Jump to content

Eksatid

CCTH Member
  • Posts

    129
  • Joined

  • Last visited

Reputation Activity

  1. Like
    Eksatid reacted to Tommie in ตอนเช้ารถสตาร์ท2ทีกว่าจะติดคับ   
    เหมือนคุ้นๆ ว่าเคยอ่านใน8thgen  แต่ลืม 
     
    เดี๋ยวมีเวลาจะเสิชให้คับ 
  2. Like
    Eksatid reacted to Tommie in ช่วยผมหน่อยเถอะคับ น๊อตลูกลอกสายพานอัตโนมัส เดือนนี้ขาดมา 3 ครั้งแล้ว   
    สนุกกันดีคับ เอาภาระมายัดให้ผู้ใช้   ทำไมไม่บอกอะไรออกมาให้ชัดเจนนะ
     
    เครื่องรุ่นเดียวกัน แต่มี 2 มาตรฐาน แถมมีความเสี่ยงขั้นรุนแรงด้วย  
     
     
     
    พาร์ทสายพาน FD เบอร์ 56992-RNA-A02  และ   56992-RNA-A04  ครับ  ตลกดี 
     
    ลองโทรถามศูนย์เลยคับ เดี๋ยวเค้าจะถามกลับมาว่า ใช้ FD ปีไหน
     
    ถ้า 06 ใช้ A02          ถ้า 07-12 ใช้ A04   
     
    ถ้าเครื่องมันคนละตัว คนละเลข ผมจะไม่ว่าสักคำ นี่เครื่องเดียวกัน อุปกรณ์เดียวกัน ดันมี 2 สายพาน 2 การคล้อง
     
    ลองถามเค้าดูครับ ว่าอันไหนมันคล้องถูก  เค้าจะบอกว่า ถูกทั้งคู่  
     
    แล้วทำไมต้องมี 2 แบบ แบบไหนดี แบบไหนไม่ดี   ถ้าแบบแรกดีแล้ว จะเปลี่ยนทำไม 
     
    เปลี่ยนแล้วทำไม ไม่เปลี่ยนให้หมด เป็นมาตรฐานเดียว   แบ๊ะ แบ๊ะ แบ๊ะ
     
    ช่วยกันหาคำตอบให้ผมหน่อยนะ 
  3. Like
    Eksatid reacted to ppopp in Civic 07 ใส่แม็ก18"แล้วติดซุ้มล้อ   
    พับซุ้มล้อ ก้คือ พับเหล็กตรงส่วนโค้งที่เป้นขอบ ปกติ ซุ้มล้อโค้งๆ น่ะ เอามือลูบดูจะมีขอบ เมื่อรถมันครูดตรงนั้น ทางออกก้คือการเจียร์เหล็กตรงนั้นออก หรือไม่ก็พับเหล็กส่วนนั้นให้มันแนบกับตัวถังด้านใน ร้านไหนมีเครื่องมือพับก้ใช้เครื่องมือ ร้านไหนไม่มีก้ทุบ  
     
    ข้อเสีย ถ้าเจียร์ออกก้คือการทำให้เหล็กขอบล้อส่วนโค้งๆ ด้านในนั้นบางลง ก้เสียเหล้กส่วนนั้นไปอย่างถาวร หรือ  ถ้าพับ เหล็กนั้นก้งอขึ้น กลายเป็นที่เก็บขี้ดินได้เหมือนกัน แล้วเวลาทุบเข้าหรือพับ ทำไม่ดี ทำกลับมา อาจทำให้สีส่วนนั้นแตกได้ เหล็กโดนอากาศ สนิมก้ขึ้น แล้ว ผุ ก็ตามมา
     
    ปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะว่า ล้อหน้ากว้างและมีค่าOFFSET +  น้อยเกินไป  มากกกกกกกก ทั้งหน้าและหลัง โดยเฉพาะ ล้อหน้า ปัญหาจะมากที่สุด 18   8 นิ้ว    + 25  ยาง 225 40 18 ต้องแก้ค่อนข้างเยอะ  ส่วนหลัง +30 ก็ต้องพับและทำให้ช่วงล่างแข็งขึ้นอีก
     
