Jump to content

acela

CCTH Member
  • Posts

    59
  • Joined

  • Last visited

Everything posted by acela

  1. ไม่ต้องสงสัยเลยว่าฟันเราจะขาวใส่แค่ไหน ดูจากโคมไฟก็ได้ :D
  2. จากเดิมที่ ต่อไฟ vtec โชว์เล่นกัน http://www.civicclubthailand.com/board/index.php/topic/5731-สอบถามหน่อยครับว่า-fd-18s-at-จะทำไฟ-vtec-โ/?p=240915 จะเห็นว่า vtec ทำงานแค่ 1500 - 3000 รอบ แล้วถ้า เรา ทำ สวิท จ่ายไฟ 12v เข้า solenoid vtec ตรงเลย แล้วทำปุ่ม จะได้ เปิด ปิด vtec ได้ตามต้องการ แบบนี้ จะมีผลกะ ecu หนือเปล่าไม่รู้ เพราะ ไฟน่าจะย้อนกลับไปเข้า ecu ด้วย หรือ ตัดสายเดิมออกเลยดี
  3. กรองอยู่ตรงไหนอ่ะคับ แล้ว ตัวนี้ ปกติ ต้องเอามาล้างหรือเปลี่ยนด้วยหรอ ปล เข้า ศูนย์ check ระยะ เค้าไม่ได้ ดูจุดนี้ด้วยหรอคับ
  4. new update ติดแล้ว :D ดัดแปลงจาก shift light ของเกจ ใต้หวัน จากรถโอม ต้องขับรอบที่ 2000 แล้วค้างนิ้งๆ แป๊ปนึง ไฟถึงติด ยกเท้า หรือ กดต่อ ไฟดับเลย สรุป พอติดไฟแล้วรู้เลยว่า ถ้าจะขับให้ i-vtec ทำงาน นี้ ยากไม่ใช่เล่นเลยนะเนีย <_<
  5. ใครทำแล้ว บ้าง โอม ลองทำ แล้ว แต่ไฟไม่เคยติมเลย ไม่ว่าจะ ขับ ช้า เร็ว เซ็งเลย ทำไรผิดเปล่าว้า
  6. โอมเน้น service ง่ายเลยไม่ได้ทำที่ครอบอ่ะคับ แต่มีไว้ก็ดีนะ เพื่อความชัว
  7. จิงๆ ไม่ต้องก็ได้ แต่ถ้า อยาก ก็ ทำเพิ่ม คือ ถอด วาลน้ำ (ติดกับท่อยางหม้อน้ำเส้นบน) ให้น้ำที่ค้างในเครื่องไหลออกมาหมด นอกนั้น ก็ ตามข้างบนได้ครับ share เพิ่ม ถ้า ใช้ น้ำยาถูกๆ เคยซื้อสีฟ้า เอามาผสมเอง ใช้ไป ซักพัก มันจะ มีกลิ่น คอลีน และน้ำเปลี่ยนจากฟ้าเป็นแดง water temp สูงขึ้น ดูจาก gauge น้ำล้นเข้าประปุกพักน้ำ ตลอด แต่ไม่ถูกดูดกลับ ประมาณเนีย ที่เคยเจอ
  8. 1 รอเครื่องเย็น 2 เปิดฝาหม้อน้ำ 3 เปิดจุกถ่ายน้ำ เป็น หางปลาสีขาว ( อยู่ด้านล่างของหม้อน้ำ, ระหว่างผัดลม หม้อน้ำ) 4 รอน้ำไหลออกหมด เติ่มน้ำ ใหม่ลงทางหม้อน้ำ 2-3 รอบ 5 ปิดจุดหางปลา 6 เติมน้ำอีกที แล้วไป start เครื่อง ระหว่างนี้ดูถ้าน้ำ ยุบก็เติมซะ 7 ถอดประปุกพักน้ำ ไปล้าง เปลี่ยนถ่ายน้ำใหม่ สุด้ทายก็ปิดฝาหม้อน้ำ ก็เสร็จแล้วละคับ
  9. ได้คับ แต่ต้องหา relay แบบที่มีขา 87 กะ 87a ต่อโดย ขา 87a เป็นไฟจากกุญแจ ขา 87 เป็นไฟจาก solinoie แบบนี้ start ติด vtec มา ก็ ดับ
