยว่าหาอู่สีดีๆนี่ยากมากกกกกอ่า
  17. กระทืบ like ให้ พี่ลี่ด้วยครับ Service สุดใจเลยครับ
  18. เนื่องด้วยได้ไปใช้บริการทำสีศูนย์บริการใกล้แหล่งช็อปปิ็งย่านใจกลางเมืองมาได้ประมาณปีนึงแล้วครับ พอดีเจ้าฝากระโปรงเจ้ากรรมเนี่ยมันเกิดบวมตุ๊บป่องขึ้นมาก็เลยได้เอามาแชร์กันครับ เป็นศุนย์ที่ออกรถและใช้บริการมาตลอดเลยต้องขอบ่นหน่อยครับ b : พี่ครับรบกวนนิดนึงฝาที่ทำสีไปมันบวมเป็นจุดครับ 0 : เป็นรอยหินกระเทาะหรือป่าวครับ b : ไม่ใช่ครับ (ชี้ให้ดูจุดอื่นๆที่บวม และขอบรอยแตกที่ปริขึ้นมา) 0 : อันนี้ทำไปนานยังครับ b : ประมาณปีนึงครับ 0 : มันจะเลยรับประกันแล้วครับ ถ้าจะทำต้องเคลมใหม่ b : แต่มันชัดเจนว่าเป็นที่งานสีนะครับ 0 : ครับ เป็นนโยบายของฮอนด้าทุกสาขาครับ b : แล้วผมจะไปแจ้งเคลมว่าอะไรอะ 0 : แจ้งว่าหินกระเทาะ หรือชนรถเข็นอะไรก็ได้ครับ b : แต่ศูนย์บริการดูแลเรื่องงานสีเองไม่ใช่เหรอครับไม่เกี่ยวกับบริษัทแม่ มันเป็นเรื่องคุณภาพงานฝีมือของแต่ละศูนย์อะ 0 : แต่มันเลย 6 เดือนแล้วครับ ถ้าแจ้งก่อนหน้านั้นก็รับแก้ไขได้ครับ จะให้เปิดเคลมเลยมั้ยครับ b : ไว้ก่อนละกันครับ (คุณภาพงี้จะกล้ามาเคลมอีกมะล่ะ เด๋วต้องมาเคลมกันทุกปี จ่ายประกันซ่อมห้างหวังคุณภาพงานแต่มาเจองานที่แย่กว่าอู่ข้างนอกอีก) (ชุดแต่ง Type r ทั้งคันเนี่ยทำสีที่ sonic อะมะเห็นบวมเลยใส่มาจะ 4ปีละมีไรก็ช่วยแ้ก้ไขให้ตลอด) ศูนย์บริการเนี่ยเค้ารับประกันแค่ 6เดือนนะครับ ถ้ามันจะเป็นอะไรขึ้นมาหลัง 6เดือนเนี่ยเค้าไม่ซ่อมให้นะครับ คงไม่ว่าอะไรศูนย์เค้าแล้วอะครับ เพราะเค้าทำตามนโยบายครับ เรารับคุณภาพ +นโยบายเค้าไม่ได้ก็คงไม่หวังอะไรครับ งานซ่อมทั่วไปก็ใช้กันต่อไปครับแต่งานสีขอบายครับ ที่มาเล่ากันเนี่ยแค่อยากบ่นตัวเองที่ไม่ตรวจสอบแล้วรีบแจ้งแต่เนิ่นๆครับ (ถ้าถามว่าแล้วถ้ามันเพิ่งจะบวมตอนเดือนที่ 7ล่ะ ก็ต้องถือว่าได้รับคุณภาพตามนโยบายแล้วครับ)
×
×
  • Create New...