    งานนี้จะลุยต่อน่าจะต้องพับขอบอย่างที่เพื่อนสมาชิกแนะนำ ซึ่งก้อาจจะยังไม่พอ  ต้องมีการเปลี่ยนสปริง เปลี่ยนโช็ค หรือ ไปอัดโช็คให้แข็งขึ้นด้วย
     
     
    ค่าพับ ค่าโช็คใหม่ ค่าสปริงใหม่ เตรียมเงินไว้ หลักหมื่น ถ้าใช้ของดีมียี่ห้อมาก ก้เตรียมไว้ สองหมื่นขึ้นไป
     
     
    ส่วนเอาโช็คไปอัดน้ำมัน เลือกได้ครับ ว่า เราจะเอาแข็งแค่ไหน ร้านเก่งๆ เค้าเห็นเค้าก้รู้แล้วว่า งานนี้ ต้องอัดเเข็งแค่ไหน
     
    ลองฟังสมาชิกท่านอื่นแนะนำเพิ่มอีกครับ
     

     
    18  8  OFF +38  โช็คเดิม สปริงเดิม ยก 1นิ้ว  นั่ง 4 คน ที่มีดชี้ คือรอยครูดยางนิดๆ ไม่ได้แก้ไขอะไร เพียงแต่นั่งหลังไม่เกิน 4 คน
    ตามภาพถ้าหลัง +30 เทียบแล้วล้อจะกางกว้างออกมากว่าในภาพ ราวๆ 8 มิล  ถ้าไม่โหลด เสริมขึ้นแล้วอัดโช็คแข็งๆ อาจจะรอด
     
     
    ส่วนล้อหน้า + 25 แก้ไขดี ลองฟังเพื่อนสมาชิกคนอื่นแนะนำครับ
     
    หรือว่าเอาหน้าไปไว้หลัง หลังไปหน้า แก้ง่ายขึ้นอีกนิดป่าว
  4. Like
    Eksatid reacted to Tommie in มีใครเคยใส่ไฟหน้า GTI STYLE LED Projector มั่งครับ   
    the Projector headlights as the specifications is H7 !
     
     
     
    อย่าเอามาเลยคับ ไส้เดียวกะ Eagle eye   
  5. Like
    Eksatid reacted to Endless in มีอู่ซ่อมช่วงล่างแนะนำมั่งป่าวครับ   
    อาจจะต่างกรรม ต่างวาระ มั้งครับ ^^"
    ผมไปพร้อมน้องอีกคน งานออกมาเรียบร้อยดี แนะนำเพื่อนไปอีกหลายคนก็ไม่มีปัญหานะครับ
  6. Like
  7. Like
    Eksatid reacted to aud in เข้าศูนย์ แต่ไม่เปลี่ยนอะไหร่ศูนย์ได้ไหมครับ   
    ได้ครับ เสียค่าแรง ตามที่ 0 กำหนดครับ
  8. Like
    Eksatid got a reaction from aud in เรื่องเกี่ยวกับระบบน้ำหล่อเย็น   
    ไปค้นบิลมาแล้ว รายการตามนี้เลยครับ 
     
  9. Like
    Eksatid got a reaction from aud in เรื่องเกี่ยวกับระบบน้ำหล่อเย็น   
    ก็ยากซักหน่อยครับ   ต้องบิดหมุนให้มันคลายตัวก่อนแลวถึงดึงออก
    ต้องแข่งกับเวลาด้วยครับเนื่องจากไม่มีอะไรอุดท่อ ก็เสียน้ำยาไปขวดนึงครับ 555
     