  10. ok แบบนี้ ติดไปเพื่อ ดูว่า ขับแบบประหยัดได้เมื่อไหร่ TT^TT ปล ไปต่างจังหวัด น่าจะพอมีประโยชน์(บ้าง)
  11. ข่าวดี http://www.team-bhp.com/forum/long-term-ownership-reviews/92452-my-preworshipped-honda-civic-scorponok-now-vtec-indicator-15.html ฟรั่งช่วยไว้ มีคนวัดให้แล้ว หาสาย ดำมีแถบขาว เป็น ขั้วบวก ใช้ เส้นนี้ out put ตอนทำงาน ราวๆ 12-13v
  12. พี่ทอม ปลักนี้ จะมีไฟมาเมื่อ vtec ทำงาน ( รถ วิ่ง ) เลย ยังไม่ได้ วัด คับ
  13. คับ ยืนหน้ารถ หันหน้าเข้าเครื่อง อยู่ซ้ายมือ ใกล้ๆ ประปุกน้ำมันเบรค ครงนั้นมีปลัก 2 pin อันเดียว 555 คับ แต่ยังสงสัยอยู่ว่า 1. มันเป็นปลัก 2 pin ถ้า เอา led ต่อ บวกเข้าบวก ลบต่อเข้าลบ เลยได้เปล่า , หรือ เอารีเล ต่อก่อนดี 2. สายไหน บวก สายไหนลบ ไม่รู้ 3. มันน่าจะมี connector ที่อยู่ในรถอยู่แล้วจะได้ไม่ต้องลายเข้าไปอีก
  14. ตามนีคับ http://www.8thcivic.com/forums/5380647-post32.html เอาสัญญาณจากตรงนี้ไปใช้
  15. อ่า ไม่ได้ เข้ามาซะนาน จิงอย่างที่เค้าว่ากัน ไฟสูง ที่น้อย โอม ใช้ e55 ไฟสู่ และ ต่ำ ตรงไฟสูง นี้ ทะลุ ข้างกลัง ไป เกือบ 2 นิ้ว ต้อง ทำ fix เลย ปรับสูงต่ำแต่ ไฟต่ำไม่ได้ ที่ไม่พอ รูป ก่อนติดไม่ได้ถ่ายไว้ เอารูป ตอนนี้แทนนะคับ
  16. เคยไป รามอินทรา กม 8 เช็ค แสนาสองหมื่นโล บอกแบบนี้ละ ล้างปีกผีเสื้อ กะตั้งรอบเดินเบา แกล้งบอกรอบไม่นิ้ง สะดุด ดำน้ำมั่วๆไป สรุปช่างเช็คแล้วบอกปกติ เลยไม่ล้างให้
  17. ขอบคุณคับพี่ต้น เดียวไปไล่อ่าน วงจรก่อน ถ้าเข้าใจแล้ว เดียวจะลองมาทำดูบ้าง แต่ถ้าจะต้องใช้เวลานานเลย
  18. เปล่าคับพี่ทอม อยู่ข้างๆป้ายทะเบียน คับ ดูแล้วเหมือน day light แต่โอมต่อเป็นไฟหรี่ ถ้าอยู่ในโคม มีเศร้าเลย :wacko:
  19. ข่าวร้ายมาซะแล้วคับพี่ทอม วันนี้เปิดไฟหรี่ ที่ทำจาก led day light ปา กด ว่า ติดๆดับๆ เสียแล้ว ไม่น่าซื้อของถูกลดราคาเลย :(
  20. น่าจะเป็น ตามนี้นะคับ เพราะ ก่อนหน้านี้ได้คุยกะพี่ โจ้ แกก็ว่าเหมือนกันว่า e55 แสงจาเป็นกลุ่มอยู่ตรงกลาง ไม่ได้กว้าง ( ตอนนั้นยังไม่เข้าใจเท่าไหร่ ) แต่ด้วยความที่ราคาไม่สูงเลย สั่งมา จาก ebay เป็น ขับซ้าย เลยเอามา ปาดชิวลงเป็นขับขวา แล้ว หนุนขาเสนส์1-2มิล ให้ cut off คมนิดๆ แล้วจับทุกอย่างยัดเข้า เสื้อโคม ตอนเทส cut off ดูตาเปล่า คิด เอ แสงมันก็ ดูปกติ นิ ไม่เห็นเป็น จุดเลยนิ แต่พอเอากล้องถ้าแสง cut off ชัดเลย เป็น ดวงอยู่ตรงกลาง เลยถึงบางอ้อเลย
