พอดีผมติดตามการ modify ของพี่เค้ามานานพอสมควร โดยใช้เครื่องมือวัดทุกขั้นตอน เห็นผลจริงๆว่าการทำพอร์ทของเค้าได้ผล และตรงตามต้องการในการนำไปใช้งาน พี่เค้าสามารถออกแบบแคม คำนวณแรงดีดของสปริง เพื่อใช้งานในรอบต่างๆ ซึ่งการแข่งแต่ละแบบจะใช้รอบการตอบสนองไม่เหมือนกัน ผลการทดสอบ R18A ของเรา สปริงทำมาให้รองรับรอบได้ถึง 7500 รอบครับ เกินกว่านั้นวาล์วจะลอย ลองมาลุ้นกันนะครับ ถ้ามีคยสนใจเยอะๆน่าจะมีการสร้างแคม สปริงวาล์วมารองรับแน่ๆ
ตอนที่ 1
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=461749327268383&set=a.462632957180020.1073741896.335149283261722&type=1&theater
ตอนที่ 2 วิเคราะห์การออกแบบฝาสูบ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=461793857263930&set=a.462632957180020.1073741896.335149283261722&type=1&theater
ตอนที่ 3 เทสฝาสูบ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=462278783882104&set=a.462632957180020.1073741896.335149283261722&type=1&theater
ตอนที่ 4 วิเคราะห์การออกแบบแคม
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=461758437267472&set=a.462632957180020.1073741896.335149283261722&type=1&theater
ตอนที่ 5 ผลการตรวจวัดการทำงานของแคมแต่ละลูก
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=461783633931619&set=a.462632957180020.1073741896.335149283261722&type=1&theater
ตอนที่ 6 วิเคราะ์ห์แนวทางการ modify ให้ถูกต้อง ไม่หลงทาง
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=462632797180036&set=a.462632957180020.1073741896.335149283261722&type=1&theater
ตอนที่ 7 เริ่มทำพอร์ทไอดี ไอเสียแล้วครับ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=463463650430284&set=a.411740798935903.1073741877.335149283261722&type=1&theater
ตอนที่ 8 เริ่มจะลุย modify โดยวิเคาะห์ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ว่าจะรองรับการ modify อะไรได้บ้างครับ
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=464260393683943&set=a.411740798935903.1073741877.335149283261722&type=1&theater