    แต่ตอนนี้ผมรั่วซึมเรื่อยๆแล้ว... ท่อยาง / เรือนวาล์วน้ำ / หม้อน้ำ     
  10. Like
    Eksatid reacted to Endless in เรื่องเกี่ยวกับระบบน้ำหล่อเย็น   
    รถเดิมๆไม่ได้ติดแก๊สครับ
    กระทู้เก่า http://www.civicclubthailand.com/board/index.php/topic/13055-ท่อน้ำ-จุดเล็กๆที่เราอาจจะมอ/?fromsearch=1
    เนื่องจากของผมเป็น mt เลยไม่มีท่อไปที่ ATF (ท่อเบอร์ 1,2)
    เห็นข้างบนราคาไม่แรง เปลี่ยนยกชุดเลยดีกว่าครับ (ท่อยาง 1,2,4,5,7)
  11. Like
    Eksatid got a reaction from aud in เรื่องเกี่ยวกับระบบน้ำหล่อเย็น   
    ต้องขอโทษด้วยครับ ลืมบอกไปบางอย่างครับ
    คือค่าอะไหล่1พันบาทนี่ ได้อะไหล่ครบทุกชิ้นนะครับ(รวมทั้งท่อที่เป็นเหล็กที่อยู่ด้านบนด้วย)
    ค่าแรงนี่เฉพาะเปลี่ยนท่อใหญ่2ท่อ / เข้า,ออกตรงเกียร์2เส้น / ด้านหลังเครื่องอีก 3เส้น
     
    ส่วนท่ออันเล็กๆน้อยๆ(ที่อยู่ด้านบน) กะท่อเหล็กผมเปลี่ยนเองครับ
     
    แล้วก็น้ำยาหล่อเย็นผมให้ศูนย์รองอันเก่าเอามาใส่ต่อไปก่อนครับ 
    เพราะว่าตรวจสอบพบว่าเรือนวาล์วน้ำรั่วด้วย แล้วมาถ่ายน้ำยาใหม่อีกทีตอนเปลี่ยนเรือนวาล์วน้ำครับ
    ใช้น้ำยา5ลิตร 800กว่าบาทครับ (น้ำยาสีฟ้านะครับ)
  12. Like
    Eksatid reacted to kintensai in สอบถามเรื่องใส่ปั้ม Brembo dc5+จาน330 ติดแม็กครับ   
    ไม่อยากเปลี่ยนล้อ
     
    ต้องเสริม สเปเซอร์
     
    กลัวติดซุ้ม ก็ เอาโช๊คหน้าไปอัดน้ำมัน และใส่ยางกันกระแทกชนิดแข็งกว่าของศูนย์ ร้านช่วงล่าง มีบริการ จะวัดขนาดการยุบตัวไม่ให้ชนซุ้ม ได้
     
    ของผม ก็ใส่สปริงเขียว  (โช๊คนิ่มไป)  
     
    ล้อหน้าผม มัน ออฟ+48 เข้าไปลึก  เลยลองอแดปเตอร์ 1 นิ้ว สุดๆ ติดในซุ้ม  พอเข้าไปเซตโช๊ค ตามที่บอก ก็หายเลย  หนึบขึ้น ไม่กระด้าง
     
    จากรูปล้ออยู่ระนาบเดียวกับ บอดี้เลย  (ผมชอบนะ)  ไม่ติด เพราะเซตโช๊คเพิ่มมาครับ
     

  13. Like
    Eksatid got a reaction from aud in เรื่องเกี่ยวกับระบบน้ำหล่อเย็น   
    ของผมตัดสินใจใช้ท่อยางของศูนย์ทุกเส้นครับ รถไม่ได้แต่งซิ่งอะไรมาก 
    ค่าอะไหล่ประมาณ1พัน ค่าแรงประมาณ700ครับ
     