  21. แน่นอนพี่สาม ขอบคุณครับ เพิ่มเติม ไฟสูง halogen ทำจาก fog lamp เปิดไฟหน้าละ ยืมกำแพงที่ ออฟฟิส มองจากในรถ ฟิมล์หน้า ลามิน่า 55% สีเขียวอ่อนๆ และก็ไฟสูง ออกมาที่ ถนน บ้าง พอขับไปใกล้ขึ้นจะเห็น ขนาดใส่ clear lense แล้ว แสงยังไม่คมเท่าไหร่เลย e55
  22. ไฟเลี้ยว ยังไม่ได้ถ่ายมาเลยครับ เพราะ โอม ย้ายไฟเลี้ยวกะไฟหรี่ ไป ตรงกันชน คล้ายๆ day time light อ่ะน้าาา
  23. ออกรถมา ไม่ถึงเดือนก็เริ่มละ step01 - single low beam -projector eagle eye -h7 xenon time ประมาณ 1 เดือน แสงที่ได้ กลับไม่เหมือนที่คิด เลยเอาใหม่ เพิ่มของ oem เลย แต่ งบน้อย ก็ค่อยๆไปละกัน เอาเป็น crv บ้านเรา กะ เลนส์เดิมๆ พร้อมปรับแต่ง ชิวของ projector eagle eye ใหม่ step02 - quad single low beam .part1 -projector eagle eye ( mod-shield ) -h7 xenon -projector crv -oem lense -d2 xenon time ประมาณ 1 ปี ครึ่ง ใช้ไปใช้มา น้ำเข้า แก้ใหม่อีก :wacko: ไหนๆ ก็ต้องลื้อใหม่ละ เพิ่ม crv อีกคู่เลยละกัน step03 - quad single low beam .part2 -projector crv x2 -oem lense x2 -d2 xenon x2 time ประมาณ 2 ปี กว่าๆ ใช้ได้ดีเลย ชุดนี้ แต่ ฝาเลนส์ เหมือนจะไม่ใส่เหมือนแรกๆ กลับ เหลือง ขุ่น มัว และ แตกร้าววว เลยหยอดกระปุ่กใหม่ ค่อยๆ หาของ ไปเรื่องๆ item lists -fd headlight -projector hella e55 ( mod-shield ) x2 -clear lense x2 -d2 xenon x2 -halogen fog lamp 2" => for hight beam -led drl x2 => for ไฟหรี่ , ไฟเลี้ยง และแล้ว ปีกว่า ผ่านๆไป กว่าจะหาของราคาดีๆ ได้ครบ ก็มาค่อยๆ งัดแงะ โมชิว ปรับแต่ง ให้แสงลงตัว คิดไป ทำไป ได้วันละนิดวันละหน่อย และแล้ว ก็ :D step04 - quad bi xenon เสร็จซะที ทำกันมาตั้งแต่ ออกรถ จนตอนนี้ ก็ 5 ปี ละ เพิ่งจะ จบ ยาวนานมาก เดียวไว้เจอมุมสวยๆ จะ เอา light pattern บนกำแพงมาฝากนะคับ ตอนนี้มีแต่ มุมโรงรถรกๆ อายไม่กล้าถ่าย สุดท้าย ขอบคุณพี่ๆ ทุกคน ตั้งแต่ พี่แมว พี่เกรส พี่นนท์ พี่โจ้ พี่ทอม พี่สาม และอีกมากมายหลายท่าน ที่ให้ความรู้กันมาเรื่อง ทำโคม diy oem projector กับโอมมาตลอด ขอบคุณอีกครั้งครับ
×
×
  • Create New...