    ปล.รถ6ปี 230,000โล ใช้แก๊สตั้งแต่6,000โลครับ
  14. Like
    Eksatid reacted to Tommie in น้ำมันเครื่องของ Civic fd   
    ผมว่ามันบางไปสำหรับรอบสูงๆ นะคับ สำหรับใช้งานชิวๆ โอเคอยู่
  15. Like
    Eksatid got a reaction from vzio9754 in สอบถามเรื่องใส่ปั้ม Brembo dc5+จาน330 ติดแม็กครับ   
    สำหรับท่านที่สงสัยมันเป็นแบบนี้อ่ะครับ 
    เห็นไม่มีกันหลายท่านคงไม่เป็นไร ทักมาด้วยความเป็นห่วงครับ ^^
  16. Like
    Eksatid reacted to Sam LADDER in น้ำมันเกียร์ต้องเติมเท่าไร   
    ฮอนด้า .. วัดน้ำมันเกียร์ตอนดับเครื่อง
     
    - สตาร์ทรถสักพักนึง พอเครื่องร้อนหรือพัดลมทำงาน .. ดับเครื่อง
    - ทิ้งไว้สัก 30 วิ - 1 นาที แล้วค่อยดึงก้านวัด
    - ระดับน้ำมันเกียร์ที่เหมาะสม จะอยู่ประมาณรอยหยักของก้าน
     
    จำนวนการเติมน้ำมันเกียร์ ไม่แน่ ไม่นอน
    ผมถ่ายเอง ทำเอง .. ถ่ายทิ้งแบบเนียนๆ ให้หยดหมดทุกเม็ด .. ก็ใช้มากกว่าศูนย์ (เปิดคู่มือดูด้านหลังๆได้)
  17. Like
    Eksatid reacted to Tommie in สอบถามครับ ผมเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า   
    น่าจะพนักงานคีย์คำสั่งทำงาน ยังอ่อนน่ะคุณเกรซ เลยทำอะไรที่ผิดไปจากการลงบันทึกแบบDropdown หน้าเครื่องไม่เป็น
     
    ศูนย์เก่าๆ พนักงานคล่องๆนี่ สั่งได้ตามใจเลย
  18. Like
    Eksatid got a reaction from Lhorn in สอบถามเรื่องแก๊สครับ   
    โอ้ อยากได้เติมทีละ 50กว่าลิตรบ้างจัง
    เมื่อก่อนทำได้ประจำนะ แต่ตอนนี้ยังงัยก็ไม่ถึง  ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร
    ปล่อยให้ตัดหมดแล้วเติมเต็มก็ได้เต็มที่แค่ 46ลิตรครับ (ได้ประมาณ 400กิโล)
    ขี้เกียจเติมบ่อยๆครับ
  19. Like
    Eksatid got a reaction from Toonjung4 in สอบถามเรื่องแก๊สครับ   
    โอ้ อยากได้เติมทีละ 50กว่าลิตรบ้างจัง
    เมื่อก่อนทำได้ประจำนะ แต่ตอนนี้ยังงัยก็ไม่ถึง  ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร
    ปล่อยให้ตัดหมดแล้วเติมเต็มก็ได้เต็มที่แค่ 46ลิตรครับ (ได้ประมาณ 400กิโล)
    ขี้เกียจเติมบ่อยๆครับ
  20. Like
    Eksatid reacted to Lhorn in มาแชร์ข้อดีข้อเสีย ของผ้าเบรกที่ใช้งานจริงกันแต่ละรุ่นกันครับ   
    หลังจากดูๆ เรื่องเบรคมานาน... ถึงเวลาเปลี่ยนกับเขาเสียที  ตอนแรกใช้ผ้าเบรค hi-soft v.2  หลังจากเปลี่ยนมาใช้เบรค 2.0 ก็ใช้ผ้าเบรค hi-soft v.2 อีกเช่นเคย.. เพราะถูกใจในการใช้งาน
     
     
    ของเดิมๆ  เลยเบรค 1.8  แอบเสียดาย เพราะเปลี่ยนชุดซ่อม สลักเบรค  ลูกสูบเบรคใหม่ ผ้าเบรคใหม่...  แต่ทำไงได้  อยากใช้ 2.0 ครับ
     

     
     

     
     
     
     
    พี่ใหญ่ของ 1.8 คือ เบรค 2.0 ที่หลายๆคนตามหากัน ซึ่งไม่ค่อยจะมีใครขายซักเท่าไหร่  หายากและแถมแพงอีกด้วย สภาพดีๆเห็นขายกัน 4-5 พันบาทเลยทีเดียว (แต่มันใช้แล้วจบ หาชุดซ่อมง่าย)
     

     
     
     
    หลังจากได้มาใหม่ ก็ทำการซื้อสลักเบรคมาใหม่ครับ รหัสตามภาพเลย   เพราะว่าของเดิม คิดว่ามันคดไป 1 ตัวจากการทดสอบเลื่อน slide กับตัว caliper ของมันเอง
     

     
     
    ให้ทางร้านดำเนินการติดตั้งให้เสร็จ
     

     
     
     
    ฝักเบรคใหญ่มาก.. ใหญ่กว่าของเดิม 1.8 ซะเยอะเลย  แถมใช้ผ้าเบรคตัวเดียวกันกับเบรคของ Accord 2.4 และ 3.0 ด้วยครับ  สำหรับเบรค 2.0 ฉะนั้น.. กับ civic 1.8 กำลังเครื่องเล็กกว่าพวกนี้เยอะ   เอาอยู่เหลือๆ เลยครับ  กับค่า Friction Coe. 0.45-0.55
     
     

     
     
    หลังจากใส่ผ้าเบรคเสร็จ ก็... Bedding-In และทดสอบการใช้งาน
     
     
    ผ้าเบรคสีเหลือสดใสเชียวครับ  แต่ใช้ๆไป ฝุ่นเกาะเต็มไปหมด  ฮะฮะ
     

     
     
     
    หลังจากติดตั้งเสร็จใส่ล้อกลับคืน  เต็มล้อเลยครับ  

     
     
     
    จากการใช้ผ้าเบรค hi-soft v.2  ทั้ง 1.8 และ 2.0 ทั้งคู่นะครับ   บอกตามการใช้งานได้ดังนี้เลย
    ผ้าเบรค  hi-soft ถือว่าคุณภาพเกินราคา 1500 บาทครับ 
     
     
    เบรค 1.8 และ 2.0  นั้น...  ในช่วงเริ่มเหยียบเบรค  ความรู้สึกคล้ายๆกันครับ  ถ้าหากว่าเหยียบเบรคเกินกว่า 30%
    เบรค 2.0 จะดึงลงเร็วมากกว่า 1.8 เยอะครับ
     
     
    เบรค 1.8 นั่ง 4 คนเต็มคันรถ  เบรคแล้วไหล เหมือนไม่อยู่ ถึงแม้จะ hi-soft v.2 ก็ตาม
    เบรค 2.0 นั่ง 4 คนเต็มคันรถ  เบรคไม่ไหล...  กดเบรคเท่าไหร่  หยุดเท่านั้น
     
     
    ตอนนี้ใช้เบรค 2.0 กับรถ  Civic 1.8  และผ้าเบรค hi-soft v.2 ถือว่าลงตัวมากครับ  ถึงแม้ว่าช่วงออกตัว การใช้เบรค 2.0 และจาน 282mm. จะทำให้การออกตัวอืดขึ้นแบบรู้สึกได้ (ไม่อยากจะคิดว่า Odyssey จะอืดขนาดไหน) 
     
     
     
    ======================================================================
    นอกเรื่องนิด
     
    ทางร้านไม่ได้ใช้จารบีสำหรับเบรคโดยเฉพาะ   ใช้จารบีทาลูกปืนมาติดตั้งให้  เลยทำให้เป็นดังภาพที่ผมถ่ายมาไว้  แต่ก็ตั้งใจไว้ว่า... ให้เขาเปลี่ยนเบรคให้ ไล่น้ำมันเบรคให้ใหม่   และจะกลับมาล้าง  ใส่เบรคใหม่เองที่บ้าน
     
    ข้อดีของการใช้จารบีลูกปืนทา  คือประหยัดทางร้าน...
    ข้อเสียของการใช้งาน คือ อนาคตจะทำให้ลูกยางต่างๆ บวม  เป็นผลเสียกับเรา
     
    จึงอยากเตือนพี่ๆน้องๆ ทุกคนที่ไปทำ  ว่า...  มันมีรายละเอียดจุดนี้ด้วยนะครับ  ใส่ใจตรงนี้เพื่อยืดอายุการใช้งานเบรคเรา
     
    จากภาพ อายุการใช้งาน 200Km. (ใน1วัน) 
     
     

     
     
     
    ขอบคุณที่อ่านและติดตามครับ
     
     
  21. Like
    Eksatid reacted to Mantaro in มาแชร์ข้อดีข้อเสีย ของผ้าเบรกที่ใช้งานจริงกันแต่ละรุ่นกันครับ   
    จากเบรค 1.8 เป็น 2.0 ต้องใช้อะไรบ้างครับ ต้องหามาใช้บ้างแล้ว
  22. Like
    Eksatid reacted to tonsena in ลองเช็คกันดูบ้างก็ดีนะครับ   
    ที่ผมซ่อมนะ ช่างเขาก็ดูว่าน้ำมันซึมจากซิลตัวไหน ของผมก็เพลาขับขวา กับซิลคันเข้าเกียร์
     
    วิธีซ่อมเขาก็ถอดล้อถอดเพลาขับเพื่อเปลี่ยนซิล ส่วนคันเกียร์ก็ถอดไม่ยากครับ ไม่ต้องรือเกียร์
     
    ค่าอะไหล่ก็ไม่แพงครับ ผมบอกราคาผิดไป ราคาซ่อมรวมแล้วก็ 1,320 บาท ดูราคาในรูปครับไม่แพงเลยค่าอะไหล่
     
      ตัวใหญ่ซิลเพลาขับ ตัวเล็กซิลคันเข้ากียร์       รูปข้างล่างนี้คือซิลคันเข้าเกียร์เสื่อมครับ    
  23. Like
    Eksatid got a reaction from l-Ae-l in เล่าสู่กันฟัง "ตั้งศูนย์ที่บางพลัดศูนย์ล้อ" ^^   
    วันนี้ก็เพิ่งไปมาครับ ถึงร้าน 7.30น. ได้คิวที่ 12 (-*-)
    ทำไปหลายอย่างใช้เวลาเกือบทั้งวัน แต่คุ้มครับ ออกมารถเบาขึ้นเย้อออออ ^^
  24. Like
    Eksatid got a reaction from societyjunk in เล่าสู่กันฟัง "ตั้งศูนย์ที่บางพลัดศูนย์ล้อ" ^^   
    วันนี้ก็เพิ่งไปมาครับ ถึงร้าน 7.30น. ได้คิวที่ 12 (-*-)
    ทำไปหลายอย่างใช้เวลาเกือบทั้งวัน แต่คุ้มครับ ออกมารถเบาขึ้นเย้อออออ ^^
  25. Like
    Eksatid reacted to oyabin in ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งวาล   
    แนะนำร้านนี้เลยครับ
     
    http://www.civicclubthailand.com/board/index.php/topic/11020-car-up-%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%AD%E0%B8%87kne85settrannycooler%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B9%8C%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3airbreather%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%99ik20lairducthotina/
     
    ไม่แพง ล้างสะอาดเอี่ยม แต่ไม่ได้รับตั้งวาวล์ ของแต่งมีเยอะ ไปที่เดี๋ยวได้กลับมาหลายอย่าง 555
     
    ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับร้าน แค่เป็นลูกค้า แต่ถุกใจพ่อค้าร้านนี้ครับ
×
×
  • Create New...